AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 06:15:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องปีกผีเสื้อae100  (อ่าน 1380 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 19:58:18 »

ผมใช้ ae100หรือ ee101แล้วแต่จะเรียกกันนะครับ ซูม ซูม เครื่อง1300 mt หัวฉีด แก๊ส mix
ตอนนี้ผมเจอปัญหาเข้าเกียร์ถอยแล้วรอบเดินเบาไม่นิ่งหรือบางทีก็ดับไปเลยครับ (เป็นเฉพาะตอนใช้น้ำมัน)
จึงอยากจะถามว่า ตามรูปเลยครับ
1ปีกผีเสื้อ ae100
2เจ้าตัวสีดำเนี๊ย คืออะไรแล้วทำงานยังไง ถ้าเสียซื้อใหม่ราคาเท่าไหร่ครับ
3ถ้าไขสกรูแล้วขยับขึ้น-ลงจะช่วยให้รอบเดินเบานิ่งขึ้นหรือไม่ครับ(เคยเห็น diy ที่ทำกับเครื่อง4a-5a) เหอๆๆ ผมปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้น 800-900 แต่เวลาถอยรอบก็ไม่นิ่งเหมือนเดิมครับสวิงแล้วบางทีก็ดับไปเลยต้องปิดแอร์ช่วยเวลาถอย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 20:30:21 »

ตัวสีดำเรียกว่ามอเตอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อเอาตั้งองศาการปิด-เปิดของลิ้นป๊กผีเสื้อถ้าีเสียก็มีอาการยังไงจำได้ไม่แม่นมันเหมือนกันครับแต่ที่แน่ๆมันตั้งยากมากต้องใช้obd1ดูครับว่าตอนที่สตาร์ทเครื่องมันเปิดหรือมันปิดต้องหาจังหวะของมันให้ดีๆ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 21:19:04 »

ตัวสีดำเรียกว่ามอเตอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อเอาตั้งองศาการปิด-เปิดของลิ้นป๊กผีเสื้อถ้าีเสียก็มีอาการยังไงจำได้ไม่แม่นมันเหมือนกันครับแต่ที่แน่ๆมันตั้งยากมากต้องใช้obd1ดูครับว่าตอนที่สตาร์ทเครื่องมันเปิดหรือมันปิดต้องหาจังหวะของมันให้ดีๆ
แล้วถ้าไปปรับเล่นมันมีผลไรไหมคับ เช่นรอบต่ำ สูง สงสัยคับ ว่าจะลองหลายที่แล้ว
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 21:40:32 »

เครื่องเดียวกันครับ อาการเดียวกันเลย ของผมเป็นตอน อากาศร้อน ๆ 

อาการคือ ช่วงรถติด ขยับ ทีละนิด ๆ พอเหยียบครัช รอบจะตก ต่ำกว่า 500 แล้วสวิง บางทีก็ดับ (ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วอาการดีขึ้นนิดหน่อย) อยากหาปรับตัวมอเตอร์เดินเบา แต่ 4E FE มันไม่ยักกะมี อ่ะครับ  เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 22:04:29 »

ตัวสีดำคือ TPS(throttle position sensor)ครับ อย่าไปปรับเล่นนะครับ ต้องตั้งตามสเปคนะพี่
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013 22:29:53 »

ตัวสีดำคือ TPS(throttle position sensor)ครับ อย่าไปปรับเล่นนะครับ ต้องตั้งตามสเปคนะพี่
มีวิธี ทำให้รอบ นิ่ง ๆ เหมือน ตอนยังไม่ได้ ติดแก๊สบ้างไหมครับ ผมเคยเห็นในกระทู้ diy ที่ทำกับ เครื่อง 5a fe ที่ตัดเศษกระป๋องน้ำอัดลม มาหุ้มเจ้าตัว สปริง คุมรอบเดินเบา เพื่อไม่ให้ล้า (แต่เครื่อง 4E FE มันไม่มีเจ้าสปริงตัวนี้อ่ะครับ) เลยไม่รู้จะแก้ยังไงดี  เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2013 20:10:07 »

แล้วทีนี้จะต้องแก้ไขตรงไหนกันหล่ะครับ อ้อนหรือต้องเริ่มแก้ตั้งแต่ step แรก  ถอนหายใจ
ถามเพิ่มอีกอย่างนะครับ เครื่อง 4efe  1300 ตัวนี้ จะมีชุดแว็คคั่มแอร์และตัวชดเชยรอบตอนแอร์ทำงานเหมือนเครื่อง 4a-5aหรือเปล่าครับ
 ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!