AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 13:27:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4AFE มีอาการน้ำดันทางหม้อน้ำ  (อ่าน 1830 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t_niti
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 16:46:25 »

รถมีอาการน้ำหายเมื่อวิ่งระยะทางไกลๆ แต่ยังหาสาเหตุไม่เจอ ก็มีการเปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำ
วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ เช็คหม้อน้ำ  จนล่าสุดเอารถให้ช่างตรวจสอบตอนแรกก็ยังหาไม่เจอ ต้องลองที่รอบสูงๆ
เจอว่าน้ำดันออกทางฝาหม้อน้ำ (เปลี่ยนฝาหม้อน้ำมาใหม่แล้ว) ช่างแจ้งว่าฝาสูบอาจมีปัญหา อาจจะลองเปลี่ยนประเก็นดูก่อน
เลยอยากรู้ว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ช่างให้ผมหาของแล้วเค้าก็จะเปลี่ยนให้ (รถอยู่ตจว.นะครับ) ตอนนี้ขึ้นมากทม กะว่าจะซื้อ
อะไหล่ลงไป ช่างก็บอกว่าให้เอาฝาสูบมาด้วยในกรณีที่ต้องเปลี่ยนฝา จะได้ไม่เสียเที่ยว
**อีกนิดนึงครับ ปั้มน้ำของเครื่องตัวนี้มันไม่เหมือนกันเหรอครับ ผมซื้อไปเปลี่ยนปรากฎว่าใส่กันไม่ได้ ใบพัดไม่เหมือนกัน
ช่างบอกว่าเครื่องไทยกับเครื่องนอก อะไหล่บางตัวไม่เหมือนกัน (เครื่องผมเป็นเครื่องนอก)  ของเดิมมากับเครื่องเป็น GMB ผมซื้อของ AISIN
ไปใส่ไม่ได้  ต้องซื้อปั้มใหม่อีกลูก ใบพัดมันต่างกัน 6ใบกับ 7ใบ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2013 06:15:16 »

 อ่านหนังสือสาเหตุน่าจะอยู่ภายในครับ งานใหญ่เลย ตอนได้สามห่วงมาใช้ใหม่ๆ ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆกัน แก้ไขเป็นปี เปลี่ยนทิ้งตั้งแต่ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ หม้อน้ำ ยังฝาหม้อน้ำ ก็ยังเป็น(แค่เป็นช้าหน่อย แต่ก็ยังไม่หายขาด) แต่พอถึงเวลาเปิดฝาเพื่อเปลี่ยนยางตีนวาวล์ ถึงได้เห็น ของผมฝาไม่เป็นไร แค่ทำความสะอาด แต่เสื้อสูบ ท่อมันตัน จะมีรูน้ำเล็กๆ รูประมาณสองถึงสามมิลอยู่ระหว่างสูบ1-2 2-3 3-4 สนิมกินจนอุดตันครับ ดูที่ปะเก็นฝา รูเล็กๆด้านหน้าเครื่องนั่นล่ะมันตันครับ นั่งแหย่ นั่งแยงอยู่เป็นวันกว่าจะทะลุได้ สนิมแข็งโป๊ก (ผมผ่าเครื่องเอง ยำเอง ทำเองทั้งหมดล่ะ) เล็กๆค่อยให้ช่างทำ ใหญ่ๆไม่ต้องผมทำเอง พอประกอบกลับคืน อาการที่คุณถามก็หายเป็นปลิดทิ้งเท่าทุกวันนี้ครับ(หลายปีแล้ว) ปรกติวิ่งธรรมดาอุณหภูมิน้ำไม่เกินเจ็ดสิบองศา อัดแช่ที่หกพันต่อเนื่องก็ไม่เกินแปดสิบครับ โชคดียามเช้าๆเน้อ หาช่างเก่งๆให้เจอ ไม่งั้นบานแน่แก้ไม่จบครับ  เหอๆๆ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2013 14:43:56 »

วันก่อนผมเปลี่ยนประเก็น ปาดฝา สาเหตุจากประเก็นรั่วระหว่างสูบน้ำดันเหมือนกัน
ประมาณ 3000
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!