AE. Racing Club
09 กรกฎาคม 2024 02:40:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหัวเชื้อ น้ำมันเครื่องหน่อย ครับ....  (อ่าน 3960 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 16:05:21 »

นี่สินะ คราบโคลนที่ร่ำลือ  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 22:35:52 »

นี่สินะ คราบโคลนที่ร่ำลือ  ไม่ไหวแล้ว...

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 03:16:52 »

นี่สินะ คราบโคลนที่ร่ำลือ  ไม่ไหวแล้ว...


ไม่เหมาะครับ น่าจะเป็นเนื้อหนัง และสีภาพประกอบด้วย ^__^
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 08:01:23 »

อันนี้ผมเคยเจอที่อู่ ช่างต้องเอาไฟเป่า + เกรียงขูด เพราะเอาเบนซินล้างออกยากมาก เห็นแล้วน่ากลัว -*-

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 08:25:01 »



มันคืออะไรครับ  งง
.
.
.
.
.
.
.
.
ขอภาพอื่นขยายความด่วน  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 09:40:29 »

ผมไม่เคยใส่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็เพียงพอแล้ว ....แต่อย่าพยายามใช้รอบสูงบ่อยบ่อย (สึกหรอสูงกว่าปกติ)
บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 10:04:15 »

หัวเชื้อมี สองแบบ ข้น กับ ใส

หนึดๆใช้สำหรับเครื่องหลวมแล้ว  หุหุ เติมพวกรถที่กินน้ำมันเครื่องนะเห็นชัดเลยดีขึ้นกินน้ำมันน้อยลง

และ ใส ใช้กับเครื่องใหม่ๆหน่อย เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่อง

ลองซื้อถูกๆและดี ก่อน ที่ จิปฟี่ ไม่แพงและดีใช้มาเป็นสิบปี ลองเปิดฝาสูบดูก็ไม่มีปัญหาอะไร

ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ สองหมื่นกิโล  ทุกหมื่นกิโล ก็เติมไปก่อน สองกระป๋องน้อย ไม่มีปัญหาอะไรลื่นดี
บันทึกการเข้า

AE92PT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 23:34:39 »


หัวเชื้อมีหลายประเภทครับ แต่หลัก ๆ มี 2 ประเภทด้วยกัน

ประเภทที่ 1 ใช้ Base Oil ผสมกับ เทฟล่อน หรือ โมลิปดินั่ม เอามาใส่ขวดแล้วเขย่า ๆ ผสมให้เข้ากัน แล้่วก็มาขายกันขวดละ 6-7 ร้อยบาท (กำไรดีโคตรต้นทุนไม่เกิน 100 บาท รวมขวดแล้ว) แล้วก็ติดว่า Made in โน่นนี่นั่น ตามแต่จะให้คนหลงเชื่อ สารเทฟล่อน หรือ โมลิปดิปนั่ม เป็นสารที่รับแรงกดสูงมาก เหมาะที่จะใช้หล่อลื่นในระบบเปิดครับ เช่น ระบบเฟือง หรือ ระบบโซ่ ส่วนใหญ่ผสมในจาระบี เป็นต้น ถ้าเอามาใส่ในระบบปิดอย่างในระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์ รับรองพัีงแน่นอนครับ แต่ใช้แรก ๆ จะรู้สึกลื่นดี แต่ใช้ไปสักพักอย่างที่เห็นครับ เกิดคราบเหนียว อุดตันหลอดน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องไม่สามารถไปหล่อเลี้่ยงฝาวาวล์ และระบายความร้อนได้สุดท้ายชารป์ละลาย แล้วหัวเชื่อประเภทนี้ไม่หมดไปจากวงการ มีตัวตายตัวแทนตลอดเพราะมันกำไรดี แล้วคนรักรถก็อดไม่ได้ที่จะซื้อหามาใช้

ประเภทที่ 2 ใช้ Base Oil ผสมกับสารประเภทหนึ่งที่รับแรงกดสูงที่มีอยู่ในน้ำมันเครื่องนี่แหละครับ แต่ในน้ำมันเครื่องไม่สามารถใส่ได้มากกว่านี้ (ด้วยข้อจำกัดบางประการ) แต่ด้วยการคิดค้น หรือการศึกษา ของบางบริษัท สามารถใส่เพิ่มได้ และลดการสึกหรอได้จริง ไม่เป็นอันตรายกับเครื่องยนต์๋ (วิธีดูไม่ยากครับดูยี่ห้อที่ขายมานานมีผลการทดสอบจากต่างประเทศรับรองไม่ใช่มีแต่ข้ออ้าง ต้องมีรายละเอียดการทดสอบด้วย เช่น สถาบันที่ทดสอบ มี Report ชัดเจน หรือได้เครื่องหมายจากหน่วยราชการของไทย หาดูเอาเองครับที่มีขายอยู่มีไม่เกิน 1 ยี่ห้อ) ยืดอายุการใช้งานได้จริง ๆ ถ้าคิดจะใช้รถยนต์เกิน 5 ปี ขึ้นไปถึง 10 กว่าปี หามาเติมครับดีแน่นอน

ทำไมสามารถประเภทนี้ถึงไม่ได้รับความนิยม ก็ขอตอบว่าไม่ใส่ก็ไม่พังครับ ไม่เหมือนน้ำมันเครื่อง แต่จะเห็นผลในระยะยาวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!