Fender 1989
|
|
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 12:12:55 » |
|
อันนี้...เป็นหัวเทียนอะไรครับ...ตรงปลายมัน แหลม ๆ มันติดมากับเครื่อง 4A FE AUTO 1600cc ( JAPAN ) ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนเครื่องมา ครับ ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียน ใหม่เลย ครับ ( แต่ไม่เห็นมันเหมื่อนของไทยเลย ครับ ) 1 เป็นหัวเทียนอะไร ครับ 2 แล้วมันดี กว่า หรือ เหมือนกัน ครับ 3 หัวมันยัง แหลมอยู่ มัน ยังดีอยู่มั๊ยครับ ขอความรู้หน่อยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2013 12:31:18 โดย Fender 1989 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 12:27:16 » |
|
หัวเทียน อิริเรี่ยม หรือเปล่า ของดีนะ อย่าทิ้ง ถ้าไม่ใช้ ผมขอนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 12:56:05 » |
|
ใส่ใช้ไปก่อนครับซื้อใหม่หลายบาทอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 13:12:29 » |
|
เรียกแบบไทยๆก็ หัวเข็ม ครับ ปลายจะเล็กแหลมๆ ตรงปลายเขี้ยวบางรุ่นก็มีบากร่องไว้เป็นตัวv ครับ ราคาซื้อใหม่หัวละหลายร้อยเหมือนกัน ตรวจเช็คสภาพกระเบื้อง ล้างๆแปรงๆด้วยน้ำมันเบนซินซะหน่อย เช็คระยะห่างระหว่างเขี้ยวน่าจะใช้ได้อีกนานพอควรครับ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Fender 1989
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 16:25:00 » |
|
เรียกแบบไทยๆก็ หัวเข็ม ครับ ปลายจะเล็กแหลมๆ ตรงปลายเขี้ยวบางรุ่นก็มีบากร่องไว้เป็นตัวv ครับ ราคาซื้อใหม่หัวละหลายร้อยเหมือนกัน ตรวจเช็คสภาพกระเบื้อง ล้างๆแปรงๆด้วยน้ำมันเบนซินซะหน่อย เช็คระยะห่างระหว่างเขี้ยวน่าจะใช้ได้อีกนานพอควรครับ จ๊ะ ขอบคุณครับ...งั้นเดี๋ยว ล้าง ๆ เอาไปใส่เหมื่อนเดิม ดีกว่า...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wagon919
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 16:32:59 » |
|
ขอต่อยอดหน่อย แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 18:17:34 » |
|
ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า
100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fender 1989
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 22:51:28 » |
|
ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า
100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม
อู๊ยยย....ดีนะที่ยังไม่ทิ้ง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THanasak
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 23:11:19 » |
|
ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า
100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม
อู๊ยยย....ดีนะที่ยังไม่ทิ้ง... เกือบแล้วไหมล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 01:11:12 » |
|
ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า
100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม
เกือบหลงกล เอามาให้ผมแล้วไหม๊ละ 555 อู๊ยยย....ดีนะที่ยังไม่ทิ้ง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 01:12:46 » |
|
ขอต่อยอดหน่อย แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
ใช้หัวเทียน หัวละ 60บาท ใช้แก็สด้วย เกินห้าหมื่นโลถึงเปลี่ยน ว่าจะใช้สักแสนไว้ลองดูว่าถึงไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 03:09:34 » |
|
ขอต่อยอดหน่อย แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
ตามสเปคที่ระบุไว้ เห็นว่าใช้ได้ถึง 100,000 โล แต่ว่าจะเริ่มเสื่อมลงเรื่อยๆ เมื่อใช้งานไป 40,000 โลอ่าครับ แต่ว่า ถ้าไม่ได้อะไรมาก หัวเทียน Platinum หัวละ 100 ชุดนึง 400 บาท ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ ผมใช้หัว Platinum เปลี่ยนทุกๆ 20,000 โลเลยครับ ประหยัดงบด้วย ได้ความสดใหม่ของหัวเทียนด้วย ^___^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wagon919
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 09:14:25 » |
|
ขอต่อยอดหน่อย แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
ตามสเปคที่ระบุไว้ เห็นว่าใช้ได้ถึง 100,000 โล แต่ว่าจะเริ่มเสื่อมลงเรื่อยๆ เมื่อใช้งานไป 40,000 โลอ่าครับ แต่ว่า ถ้าไม่ได้อะไรมาก หัวเทียน Platinum หัวละ 100 ชุดนึง 400 บาท ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ ผมใช้หัว Platinum เปลี่ยนทุกๆ 20,000 โลเลยครับ ประหยัดงบด้วย ได้ความสดใหม่ของหัวเทียนด้วย ^___^ ได้ความรู้อีกแระ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 09:17:45 » |
|
ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wagon919
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 13:01:32 » |
|
ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
แล้วแบบธรรมดาควรเลือกซื้อยี้ห้ออะไรดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 16:32:41 » |
|
ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
แล้วแบบธรรมดาควรเลือกซื้อยี้ห้ออะไรดีครับ เปลี่ยนเร็วจัง เปลืองอะ ผมใช้เกิน 50,000โลถึงเปลี่ยน DENSO K20RU11 หัวละ60บาท จริงฯมันก็ยังใช้ต่อได้ ไม่มีอาการใดฯเสียหาย เดินเบาเรียบ เปลี่ยนใหม่ลงไป อาการเหมือนเดิมทุกอย่าง แปลว่า ของเก่าไม่เสีย แค่อนากเปลี่ยน รอบนี้จะลองใช้สัก แสนโลดู จะถึงไหมหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 21:40:59 » |
|
อาุยุ ชองอิเรเดี่ยมใช้ได้ถึง 100,000 แต่ิสิ่งที่ต้องทำคือ ถอดออกมาตั้งระยะเขี่ยวหัวเทียน ซักประมาณ 30,000 โลต่อครั้ง เพราะระยะมันจะห่างขึ้นนิดหน่อยจาก หัวเข็มมันจะสั้นลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE80
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 23:19:16 » |
|
ของผมก็ติดเครื่องมาเหมือนกันทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ทนจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 09:26:17 » |
|
หัวเดิม - ของศูนย์ หัวละ 60 Platinum รถติดแก๊ส - NGK หัวละ 120 Iredium - เลือกตามใจชอบ Denso NGK สำนักแต่ง หัวละ 300 up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 10:19:38 » |
|
ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
แล้วแบบธรรมดาควรเลือกซื้อยี้ห้ออะไรดีครับ เปลี่ยนเร็วจัง เปลืองอะ ผมใช้เกิน 50,000โลถึงเปลี่ยน DENSO K20RU11 หัวละ60บาท จริงฯมันก็ยังใช้ต่อได้ ไม่มีอาการใดฯเสียหาย เดินเบาเรียบ เปลี่ยนใหม่ลงไป อาการเหมือนเดิมทุกอย่าง แปลว่า ของเก่าไม่เสีย แค่อนากเปลี่ยน รอบนี้จะลองใช้สัก แสนโลดู จะถึงไหมหนอ อันนี้ผมอิงตามคู่มือรถครับน้า ตัวผมเองก็ใช้เกินตลอด 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|