AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 17:10:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แช่ ฝาดำ. *ขอบคุณน้าซี สำหรับที่พักและคำแนะนำคับ  (อ่าน 5871 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 12:06:56 »

20v ผมแช่ประมาณ 2 โล เข็มวัดความร้อนน้ำมันเครื่องเตือนละ 120องศา ผิดปกติมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 12:14:41 »

- รถ เช็คระบบไฟ จานจ่ายหัวเทียน ระบบน้ำ ระบบระบายความร้อน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค ยางทั้ง4เส้น ระบบแก๊ส(ถ้ามี)  ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรค ยางอะไหล่
ส่วนไหนดูโทรมก็เปลี่ยน ส่วนถึงระยะหรือใกล้ถึงระยะก็เปลี่ยนได้เลยคับ
และควรติดอะไหล่สำรอง+น้ำมันต่างๆไปด้วย เช่น ฟิวส์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง
รวมถึงเครื่องมือช่างที่จำเป็น เผื่อกรณีฉุกเฉินจริงๆ

สำคัญมากๆอีกอย่างคือ สายไฟในห้องเครื่อง สายไฟพ่วงต่างในห้องเครื่อง ควรพันเทปเก็บให้เรียบร้อยที่สุด
เราเดินทางไกล ควรร้อนเครื่องยนต์สูง หากไม่เก็บให้เรียบร้อยดีๆ โอกาสช็อตสูง
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 12:19:08 »

- รถ เช็คระบบไฟ จานจ่ายหัวเทียน ระบบน้ำ ระบบระบายความร้อน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค ยางทั้ง4เส้น ระบบแก๊ส(ถ้ามี)  ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรค ยางอะไหล่
ส่วนไหนดูโทรมก็เปลี่ยน ส่วนถึงระยะหรือใกล้ถึงระยะก็เปลี่ยนได้เลยคับ
และควรติดอะไหล่สำรอง+น้ำมันต่างๆไปด้วย เช่น ฟิวส์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง
รวมถึงเครื่องมือช่างที่จำเป็น เผื่อกรณีฉุกเฉินจริงๆ

สำคัญมากๆอีกอย่างคือ สายไฟในห้องเครื่อง สายไฟพ่วงต่างในห้องเครื่อง ควรพันเทปเก็บให้เรียบร้อยที่สุด
เราเดินทางไกล ควรร้อนเครื่องยนต์สูง หากไม่เก็บให้เรียบร้อยดีๆ โอกาสช็อตสูง

ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:18:59 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:21:11 »

ถ้าไม่จำเป็นต้องรีบ ก็อย่าไปรีบครับ

เครื่องรอบสูง แช่ก็จะสึกหรอเร็วกว่า เพราะความเร็วเท่ากัน รอบจะสูงกว่าเครื่อง fe เก็บไว้เล่นสั้นๆปรู้ดปร้าดดีกว่าครับ

เรื่องความเหนื่อยนี่ อยู่ที่ช่วงล่างกับบอดี้นะ ทางไกลนี่ ผมขอรถใหญ่หน่อย ช่วงล่างเดิมๆ ไปสบายๆไม่เหนื่อยเลย ผมขับ accord altis ไปเชียงใหม่ ม้วนเดียวแช่ยาว 160-170 ตลอดทางเลย 5 ชม ลงรถมาสบายๆเลย ยังเหนื่อยไม่เท่าขับ panda ไปแค่พีระเลย 555 ช่วงล่างมันดึ๋งๆๆตลอดทาง

เน้นปลอดภัยไว้ดีกว่าครับ เครื่องหลับกลางทางนี่ลำบากแย่
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:33:11 »

สบายครับ ง่วงก้อพัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2013 15:10:59 โดย ปิแอร์...แซ่ลู่ » บันทึกการเข้า

jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:56:46 »

ผมแช่ยาวประจำครับ อุบล-ชลบุรี / อุบล-กทม.  6-700กิโลเมตร

วิ่ง140-160บางช่วงกดตัด180เล่นๆแก้ง่วง .....ไหวนะครับ
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 14:01:42 »

แช่ 3000-5000 รอบ สอง ชมครึ่ง แก๊สหมด

เติมแล้ว เเช่ต่อ 150-170 โคราช ถึง อ่างเก็บน้ำลำตะคอง (ตีสามครับ)


