AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 06:38:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุการณ์น่าตื่นเต้นไดชาร์ทหรือขั้วแบตของท่านต่อผ่านฟิวส์กันใหมครับ  (อ่าน 1878 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013 20:04:56 »

ee-101 เครื่อง 4e-fe สองอาทิตย์ก่อนผมไปเปลี่ยนไดชาร์ทมาครับซื้อมือสองที่เซียงกงมาครับ พอเปลี่ยนเสร็จขับกลับบ้านก่อนเลี้ยวเข้าบ้านไฟรูปแบตโชว์แบบติดๆดับๆพอถึงบ้านจอดสักพักยังไม่ทันลงจากรถเลย ข้างบ้านร้องทัก โอ๊ววแม่เจ้าควันมาจากไหนท่วมเต็มหน้ากระโปรงรถเลยครับ รีบเปิดฝากระโปรงวิ่งเข้าบ้านหยิบประแจมาถอดขั้วแบตออก มาไล่เรียบเรียงเหตุการณ์หาสาเหตุที่มาที่ไปของควันครับ สรุป ไดชาร์ทตัวที่เปลี่ยนมาช็อตครับ ช็อตอย่างรุนแรงทุ่นข้างในใหม้ไม่มีชิ้นดีเลยครับ ทีนี้ว่าจึงเกิดคำถามว่าช็อตขนาดนี้แล้วทำไมฟิวส์ถึงไม่ตัดหว่า(ปล เชื่อมาตลอดว่ามันต่อผ่านฟิวส์) ไล่ไปไล่มาสรุปมันไม่ได้ต่อผ่านฟิวส์ครับมันยิงตรงเข้าขั้วแบตเลยครับ อันตรายมากๆนะครับ ลองนึกดูถ้าเป็นตอนกลางคืนหรือไม่มีใครเห็นหรือถอดขั้วแบตไม่ทัน อะไรจะเกิดขึ้นยิ่งเป็นรถติดแกสด้วย หลายๆท่านที่อ่านแล้วมีวิธีแก้ไขและป้องกันกันอย่างไรเอามาแชร์กันบ้างนะครับ ขอบคุณล่วงครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013 20:47:13 »

ปกติมันต้องผ่านฟิวส์ใช่มั้ยคับ ต้องกลับไปดูซักหน่อยละคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 06:28:02 »

ปกต
ปกติมันต้องผ่านฟิวส์ใช่มั้ยคับ ต้องกลับไปดูซักหน่อยละคับ
ปกติไม่ผ่านฟืวล์ครับน้า จากไดชาร์ตตรงเข้าแบตเลย  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 08:59:03 »

ใช่ครับ ไปขั่วแบตเลย
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 11:25:52 »

ได้ยินมาว่าของฮอนด้าเขาต่อผ่านฟิวส์กันจิงหรือเปล่าครับ  ผมกำลังจะหาวิธีใส่ฟิวส์แต่ไม่รู้จะเอาไว้ตรงไหนดี ตรงไดชาร์ทหรือตรงขั้วแบตดี ต้องลอง ต้องลอง เพื่อความปลอดภัย อิอิ  ^_^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 11:54:51 »

เหมือนไม่ผ่านฟิวส์ครับ ผ่านแต่สวิตช์กุญแจ ON Shocked

อาการนี้เหมือนของน้ำท่วมรึเปล่า แช่น้ำจนฉนวนข้างในเปื่อยทำให้ลัดวงจรได้ (จะว่าคัตเอาท์พังก็ไม่น่าจะใช่เพราะอันนั้นจะชาร์จเกินจนแบตบวม)
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 00:40:00 »

เจ้าของกระทู้ ลงรถได้ ปิดกุญแจยังคับ ถ้ายังก็ยาวคับ ปกติมันจะตัดจากสวิชกุญแจอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า


somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 10:50:58 »

บิดกุญแจไปที่ off แล้วครับ ที่ว่าต่อผ่าน sw กุญแจคือ sw กุญแจไปสั่งรีเลย์อีกต่อนึงหรือเปล่าครับ แต่ ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะ off หรือ on ผมลองเอามิเตอร์ไปวัดไฟตรงขั้วไฟออกของไดชาร์ทคือมันจะมีไฟมารอค้างตลอดเลยอ่ะครับ หรือเป็นไปได้ว่า sw กุญแจผมค้างหรือรีเลย์ช็อตตรงหน้าสัมผัสครับ อืม น่าสงสัย กลับไปต้องลองไปเช็คดูแระ  ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 11:28:10 »

แปลกจัง  งง

92 ผมมีกล่องฟิวส์เล็ก 30-60 amp ที่ขั่วแบต(ไฟบวก) เดิมๆมากับรถ

ส่วน 92 อีกคัน 30-120-60amp  สายไฟทุกเส้นจะต้องมาที่กล่องนี้ก่อน

ถ้าไฟเกิน หรือฟิวส์ขาด รถก็ดับ ทำอะไรไม่ได้เลย  




  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2013 11:56:19 โดย Thom_92 » บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 19:49:33 »

แปลกจัง  งง

92 ผมมีกล่องฟิวส์เล็ก 30-60 amp ที่ขั่วแบต(ไฟบวก) เดิมๆมากับรถ

ส่วน 92 อีกคัน 30-120-60amp  สายไฟทุกเส้นจะต้องมาที่กล่องนี้ก่อน

ถ้าไฟเกิน หรือฟิวส์ขาด รถก็ดับ ทำอะไรไม่ได้เลย   


เออ... ใช่ๆๆ จริงๆด้วย  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 21:53:14 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!