AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 01:38:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไงดีครับ รถกินน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 11:25:21 »

 รถผม4efeติดแก๊สแล้วกินน้ำเครื่องประมาณ500โลต่อลิตร กินขนาดนี้
 ถือว่าปกติหรือปล่าวครับ ตอนนี้ผมยังไม่ถ่ายน้ำมันเครืองคือเติมอย่างเดียว
 ในความคิดของผม ย้ำ(ของผมคนเดียว)คือรถวิ่ง5000โลมีน้ำเครื่องใหม่
 หมุนเวียนในระบบ10ลิตรไม่จำเป็นต้องถ่ายเป็นครามคิดที่ผิดหรือปล่าวครับ
 แต่ถ่าจำเป็นต้องถ่ายใช้ยิ่ห้ออะไร เบอร์อะไรดีครับ
                                                          ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 12:35:46 »

เรื่องที่คิดว่าที่ไม่ต้องถ่ายน้ำมันแล้วอาศัยการเติมเอา ผมว่าเป็นความคิดที่ผิดครับ อย่าลืมคิดเรื่องความสะอาดของน้ำมันเครื่อง ถ้าไม่ถายทิ้งแล้วเปลี่ยนใส้กรอง ความสกปรกจะสะสม แล้วถ้ามีจุดใหนที่มันอุดตัน น้ำมันเครื่องไม่เวียนขึ้นมา ทีนี้แหละหมดอีกเยอะ
หาสาเหตุจะดีกว่าครับ
อีกอย่าง
5000โล ใช้น้ำมันเครื่อง 10 ลิตรเป็นเงินเท่าไหร่?  เปลืองตังนะนั่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2013 16:55:33 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 13:22:09 »

ลองเปรียบเทียบกับตู้ปลาดูสิครับ
ไม่ถ่ายน้ำ เติมอย่างเดียว ปลาหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 14:17:08 »

ของผมฝาดำ1000โล1ลิตร ซึ่งมากผิดปกติ
ตอนนี้ให้น้องที่โซนไปซื้อวาล์วหายใจมาลองเปลี่ยนดูก่อน
ถ้าไม่หายสงสัยต้องนอนอู่
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 14:54:37 »

ของผมก็หายว่าจะลองเปลี่ยนวาล์วหายใจดูเหมือนกัน แต่สังเกตุอย่างนึงมีควันขาวออกตอนเร่งกระชาก
แถมมีเสียงดัง แคร๊กๆๆๆ ในเครื่องด้วย แต่ถ้าออกตัวนุ่มนวลหรือเร่งตามรอบปกติไม่มีควันครับ น่าจะมีอะไรได้อีกนี่
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 15:25:38 »

ที่หายไปมันระเหยไปตามรอยรั่ว แต่สิ่งสกปรกอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน

ดูวาวล์หายใจ ท่อยางที่ต่อจากวาวล์หายใจด้วย บางทีรอยแตกเล็กๆก็ทำนํ้ามันหายเยอะได้

หายเยอะขนาดนนี้น่าหาไม่ยากนะครับ
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 18:23:41 »

วาล์วหายใจของใหม่ตามร้านอะไหล่ทั่วไปมีขายใช่ไหมครับ
ตัวละประมาณเท่าไร แล้วเปลี่ยนเองได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 18:56:31 »

ตรวจสอบดูก่อนว่ามันหายไปได้ยังไง รั่วจุดไหนของตัวเครื่องหรือเปล่า ลองจอดรถแล้วหาหนังสือพิมพืเก่าๆปูใต้เครื่องดู ถ้าจอดในพื้นที่สังเกตุรอยหยดยาก
หรือมันหายไปกับการจุดระเบิด แหวนหลวมเครื่องเร่งไม่ค่อยมีกำลังควันขาว

หาสาตุให้เจอจะได้เสียเงินแก้ให้ถูกจุด จ๊ะ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013 04:44:04 »

ไล่เช๊คดูเลยครับ ตั้งแต่ น้ำมันหยดใต้รถ (ของผมเคยเป็นด้วยอาการ ปะเก็นน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องมันหลวม ผมเลยเอาด้ายพันกับเกลียวไว้ ตอนนี้ไม่หยดแล้วครับ)

แล้วก็อย่างที่น้าๆว่ามาเลยครับ ไล่ดูที่วาล์วหายใจ ถ้าใช้มานานก็เปลี่ยนซะหน่อย ถ้ายังหายอยู่ลองเช๊คก้านวัดน้ำมันเครื่องด้วยครับ ว่าแน่นหรือเปล่า

วิธีดูก็ดูว่า เวลาเร่งเครื่องแรงๆ รอบสูงๆ แล้วจอด ก้านวัดน้ำมันเครื่องดีดขึ้นมาหรือเปล่า ถ้าดีด ก็เอาเทปพันสายไฟพันไว้ก่อนได้ครับ

