AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 23:24:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหัวเชื้อ น้ำมันเครื่องหน่อย ครับ....  (อ่าน 4005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
theerawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 08:27:15 »

หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง มีคนบอกว่า ไม่ต้องใส่ เดียวเครื่องยนต์จะเป็นคราบเหนียว ทำให้รถพังได้ เปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องธรรมดาก็พอ แต่ต้องเปลี่ยนตามระยะ หรือเร็วขึ้น
 แต่บางคนเขาก็บอกว่า ใส่ก็ดี เอามีราคาหน่อย มันจะมีสารช่วยเครือบ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ไม่ให้พังเร็ว ยืดอายุเครื่องยนต์  อัตราเร่งดี......
.....
.........
..............
ตกลง อย่างงั้ย ครับ  แนะนำที..... ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2013 08:46:40 โดย theerawat » บันทึกการเข้า

ปฏิวัติการเอารัดเอาเปรียบ สนับสนุน ความถูกต้อง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 09:22:51 »

ผมไม่ใส่ครับ
ในคู่มือโรงงานไม่เห็นแนะนำให้ใส่
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 09:52:53 »


ถ้าจะใส่ก็ของดีๆหน่อยครับ
เห็นผลตอนเครื่องเย็น เปิดฝาวาวล์มาจะเห็นเหมือนเป็นคราบเหนียวๆเกาะอยู่เยอะแยะ
อาจจะเห็นว่า .... เฮ้ยยยย ขี้ตรมอะไรว้ะเนี่ย รถจะพังมั๊ยว้ะ
แต่มันเป็นการเข้าใจผิด เพราะมันคือน้ำมันเคลือบเอาไว้ที่มีจุดหลอมเหลวต่ำ เพียงแค่สตาร์ทเครื่อง
ไอ้สารที่เหนียวๆเหล่านี้จะละลายในทันทีและหลอมเหลวปนไปกับน้ำมันเครื่องทันที
ข้อดีก็คือ ช่วยปกป้องทันทีที่สตาร์ทเครื่อง ผมเจอมาหลายเครื่องเซียงกงมาแล้วที่เป็นแบบนี้ และทุกเครื่องสภาพเครื่องดีมาก แน่นทุกตัว
ตอนแรกผมก็เข้าใจผิดว่าเครื่องเน่ามาเหมือนกัน เพราะเข้าใจผิดมาตลอด ....
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
theerawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 10:01:43 »

แนะนำ หน่อยครับ เครื่องยนต์เรามันก็เก่า มันก็ดมแก็ส ........ว่าถ้าใส่มันก็น่าจะดี นะ ครับ
เอายี่ห้อไหนดี...... ราคาประมาณเท่าไหร่.....
บันทึกการเข้า

ปฏิวัติการเอารัดเอาเปรียบ สนับสนุน ความถูกต้อง
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 10:45:16 »

ผมเคยใส่นะ ขวดละหกร้อยกว่าๆ แทบไม่เห็นผลอะไรเลย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาดีกว่าครับ เปลียนกรองเปลี่ยนกรองอากาศ เวิร์คกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 11:07:48 »

ใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 12:44:27 »

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:24:05 »

ผมใช้น่ะมันต่างกันจริงฯ แต่ว่าก็หาของที่ดีจริงแล้วจะเห็นผลครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 22:37:36 »



แบบนี้ไม่เป็นไรหรอกน้าเต๋๋า พอเครื่องหมุนมันจะละลายทันที
ลองเอามือจับบี้ๆดูครับ จะเป็นเมือกๆไม่มีของแข็งปน นั่นแหล่ะครับหัวเชื้อ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 01:02:48 »

รถแข่งเค้าใส่ไหมน๋ออ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 01:08:26 »

น้ำมันเครื่องดีๆพอแล้วครับ ปิดปาก

รถแข่งเค้าใส่ไหมน๋ออ
ซุบซิบ ซุบซิบ  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 08:59:48 »

ถ้ามันดีจิงผมว่าโรงงานผลิตรถมันทำมาขายแล้วละคับ เอาเป็นถ่ายน้ำม้นเครืองตามระยะจบ (อย่าเจอ นมค ปลอมแค่นั่น)
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 09:59:41 »

ถ้าจะใส่ให้ได้จริง ๆ ผมแนะนำหัวเชื้อของ บริษัท toyota เท่านั้นนะครับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 10:08:28 »


น่าใช้มากจิงๆ ยี่ห้อนี้
เคลือบทุกสิ่ง อุดตันทุกที่ ฟิลม์เหนียวทนอึด คงความข้นใส ปกป้องทันที ที่สตาร์ท
รถคนนี้ ท่าทางใช้ได้เป็นล้านโล........ก๊าก
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 10:38:01 »

