AE. Racing Club
10 ธันวาคม 2024 09:26:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ  (อ่าน 10139 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
golf4a101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 18:41:31 »

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 19:27:50 »

ตอบยากครับ ชอบแบบใหน งบขนาดใหน เท่าที่พอรู้งบเซทโบกับวางเครื่องโบอาจไม่หนีกันมาก เครื่อง 4a เซทโบลองถามน้าเปาดูครับ รอน้าๆท่านอื่นตอบอีกทีครับ อิจฉา อิอิ อยากแรงบ้างแต่มีรถใช้แค่คันเดียว เงินไม่มีจะทำด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
golf4a101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 20:14:30 »

ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MooNoom007_@-SZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 21:26:55 »

ส่วนตัวผมนะครับ ถ้าใช้ 4a 5a 7a fe อยู่จะยกออก แล้วลงเครื่องใหม่ เป็นเครื่องแรงตั้งแต่เกิดครับ เช่น ฝาดำ หรือ 3S .... ถ้าเอาตระกูล fe นี้ไปใส่โบ งบเยอะ พอๆกับวางเครื่องใหม่ แต่ได้เวลาเท่ากับ วางเครื่องใหม่เดิมๆ และเสี่ยงเครื่องพังง่ายด้วยครับ ^^ อีกอย่าง ถ้าแรงตั้งแต่เกิด จะขุนง่ายด้วยครับ ส่วนตัวผมนะครับ ^^
บันทึกการเข้า

Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 21:51:49 »

ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
MooNoom007_@-SZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 22:01:52 »

ป๊าด  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ เก็บข้อมูลๆ
บันทึกการเข้า

Tae-RU_@SZ@
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013 22:39:50 »

ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ คำนับ

มาครบบบบ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013 00:51:39 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า

golf4a101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013 10:08:08 »

ขอบคุณครับพี่ น้าๆ
บันทึกการเข้า
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013 13:44:21 »

เก็บตังไว้เติมน้ำมัน กับกินมาม่าเถอะ ถามว่าทำเพื่อ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013 13:58:21 »

ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ คำนับ

มาครบบบบ  สุดยอด
เดี๋ยวนิโอ๊ตเก่งเนอะ เรื่องโบ ศึกษามาน่าดู แจ่มๆๆ ผมยังไม่รู้เลย มีแต่ตังค์ยังไม่วางเลยโบ กลัวๆๆๆ  แลบลิ้น
รถน้าเปาเซ็ทโบจบเยอะนะครับ วิ่งมั้ย ขอลองดิ๊คับ 13-14 มีมาแน่ หลักแสนนะคับ น้าเปายังไม่ได้ใส่ยางซอฟนะคับ อิือิ ถามว่าทำแล้วดีมั้ย มันส์+สะจัยครับ ดึงน่าหงาย พังน่าซีดคับ  เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 14:00:51 »

ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ คำนับ




 ถ้ามีเงินเหลือก็ทำไปเถอะครับรถเราอย่าได้ไปแคร์ เงินเรารถเราความสุขของเรา ทำในสิ่งที่ใจชอบและมีความสุขกับมัน คำนับ    แต่ก็อย่างที่โอ๊คบอกแหละครับตามนั้น


บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 09:01:25 »

เก็บตังไว้เติมน้ำมัน กับกินมาม่าเถอะ ถามว่าทำเพื่อ เวียนหัว

 เพื่อ เทอ โบ ไง ถามแปลก ๆ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 07:47:34 »

ข้อมูลแน่นมากๆ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 08:29:08 »

แนะนำถ้าอยากเล่น โบ แบบราคาประหยัดแนะนำ 4E Bo ครับ เครื่องเล็ก ก้อจริง แต่เวลาเทอร์โบ ทำงานมันส์ กว่า 1600 เดิม ๆ แน่นอน แต่ถ้าหากใจยังรัก NA ก้อ ฝาดำ 5 เกียร จบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก


วางเบร็ดเสร็จ 4E Bo และฝาดำ จบไม่น่าเกิน 5 หมื่น รวมราคาขายเครื่องเดิม ที่เป็น 4AFE ไปแล้วด้วยครับ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 22:06:51 »

ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ คำนับ


3เอี๊ยดดดดดดดดดด เซ็ทโบ เจอกับ 5a ผูกโบว์ ไม๊โอ๊ตต บรรลัยยนต์ผูกให้ด้วยนะ
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 07:31:49 »

ร้านบรรลัยยนต์ น่ากลัวอ่ะ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
golf4a101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 16:03:38 »

ขอบคุณครับ  แล้วถ้า 4e Bo ใส่ 6เกียร ได้ปะครับ
บันทึกการเข้า
MameeScooter
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 18:19:39 »

ส่วนตัวผมนะคับ...

ตอนนี้หันหลังให้รถเซตโบเป็นแน่แท้คับ...

ถ้าจะเล่นจิงๆ แนะนำ เครื่องเทอร์โบ โรงงานดีกว่าคับ...

งบประมาณหนีกันไม่มาก แต่ความเหนียว ทนทาน ได้เยอะกว่าคับ รับรอง....


ถ้าจะเซตกันจิงๆ แนะนำต้องใช้ของเกรดดีๆ หน่อยคับ... รถเรา เงินเรา อย่างน้อยมันต้องคุ้มค่าคับ

มีปัญหาปรึกษาได้คับ จิว ละลายชาร์ฟฟฟฟ ศรีนครินทร์ โซน >_<!
บันทึกการเข้า

สเตปรถซิ่ง แต่วิ่งรถบ้าน >_<
MooNoom007_@-SZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 18:42:11 »

ละลายชาร์ฟฟฟฟ   อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!