AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 04:32:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมแอร์ระดับ 3 กับ 4 ... สวิทย์เสีย ซ่อมยังไงดีครับ -> หายแล้วครับ  (อ่าน 2634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 21:36:21 »

พัดลมแอร์ระดับ 3 กับ 4  ... สวิทย์เสีย ซ่อมยังไงดีครับ


เดิมเสียแต่ระดับ 3  คือลมออกมาเหมือนระดับ 1       ล่าสุดระดับ 4 เสีย  ลมออกมาเบามากๆ



เคยแกะมาดูว่าจะซ่อมเอง   แต่ข้างในติดกันเป็นยวง  คือมีก้านลวดไปเกี่ยวสวิทย์ด้านใน  แล้วดูว่าน่าจะรื้อออกมายาก (ไม่รู้วิธี)

ทำยังไงต่อไปดี  ..  ซื้ออะไหล่เชียงกงเปลี่ยนเองได้รึป่าวครับ


ปล. ใช้ AE110  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2013 16:04:53 โดย TUF » บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 22:28:50 »

ผมก็เป็นอยู่อะ เบอร์ 3 เบาเหมือนเบอร์ 1 ยังไม่ได้ซ่อม
เบื้องต้นผมได้ลองเปลี่ยนตัวรีซิสเตอร์แอร์แล้ว ก็ไม่หาย เปลี่ยน Bower ก็ไม่หาย

งงๆ สงสัยว่าสวิทปรับแรงลมมันคงเสีย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 01:20:05 »

ใช้ พัดลมเบอร์เดียวนานๆ สวิทย์มีโอกาสละลายได้ ผมก็เคยเป็น ลองถอดสวิทย์มาเช็คไฟดู หรือไม่ก็ลองสลับสปีดกันดูก็ได้
บันทึกการเข้า

TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 05:43:28 »

มีวิธีรื้อออกมารึป่าวครับ ...  ดูแล้วมันมาเป็นยวงครับ  ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 17:52:49 »

ปลดลวด ยกยวงออกมาก่อน แล้วค่อยถอดสวิทซ์ออกมาเปลี่ยนครับ
ยกเซียงกงมาก็ต้องยกยวงอยู่ดีแหละครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 19:46:08 »

ผมก็เสียที่เบอร์3 เออี110
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 11:36:36 »

ผมก็เสียที่เบอร์3 เออี110

เหมือนกับอาการแรกของผม ..  เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรื้อละ
บันทึกการเข้า
phairuch
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223


ถึงมีไม่มากแต่...ก็อยากให้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 14:00:38 »

อยากรุ้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

สังกัดอู่ตาโบ้
facebook actiongroupthailand
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 17:02:51 »

น้ำยาล้าง contact

Philips กระป๋องแดง ช่วยได้ครับ





บันทึกการเข้า
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 18:03:14 »

น้ำยาล้าง contact

Philips กระป๋องแดง ช่วยได้ครับ







ผมฉีดไม่ถึงครับ  เพราะจะมีลวดโยงจากปุ่ม เข้าไปที่ยวงด้านใน ซึ่งลึกมาก
บันทึกการเข้า
TUF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 15:57:39 »



มีน๊อต 2 ตัว ซ้าย ขวา

 


มีน๊อต 4 มุม 4 ตัว

 


จะถอดแผงควบคุม  แต่ถอดไม่ออกเพราะติดสายสลิงที่เปิด-ปิด แผงอากาศเข้าห้องโดยสาร

 


จะแกะชุดสวิทย์ ปรับพัดลมแอร์  .. แต่แกะไม่ออก

 


ทำอะไรไม่ได้  เลยใช้สเปรย์ฉีด Contact ที่มีอยู่  ฉีดอัดไปที่ซอกสวิทย์  .. แล้วดันไปซ้าย-ขวา   

สุดท้าย.. ใช้ได้ปกติแล้วครับ  เบอร์ 3-4

 

 


ใช้สเปรย์ตัวนี้  เพราะฉีดแรงดี
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2013 16:04:05 โดย TUF » บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 06:43:13 »

เดี๋ยวไปลองมั่งครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 16:34:27 »

ของผม 1 กับ 3 ละลายครับ เซียงกงเท่าไหร่ ยังมีไหม
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 23:48:56 »

ผมก็เป็นอยู่อะ เบอร์ 3 เบาเหมือนเบอร์ 1 ยังไม่ได้ซ่อม
เบื้องต้นผมได้ลองเปลี่ยนตัวรีซิสเตอร์แอร์แล้ว ก็ไม่หาย เปลี่ยน Bower ก็ไม่หาย

งงๆ สงสัยว่าสวิทปรับแรงลมมันคงเสีย

ผมได้แก้ไขอาการเสียดังกล่าวเรียบร้อยแล้วครับ โดยต่อยอดจากที่เจ้าของกระทู้ได้ทำ ขอเอามาแชร์ให้ เผื่อว่าหลายๆคนน่าจะเป็นเหมือนผม
อาการเสีย : พัดแอร์เบอร์ 3 เบาเท่ากับเบอร์ 1   รถ AE110
หลังจากที่รื้อชุดสไลด์แอร์ออกมาได้แล้ว ก็แกะเจ้าตัวปัญหาออกมา ได้ความดังรูปครับ

สังเกตว่า จะมีขาทองแดงอยู่ 1 ขาที่เป็นสีดำๆ เนื่องจากไหม้ แต่จากการตรวจสอบโดยรวมแล้ว น่าจะยังใช้ได้ เพราะลวดทองแดงไม่ได้ขาด
ผลเลยล้างด้วยโซแนค และขัดด้วยกระดาษทราย ให้สะอาด
แล้วลองเอาไปเทสดูตามรูปด้านล่าง ผลคือ พัดลมเบอร์ 3 กลับมาทำงานตามปกติเรียบร้อยครับ จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด


ลองดูครับ ตอนแรกกะว่าจะซื้อเปลี่ยนทั้งตัว แต่วันนี้ผมหาซื้อจากเซียงกงใกล้บ้านไม่ได้เลย ไม่มีของ 110 เลย
ไหนๆก็ไหนๆ ก็เลยรื้อมันให้ถึงที่สุด ลองดูว่ามันเสียตรงไหน เพราะยังไงก็จะหาซื้อเปลี่ยนใหม่อยู่แล้ว
กลายเป็นว่า มันพอจะแก้ไขได้ โดยที่ไม่ต้องเสียกะตังไปซื้อให้สิ้นเปลืองครับ. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 03:38:27 »

ของผมตอนที่แก้ปัญหา ตอนสวิทย์มันละลาย 
   
1. ปรับพัดลมแอร์หน้ากากAuto ของ 92 สำหรับคนชอบกด
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=62068.0

2. เพิ่มระบบแรงลม Auto และควบคุม A/C พร้อมรีโมท สำหรับ Air Auto 92
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66856.0     

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 10:57:35 »

ของน้า smilegames นี่ขั้น Advance ละ  เก่งจริงๆครับ นับถือๆ

ของผมตอนนี้พัดลมแอร์กลับมาใช้ได้ 4 ระดับเหมือนเดิมก็โอเคแล้วคับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 18:05:58 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!