tanuch_ae
|
|
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:34:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:41:24 » |
|
ยีห้อไม่เกี่ยว เป็นdextron II/dextronIII ใช้ได้ทั้ง2ตัว ผมใข้Trand dextron II 5ลิตร 430บาท ถูกดี dextronIII ราคาจะสูงกว่าหน่อย 480 มั๊ง.... + -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tanuch_ae
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:44:35 » |
|
ยีห้อไม่เกี่ยว เป็นdextron II/dextronIII ใช้ได้ทั้ง2ตัว ผมใข้Trand dextron II 5ลิตร 430บาท ถูกดี dextronIII ราคาจะสูงกว่าหน่อย 480 มั๊ง.... + -
ขอบคุณครับน้าจะเปลี่ยนแต่ งงมันเยอะจัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JOEY-AE101
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 18:56:50 » |
|
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา [เกียร์ออโต้ลูกเก่าเดี้ยงครับ]
เจ้าของอู่แนะนำให้ผมใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้าเลยครับ
แต่สเปก AE101 ของผมใช้แบบ DEXRON II ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae 101
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 19:11:18 » |
|
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา [เกียร์ออโต้ลูกเก่าเดี้ยงครับ]
เจ้าของอู่แนะนำให้ผมใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้าเลยครับ
แต่สเปก AE101 ของผมใช้แบบ DEXRON II ครับ
ผมก็ใช้ แพงไปหน่อย 207.- ต่อลิตร ซื้อ 0 ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 รอบ ถ่ายเกียร์ 1 รอบ กลัวเกียร์เสีย ถ่ายบ่อยหน่อย ทีน้ำมันเครื่องยังถ่ายได้ 5000 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nontype
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 19:48:20 » |
|
แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า
ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 20:57:01 » |
|
ของผม ที่เกียร์ระบุ ใช้ T-III งงไปเลย ศูนย์บอกให้ใช้ T-IV ไม่งั้น พัง ตอนนี้คงจัด วาโวลีนไป จะได้จบๆ เพราะมันระบุว่า D-II,D-III,T-IV ครบเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Art_HD
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 22:42:25 » |
|
ผมใช้ dextron II ของ Mobil ....ครับ ซื้อ 4 ลิตร หมดไป 600 มั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 00:38:37 » |
|
ที่ก้านวัดผมเป็น dextron II ครับ ที่ใส่ๆมาผมว่าของ ศูนย์ โอเคสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 10:51:58 » |
|
ผม ใช้ d II. ของ เชลล์. ตาม สเปค.เครื่อง ครับ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 16:10:26 » |
|
ของผม ที่เกียร์ระบุ ใช้ T-III งงไปเลย ศูนย์บอกให้ใช้ T-IV ไม่งั้น พัง ตอนนี้คงจัด วาโวลีนไป จะได้จบๆ เพราะมันระบุว่า D-II,D-III,T-IV ครบเลย
หมายถึงมันสามารถใช้แทนได้ทั้ง 3 เกรดเลยป่าว ผมจะได้ตัดๆปัญหาไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 16:11:24 » |
|
แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า
ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 21:48:56 » |
|
แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า
ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ ผมว่าผสมกันไม่ค่อยดี แต่จะดูดออกหมด ทำไงได้บ้าง ยังสงสัยอยู่ครับน้า ผมไปเชลล์ให้เขาดูดให้ คิดว่าจะดูดออกได้มาก แต่ก็ไม่มากกว่าถ่ายลงข้างล่าง มันยังมีค้างในห้องเกียร์กับหม้อน้ำอีกเยอะเกือบ 3 ลิตรได้มั๊ง ส่วน Valvoline มันน่าจะใช้ได้ เพราะมันรองรับทุกเกรดที่ระบุเลย แต่ไงแล้ว เขาว่าของโตต้า ดีสุด ไม่พังแน่ แต่ผมจะเปลี่ยนวาโวลีน ล้างกรองเกียร์กับโซลินอยด์ไปเลยทีเดียว ขอวิ่งอีก 3 พันโล แล้วจะจัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:44:31 » |
|
ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:52:37 » |
|
น้าเอส ถ้าแพงแบบนั้น เราเปลี่ยนทุก 10,000 โลไปเลย ดีป่ะครับ สัก 3-4 รอบ ก็น่าจะคุ้มกับ 2,500 บาทและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 00:52:02 » |
|
น้าเอส ถ้าแพงแบบนั้น เราเปลี่ยนทุก 10,000 โลไปเลย ดีป่ะครับ สัก 3-4 รอบ ก็น่าจะคุ้มกับ 2,500 บาทและ
ใช่ครับผมยอมเปลี่ยนแล้วล้างอ่างเกียร + ใส้กรองเกียร เอง ดีกว่าครับ แต่่ค่าน้ำมันเกียรของศูนย์ ก็ พันนิดๆๆ แล้วนะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 12:13:25 » |
|
ผมใช้ Dexon II shell เปลี่ยนที่ ACT ตามคู่มือรถ สะบายใจสุด Dexon สูงกว่าจะดีกว่าหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
samakai
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 19:28:38 » |
|
ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
ตอนนี้ช่างเติมDexon IIมาให้แต่ที่ก้านให้เติมT-IV ถ้าถ่ายทิ้งแล้วเติมT-IVของPTTเข้าไปวิ่งสัก3พันโลแล้วถ่ายทิ้ง เติมของโตต้าT-IV แล้วน้ำมันของเก่าจะออกมาหมดหรือเปล่าครับ แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า
ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ ตอนนี้รถผมก็เป็นอาการนี้เลยครับ 7a twin coil ที่ก้านมันให้เติมT-IV แต่ช่างเติม Dexron 2 มาให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 22:47:33 » |
|
ผมใช้ dextron II ของ Mobil ....ครับ ซื้อ 4 ลิตร หมดไป 600 มั้งครับ
ผมก็ใช้อันนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 16:35:27 » |
|
ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
ตอนนี้ช่างเติมDexon IIมาให้แต่ที่ก้านให้เติมT-IV ถ้าถ่ายทิ้งแล้วเติมT-IVของPTTเข้าไปวิ่งสัก3พันโลแล้วถ่ายทิ้ง เติมของโตต้าT-IV แล้วน้ำมันของเก่าจะออกมาหมดหรือเปล่าครับ แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า
ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ ตอนนี้รถผมก็เป็นอาการนี้เลยครับ 7a twin coil ที่ก้านมันให้เติมT-IV แต่ช่างเติม Dexron 2 มาให้ ของผมที่ก้านไม่มีบอก ในคู่มือที่โหลดมาบอก dexron2 หรือ 3 น้าๆข้างบนบางคน Dexron2 บางคน T IV งงหล่ะทีนี้ เครื่องผม 7A twincoil ครับ เกียร์สายนะ มันมีกี่สเปค แล้วจะทำไงดีครับ การถ่ายให้หมดจะทำไงหล่ะคร้าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
|