AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 09:29:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้  (อ่าน 9562 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 19:47:12 »

ของผมเกียร์ไฟฟ้า ที่ก้านบอกให้เติมT-IVเท่านั้น คงต้องทำตามวิธีถ่ายแล้วเติมT-IVของPTTไปก่อนวิ่งซัก3000โลค่อยถ่ายแล้วค่อยเติมT-IVของTOYOTA
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 22:44:20 »

ของผมครับ 7a ก็เกียร์ ECT เติมน้ำมัน D-II สะดุดบ้าเลย

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 09:23:54 »

4A-FE AUTO ระบุให้ใช้  DEXON II  แต่ผมใช้  III มาเกือบ 5 ปีแล้ว ....ยังปกติดีอยู่
ส่วน T-IV เท่าที่รู้นะครับ ใช้กับ ALTIS เครื่อง 3ZZ-FE แล้วก็น่าจะใช้กับเครื่อง 1ZZ-FE ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2013 09:32:14 โดย JOKE » บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 09:53:30 »

ของผมครับ 7a ก็เกียร์ ECT เติมน้ำมัน D-II สะดุดบ้าเลย


ของผมก็มีสติกเกอร์ติดมาเหมือนกันกับน้าแหละ แต่มันบอกว่าให้ใช้T-IV (7A FA TWINCOIL)ปี98มั้งดูที่คอไอดี อยู่ในบอดี้คาริน่า
แต่ช่างเติมD-II มาให้ตอนนี้เกียร์กระตุกตอนยกคันเร่งกับเวลาเร่งแซงก็สดุด กำลังจะถ่ายเแล้วเปลี่ยนมาใช้T-IV เลยมาหาข้อมูลและวิธีถ่ายของเก่าออกให้หมด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2013 10:35:43 โดย samakai » บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 09:56:32 »

เมื่อวานไปรับรถที่อู่หลังจากซ่อมตัวถังที่โดนชนมาเสร็จ ปรี่เข้าไปจุดแรกคือใต้กระโปรง (ไม่ได้สนใจสภาพตัวถังที่ซ่อมเลย) ดึงก้านวัดออกมา อ้าวมีสติกเกอร์นี่หว่า ระบุ T-IV เวรกรรม แล้วอู่ถ่ายน้ำมันเก่าแก่ของมหาชัย ล้างระบบด้วย Dexron3 มาให้ บอกว่าใช้ได้นี่นา เลยตั้งใจจะซื้อ T-IV มาถ่ายออกทุก 2-3000 โล จะดีไหมครับ ของเก่ามันจะหมดไหมเนี่ย
ถ้ามันลงไปผสมกันแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า เพราะหาอู่ที่ล้างระบบด้วย T-IV ไม่เจอเลย ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
ช่วงแรกเอา PTT djvนได้ไหม พอถ่ายครบรอบ 3 ครั้งแล้วค่อยใช้ของโตต้า
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 11:20:34 »

ของผม 7A จานจ่าย ครับ เมื่อเดือนก่อนไปเปลี่ยนกรองเกียร์มา ช่างเติม Dextron III จะเป็นอะไรไหมครับ เห็นที่ก้านเหล็กมันปั๊ม ว่า II ไม่รู้ก้านมันหรือปล่าวด้วยครับ
แล้วถ้าจะกลับมาใช้ II จริงๆนี่ เรามีทางออกอย่างไรถึงจะดีครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 17:12:19 »

เมื่อวานไปรับรถที่อู่หลังจากซ่อมตัวถังที่โดนชนมาเสร็จ ปรี่เข้าไปจุดแรกคือใต้กระโปรง (ไม่ได้สนใจสภาพตัวถังที่ซ่อมเลย) ดึงก้านวัดออกมา อ้าวมีสติกเกอร์นี่หว่า ระบุ T-IV เวรกรรม แล้วอู่ถ่ายน้ำมันเก่าแก่ของมหาชัย ล้างระบบด้วย Dexron3 มาให้ บอกว่าใช้ได้นี่นา เลยตั้งใจจะซื้อ T-IV มาถ่ายออกทุก 2-3000 โล จะดีไหมครับ ของเก่ามันจะหมดไหมเนี่ย
ถ้ามันลงไปผสมกันแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า เพราะหาอู่ที่ล้างระบบด้วย T-IV ไม่เจอเลย ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
ช่วงแรกเอา PTT djvนได้ไหม พอถ่ายครบรอบ 3 ครั้งแล้วค่อยใช้ของโตต้า
ผมก็ว่าจะทำแบบนี้แหละ ก็ตามนั้นครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 17:45:46 »

เมื่อวานไปรับรถที่อู่หลังจากซ่อมตัวถังที่โดนชนมาเสร็จ ปรี่เข้าไปจุดแรกคือใต้กระโปรง (ไม่ได้สนใจสภาพตัวถังที่ซ่อมเลย) ดึงก้านวัดออกมา อ้าวมีสติกเกอร์นี่หว่า ระบุ T-IV เวรกรรม แล้วอู่ถ่ายน้ำมันเก่าแก่ของมหาชัย ล้างระบบด้วย Dexron3 มาให้ บอกว่าใช้ได้นี่นา เลยตั้งใจจะซื้อ T-IV มาถ่ายออกทุก 2-3000 โล จะดีไหมครับ ของเก่ามันจะหมดไหมเนี่ย
ถ้ามันลงไปผสมกันแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า เพราะหาอู่ที่ล้างระบบด้วย T-IV ไม่เจอเลย ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
ช่วงแรกเอา PTT djvนได้ไหม พอถ่ายครบรอบ 3 ครั้งแล้วค่อยใช้ของโตต้า
ผมก็ว่าจะทำแบบนี้แหละ ก็ตามนั้นครับ ซุบซิบ
ถ่ายให้เร็วขึ้น ซัก 2-3 รอบก็น่าจะหมด วิ่ง 2 วันถ่ายเลยครับ ผมก็ใช้วิธีนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2013 18:16:40 โดย ae 101 » บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 22:11:20 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY</a>

