AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:59:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอรไม่ตัดครับ  (อ่าน 1383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013 17:35:50 »

อยู่ๆแอร๋ก็ไม่ตัด  ปรับยังไงก็ไม่ตัด  กดตรงacก็ไม่ตัด
ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไรครับ  จะเกี่ยวกับที่ผมเปลี่ยนแวคคั้มแอร์ไปรึป่าว
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013 22:12:03 »

ประเด็นแรก ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแวคคั่มแอร์ครับ
ประเด็นที่สอง แอร์ไม่ตัด หมายถึงคอมฯไม่ตัด ใช่ไหมครับ ปิดพัดลมคอมฯ(หน้าครัชคอมยก) หรือไม่ อย่างไร
ถ้า สตาร์ทปุ๊ป เปิดพัดลม คอมฯทำงานทันทีไม่ว่าอุณหภูมิที่ตัวสไลด์ความเย็นอยู่ที่ใดก็ตาม ต้องไปตรวจเช็คสวิทช์สไลด์ แล้วไล่ไปที่ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ(หางหนู) และไฟที่ไปสั่งครัชคอมฯว่าค้างรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013 22:21:36 »

ประเด็นแรก ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแวคคั่มแอร์ครับ
ประเด็นที่สอง แอร์ไม่ตัด หมายถึงคอมฯไม่ตัด ใช่ไหมครับ ปิดพัดลมคอมฯ(หน้าครัชคอมยก) หรือไม่ อย่างไร
ถ้า สตาร์ทปุ๊ป เปิดพัดลม คอมฯทำงานทันทีไม่ว่าอุณหภูมิที่ตัวสไลด์ความเย็นอยู่ที่ใดก็ตาม ต้องไปตรวจเช็คสวิทช์สไลด์ แล้วไล่ไปที่ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ(หางหนู) และไฟที่ไปสั่งครัชคอมฯว่าค้างรึเปล่าครับ


 สุดยอดช่างแอร์ตัวจริง55
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013 22:25:15 »

ประเด็นแรก ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแวคคั่มแอร์ครับ
ประเด็นที่สอง แอร์ไม่ตัด หมายถึงคอมฯไม่ตัด ใช่ไหมครับ ปิดพัดลมคอมฯ(หน้าครัชคอมยก) หรือไม่ อย่างไร
ถ้า สตาร์ทปุ๊ป เปิดพัดลม คอมฯทำงานทันทีไม่ว่าอุณหภูมิที่ตัวสไลด์ความเย็นอยู่ที่ใดก็ตาม ต้องไปตรวจเช็คสวิทช์สไลด์ แล้วไล่ไปที่ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ(หางหนู) และไฟที่ไปสั่งครัชคอมฯว่าค้างรึเปล่าครับ


 สุดยอดช่างแอร์ตัวจริง55
ซุบซิบ เก๊าเดา  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 01:05:14 »

ตอนใหนไม่ตัดครับ กลางวันหรือกลางคืน ถ้าตอนกลางคืนหรือตอนเย็นแอร์ยังไม่ยอมตัดต้องมีอะไรผิดปกติแล้วครับ แต่ถ้ากลางวันอากาศร้อนๆหรือรถติดแอร์จะตัดช้ามากนานหน่อยช่วงแดดแรงๆ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 09:54:43 »

ตามนี้เลยครับ
ประเด็นแรก ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแวคคั่มแอร์ครับ
*** เวคคั่มใช้ควบคุมอากาศเข้าท่อร่วมไอดี เพื่อให้ตัววัดความดันท่อร่วมไอดี ส่งสัญญาณไป ecu คำนวณ การจ่ายน้ำมันและไฟ จ่ายน้ำมัน ไฟเย่อะรอบเครื่องก็สูง***
ประเด็นที่สอง แอร์ไม่ตัด หมายถึงคอมฯไม่ตัด ใช่ไหมครับ ปิดพัดลมคอมฯ(หน้าครัชคอมยก) หรือไม่ อย่างไร
*** อธิบายง่ายๆ คอมแอร์มันจะมีครัทเหมือนครัทรถยนต์ ถ้าครัทจับมันจะทำงานภายให้การหมุนของเครื่องยนต์ เพราะมันใช้สายพานพ่วงกันอยู่ มันจึงดึงกำลังเครื่อง ที่นี้มาวิเคราะห์ปัญหาที่คอมแอร์จับตลอด แล้วไม่ปล่อย ถ้าจะว่าเกี่ยวกับระบบไฟไม่น่าจะใช่ เพราะถ้าไม่จ่ายไฟมาครัทมันก็จะไม่จับ หรือถ้าครัทมันติดไม่ปล่อย อาจต้องถอดคอมแอร์ออกมาดู แต่ความเป็นไปได้น้อย อันนี้ต้องไปวิเคราะห์ดูอีกที ***
ถ้า สตาร์ทปุ๊ป เปิดพัดลม คอมฯทำงานทันทีไม่ว่าอุณหภูมิที่ตัวสไลด์ความเย็นอยู่ที่ใดก็ตาม ต้องไปตรวจเช็คสวิทช์สไลด์ แล้วไล่ไปที่ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ(หางหนู) และไฟที่ไปสั่งครัชคอมฯว่าค้างรึเปล่าครับ
*** ประเด็นนี้น่าสนใจ และน่าสงสัยว่า หางหนู ได้ต่อไว้หรือไม่ หรือไม่ก็มันอยู่ข้างนอกตู้แอร์หรือไม่ เพราะถ้าเคยแอร์ไม่เย็น แล้วไปหาช่าง บางที่เขาเอาหางหูออก ที่นี้อุณภูมิก็ไม่ได้ซักที แอร์ก็ไม่ตัด ทำงานหนัก  และอีกประเด็นตามที่น้าว่า ถ้ามันมีสวิตควบคุม สวิตตรงนี้เสียหรือไม่ ทำไมมันจ่ายไฟไปให้ครัทคอมแอร์มันจับตลอด ผมไม่เคยเห็นแผงสวิตเหมือนกัน อะไรบางอย่างอาจมีปัญหา อย่างตัวต้านทาน หรือไม่ก็อาจเป็นรีเลย์ ถ้ามันมีรีเลย์น่ะ ผมก็ไม่รู้ระบบการทำงานของมันเท่าไหร่ เพราะยังไม่เคยถอดตรงนั้นออกมา เคยแต่ถอดตู้ออกมาล้าง และแวคน้ำยาใหม่เท่านั้น หวังว่าการขยายความของผมจะเป็นประโยชน์น่ะครับ ***

บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 10:08:44 »

ตามนี้เลยครับ
ประเด็นแรก ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแวคคั่มแอร์ครับ
*** เวคคั่มใช้ควบคุมอากาศเข้าท่อร่วมไอดี เพื่อให้ตัววัดความดันท่อร่วมไอดี ส่งสัญญาณไป ecu คำนวณ การจ่ายน้ำมันและไฟ จ่ายน้ำมัน ไฟเย่อะรอบเครื่องก็สูง***
ประเด็นที่สอง แอร์ไม่ตัด หมายถึงคอมฯไม่ตัด ใช่ไหมครับ ปิดพัดลมคอมฯ(หน้าครัชคอมยก) หรือไม่ อย่างไร
*** อธิบายง่ายๆ คอมแอร์มันจะมีครัทเหมือนครัทรถยนต์ ถ้าครัทจับมันจะทำงานภายให้การหมุนของเครื่องยนต์ เพราะมันใช้สายพานพ่วงกันอยู่ มันจึงดึงกำลังเครื่อง ที่นี้มาวิเคราะห์ปัญหาที่คอมแอร์จับตลอด แล้วไม่ปล่อย ถ้าจะว่าเกี่ยวกับระบบไฟไม่น่าจะใช่ เพราะถ้าไม่จ่ายไฟมาครัทมันก็จะไม่จับ หรือถ้าครัทมันติดไม่ปล่อย อาจต้องถอดคอมแอร์ออกมาดู แต่ความเป็นไปได้น้อย อันนี้ต้องไปวิเคราะห์ดูอีกที ***
ถ้า สตาร์ทปุ๊ป เปิดพัดลม คอมฯทำงานทันทีไม่ว่าอุณหภูมิที่ตัวสไลด์ความเย็นอยู่ที่ใดก็ตาม ต้องไปตรวจเช็คสวิทช์สไลด์ แล้วไล่ไปที่ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ(หางหนู) และไฟที่ไปสั่งครัชคอมฯว่าค้างรึเปล่าครับ
*** ประเด็นนี้น่าสนใจ และน่าสงสัยว่า หางหนู ได้ต่อไว้หรือไม่ หรือไม่ก็มันอยู่ข้างนอกตู้แอร์หรือไม่ เพราะถ้าเคยแอร์ไม่เย็น แล้วไปหาช่าง บางที่เขาเอาหางหูออก ที่นี้อุณภูมิก็ไม่ได้ซักที แอร์ก็ไม่ตัด ทำงานหนัก  และอีกประเด็นตามที่น้าว่า ถ้ามันมีสวิตควบคุม สวิตตรงนี้เสียหรือไม่ ทำไมมันจ่ายไฟไปให้ครัทคอมแอร์มันจับตลอด ผมไม่เคยเห็นแผงสวิตเหมือนกัน อะไรบางอย่างอาจมีปัญหา อย่างตัวต้านทาน หรือไม่ก็อาจเป็นรีเลย์ ถ้ามันมีรีเลย์น่ะ ผมก็ไม่รู้ระบบการทำงานของมันเท่าไหร่ เพราะยังไม่เคยถอดตรงนั้นออกมา เคยแต่ถอดตู้ออกมาล้าง และแวคน้ำยาใหม่เท่านั้น หวังว่าการขยายความของผมจะเป็นประโยชน์น่ะครับ ***

อ่านยากครับ
เหตุไฉนไม่พิมความเห็นส่วนตัวแยกเลยล่ะครับ อ้างข้อความผมมาแล้วหักล้างหรือไม่เห็นด้วยก็ควรไปออกความเห็นด้วยข้อความของตัวเองนะครับ แบบนี้ความเห็นส่วนตัวผม อ่านยาก และไม่เข้าใจเจตนาครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 11:01:38 »

ไปทำมาเรียบร้อยแล้วครับ
ช่างบอกสวิสมันค้าง  ตอนนี้ตัดตามปกติแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!