โชคดีก็ได้พักรถ แถวๆด่านตรวจยาเสพติด ก่อนถึงปากช่องครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ton01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 15:48:18 »

ของผมโชคดีมากรถไม่มีการเช็คอะไรเลย,ไม่มีแม้ยางอะไหล่จำเป็นเร่งด่วนต้องไปรับคนป่วยที่มหาสารคามคว้ากุญแจได้ไปเลข ขับไปรับและขับกลับเลยพักรถพักคนช่วงเข้าห้องนำแค่นั้นเองผมวิ่งแค่ 100-120 แค่นั้นค่านำมันประมาณ2500 20v5mtเดิมๆ ถ้าวิ่งกลางคืนระวังเรื่องไฟหน้าด้วยนะครับไม่ใช่ไม่สว่าง
แต่ระวังมีหมวดของผมขาดหลอดนึงโดนตลอดทางเลยหลังๆเปิดไฟสูงวิ่งเลย(กลับไม่โดน)ยังไงก็เช็ครถเช็คคนให้ดีครับ ของผมมันสุดวิสัยจริง โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 15:53:53 »

อ่านหนังสือ

ผมว่าจะแวะนอนสุราษสักคืนอะครับน้าซีแนะนำที่พัหน่อยสิครับน้าซี  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 15:55:20 »

 คำนับ
ของผมโชคดีมากรถไม่มีการเช็คอะไรเลย,ไม่มีแม้ยางอะไหล่จำเป็นเร่งด่วนต้องไปรับคนป่วยที่มหาสารคามคว้ากุญแจได้ไปเลข ขับไปรับและขับกลับเลยพักรถพักคนช่วงเข้าห้องนำแค่นั้นเองผมวิ่งแค่ 100-120 แค่นั้นค่านำมันประมาณ2500 20v5mtเดิมๆ ถ้าวิ่งกลางคืนระวังเรื่องไฟหน้าด้วยนะครับไม่ใช่ไม่สว่าง
แต่ระวังมีหมวดของผมขาดหลอดนึงโดนตลอดทางเลยหลังๆเปิดไฟสูงวิ่งเลย(กลับไม่โดน)ยังไงก็เช็ครถเช็คคนให้ดีครับ ของผมมันสุดวิสัยจริง โชคดีครับ


บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 17:02:46 »

อ่านหนังสือ

ผมว่าจะแวะนอนสุราษสักคืนอะครับน้าซีแนะนำที่พัหน่อยสิครับน้าซี  แหะ.. แหะ..
มามะใด โทรมาโลดครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 17:32:10 »

อ่านหนังสือ

ผมว่าจะแวะนอนสุราษสักคืนอะครับน้าซีแนะนำที่พัหน่อยสิครับน้าซี  แหะ.. แหะ..
มามะใด โทรมาโลดครับ คำนับ

น่าจะวันพฤหัสครับผม ขอบคุณหลายๆครับ   ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 18:16:27 »

ถ้ารถสมบูรณ์ ไปไหวหมดครับ เพราะในความเป็นจริงในเวลาเดินทางไกล เราจะวิ่งอยู่ที่ 120-160
หลักๆก็แค่ 120-140 เกินกว่านี้คนขับ จะขับลำบากเพราะต้องแซงซ้าย - แซงขวา ตลอดทาง
ส่วนพักคน ก็ปกติผมจะพักทุก 3 ชั่วโมง เพ
ราะคนขับล้า ยิ่งขับเกิน 6-8 ชั่วโมงชึ้นไป ควรพักบ้าง ใครขับรถทางไกลบ่อยๆคงเคยเป็นแบบผม
ผมเรียกอาการนี้ว่าอาการ"ลอย" คือ คิดช้า ตอบสนองช้า เบลอๆ เห็นอยู่ว่าเป็นไฟแดง แต่ไม่ค่อยจะเบรก กว่าจะเบรกแทบจะถึงทางแยกแล้ว เห็บ 10 ล้อ ก้ยังไม่เบรก ยังวิ่งไปจะชนท้าย ใครเป็นแบบนี้ จอดพักเถอะครับ ล้างหน้า นั้งหลับตาพักสายตาสัก 5-10 นาที แล้วค่อยเดินทางต่อ
อาการแบบนี้เรียกว่า ขาดออกซิเจน ในรถออกซิเจนน้อยลง ผมก็เป็น ต้องลดกระจกลง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 18:33:13 »

