AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 12:51:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน ชุดซ่อม ผ้าหม้อต้มแก็ส  (อ่าน 7204 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 19:28:18 »

หม้อต้ม tomaseto 140 hp รุ่นมันเรียก at07ตามรุ่นมัน ในระบบแก็สมิกเซอร์ อาการก่อนเปลี่ยนมันเป็นแบบนี้
รอบเดินเบา จูนมันลงตัวแล้ว แต่พอวิ่งรถไปมากฯ เครื่องร้อนจัดฯ จะมีอาการ กระตุกเป็นจังหวะ ห่างกัน 10-30วิ กระตุกที
เวลาเบรค รอบจะต่ำลงมาก 400-500 จนเกือบดับ ถ้าจูน เซน หรือไอเดิ้ล หนา ดับเลย จูนบาง ออกตัวจะอืด ไม่ดับ แต่วิ่งช้าฯรถติด มันจะค่อยบางลงจน รอบสั่น จูนยังไงหาลงตัวยากเต็มที แก็สหนาหรือบาง ดูได้จากมิเตอร์วัดโวลล์ ชัดเจนมาก มันไม่เสถียนเลย
ทนใช้ และ จูนหาลงตัวไม่ได้สักที ทำความสะอาดหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียน ก็ไม่เป็นผล เลยสงสัยหม้อต้มว่า เสื่อมแล้ว
หม้อต้ม เปลี่ยนใหม่ 2500-3500 แต่ถ้าเปลี่ยนชุดซ่อม 600-800บาท เลยเอาถูกไว้ก่อน เปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ไปถามร้านติดแก็ส 2 ที ไม่มีชุดซ่อมบ้าง ค่าชุดซ่อมแพง 1800/ชุดไม่รวมค่าแรง เลยต้องหาซื้อเอง แต่ร้านอะไหล่ทั้วไปไม่มี สุดท้ายหาได้ที่ พรศักดิ์แก็ส ร้านตรงทางเข้าเชียงกงบางนา ข้างฯมูลนิธิฯ
ได้มาชุดผ้าหม้อต้ม 700 กรองแก็ส 150 รอดไป ไม่ต้องเสียเป็นพัน
ทีแรกว่าจะทำเอง ดูในเวปก็ไม่ยาก แต่ด้วยความไม่แน่ใจฝีมือตัวเอง เลยไปหาช่าง ให้เขาเปลี่ยน
พอแกะออกมา ผ้ายางชิ้นที่1.ด้านหน้าแข็งตัว ไม่ค่อยขยับเลย มิน่ารอบเดินเบาไม่เสถียน ชิ้นที่2.กั้นห้องน้ำร้อน บวมปูดงิกงอ แต่ไม่รั่ว ชิ้นที่3.ผ้าหลังหม้อต้ม สภาพดีหน่อย ชิ้นนี้บางสุด ทุกชิ้นไม่ขาด แต่แข็งตัวหมดเลย เปลี่ยนลูกยางที่กลมฯที่กดกระเดี่อง อะไรเรียกไม่ถูก อีก2ที่ โตประมาณหัวปากกา และยางโอลิงท่อน้ำเข้า-ออก ประกอบกลับ ใส่กลับ จ่ายค่าแรงไป 400บาท
ผล ขับออกมา จูนบ้างเล็กน้อย อาการกระตุก หายไป ไม่มีรอบเดินเบาลงต่ำลงมากฯให้เห็น วิ่งไปสัก 10โล ทุกอย่างเสถียน ไว้ใช้งานหนักสักวัน จะมาเล่าอีกที  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2013 07:36:23 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 21:30:22 »

