AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 04:49:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือเรื่อง3s gte directcoil at อยากวายสายใหม่  (อ่าน 1168 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2013 16:52:49 »

อยากวายริ่ง ใหม่ให้เครื่องคับ คำนับ มีปัญหาืคือ
1 เีกีย เปลี่ยนยังไม่สมบูร  รอบเดินเบาบางจังหวะ เด้งไปเด้งมา  เปลี่ยนเกียเองมั่วๆมีบ้าง น่าจะมาจาก speed sensor หรือ  ไมเสีย  ไม่แน่ใจ

 จะแก้ไข หลังจากสอบถามคนที่เป็นเหมือนกัน ได้แนะนำให้ไปติด ตัว กล่อง speed sensor ที่วัดความเร็วจาก gpsเลย เพราะรถเขาใส่แล้วหาย มา สองสามราย  ผมว่าจะไปทำเหมือนกัน หรือควรหาจากตรงไหนต่อคับ

2 ไป โอเวอฮอลโชค เทอินมา 4 ต้น สรุป ไฟสัญญาณโช เตือน ตอนถอดโช๊คอาจไปโดนสายspeed sensor (ตอนแรกจะโชแค่สตาท เพียงไม่ี่กี่วิจะหายไป น่าจะมีผลมาจากspeed sensorที่ฝั่งกับ abs) ตอนนี้ต้องขับลากเกีย1สัก สิบเมตรถึงหาย อาาการคือ หาก ในช่วงที่ไฟ ยังไม่หยุดโช ลองเหยียบเบรกแล้ว รถสะท้านไปทั้งคัน เสียง แก็กๆ ดังมาก เบรกไม่ค่อยจะลง น่ากลัวมาก แต่พอไฟดับอาการก็จะหายไป   

จะแก้ไข หลังจากสอบถามอาการผู้ที่เคยเป็นเหมือนกันแนะนำให้ ล้างเฟือง abs ก่อน เช็คเซนเซออีกครั้ง เคยถอดมาล้างประกอบใส่ใหม่ไม่หาย    ประเด็นคือ ผมไม่สามารถเช็คโค๊ดรถได้เลย ว่าปัญหามาจากไหนเนื่องจากช่างที่วางเครื่องให้ผม ไม่ได้ต่อสาย Dianosis  หรือ OBD2ที่อื่นก็เช็คไม่ได้ คงต้องวายริ่งใหม่ พอมาถามกับคนวายสายให้ผม เข้าก็เช็คไม่ได้ ช่างวายผมไม่มีความชำนาญระบบกับรถแกก็ยอมรับคับ สรุปเลยต้อง งมเองกันทั่วรถ
 (ลองไปหาน๊าทรไม่รับครับ เพราะแกบอกว่าไม่รับแก้งานจากที่อื่น อันนี้ผมเข้าใจครับ งานแก้จุกจิกแล้วงานแกเยอะด้วย ผมเลยจำใจหาอู่อื่น)

3 ทำท่อมา  โดนช่างหลอก ตัดแคททิ้ง ไม่ทราบว่า เครื่องนี้ ถ้าตัดแคทนั้น มีเซนเซอตรงไหนที่ต้องเสียบเพิ่มหรืออย่างไร   

แรงดันไม่มี  ปล่อยคันเร่งแล้วตกวูบ   กว่าจะกดแล้วขึ้นมาใหม่ช้ากว่าตอนที่  มีแคท สเปคเดิม

ตอนนี้
อยากได้ ขนาดท่อของทางเข้าและออก  แคทเดิม

ตอนนี้จะแก้ไข   จะเดินท่อใหม่  ใส่แคท  color=brown]ขอขนาดท่อเข้าแคทและออก ของเดิมหน่อยนะครับ[/color]ขอทราบรายละเอียดหน่อย คำนับ
ว่าจะแก้ ท่อก่อนแล้วไปแก้เครื่อง ครับ หาอู่ที่ชำนาญ เครื่องและรถcelica ตากลม ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
แก้ยาวเลยย  รถตอนนี้สภาพ กำลังจะเริ่มแก้ไขต่อปัญหาที่ว่ามาครับ ขอคำ แนะนำจาก เพื่อนๆด้วยนะครับ  เห่อเ้ห้อ  ปวดหัวเลย เวียนหัว 
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 08:16:25 »

ตามเบอร์ที่ PM ไปให้ครับ ลองคุยดูครับ ค่อย ๆ เก็บไปครับเป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 14:11:46 »

ขอบคุณมากเลยคับ เดววันจันทร์ จะเริ่ม เดินหน้าต่อคับ     อบอุ่นมากคับ
บันทึกการเข้า
Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 21:23:23 »

เป็นกำลังใจให้ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013 05:04:57 »

ตัวนี้เห็นว่าเกียร์ธรรมดาเขาเดินท่อ3นิ้วกันทั้งเส้น  แต่ของผม เกียร์ธรรมดา เดินท่อ จากโข่งหลัง ช่วงแคท 2.5 ข้ามคานไปเป็น 3นิ้ว ทั้งเส้น รอบตกไม่เร็วมาก และก็มาไวดีครับ
ปล.ท่อปลายแคทขนาด2นิ้ว แต่ จากโข่งหลังใหญ่มากครับ หน้าแปนเลยไม่รู้พอรวมจะเข้าแคทอยุ่ที่3นิ้ว

ผมก็เพิ่งวางเสร็จ เกียร์ธรรมดา จบ ไม่มีปัญหาอะไร ครับ
บันทึกการเข้า
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013 06:17:43 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 12:24:53 »

ตัวนี้เห็นว่าเกียร์ธรรมดาเขาเดินท่อ3นิ้วกันทั้งเส้น  แต่ของผม เกียร์ธรรมดา เดินท่อ จากโข่งหลัง ช่วงแคท 2.5 ข้ามคานไปเป็น 3นิ้ว ทั้งเส้น รอบตกไม่เร็วมาก และก็มาไวดีครับ
ปล.ท่อปลายแคทขนาด2นิ้ว แต่ จากโข่งหลังใหญ่มากครับ หน้าแปนเลยไม่รู้พอรวมจะเข้าแคทอยุ่ที่3นิ้ว

ผมก็เพิ่งวางเสร็จ เกียร์ธรรมดา จบ ไม่มีปัญหาอะไร ครับ

ขอบคุณมากเลยคับ อันนี้ทีีผมเข้าใจคือ หน้าแปนเข้าแคท 3 นิ้ว ออก  2 นิ้ว ตาม แปน ใช่ไหมเอ่ย  ^^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!