ถ้ารถสมบูรณ์ ไปไหวหมดครับ เพราะในความเป็นจริงในเวลาเดินทางไกล เราจะวิ่งอยู่ที่ 120-160
หลักๆก็แค่ 120-140 เกินกว่านี้คนขับ จะขับลำบากเพราะต้องแซงซ้าย - แซงขวา ตลอดทาง
ส่วนพักคน ก็ปกติผมจะพักทุก 3 ชั่วโมง เพ
ราะคนขับล้า ยิ่งขับเกิน 6-8 ชั่วโมงชึ้นไป ควรพักบ้าง ใครขับรถทางไกลบ่อยๆคงเคยเป็นแบบผม
ผมเรียกอาการนี้ว่าอาการ"ลอย" คือ คิดช้า ตอบสนองช้า เบลอๆ เห็นอยู่ว่าเป็นไฟแดง แต่ไม่ค่อยจะเบรก กว่าจะเบรกแทบจะถึงทางแยกแล้ว เห็บ 10 ล้อ ก้ยังไม่เบรก ยังวิ่งไปจะชนท้าย ใครเป็นแบบนี้ จอดพักเถอะครับ ล้างหน้า นั้งหลับตาพักสายตาสัก 5-10 นาที แล้วค่อยเดินทางต่อ
อาการแบบนี้เรียกว่า ขาดออกซิเจน ในรถออกซิเจนน้อยลง ผมก็เป็น ต้องลดกระจกลง

เทคนิคใหม่  อิอิ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 19:02:21 »

ตั้งแต่วางฝาดำมาวิ่งไกลสุด150โล ไม่เคยไปไกลกว่านี้เลยครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 19:53:48 »

ตั้งแต่วางฝาดำมาวิ่งไกลสุด150โล ไม่เคยไปไกลกว่านี้เลยครับ ฮิฮิ

ต้องลองครับน้า อิอิ
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 21:16:19 »

ผมกำลังว่าจะขับลงไปภูเก็ตเลย ยังลังเลอยู่ว่าเอาไงดี หรือจะไปรถทัวร์

ผมเคยแต่นั่งรถเพื่อน เซฟิโร่ 2J โบ ลงไปสมุย ติดแก๊ซ ช่วงล่างซิ่งๆ เบาะซิ่งๆ วิ่ง 140-150 ตลอดทาง ประมาณ 6-7 ชม. แวะ 2-3 จุด
ยางอะไหล่ก็ไม่มี วิ่งกลางคืนอีกตะหาก ก็ไปถึงแบบสบายๆ นะ  แต่เมื่อยโครต
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 21:29:20 »

ผมกำลังว่าจะขับลงไปภูเก็ตเลย ยังลังเลอยู่ว่าเอาไงดี หรือจะไปรถทัวร์

ผมเคยแต่นั่งรถเพื่อน เซฟิโร่ 2J โบ ลงไปสมุย ติดแก๊ซ ช่วงล่างซิ่งๆ เบาะซิ่งๆ วิ่ง 140-150 ตลอดทาง ประมาณ 6-7 ชม. แวะ 2-3 จุด
ยางอะไหล่ก็ไม่มี วิ่งกลางคืนอีกตะหาก ก็ไปถึงแบบสบายๆ นะ  แต่เมื่อยโครต

ลุยเลยครับ AEเราก็ไปถึงแบบสบายๆ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 22:01:33 »

รถผมวิ่งจาก ร่มเกล้า(กทม.)ไปเชียงราย(เชียงของ) ระยะทาง 945โล วิ่งรถ120-150ทั้งทางยกเว้นตรงพะเยาเพราะขึ้นลงเขา ออกเดิงทาง 7.00โดยประมาณ

ถึง18.00เกือบ19.00 วิ่งโดยไม่หยุดเลยยกเว้นเติมแก๊ส   

สรุป วิ่งไม่หยุดจนแก๊สหมดแล้วจึงเติม แช่ยาวประมาณ300โล 20V ฝาดำครับ

      ที่ขับเร็วเพราะแม่เข้าโรงบาลครับ

บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!