AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 09:30:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้  (อ่าน 9563 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:34:15 »

น้าๆครับเครื่อง4afeเกียร์ออโต้ตัวไฮทอร์คเนี่ยมันใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ตัวำหนครับยี่ห้ออะไรรุ่นไหนครับ งง ครับบางที่บอก dextron II/dextronIII และอีกหลายแบบครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ ขอบคุณครับ ขอราคาด้วยครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:41:24 »

ยีห้อไม่เกี่ยว เป็นdextron II/dextronIII ใช้ได้ทั้ง2ตัว
ผมใข้Trand dextron II 5ลิตร 430บาท ถูกดี
dextronIII ราคาจะสูงกว่าหน่อย 480 มั๊ง.... + -
บันทึกการเข้า
tanuch_ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 16:44:35 »

ยีห้อไม่เกี่ยว เป็นdextron II/dextronIII ใช้ได้ทั้ง2ตัว
ผมใข้Trand dextron II 5ลิตร 430บาท ถูกดี
dextronIII ราคาจะสูงกว่าหน่อย 480 มั๊ง.... + -
ขอบคุณครับน้าจะเปลี่ยนแต่ งงมันเยอะจัด
บันทึกการเข้า
JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 18:56:50 »

ผมเพิ่งไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา [เกียร์ออโต้ลูกเก่าเดี้ยงครับ]

เจ้าของอู่แนะนำให้ผมใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้าเลยครับ

แต่สเปก AE101 ของผมใช้แบบ DEXRON II ครับ

บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 19:11:18 »

ผมเพิ่งไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา [เกียร์ออโต้ลูกเก่าเดี้ยงครับ]

เจ้าของอู่แนะนำให้ผมใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้าเลยครับ

แต่สเปก AE101 ของผมใช้แบบ DEXRON II ครับ


สุดยอด ผมก็ใช้ แพงไปหน่อย 207.- ต่อลิตร ซื้อ 0 ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 รอบ ถ่ายเกียร์ 1 รอบ กลัวเกียร์เสีย ถ่ายบ่อยหน่อย ทีน้ำมันเครื่องยังถ่ายได้ 5000 โล
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 19:48:20 »

แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า

ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 20:57:01 »

ของผม ที่เกียร์ระบุ ใช้ T-III งงไปเลย ศูนย์บอกให้ใช้ T-IV ไม่งั้น พัง ตอนนี้คงจัด วาโวลีนไป จะได้จบๆ เพราะมันระบุว่า D-II,D-III,T-IV ครบเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013 22:42:25 »

ผมใช้  dextron II ของ Mobil ....ครับ ซื้อ 4 ลิตร หมดไป 600 มั้งครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 00:38:37 »

ที่ก้านวัดผมเป็น dextron II ครับ ที่ใส่ๆมาผมว่าของ ศูนย์ โอเคสุดครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 10:51:58 »

ผม  ใช้ d II.   ของ เชลล์.  ตาม สเปค.เครื่อง ครับ ..
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 16:10:26 »

ของผม ที่เกียร์ระบุ ใช้ T-III งงไปเลย ศูนย์บอกให้ใช้ T-IV ไม่งั้น พัง ตอนนี้คงจัด วาโวลีนไป จะได้จบๆ เพราะมันระบุว่า D-II,D-III,T-IV ครบเลย
หมายถึงมันสามารถใช้แทนได้ทั้ง 3 เกรดเลยป่าว ผมจะได้ตัดๆปัญหาไป
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 16:11:24 »

แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า

ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 21:48:56 »

แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า

ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ

ผมว่าผสมกันไม่ค่อยดี แต่จะดูดออกหมด ทำไงได้บ้าง ยังสงสัยอยู่ครับน้า ผมไปเชลล์ให้เขาดูดให้ คิดว่าจะดูดออกได้มาก แต่ก็ไม่มากกว่าถ่ายลงข้างล่าง มันยังมีค้างในห้องเกียร์กับหม้อน้ำอีกเยอะเกือบ 3 ลิตรได้มั๊ง

ส่วน Valvoline มันน่าจะใช้ได้ เพราะมันรองรับทุกเกรดที่ระบุเลย แต่ไงแล้ว เขาว่าของโตต้า ดีสุด ไม่พังแน่ แต่ผมจะเปลี่ยนวาโวลีน ล้างกรองเกียร์กับโซลินอยด์ไปเลยทีเดียว ขอวิ่งอีก 3 พันโล แล้วจะจัดครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:44:31 »

ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:52:37 »

น้าเอส ถ้าแพงแบบนั้น เราเปลี่ยนทุก 10,000 โลไปเลย ดีป่ะครับ สัก 3-4 รอบ ก็น่าจะคุ้มกับ 2,500 บาทและ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 00:52:02 »

น้าเอส ถ้าแพงแบบนั้น เราเปลี่ยนทุก 10,000 โลไปเลย ดีป่ะครับ สัก 3-4 รอบ ก็น่าจะคุ้มกับ 2,500 บาทและ
ใช่ครับผมยอมเปลี่ยนแล้วล้างอ่างเกียร + ใส้กรองเกียร เอง ดีกว่าครับ แต่่ค่าน้ำมันเกียรของศูนย์ ก็ พันนิดๆๆ แล้วนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 12:13:25 »

ผมใช้ Dexon II shell เปลี่ยนที่ ACT ตามคู่มือรถ สะบายใจสุด Dexon สูงกว่าจะดีกว่าหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 19:28:38 »

ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
ตอนนี้ช่างเติมDexon IIมาให้แต่ที่ก้านให้เติมT-IV ถ้าถ่ายทิ้งแล้วเติมT-IVของPTTเข้าไปวิ่งสัก3พันโลแล้วถ่ายทิ้ง
เติมของโตต้าT-IV แล้วน้ำมันของเก่าจะออกมาหมดหรือเปล่าครับ
แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า

ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ
ตอนนี้รถผมก็เป็นอาการนี้เลยครับ 7a twin coil ที่ก้านมันให้เติมT-IV แต่ช่างเติม Dexron 2 มาให้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 22:47:33 »

ผมใช้  dextron II ของ Mobil ....ครับ ซื้อ 4 ลิตร หมดไป 600 มั้งครับ
ผมก็ใช้อันนี้ครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 16:35:27 »

ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
ตอนนี้ช่างเติมDexon IIมาให้แต่ที่ก้านให้เติมT-IV ถ้าถ่ายทิ้งแล้วเติมT-IVของPTTเข้าไปวิ่งสัก3พันโลแล้วถ่ายทิ้ง
เติมของโตต้าT-IV แล้วน้ำมันของเก่าจะออกมาหมดหรือเปล่าครับ
แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า

ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ
ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆ
ตอนนี้รถผมก็เป็นอาการนี้เลยครับ 7a twin coil ที่ก้านมันให้เติมT-IV แต่ช่างเติม Dexron 2 มาให้
ของผมที่ก้านไม่มีบอก ในคู่มือที่โหลดมาบอก dexron2 หรือ 3 น้าๆข้างบนบางคน Dexron2 บางคน T IV งงหล่ะทีนี้
เครื่องผม 7A twincoil ครับ เกียร์สายนะ มันมีกี่สเปค แล้วจะทำไงดีครับ
การถ่ายให้หมดจะทำไงหล่ะคร้าบบบ เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!