AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:46:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อันนี้...เป็นหัวเทียน อะไร ครับ  (อ่าน 2305 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 12:12:55 »

     อันนี้...เป็นหัวเทียนอะไรครับ...ตรงปลายมัน แหลม ๆ มันติดมากับเครื่อง 4A FE AUTO 1600cc ( JAPAN ) ครับ
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเครื่องมา ครับ ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียน ใหม่เลย ครับ ( แต่ไม่เห็นมันเหมื่อนของไทยเลย ครับ )

     1 เป็นหัวเทียนอะไร ครับ
     2 แล้วมันดี กว่า หรือ เหมือนกัน ครับ
     3 หัวมันยัง แหลมอยู่ มัน ยังดีอยู่มั๊ยครับ
            ขอความรู้หน่อยครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2013 12:31:18 โดย Fender 1989 » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 12:27:16 »

หัวเทียน อิริเรี่ยม หรือเปล่า ของดีนะ อย่าทิ้ง ถ้าไม่ใช้ ผมขอนะ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 12:56:05 »

ใส่ใช้ไปก่อนครับซื้อใหม่หลายบาทอยู่
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 13:12:29 »

เรียกแบบไทยๆก็ หัวเข็ม ครับ ปลายจะเล็กแหลมๆ ตรงปลายเขี้ยวบางรุ่นก็มีบากร่องไว้เป็นตัวv ครับ ราคาซื้อใหม่หัวละหลายร้อยเหมือนกัน

ตรวจเช็คสภาพกระเบื้อง ล้างๆแปรงๆด้วยน้ำมันเบนซินซะหน่อย เช็คระยะห่างระหว่างเขี้ยวน่าจะใช้ได้อีกนานพอควรครับ จ๊ะ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 16:25:00 »

เรียกแบบไทยๆก็ หัวเข็ม ครับ ปลายจะเล็กแหลมๆ ตรงปลายเขี้ยวบางรุ่นก็มีบากร่องไว้เป็นตัวv ครับ ราคาซื้อใหม่หัวละหลายร้อยเหมือนกัน

ตรวจเช็คสภาพกระเบื้อง ล้างๆแปรงๆด้วยน้ำมันเบนซินซะหน่อย เช็คระยะห่างระหว่างเขี้ยวน่าจะใช้ได้อีกนานพอควรครับ จ๊ะ ซุบซิบ

ขอบคุณครับ...งั้นเดี๋ยว ล้าง ๆ เอาไปใส่เหมื่อนเดิม ดีกว่า...
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 16:32:59 »

ขอต่อยอดหน่อย
แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน
ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 18:17:34 »

ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า

100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 22:51:28 »

ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า

100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม

อู๊ยยย....ดีนะที่ยังไม่ทิ้ง...
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013 23:11:19 »

ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า

100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม

อู๊ยยย....ดีนะที่ยังไม่ทิ้ง...
เกือบแล้วไหมล่ะ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 01:11:12 »

ขอดีนะเนี่ย ซื้อใหม่หัวละ 300 กว่า

100000 โล เปลี่ยนทีเลย สำหรับ เอรีเดี่ยม
เกือบหลงกล เอามาให้ผมแล้วไหม๊ละ 555

อู๊ยยย....ดีนะที่ยังไม่ทิ้ง...
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 01:12:46 »

ขอต่อยอดหน่อย
แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน
ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
ใช้หัวเทียน หัวละ 60บาท ใช้แก็สด้วย เกินห้าหมื่นโลถึงเปลี่ยน ว่าจะใช้สักแสนไว้ลองดูว่าถึงไหม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 03:09:34 »

ขอต่อยอดหน่อย
แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน
ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
ตามสเปคที่ระบุไว้ เห็นว่าใช้ได้ถึง 100,000 โล แต่ว่าจะเริ่มเสื่อมลงเรื่อยๆ เมื่อใช้งานไป 40,000 โลอ่าครับ

แต่ว่า ถ้าไม่ได้อะไรมาก หัวเทียน Platinum หัวละ 100 ชุดนึง 400 บาท ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

ผมใช้หัว Platinum เปลี่ยนทุกๆ 20,000 โลเลยครับ ประหยัดงบด้วย ได้ความสดใหม่ของหัวเทียนด้วย ^___^
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 09:14:25 »

ขอต่อยอดหน่อย
แล้วเราควรเปลี่ยนหัวเทียน
ทุกกี่กิโลหรือระยะเวลาเท่าไหร่ครับ
ตามสเปคที่ระบุไว้ เห็นว่าใช้ได้ถึง 100,000 โล แต่ว่าจะเริ่มเสื่อมลงเรื่อยๆ เมื่อใช้งานไป 40,000 โลอ่าครับ

แต่ว่า ถ้าไม่ได้อะไรมาก หัวเทียน Platinum หัวละ 100 ชุดนึง 400 บาท ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

ผมใช้หัว Platinum เปลี่ยนทุกๆ 20,000 โลเลยครับ ประหยัดงบด้วย ได้ความสดใหม่ของหัวเทียนด้วย ^___^
ได้ความรู้อีกแระ
ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013 09:17:45 »

ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 13:01:32 »

ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
แล้วแบบธรรมดาควรเลือกซื้อยี้ห้ออะไรดีครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 16:32:41 »

ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
แล้วแบบธรรมดาควรเลือกซื้อยี้ห้ออะไรดีครับ
เปลี่ยนเร็วจัง เปลืองอะ ผมใช้เกิน 50,000โลถึงเปลี่ยน DENSO K20RU11 หัวละ60บาท จริงฯมันก็ยังใช้ต่อได้ ไม่มีอาการใดฯเสียหาย เดินเบาเรียบ เปลี่ยนใหม่ลงไป อาการเหมือนเดิมทุกอย่าง แปลว่า ของเก่าไม่เสีย แค่อนากเปลี่ยน รอบนี้จะลองใช้สัก แสนโลดู จะถึงไหมหนอ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 21:40:59 »

อาุยุ ชองอิเรเดี่ยมใช้ได้ถึง 100,000 แต่ิสิ่งที่ต้องทำคือ ถอดออกมาตั้งระยะเขี่ยวหัวเทียน ซักประมาณ 30,000 โลต่อครั้ง
เพราะระยะมันจะห่างขึ้นนิดหน่อยจาก หัวเข็มมันจะสั้นลง
บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013 23:19:16 »

ของผมก็ติดเครื่องมาเหมือนกันทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ทนจริงๆ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 09:26:17 »

หัวเดิม - ของศูนย์ หัวละ 60
Platinum รถติดแก๊ส - NGK หัวละ 120
Iredium - เลือกตามใจชอบ Denso NGK สำนักแต่ง หัวละ 300 up
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 10:19:38 »

ถ้าของธรรมดาเปลี่ยน 2 หมื่นโล
แล้วแบบธรรมดาควรเลือกซื้อยี้ห้ออะไรดีครับ
เปลี่ยนเร็วจัง เปลืองอะ ผมใช้เกิน 50,000โลถึงเปลี่ยน DENSO K20RU11 หัวละ60บาท จริงฯมันก็ยังใช้ต่อได้ ไม่มีอาการใดฯเสียหาย เดินเบาเรียบ เปลี่ยนใหม่ลงไป อาการเหมือนเดิมทุกอย่าง แปลว่า ของเก่าไม่เสีย แค่อนากเปลี่ยน รอบนี้จะลองใช้สัก แสนโลดู จะถึงไหมหนอ
อันนี้ผมอิงตามคู่มือรถครับน้า ตัวผมเองก็ใช้เกินตลอด 55
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!