AE. Racing Club
15 มีนาคม 2568 10:33:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เลี้ยวติดซุ้มสาเหตุคับ  (อ่าน 5049 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2556 23:33:52 »

ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกต้องมั้ยนะคับ รถผมใส่แม็ก16*7 ยาง50 ก่อนหน้านี้ใส่โช้ตหน้าปรับเกลียวโหลดลงยางเสมอซุ้ม(หน้า)หนึ่งนิ้วสอด(หลัง) เวลาเลี้ยวซ้ายสุดขอบล้อด้านในขูดซุ้มตลอดทุกครั้ง ตอนนี้กลับมาใส่เลวิ่นกับสปริงเดิม(สองนิ้วสอดหลวมๆ)เลี้ยวสุดไม่ขูดแล้วแสดงว่าความสูงตัวรถมีผลด้วย(นอกจากความโตและกว้งของแมก) แล้วมันมีตัวอื่นอีกมั้ยคับที่มีผลเวลาเลี้ยวติด
ปล.มีวิธีแก้มั้ยคับ(ถ้าอยากเตี้ย)
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2556 23:55:27 »

ออฟเท่าไหรคับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2556 23:56:42 »

ลงยาง 45
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 01:10:52 »

เปลี่ยนโช๊คแล้วตั้งศูนย์รึเปล่าครับ
เลี้ยวติดข้างเดียวบางครั้งเป็นเพราะช่างตั้งศูนย์ขี้เกียจ ตอนเข้าตั้งศูนย์ไม่มีการปรับคันชัก(แขนแร็ค)ให้ 2 ข้างเท่ากันก่อนแล้วค่อยปรับตั้งให้ได้ศูนย์ ยกปุ๊ปปรับให้ได้ศุนย์เลย ทำให้บางครั้ง คันชักพาวเวอร์ข้างซ้ายและข้างขวายาวไม่เท่ากัน
ขวาสั้น ก็หมุนพวงมาลัยแล้วด้านขวาเลี้ยวได้น้อยกว่า ข้างซ้ายก็จะเลี้ยวได้มากกว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดซุ้มด้านใน
พอเปลี่ยนโช๊คตั้งศูนย์ใหม่ อาจจะเจอช่างที่ปรับให้คันชักพาวเวอร์ให้เท่ากันก่อน แล้วค่อยปรับตั้งศูนย์ จึงทำให้เลี้ยวไม่ติดด้านในครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2556 08:30:56 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 07:49:01 »

ลองรองสเปเซอร์ดูครับ
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 09:41:47 »

ออฟเท่าไหรคับ

42คับ
ลงยาง 45
เล็งๆอยู่คับ
เปลี่ยนโช๊คแล้วตั้งศูนย์รึเปล่าครับ
เลี้ยวติดข้างเดียวบางครั้งเป็นเพราะช่างตั้งศูนย์ขี้เกียจ ตอนเข้าตั้งศูนย์ไม่มีการปรับคันชัก(แขนแร็ค)ให้ 2 ข้างเท่ากันก่อนแล้วค่อยปรับตั้งให้ได้ศูนย์ ยกปุ๊ปปรับให้ได้ศุนย์เลย ทำให้บางครั้ง คันชักพาวเวอร์ข้างซ้ายและข้างขวายาวไม่เท่ากัน
ขวาสั้น ก็หมุนพวงมาลัยแล้วด้านขวาเลี้ยวได้น้อยกว่า ข้างซ้ายก็จะเลี้ยวได้มากกว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดซุ้มด้านใน
พอเปลี่ยนโช๊คตั้งศูนย์ใหม่ อาจจะเจอช่างที่ปรับให้คันชักพาวเวอร์ให้เท่ากันก่อน แล้วค่อยปรับตั้งศูนย์ จึงทำให้เลี้ยวไม่ติดด้านในครับ
ตั้งคับ แต่อาจเป็นที่ซีว่าได้ สังเกตอีกอย่างคือล้อฝั่งคนนั่งมันยื่นออกมามากกว่าด้านขวารู้สึกจะหุบเข้าไปคับ
แต่หลังเปลี่ยนโชคก็ยังไม่ได้ตั้ง0ใหม่นะคับ
เอาซุ้มออกเลยจ้าไม่ติด 
555
ลองรองสเปเซอร์ดูครับ
รองสองฝั่งหรือฝั่งไหนคับน้า
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 10:02:45 »