พันที่ตัวจุกมันน่ะครับ ดึงให้แน่นที่สุด มันจะเป็นซีลให้เราได้

แต่ถ้ายังหายอยู่ เปิดฝาสูบแล้วเปลี่ยนยางตีนวาล์ว อาจจะไล่ไปถึงแหวนลูกสูบเลยก็ได้ครับ

ของผมตอนนี้ก็หายบ้าง แต่จะเป็นตอนที่ใช้น้ำมันเครื่องไปแล้วประมาณ 4000 โล ถ้าซัด แม้ว่าจะ Redline แค่ไม่กี่ครั้งในวันนั้น

กลับมาบ้านน้ำมันเครื่องจะเห็นพร่อมได้ชัดเลยครับ
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013 20:54:10 »

 แล้วเจ้า4efeของผม(แก๊สlpg)ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร
+ยี่ห้ออะไรดีครับ ใช้กี่ลิตรครับ-ไม่รู้จริงๆ
                                              ขอขอบคุณทุกท่านมากนะครับ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 12:03:27 »

ถ้าต้องการเปลี่ยนยางตื่นวาล์ว กับแหวนลูกสูบ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ 4AFE เพราะของผมน่าจะมาจากสาเหตุนี้
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 12:26:33 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:38:27 »

ของผมก็หายว่าจะลองเปลี่ยนวาล์วหายใจดูเหมือนกัน แต่สังเกตุอย่างนึงมีควันขาวออกตอนเร่งกระชาก
แถมมีเสียงดัง แคร๊กๆๆๆ ในเครื่องด้วย แต่ถ้าออกตัวนุ่มนวลหรือเร่งตามรอบปกติไม่มีควันครับ น่าจะมีอะไรได้อีกนี่

ผมก็เป็นเมื่อต้นเดือน เลยยกฝาเปลี่ยนยางหมวกวาล์ว 400-japan ปะเก็นฝา260-เทียม แท้หาไม่ได้ กาว 150-  น้ำมันล้างมือ 100 น้ำยาหล่อเย็น150 น้ำมันเครื่อง+กรอง 850-กับเวลา2วัน เต็มๆ หายเป็นปกติ ใช้นิ่มขี้นมากๆ  

ปล เครืองผมวิ่งมา2แสนกว่าๆ แล้ววาล์ยังสวยแค่เอาใบเลื้อยขูดคราบหินปูนออก และทำความสะอาดหัวลูกสูบ แหวนดูแล้วยังแน่นอยู่เลย เครื่องทนมากๆ ถ้าไอน้ำมันไม่ออกไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
บันทึกการเข้า
JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 18:59:39 »

ลองเปรียบเทียบกับตู้ปลาดูสิครับ
ไม่ถ่ายน้ำ เติมอย่างเดียว ปลาหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 08:54:17 »

ของผมก็หายว่าจะลองเปลี่ยนวาล์วหายใจดูเหมือนกัน แต่สังเกตุอย่างนึงมีควันขาวออกตอนเร่งกระชาก
แถมมีเสียงดัง แคร๊กๆๆๆ ในเครื่องด้วย แต่ถ้าออกตัวนุ่มนวลหรือเร่งตามรอบปกติไม่มีควันครับ น่าจะมีอะไรได้อีกนี่

ผมก็เป็นเมื่อต้นเดือน เลยยกฝาเปลี่ยนยางหมวกวาล์ว 400-japan ปะเก็นฝา260-เทียม แท้หาไม่ได้ กาว 150-  น้ำมันล้างมือ 100 น้ำยาหล่อเย็น150 น้ำมันเครื่อง+กรอง 850-กับเวลา2วัน เต็มๆ หายเป็นปกติ ใช้นิ่มขี้นมากๆ  

ปล เครืองผมวิ่งมา2แสนกว่าๆ แล้ววาล์ยังสวยแค่เอาใบเลื้อยขูดคราบหินปูนออก และทำความสะอาดหัวลูกสูบ แหวนดูแล้วยังแน่นอยู่เลย เครื่องทนมากๆ ถ้าไอน้ำมันไม่ออกไม่ต้องเปลี่ยนแหวน
ทำทุกอย่างมาก่อนแล้วครับแค่อาทิตย์เดียวเอง แต่ตอนนี้เปลี่ยนวาล์วหายใจใหม่แล้ว อาการต่างๆที่มีหายกริบเลย ทั้งควันขาว สั่น เสียงในเครื่อง เหลืออย่างเดียวตอนนี้สายพาน
ดังจิ๊ดๆๆๆ น่ารำคาญ อ้อวาล์วหายใจแนะนำของแท้นะชัวร์กว่า มีข้อสงสัยอย่างนึงมันมีวาล์ว 2 อย่างน่ะ แบบแรกหัวงอ อีกแบบหัวตรง ใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
แต่ของผมเปลี่ยนแบบงอเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!