AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:48:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ เรื่อง 4AFE  (อ่าน 1088 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 04:01:44 »

กำลังอัดปกติ 4AFE อยู่ที่ประมาณ 190 psi ใช่หรือไม่ครับ ? ตอนนี้รถผมวัดกำลังอัดออกมาได้ที่ 170 psi เท่ากันทุกๆสูบเลย จึงอยากทราบว่า

การที่กำลังอัดต่ำลง เป็นเพราะยางตีนวาล์วเสื่อมอย่างเดียว เป็นไปได้ใช่มั๊ยครับ แหวนลูกสูบ คงยังไม่น่าจะเป็นอะไรใช่หรือไม่ครับ ?

เพราะอาการตอนนี้ มีแค่ สตาร์ทตอนเช้า มีควันขาวออกมา ฟอดเดียว กับบางทีรถติดในเมือง ติดแบบขยับได้ทีละนิด ก็มีอาการควันขาวออกบ้างเป็นบางครั้ง เบิ้ลแล้วก็หาย แต่ถ้าปล่อยเดินเบาไว้ก็มาอีกนิดหน่อย

แล้วก็อีกอันนึงคือ ท่อนล่าง 4AGE (ฝาลาย / ฝาบรอนซ์ / ฝาดำ) สามารถประกบกับ ท่อนบน FE ได้เลยหรือไม่ครับ แล้วท่อนล่าง GE มี Oil Jet มาทุกรุ่นเลยหรือไม่ครับ ทั้ง ฝาลาย/ฝาบรอนซ์/ฝาดำ  จุดประทัด


เพิ่มเติมอีกนิดด้วยครับ เฟืองท้ายของเกียร์ 4A ซุบ (อัตราทดประมาณ 3.9) สามารถเปลี่ยนใส่กับเฟืองท้าย ฝาดำ 6 เกียร์ ได้หรือไม่ครับ (ด้วยเหตุที่ว่าเป็นเกียร์ GE เหมือนกัน ด้วยความสงสัยน่ะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2013 04:19:53 โดย Jay หมอศรี @ WZ Zone » บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 22:36:31 »

กำลังอัดปกติ 4AFE อยู่ที่ประมาณ 190 psi ใช่หรือไม่ครับ ? ตอนนี้รถผมวัดกำลังอัดออกมาได้ที่ 170 psi เท่ากันทุกๆสูบเลย จึงอยากทราบว่า

การที่กำลังอัดต่ำลง เป็นเพราะยางตีนวาล์วเสื่อมอย่างเดียว เป็นไปได้ใช่มั๊ยครับ แหวนลูกสูบ คงยังไม่น่าจะเป็นอะไรใช่หรือไม่ครับ ?

เพราะอาการตอนนี้ มีแค่ สตาร์ทตอนเช้า มีควันขาวออกมา ฟอดเดียว กับบางทีรถติดในเมือง ติดแบบขยับได้ทีละนิด ก็มีอาการควันขาวออกบ้างเป็นบางครั้ง เบิ้ลแล้วก็หาย แต่ถ้าปล่อยเดินเบาไว้ก็มาอีกนิดหน่อย

แล้วก็อีกอันนึงคือ ท่อนล่าง 4AGE (ฝาลาย / ฝาบรอนซ์ / ฝาดำ) สามารถประกบกับ ท่อนบน FE ได้เลยหรือไม่ครับ แล้วท่อนล่าง GE มี Oil Jet มาทุกรุ่นเลยหรือไม่ครับ ทั้ง ฝาลาย/ฝาบรอนซ์/ฝาดำ  จุดประทัด


เพิ่มเติมอีกนิดด้วยครับ เฟืองท้ายของเกียร์ 4A ซุบ (อัตราทดประมาณ 3.9) สามารถเปลี่ยนใส่กับเฟืองท้าย ฝาดำ 6 เกียร์ ได้หรือไม่ครับ (ด้วยเหตุที่ว่าเป็นเกียร์ GE เหมือนกัน ด้วยความสงสัยน่ะครับ)



น้าเจ ซน มากๆครับ อีกหน่อยน้าเจ ก็เป็นกูรูแน่ๆ อีกไม่นาน  มาบอกสเต๊ปการโมให้ผมบางนะครับ
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013 22:59:42 »

ไปเล่นเครื่องเทอร์โบกัน  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 02:08:18 »

ยางตีนวาล์ว มันเกี่ยวกับเรื่องกำลังอัดด้วยหรอครับ มันน่าจะแค่กั้นเรื่องน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลหยดลงมาที่บ่าวาล์ว แล้วเข้ายังห้องเผาไหม้ทำให้ควันขาว

แต่กำลังอัดลดลงน่าจะเป็นที่อย่างอื่นอย่างเช่น ระหว่างพอร์ตวาล์วกับบ่าวาล์วมันมีรูรั่ว วาล์วยัน กระเก็นรั่ว แหวนเริ่มสึก(อันเนี้ยเป็นไปได้มากสุด)
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 02:58:42 »


น้าเจ ซน มากๆครับ อีกหน่อยน้าเจ ก็เป็นกูรูแน่ๆ อีกไม่นาน  มาบอกสเต๊ปการโมให้ผมบางนะครับ

ป่าวคับน้า แค่เครื่องเริ่มอาการออกแล้ว ก็เลยสงสัยว่า มันจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่เป็นเฉพาะยางตีนวาล์ว แต่ถ้าแหวนด้วยเลย ก็คงจะเป็นการ Overhaul ครั้งยิ่งใหญ่เลยครับ

วิ่งมา 4 แสนโล รถคันนี้อยู่กับผมตั้งแต่ 270,000 โล ตอนนี้ 401,000 โลแย้ว วาล์วเหมือนจะเคยตั้งไปแล้วตอนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ก็เลยมาเตรียมตัวรอน่ะครับ

ไปเล่นเครื่องเทอร์โบกัน  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
ไม่ !!  อ้อน นู๋ม่ายมีปัญญา เสียโบ๊ทสนับสนุนหน่อยจิคับ  อ้อน

ยางตีนวาล์ว มันเกี่ยวกับเรื่องกำลังอัดด้วยหรอครับ มันน่าจะแค่กั้นเรื่องน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลหยดลงมาที่บ่าวาล์ว แล้วเข้ายังห้องเผาไหม้ทำให้ควันขาว

แต่กำลังอัดลดลงน่าจะเป็นที่อย่างอื่นอย่างเช่น ระหว่างพอร์ตวาล์วกับบ่าวาล์วมันมีรูรั่ว วาล์วยัน กระเก็นรั่ว แหวนเริ่มสึก(อันเนี้ยเป็นไปได้มากสุด)
งั้นอย่างงี้ ผมควรเตรียมอุปกรณ์ไว้รอเลยใมช่มั๊ยครับ ทั้งแหวนลูกสูบด้วย จะได้ Overhaul ทั้งตัวเยย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!