AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 18:09:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็นเซอร์อากาศบริเวณกรองอากาศไม่ใส่มีผลอะไรมั้ยครับ?  (อ่าน 4129 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 07:19:09 »

เพิ่งไปทำรถมาช่างตัดสายที่เป็น2เส้นเข้ากรองอากาศออกเลย(เพิ่งมาเห็นตอนหลัง) มีผลอะไรมั้ยครับ รถใช้แก็สเป็นหลักน้ำมันใช้แค่สตาร์ท ใช้กรองเปลือยนะครับเจาะเข้าตรงท่อกรองเปลือย ความรู้สึกผมว่ารถวิ่งดีกว่าเดิมนะครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2013 07:24:54 โดย StarscreaM » บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 07:29:43 »

ที่หน้าปัท ไฟรูปเครื่องไม่ขึ้นเหรอครับ
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 07:31:12 »

ที่หน้าปัท ไฟรูปเครื่องไม่ขึ้นเหรอครับ
ไม่ขึ้นครับ ตอนนี้ผมต่อบัดกรีสายเข้าแบบเดิม แต่ดึงปลั้กออกนะครับ จาลองวิ่งแบบใส่กับไม่ใส่ดูก่อน คำนับ
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 07:52:52 »

เข้าใจว่ามันเป็นเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศ นะถ้าถอดปลํีกออกไฟหน้าปัทมันน่าจะติดนะ
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 11:27:35 »

เคยวิ่งแบบ มันหลุดตอนเครื่อง20v อาการวิ่งแปลกๆ วิ่งไม่เรียบ  แต่ผมน้ำมันเพียวนะครับ  ถ้ามีแก๊สไม่ทราบ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 11:45:49 »

หน้าที่มันคืออะไรหรอครับ เพราะเคยลืมเสียบกลับเข้ากรองผมก็จับอาการไม่ออก
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 14:56:44 »

มันจับอุณหภูมิอากาศขาเข้า  ถอดออก ปกติ ECU ต้องฟ้องที่หน้าปัด  แต่ก็ไม่ได้เดินไว้มันก็ไม่ขึ้น
เสียบกับไม่เสียบ ถ้ารถติดๆ เห็นผลเลย รถวิ่งไม่ค่อยออก เพราะมันจะบอกว่าอากาศร้อน คล้ายๆกับ ใส่กรองเปลี่อย แล้วไม่กันหัองอ่ะ
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 16:41:16 »

มีวิธีเช็คไหมครับว่ามันเสียหรือเปล่า เพราะของผมโค๊ดไม่ขึ้นครับ อาการรถก็ปกติดี เเต่จะมีช่วง 3500 - 4000 ในบางครั้งเร่งกระทันหันเเล้วดึงบ้างไม่ดึงบ้าง

หรือผมอาจจะเหยียบคันเร่งไม่เป็นเอง ?
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013 17:31:34 »

ผมไฟไม่โชว์หน้าปัดเลยสงสัยไม่ต่อ ถ้าใช้แก็สเป็นส่วนใหญ่มีผลอะไรมั้ยครับ? ตอนนี้ดึงปลั้กออกรู้สึกว่ารถวิ่งดีกว่าเดิมครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 00:31:12 »

มีผลซิครับ พอสมควรเลย เพราะในเวลาอากาศร้อนหรือเย็น ปริมาณ ออกซิเจนในอากาศจะไม่เท่ากัน ถ้าอากาศร้อยขยายตัวมาก ๆ โมเลกุลจะอยู่
แบบห่าง ๆ ปริมาณ ออกซิเจนเข้าประบอกสูบจะน้อยกว่า อากาศเย็นซึ่งหลาย ๆ คนรู้แล้วแน่นอน แต่อีตัววัดอุณหภูมิตัวนี้ จะเป็นตัวเผื่อในการจ่ายน้ำ
มันให้เหมาะสมครับ สมมุติเวลาอากาศร้อนมาก ๆ จะได้จ่ายน้ำมันให้บางลงนิดนึงส่วนผสมจะไ้ด้ไม่หนา หนามากวิ่งไม่ออกนะเออ
ถ้าอากาศเย็นมาก ๆ ก็เพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันเผื่อเข้าไป ทีนี้หละแรงได้ใจ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 00:38:52 »

มีผลครับ

วัดอุณภูมิ air temp intake

ไฟไม่โชว์นะครับแต่เช็คโค๊ดเจอแน่นอนมีผลกับการสั่งจ่ายน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 08:41:09 »

มีวิธีเช็คไหมครับว่ามันเสียหรือเปล่า เพราะของผมโค๊ดไม่ขึ้นครับ อาการรถก็ปกติดี เเต่จะมีช่วง 3500 - 4000 ในบางครั้งเร่งกระทันหันเเล้วดึงบ้างไม่ดึงบ้าง

หรือผมอาจจะเหยียบคันเร่งไม่เป็นเอง ?


