งงเหมือนกัน
แต่ของผมเปลี่ยนจากจานจ่าย+สายหัวเทียนมาเป็น Direct Coil แล้วเครื่องเดินเนียนขึ้น


เครื่อง 4AFE ใช่มั้ยครับ เห็นแล้วสวยๆเลย
อยากทราบเหมือนกันครับ ชี้เป้าด้วย
ขอบคุณครับผม 4Aเทอร์โบครับ
ต้องใส่กล่องจูนครับถึงจะทำได้ ของผมใส่กล่องซื่ง AEMของUSAครับ เป็นstand alone เปลี่ยนแทนกล่องเดิมเลย จูนเต็มระบบ อันนี้งบสามหมื่น+
แต่ถ้างบไม่เยอะ ก็ใส่กล่องพ่วง กล่องพ่วงที่ทำได้ก็มีกล่องKKT ของน้าโต้งครับ (
https://www.facebook.com/KKTEngineering)
ส่วนDirect coil มี2แบบครับ
1.แบบมีCDIในตัว จะมี3-4สาย มีcdiเล็กๆบนหัว รถรุ่นใหม่ๆจะเป็นแบบนี้
2.แบบไม่มีCDIในตัว จะมีแค่2สาย ต้องมีCDIไว้จุดระเบิดไฟเข้ามาที่ตัวคอยล์อีกที อันนี้ไฟจะแรงตามCDIที่เราเอามาสั่งจุดเลย
รถผมตามรูปใช้แบบที่2อยู่ครับ ใช้MSD-Dis4 มาสั่งจุดอีกที ไฟแรงมากๆ
คอยล์แบบที่2กับกล่องAEMผมมีอยู่ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=129503.0 