AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 21:30:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง  (อ่าน 3221 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 20:00:07 »

พอดีผมจะเปลี่ยนหม้อน้ำทองแดง 2ช่อง ฟิลถี่ (สร้างใหม่) ฝาบนล่างใช้ทองเหลืองของเดิม ใส่ae100
ผมไปถามร้านหม้อน้ำ บอกราคา 3200 บาท รับประกัน 1 ปี อยากทราบว่าราคานี้พอไหวมั้ยครับ เห็นทางร้านอะไหล่ขายอยู่ 2600-3000บาท
แต่ไม่ทราบว่าฝาบน-ล่างเป็นอะไรและสภาพ ฟิลคอยล์แบบ ครีบห่างหรือครีบถี่ แล้วแบบไหนน่าใช้กว่ากัน เคยแต่ซ่อมครับ เวียนหัว
ตอนนี้สภาพไม่ไหวแล้วโปรดชี้แนะด้วยครับ ครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 22:31:37 »

ไม่แพงคับ ตอนผมเปลียน 3500 ยกทั่งลูกไม่ใช้ของเดิม ทองเหลืองหมด
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 22:56:15 »

ของผมทองแดงสองช่อง ฝาบนล่างทองเหลือง รวมเทิร์นของเก่า 2,200 ครับ แต่ไม่ใช่ของใหม่นะ ใช้งานปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:25:32 »

ไม่แพงครับ..หรือซื้อใหม่ถูกกว่านี้หน่อยแต่จะได้ฝาพาสติกครับ.. ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:46:28 »

ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 23:53:48 »

ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ สองช่องระบายความร้อนได้ดีกว่า ส่วนทองแดงรั่วซ่อมได้ อลูมิเนี่ยมรั่วแล้วรั่วเลย แต่จะระบายความร้อนดีกว่าทองแดงครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 08:21:07 »

บางไผ่พระโขนงของใหม่ยกลูก 3500 เป็นทองเหลือง 2 ช่องครีบเป็นทองแดง พ่นสีดำเรียบร้อย

ส่วนมีเนียมของ ADR ฝาพลาสติกราคา 2,000 ถ้วน ทั้งสองอย่างผมสืบราคามาหมดแล้วที่นี่ถูกสุดครับ Smiley

-------------

ก่อนเปลี่ยนผมได้ลองอ่านเปรียบเทียบดูหมดแล้ว ได้ความว่ามีเนียมระบายความร้อนดีกว่าทองแดง และตอนนี้ก็ใช้มีเนียมมาได้เกือบเดือนแล้ว (แต่ไม่ได้ซื้อบางไผ่เพราะไม่รู้ว่าถูกกว่า  เกา..) ผลที่ได้คือพอความร้อนขึ้นสูงกว่า 90 พัดลมทำงานแล้วลงเหลือ 88 เร็วมาก โดยรวมพอใจกับมีเนียมครับ Grin
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 10:41:20 »

ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.   
บันทึกการเข้า

afrojack
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665


N/A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 16:40:55 »

ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.   

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 19:43:45 »

ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.   
ตามนั้นเลยครับ ลองดูรถรุ่นใหม่ๆสิครับหม้อน้ำบางเจี๊ยบแต่ระบายความร้อนได้เร็วครับ
บันทึกการเข้า
เอก สวนสยาม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,578



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 21:45:16 »

ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.  
ตามนั้นเลยครับ ลองดูรถรุ่นใหม่ๆสิครับหม้อน้ำบางเจี๊ยบแต่ระบายความร้อนได้เร็วครับ
ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ เปลี่ยนหม้อน้ำแล้วอย่าลืมคิดถึงพัดลมด้วยน๊ะ เปลี่ยนใช้พัดลมตูดใหญ่ดำสายไฟสีเส้น ของมาสด้า ใบพัดเกี่ยวไหมไม่รู้ แต่พัดลมแรงๆช่วยได้เยอะในความคิดผม หม้อน้ำหนาพัดลมเล็ก ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่หม้อน้ำบางพัดลมใหญ่ระบายความร้อนดีกว่า
บันทึกการเข้า

เอก สวนสยาม 0879766543
บริการเรื่องของไฟ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=99748.0
บริการของหาง่าย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121293.0
บริการอะไหล่เก่าเก็บ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=123468.0
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013 22:06:21 »

ถ้าระบายความร้อนดีผมเชียร์มิเนียมนะ ยิ่งถ้าได้ฝามิเนียมแล้วทนคับ แต่หม้อน้ำมิเนียมต้องมี coolant อย่าให้ขาดเชียว
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 09:39:29 »

ของผมใช้มิเนียมทั้งตัว รวมทั้งฝาบนฝาล่าง ของดีแม๊กมาแปลงใส่อ่ะครับ เห็นร้านเขาว่างั้น
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 10:29:52 »

หม้อน้ำผมเดิมติดมากับรถเป็นทองเหลืองก็ซ่อมไปเเล้วครั้งนึงตอนนี้เริ่มซึมอีกเเล้ว สงสัยว่าต้องจัดหม้อน้ำมิเนียมซักใบเเล้ววันนี้โทรไปถามร้านบางใผ่สาขาพระโขนง
หม้อมิเนียมของae90-92 2500 บาท ทองเหลือง 3500 เดี๋ยวสิ้นเดือนไปจัดมิเนียมซักใบ ไม่อยากซ่อมเเล้วครับ  แหะ.. แหะ.. ใครสนใจอะไหล่ลองโทรไปถามดูนะครับ
ร้านบางใผ่สาขาพระโขนง  023111800
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 22:19:23 »

หม้อน้ำทองแดงถ้าได้ซ่อมแล้วก็ซ่อมเรื่อยๆอ่ะคับ มันขึ้นอยู่กับตะกั่วที่ซ่อมด้วย ถ้าร้อนมากๆตะกั่วก็ละลายแล้วก็รั่วอีกคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!