ออฟขนาดนี้ผมว่าล้อมันเข้าข้างในเยอะไปรึป่าวครับ
รอง 2 ข้างเลยครับ ลองดูว่าติดเยอะหรือป่าวครับ
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยน่ะครับ 
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 10:38:17 »

งั้นโหลดมากหรือน้อยไม่มีผลกะติดหรือไม่ติดใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 10:54:30 »

ทำ wide body เลยพี่
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 11:16:26 »

ของผมใส่ออฟ 40 ยังไม่ติดเลยคับ แม็กและยางเท่ากัน โหลดก็นาจะพอกัน นิ้วสอดไปไม่ได้ ก็ไม่ติดนะคับ แต่ตอนนี้ใส่ 15 แทนแล้วคับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 11:19:57 »

เปลี่ยนโช๊คแล้วตั้งศูนย์รึเปล่าครับ
เลี้ยวติดข้างเดียวบางครั้งเป็นเพราะช่างตั้งศูนย์ขี้เกียจ ตอนเข้าตั้งศูนย์ไม่มีการปรับคันชัก(แขนแร็ค)ให้ 2 ข้างเท่ากันก่อนแล้วค่อยปรับตั้งให้ได้ศูนย์ ยกปุ๊ปปรับให้ได้ศุนย์เลย ทำให้บางครั้ง คันชักพาวเวอร์ข้างซ้ายและข้างขวายาวไม่เท่ากัน
ขวาสั้น ก็หมุนพวงมาลัยแล้วด้านขวาเลี้ยวได้น้อยกว่า ข้างซ้ายก็จะเลี้ยวได้มากกว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดซุ้มด้านใน
พอเปลี่ยนโช๊คตั้งศูนย์ใหม่ อาจจะเจอช่างที่ปรับให้คันชักพาวเวอร์ให้เท่ากันก่อน แล้วค่อยปรับตั้งศูนย์ จึงทำให้เลี้ยวไม่ติดด้านในครับ

+1  เคยทำมาเยอะอะพี่ซีหลายแบบหลายแนว
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2556 17:06:00 »

 
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2556 00:21:04 »

ถ้าความสูงตัวรถไม่มีผลผมจะไปเอาลงใหม่แล้วลองตามน้าๆว่าดูนะคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2556 01:16:59 »

ผมว่าหลักๆคือ ออฟเซทล้อ ความกว้างของล้อ และขนาดหน้ากว่างยางครับ ล้อกว้าง7 ถ้าใส่ยาง205 แก้มยางจะป่องๆหน่อย ยิ่งถ้าปรับแคมเบอร์ติดลบ เวลาหักเลี้ยวสุด ล้อมันจะเอียงเพิ่มอีกนิด

ลองหักเลี้ยวสุดแล้วก้มดู ว่ามันติดตรงไหนแก้มยางหรือเปล่า ลองใส่สเปเซอร์ซัก 5มม และ ตั้ง0ใหม่ ดูครับ อาจจะไม่ติดหรือติดน้อยลง จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2556 15:06:43 »

ผมว่าหลักๆคือ ออฟเซทล้อ ความกว้างของล้อ และขนาดหน้ากว่างยางครับ ล้อกว้าง7 ถ้าใส่ยาง205 แก้มยางจะป่องๆหน่อย ยิ่งถ้าปรับแคมเบอร์ติดลบ เวลาหักเลี้ยวสุด ล้อมันจะเอียงเพิ่มอีกนิด

ลองหักเลี้ยวสุดแล้วก้มดู ว่ามันติดตรงไหนแก้มยางหรือเปล่า ลองใส่สเปเซอร์ซัก 5มม และ ตั้ง0ใหม่ ดูครับ อาจจะไม่ติดหรือติดน้อยลง จ๊ะ
ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!