เคยเจอรถเพื่อนเติมไป ดันเข้าไปอุดฝักบัวดูดน้ำมันเครื่อง ชาร์ปละลายครับ น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงไม่พอ - -"
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 11:10:05 »

น้าเต๋าเอารูปไรมาให้ดูเนี่ย.....
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 11:57:47 »

ไม่น่าใช้ด้วยปะการทั้งปวง
ถ้าดีจริงอย่างที่กล่าวอ้าง ทำไมไม่โฆษณาออกออกสื่อฟรีทีวีไปเลย ขายดีแน่ๆ
เครื่องยนต์ระดับแข่งขัน เขาก็ไม่ได้ใส่นิ แล้วรถบ้านๆใส่ไปก็ไม่ดีแน่ๆ
มันหนืดมากจนช่วยไม่ให้สึกหรอได้ แต่ก็หนืดมากจนไปอุดตันทางเดิน นมค จนเครื่องพังได่

นมค เกรดดีๆ เปลี่ยนตามระยะ ดีสุดแระ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 12:14:18 »

ถ้าจะใส่ให้ได้จริง ๆ ผมแนะนำหัวเชื้อของ บริษัท toyota เท่านั้นนะครับ
แต่คุณคงหาไม่เจอแน่ครับ 555 เพราะบริษัทเค้ารู้ว่า มันไม่ใช่ของดีไงครับ เลยไม่ผลิตออกมาขาย
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:28:51 »


ตัวล่าสุดที่ผมซื้อเอาท่อนล่างมาใช้ เหนียวยังงี้แหละครับ

ด้วยความที่ผมซื้อเชียงกงมา ยังไงก็รื้อโอเวอฮอลอยู่ดี แถมจะทำฝานิดหน่อย เลยต้องรื้อมาล้าง

จะบอกว่าไอ้เหนียวๆนี่ แช่น้ำยาล้างแดงๆครึ่งวัน เหนียวยังไงยังงั้น ผมกับช่างต้องนั่งเอาแปรงขัดออกทีละหน่อย กว่าจะหมดก็ครึ่งวันนะครับ ถูออกยากมาก

ผมว่า สตาร์ทเครื่องธรรมดา มันไม่น่าจะออกได้ง่ายๆนะครับ เทียบจากแรงที่ผมใช้ในการขัดเนี่ย แหะ.. แหะ..

แต่ของผมไม่ได้กรังขนาดในรูปนะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 15:25:20 »

น้าเต๋าเอารูปไรมาให้ดูเนี่ย.....

คิดถึงนะครับ ตัวเล็ก จะสี่ขวบแล้วสิ




แบบนี้ไม่เป็นไรหรอกน้าเต๋๋า พอเครื่องหมุนมันจะละลายทันที
ลองเอามือจับบี้ๆดูครับ จะเป็นเมือกๆไม่มีของแข็งปน นั่นแหล่ะครับหัวเชื้อ

ผมห่วงเรื่องการไหลของของเหลวครับ กลัวไปขวาง ท่อหายใจด้วย
พอดีผมใช้เครื่องรอบสูง ความหนืดที่มากเกินไป จะเป็นปัญหาได้ครับ

อย่างดีเซลหมุนช้าน่าจะดีและเหมากับความหนืดระดับนี้ครับ


เคยเจอรถเพื่อนเติมไป ดันเข้าไปอุดฝักบัวดูดน้ำมันเครื่อง ชาร์ปละลายครับ น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงไม่พอ - -"

 ไม่ไหวแล้ว...


ตัวล่าสุดที่ผมซื้อเอาท่อนล่างมาใช้ เหนียวยังงี้แหละครับ

ด้วยความที่ผมซื้อเชียงกงมา ยังไงก็รื้อโอเวอฮอลอยู่ดี แถมจะทำฝานิดหน่อย เลยต้องรื้อมาล้าง

จะบอกว่าไอ้เหนียวๆนี่ แช่น้ำยาล้างแดงๆครึ่งวัน เหนียวยังไงยังงั้น ผมกับช่างต้องนั่งเอาแปรงขัดออกทีละหน่อย กว่าจะหมดก็ครึ่งวันนะครับ ถูออกยากมาก

ผมว่า สตาร์ทเครื่องธรรมดา มันไม่น่าจะออกได้ง่ายๆนะครับ เทียบจากแรงที่ผมใช้ในการขัดเนี่ย แหะ.. แหะ..

แต่ของผมไม่ได้กรังขนาดในรูปนะ

ผมให้ช่างขัดครับ ถ้าหน้าแดงแสดงว่าขัดยาก ฮ่าๆๆๆๆ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!