ใช้วิธีนี้ก็ได้ครับ ค่อนข้างจะหมดเลย

โดยการถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาให้หมดแล้วปลดสาย Oil Cooler ที่หม้อน้ำออก แล้วสตาร์ทเครื่อง ใส่น้ำมันเกียร์เข้าไปเรื่อยๆจนไล่น้ำมันเก่าออกหมด ดับเครื่อง แล้วจึงต่อท่อเข้าระบบตามเดิมแล้วเติมน้ำมันเกียร์ให้เต็มระบบตามเดิมครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 23:26:37 »

ฝาดำออโต้ผมเอาเดก2ใส่ครับ ที่แรกก็คิดอยู่

ผมเลยไม่อยากคิดมากเอาตามที่มันบอกสบายใจ

ผมว่าเติมตามสเปคมันก็ดีครับขับแล้วจะได้สบายใจไม่ต้องได้เป็นทุกข์ใช้รถให้มีความสุขครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 23:56:32 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY</a>

ใช้วิธีนี้ก็ได้ครับ ค่อนข้างจะหมดเลย

โดยการถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาให้หมดแล้วปลดสาย Oil Cooler ที่หม้อน้ำออก แล้วสตาร์ทเครื่อง ใส่น้ำมันเกียร์เข้าไปเรื่อยๆจนไล่น้ำมันเก่าออกหมด ดับเครื่อง แล้วจึงต่อท่อเข้าระบบตามเดิมแล้วเติมน้ำมันเกียร์ให้เต็มระบบตามเดิมครับ
Good Idea ครับผม
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 08:59:11 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 10:51:45 »

ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก
แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 11:11:47 »

ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก
แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง
ไม่ต้องกลัวขาดตอนครับ ขาดนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่อย่าเร่งเครื่องก็พอครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนปลดสายให้เอากรวยเสียบไว้ แล้วเทน้ำมันรอเลยครับ ตอนสตาร์ทมันจะค่อยๆดูดน้ำมันลงไปช้าๆครับ ของผมหลังวางเครื่องก็ถ่ายแบบนี้ ออกมาน้ำมันสียังกับโอวัลติน ตะกอนเพียบ -_-"
บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 10:02:29 »

ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก
แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง
ไม่ต้องกลัวขาดตอนครับ ขาดนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่อย่าเร่งเครื่องก็พอครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนปลดสายให้เอากรวยเสียบไว้ แล้วเทน้ำมันรอเลยครับ ตอนสตาร์ทมันจะค่อยๆดูดน้ำมันลงไปช้าๆครับ ของผมหลังวางเครื่องก็ถ่ายแบบนี้ ออกมาน้ำมันสียังกับโอวัลติน ตะกอนเพียบ -_-"
รบกวนถามต่อครับ การถ่ายน้ำมันเกียร์จำเป็นต้องใส่น้ำยาฟรัชไหมครับ หรือไม่ควรเพราะจะทำให้ยางลูกทอร์คเสื่อมครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 12:11:52 »

เมื่อวานเปิดรูถ่ายออกมาแล้ว ข้ามคืนเลย แต่ว่าหาซื้อ T-IV ไม่มีขาย แม้แต่ PTT 1A ที่ใช้แทนได้ก็ไม่มี เดี๋ยววันนี้ไปดูร้านอื่น
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Red-Car@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,738


ท่องเที่ยวไปตามใจฝัน T. 081-8617417


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 12:41:10 »

พอดีที่ใต้ห้องน้ำมันเกียร์ น็อตของมันหายไป เลยหาน็อตมาใส่ไว้ชั่วคราว ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหน ของ
ผมเป็นเครื่อง 5A FE เครื่องออโต้ครับ วานแนะนำด้วยครับ ขอบคุณ

บันทึกการเข้า

samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 15:04:08 »

เมื่อวานเปิดรูถ่ายออกมาแล้ว ข้ามคืนเลย แต่ว่าหาซื้อ T-IV ไม่มีขาย แม้แต่ PTT 1A ที่ใช้แทนได้ก็ไม่มี เดี๋ยววันนี้ไปดูร้านอื่น

7a ใช้น้ำมันเกียร์กี่ลิตรครับ จะได้ซื้อเตรียมไว้ถูก
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 20:55:52 »

ระบบเกียร์ ห้ามใช้น้ำยาใดๆ นอกจากน้ำมันเกียร์นะครับ กลับญี่ปุ่นกันไปหลายลูกแล้วครับ o_O"
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 01:05:22 »

ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก
แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง
ไม่ต้องกลัวขาดตอนครับ ขาดนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่อย่าเร่งเครื่องก็พอครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนปลดสายให้เอากรวยเสียบไว้ แล้วเทน้ำมันรอเลยครับ ตอนสตาร์ทมันจะค่อยๆดูดน้ำมันลงไปช้าๆครับ ของผมหลังวางเครื่องก็ถ่ายแบบนี้ ออกมาน้ำมันสียังกับโอวัลติน ตะกอนเพียบ -_-"
รบกวนถามต่อครับ การถ่ายน้ำมันเกียร์จำเป็นต้องใส่น้ำยาฟรัชไหมครับ หรือไม่ควรเพราะจะทำให้ยางลูกทอร์คเสื่อมครับ
ห้ามเด็ดขาดเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!