จากกระทู้ฯ เพื่อนบ้านครับ

http://www.soluna-mania.com/index.php/topic,4792.0.html



 คำนับ

Diagnostic Trouble Codes

12� �Engine RPM Signal.�
13� �Engine RPM Signal.�
14� �Ignition Signal.�
16� �ECT Control Signal.�
21� �Oxygen Sensor (OS) Signal.�
22� �Water Temperature Sensor (THW) Signal.�
24� �Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.�
25� �Air/Fuel ratio lean.�
26� �Air/Fuel ratio rich.�
27� �Sub-oxygen sensor signal.�
31� �Air Flow Meter Signal.�
32� �Air Flow Meter Signal.�
41� �Throttle Position Sensor (TPS).�
42� �Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.�
43� �Starter Circuit Signal.�
51� �Switch Condition Signal.�
52� �Knock Control Signal.�
71� �EGR system malfunction


Extracting Trouble Codes:
1. Turn the ignition switch to ON. Do not start the engine.

2. Using a jumper wire, short terminals Te1 and E1 of the check connector.

3. Read the diagnostic code as indicated by the number of flashes of the "CHECK" engine warning light.

4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

4A GE มีสองอันน่ะครับ อันนี้เป็นแบบ 1 ตัวเลข

2 สัญญาณแรงดันอากาศ
3 สัญญาณการจุดระเบิด
4 สัญญาณตัวตรวจอุณหภูมิน้ำ
6 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์
7 สัญญาณตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
8 สัญญาณตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
9 สัญญาณตัวตรวจจับความเร๋วรถยนต์
10 สัญญาณการสตาร์ต
11 สัญญาณสวิตช์

โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ
ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ

การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม
(Te1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผม

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2012, 09:09:38 am โดย TA-RAM 909 »
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 09:40:18 »

อยากรู้จริง ๆ ช่างบ้านเรามันจบอะไรกัน ชอบตัดโน่นถอดนี่
ถ้าไม่มีประโยชน์ โรงงานมันจะใส่มาทำไม
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 09:51:16 »

อยากรู้จริง ๆ ช่างบ้านเรามันจบอะไรกัน ชอบตัดโน่นถอดนี่
ถ้าไม่มีประโยชน์ โรงงานมันจะใส่มาทำไม

+1 เห็นด้วยเลยครับ ช่างบ้านเรา ยิ่งช่าง ตจว อย่างแถวบ้านผม แปลงนู่นแปลงนี่ไปเรื่อย
ตอนแรกๆที่เข้าอู่ ยังงงๆกับช่าง ทำไมถึงชอบดัดแปลงตามสูตรที่ตัวเองคิดว่าถูก ซึ่งจริงๆมันผิดหลักการของวิศวกรรม

ตัวอย่างรถเพื่อนผม ฮอนด้า เตารีด 4 ประตู เครื่อง 1600ซีซี หัวฉีด
อาการคือ กล่อง ECU เสีย สตาร์ทไม่ติด ซึ่งก็แก้ไม่ยาก คือเปลี่ยนกล่อง ECU ก็จบ
แต่ช่างเทพๆไม่ชอบจบง่ายๆ เลยจัดการตัดวงจรกล่อง ECU ทิ้ง แล้วต่อตรง เปลี่ยนจานจ่ายเป็นของเครื่องคาร์บู
แล้วก็ติดแก๊สแบบมิกซ์เซอร์ให้ เพื่อให้ใช้แก๊สแทนน้ำมัน ซึ่งมันก็สตาร์ทติดขับได้นะ
แต่ใช้น้ำมันไม่ได้เลย แถมตอนนี้อาการเครื่องเริ่มสะดุด หอบ เครื่องไม่มีกำลัง
พอเจอปัญหาเยอะเข้าช่างเทพๆก็หมดปัญญาจะแก้ไข เพราะดัดแปลงไปซะเยอะ บอกกับเพื่อนผมมาว่า "ใช้ๆไปก่อน เด๋วค่อยๆมาแก้"
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 16:34:16 »

ผมเคยหลุดออกมาไฟไม่โชว์ แต่กินน้ำมันเห็นๆ ครับ เลยเช็คโค้ดตามด้านบน เจอ24 ก็มุดหาแล้วก็จัดการใส่เข้าที่เดิมๆ จบ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 16:59:55 »

ถอดตัวนี้ไฟไม่โชว์นะ ผมเคยรื้อกรองแล้วลืมใส่  แต่ecu จะขึ้นcode
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2013 18:43:00 »

มีผลครับ

วัดอุณภูมิ air temp intake

ไฟไม่โชว์นะครับแต่เช็คโค๊ดเจอแน่นอนมีผลกับการสั่งจ่ายน้ำมันครับ
ถ้ารถใช้แก็สเป็นหลักล่ะครับ มีผลอะไรมั้ยครับ?
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2013 20:24:23 »

แก๊วหัวฉีดมีผล แต่ถ้ามิก ไม่น่าจะมีผลครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!