หม้อต้ม tomaseto 140 hp รุ่นมันเรียก at07ตามรุ่นมัน ในระบบแก็สมิกเซอร์ อาการก่อนเปลี่ยนมันเป็นแบบนี้
รอบเดินเบา จูนมันลงตัวแล้ว แต่พอวิ่งรถไปมากฯ เครื่องร้อนจัดฯ จะมีอาการ กระตุกเป็นจังหวะ ห่างกัน 10-30วิ กระตุกที
เวลาเบรค รอบจะต่ำลงมาก 400-500 จนเกือบดับ ถ้าจูน เซน หรือไอเดิ้ล หนา ดัลเลย จูนบาง ออกตะวจะอืด ไม่ดับ แต่วิ่งช้าฯรถติด มันจะค่อยบางลงจน รอบสั่น จูนยังไงหาลงตัวยากเต็มที แก็สหนาหรือบาง ดูได้จากมิเตอร์วัดโวลล์ ชัดเจนมาก มันไม่เสถียนเลย
ทนใช้ และ จูนหาลงตัวไม่ได้สักที ทำความสะอาดหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียน ก็ไม่เป็นผล เลยสงสัยหม้อต้มว่า เสื่อมแล้ว
หม้อต้ม เปลี่ยนใหม่ 2500-3500 แต่ถ้าเปลี่ยนชุดซ่อม 600-800บาท เลยเอาถูกไว้ก่อน เปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ไปถามร้านติดแก็ส 2 ที ไม่มีชุดซ่อมบ้าง ค่าชุดซ่อมแพง 1800/ชุดไม่รวมค่าแรง เลยต้องหาซื้อเอง แต่ร้านอะไหล่ทั้วไปไม่มี สุดท้ายหาได้ที่ พรศักดิ์แก็ส ร้านตรงทางเข้าเชียงกงบางนา ข้างฯมูลนิธิฯ
ได้มาชุดผ้าหม้อต้ม 700 กรองแก็ส 150 รอดไป ไม่ต้องเสียเป็นพัน
ทีแรกว่าจะทำเอง ดูในเวปก็ไม่ยาก แต่ด้วยความไม่แน่ใจฝีมือตัวเอง เลยไปหาช่าง ให้เขาเปลี่ยน
พอแกะออกมา ผ้ายางชิ้นที่1.ด้านหน้าแข็งตัว ไม่ค่อยขยับเลย มิน่ารอบเดินเบาไม่เสถียน ชิ้นที่2.กั้นห้องน้ำร้อน บวมปูดงิกงอ แต่ไม่รั่ว ชิ้นที่3.ผ้าหลังหม้อต้ม สภาพดีหน่อย ชิ้นนี้บางสุด ทุกชิ้นไม่ขาด แต่แข็งตัวหมดเลย เปลี่ยนลูกยางที่กลมฯที่กดกระเดี่อง อะไรเรียกไม่ถูก อีก2ที่ โตประมาณหัวปากกา และยางโอลิงท่อน้ำเข้า-ออก ประกอบกลับ ใส่กลับ จ่ายค่าแรงไป 400บาท
ผล ขับออกมา จูนบ้างเล็กน้อย อาการกระตุก หาบไป ไม่มีรอบเดินเบาลงต่ำลงมากฯให้เห็น วิ่งไปสัก 10โล ทุกอย่างเสถียน ไว้ใช้งานหนกสักวัน จะมาเล่าอีกที 
ถ่ายรูป สุดยอด
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 22:26:09 »

แจ่มเลยน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 07:31:57 »

เช้านี้ ติดเครื่องได้ออกรถเลย วนออกจากที่จดรถ เร่งเครื่องไปให้ใช้แก็สเลย ทั้งที่เข็มความร้อนยังไม่กระดิกขึ้นมา รถก็วิ่งได้ ไม่มีอาการเบาสั่น ไม่มีอาการเบรคแรงฯถึงขั้นดับ รอบนิ่ง ลงต่ำสุดที่ 7-800 ไม่มีลงต่ำกว่านี้
ก่อนเปลี่ยนผ้า เครื่องเย็นหน่อยวิ่งแก็สแล้ว เบรคที่ดับเลย หรือเบาทีสั่นมาก รอบจะลงต่ำฯที่4-500 ต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ ไม่งั้นดับได้ อาากรนี้หายไป หลังเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม
*** หม้อต้มนี้ซื้อมือสองมา ใช้ต่อมาอีก 7 หมื่นกว่าโล สมควรแล้วที่ผ้ายางไดอะเฟรมมันแข็ง รอบเบาเลยไม่นิ่ง เปลี่ยนมาแล้ว หายขาด แก้ถูกทางแล้วตรับ***
บันทึกการเข้า
thuwa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 16:33:34 »

เช้านี้ ติดเครื่องได้ออกรถเลย วนออกจากที่จดรถ เร่งเครื่องไปให้ใช้แก็สเลย ทั้งที่เข็มความร้อนยังไม่กระดิกขึ้นมา รถก็วิ่งได้ ไม่มีอาการเบาสั่น ไม่มีอาการเบรคแรงฯถึงขั้นดับ รอบนิ่ง ลงต่ำสุดที่ 7-800 ไม่มีลงต่ำกว่านี้
ก่อนเปลี่ยนผ้า เครื่องเย็นหน่อยวิ่งแก็สแล้ว เบรคที่ดับเลย หรือเบาทีสั่นมาก รอบจะลงต่ำฯที่4-500 ต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ ไม่งั้นดับได้ อาากรนี้หายไป หลังเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม
*** หม้อต้มนี้ซื้อมือสองมา ใช้ต่อมาอีก 7 หมื่นกว่าโล สมควรแล้วที่ผ้ายางไดอะเฟรมมันแข็ง รอบเบาเลยไม่นิ่ง เปลี่ยนมาแล้ว หายขาด แก้ถูกทางแล้วตรับ***
ช่วยแนะนำร้านฃ่อมหน่อยครับสอบถามบางร้านส่วนมากจะให้เปลี่ยนท้ังลูกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2013 16:36:46 โดย thuwa » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 18:56:26 »

เช้านี้ ติดเครื่องได้ออกรถเลย วนออกจากที่จดรถ เร่งเครื่องไปให้ใช้แก็สเลย ทั้งที่เข็มความร้อนยังไม่กระดิกขึ้นมา รถก็วิ่งได้ ไม่มีอาการเบาสั่น ไม่มีอาการเบรคแรงฯถึงขั้นดับ รอบนิ่ง ลงต่ำสุดที่ 7-800 ไม่มีลงต่ำกว่านี้
ก่อนเปลี่ยนผ้า เครื่องเย็นหน่อยวิ่งแก็สแล้ว เบรคที่ดับเลย หรือเบาทีสั่นมาก รอบจะลงต่ำฯที่4-500 ต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ ไม่งั้นดับได้ อาากรนี้หายไป หลังเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม
*** หม้อต้มนี้ซื้อมือสองมา ใช้ต่อมาอีก 7 หมื่นกว่าโล สมควรแล้วที่ผ้ายางไดอะเฟรมมันแข็ง รอบเบาเลยไม่นิ่ง เปลี่ยนมาแล้ว หายขาด แก้ถูกทางแล้วตรับ***
ช่วยแนะนำร้านฃ่อมหน่อยครับสอบถามบางร้านส่วนมากจะให้เปลี่ยนท้ังลูกเลย

ก็มันไม่มีชุดซ่อมไง สำคัญ หาซื้ออะไหล่เอง ไปที่ไหนก็ซ่อมได้ พอมีเครื่องมือ ทำเองยังได้ ร้านขาย ก็บอกไว้แล้ว อู่ไหนก็ทำได้ ง่ายมาก
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 14:02:21 »

ของผม FEMA A1000U ซื้อผ้า 1 ชุด 700 บาท และหม้อต้มที่เปลี่ยนผ้าแล้ว 1 ใบ 1300 บาท เค้าทำสภาพสะอาดด้วยครับ
1.หม้อต้มเอาไปเปลี่ยนที่รถ แทนของเดิม
2.หม้อเดิมเอามาเปลี่ยนผ้าครับ เก็บไว้ใช้ เพราะกะว่าใช้ยาว
เคยถามอู่ติดตั้งแก๊ส เค้าบอกว่าให้เปลี่ยนใช้ TOMA เลย และปกติ FEMA จะใช้ได้ปีกว่าๆก็พัง แสดงว่าหม้อต้มผมผิดปกติสินะ FEMA เดิมผมใช้มา 4 ปี แสนโลเองครับ แถมตอนนั้นยังโอเคอยู่ ที่เปลี่ยนเพราะกลัวพังกลางทางเนื่องจากรถไม่ใช้น้ำมันเลย(ปั๊ม AC มันพัง ปั๊มติ๊กนอกถังก็ดันดูดมาค่อยขึ้น ดังอีกต่างหาก)
เปลี่ยนผ้าเองไม่ยากครับ เพียงแต่อย่าซนไปดัดโน่นนี่นั่นครับ อะไหล่ตัวไหนอยากเปลี่ยนก็ซื้อได้ มีขายแยกครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ได้ครับ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 12:46:15 »

     แจ่มครับ   สุดยอด  อาการนี้เป็นเหมือนรถผมเลย
  ได้ความรู้อีกแล้ว  จะได้ไปหาร้านสำหรับซ่อมหม้่อต้ม
    คำนับ คำนับ คำนับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 09:24:03 »

แนะนำให้ใช้ TOMA 140HP
บันทึกการเข้า
somyos_123456
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013 18:45:21 »

แล้วพีเปลืยนร้านไนคับผมยูแถวรามอินทาคับช้วยแนะนำที
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 15:13:29 »

ใช้มาได้ไม่นาน มีกลิ่นแก็ส เช็ครั่วก็ไม่เจอ แต่เร่งเครื่องที กลิ่นแก็สฟุ้งเลย นั่งในห้องโดนสารยังได้กลิ่นเลย เลยไปเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก 2400.บาท ค่าเปลี่ยน 500
กลับมารื้อเอาหม้อเก่ามาดู ไม่เห็นผิดปกติตรงไหน ไม่มีรั่วแตกเลยผ้าหม้อต้ม แต่มีผ้าตรงขอบฯเหมือนมันแนบไม่สนิท อาจรั่วได้ ตามรูป
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 22:03:27 »

แล้วประกอบกลับ แต่ทากาวซีลิโคนตรงขอบฯทั้งวงเล็กน้อย กันรั่ว แต่ เก็บไว้สำรองแล้วละ มันมีใบใหม่ในรถแล้วนี่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!