AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 13:20:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อากการเดิมๆไม่หายซักที่ขอความเห็นด้วยครับ  (อ่าน 2259 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 07:43:38 »

EE 100 เครื่อง 5E-FE 1500 cc วางมาสิบปีแล้วมาสองสามปีหลังมีอาการสตาร์ทแล้วเงียบ (ย้ำนะครับเงียบ)ไม่มีอะไรตอบสนอง
ก่อนหน้านี้ลองไล่สายเช็คไดชาร์จแล้วปกติ สายบวกและลบเข้าแบตปกติ อาการนี้ไม่ได้เกิดทุกครั้ง มันนึกอยากเป็นเมื่อไหร่ก็เป็น ไม่เกี่ยง
เครื่องเย็น เครื่องร้อน บางทีขับมาจอดหน้าเซเว่นกดตัง 5 นาทีกลับมาสตาร์ทไม่ได้ซะงั้น วิธีแก้เดิมๆ ถอดขั้วแบตลบออกซักแป็บใส่กลับใหม่
สตาร์ททีเดียวติดลองเปลี่ยนแบตใหม่เป็นพานากึ่งแห้ง ตอนแรกอาการหายไปแล้วนึกว่าจบแต่ที่ไหนได้ 8-9 เดือนต่อมาเป็นอีก
แต่คราวนี้นานๆมาทีบางทีหายไป 3-4 เดือน จนมาเร็วๆนี้ถอยหลังเข้าจอดผิดจังหวะเครื่องสะดุดดับ สตาร์ทเงียบบบบ ดับกลางซอยเลยครับ
ทำอย่างไรก็ไม่ติดต้องลงไปถอดแบตอีกแล้วใส่ใหม่ (โชคดีไม่มีรถเข้าซอย)

ตามอาการที่กล่าวมาข้างต้นน้าๆพอประเมินได้ไหมว่าน่าจะเป็นที่อะไรได้บ้าง
 - แบตตอนนี้เก่าแล้วครับ 2 ปีกว่าแต่วัดโวล์ได้ 12Vกว่าร้านแบตบอกยังโอเคอยู่
 - กล่องไม่เคยเช็คครับไม่รู้เสียหรือเปล่า
 - เช็คโค๊ตไม่เป็นนะครับถ้าแนะนำเข็คโค๊ตกรุราแนะนำวิธีทำด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2013 07:48:56 โดย THanasak » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 08:00:50 »

ลองเปลี่ยนสายไฟก่อนจะเข้าขั้ว + ที่แบตฯครับทีเส้นโตๆน่ะครับ
ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน คุณสมบัติความเป็นตัวนำของสายไฟอาจจะหมดไปแล้ว เนื่องจากแฟ้งกรอบครับ
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 08:04:54 »

ลองเปลี่ยนสายไฟก่อนจะเข้าขั้ว + ที่แบตฯครับทีเส้นโตๆน่ะครับ
ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน คุณสมบัติความเป็นตัวนำของสายไฟอาจจะหมดไปแล้ว เนื่องจากแฟ้งกรอบครับ
ร้านไดนาโมรับทำไหมครับ เส้นนี้มาจากไดชาร์จหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 08:08:13 »

เป็นผมน่าจะลองเปลียนแบตก่อนนะคับ เพราะแบตน่าจะถึงอายุมันแล้ว ของผมก้อนก่อน วัดได้ 12 v อายุ 2ปี กว่า ไฟรูปเีครืองไม่โชว์ตอนสตาด หามาตังหลายอย่างไม่เจอ เลยลองเปลียนแบต อาการหายเป็นปรกติเลยคับ เคยถามร้านแบต เห้นเขาบอกค่าแอมมันไม่ได้ หรือ อะไรเนียแหละคับ
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 08:16:08 »

ตอนสตาทแล้วเงียบไฟหน้าปัดขึ้นไหมครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 08:37:43 »

รีเรย์สตาทใกล้เสียรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Madevil
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 08:58:53 »

สวิชกุญแจ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 09:02:58 »

ลองเปลี่ยนสายไฟก่อนจะเข้าขั้ว + ที่แบตฯครับทีเส้นโตๆน่ะครับ
ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน คุณสมบัติความเป็นตัวนำของสายไฟอาจจะหมดไปแล้ว เนื่องจากแฟ้งกรอบครับ
ร้านไดนาโมรับทำไหมครับ เส้นนี้มาจากไดชาร์จหรือเปล่าครับ
ร้านไดนาโมรับทำครับ ผมไม่ชัวร์ว่ามาจากไดร์ตัวไหนครับ แต่เส้นโตสุดตรงขั้วแบตอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 10:18:05 »

ผมก็เป็น ฟัดกันมานาน จนเบื่อ เหมือน จขกท.
บิดกุญแจเงียบ ไฟมี เต็มชัวร์

พอไดหมุนได้  หมุนติ้ว สตาร์ทติดทุกครั้ง
นึกจะไม่หมุน ก็ เงียบเอาดื้อๆ

มีไดหลายลูก ลองเปลี่ยนก็อาการเดิม

ล่าสุด ติดรีเรย์ช่วยสตาร์ทเพิ่มอีกตัว หายเป็นปลิดทิ้ง
เกือบโดนร้านฟัน มันจะเปลี่ยไดสตาร์ท อยู่ท่าเดียว
แต่ผมไม่ยอม เพราะรู้ว่าไดเราไม่เสีย

จบ ใช้งานได้ดีมาตลอด ค่าเสียหาย สี่ร้อยมั้ยถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
aonsuke
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


オンスケ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 10:33:22 »

ผมก้อมีอาการเดียวกันคับ ใส่รีเรย์สตาร์ทแล้วหายเลย
บันทึกการเข้า

รถเก่า...ไม่แรง...ของแต่งไม่มี AT151!!!Standard
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 10:48:05 »

อาการเหมือนรถนิสสันของน้าตรงข้างบ้านผมเลย เค้าเคยเรียกผมไปดูรถบอกทำยังไงก็ไม่ติดเเบตก็เต็มวัดเเล้ว ไฟติดทั้งหมด เเต่สตาร์ทเเล้วเงียบ ผมเลยไปถอดรีเลย์มาลองเเกะดู เจอตัวการเลย มด ครับ มดมันไปติดหน้าคอนเเทครีเลย์เลยไม่ทำงาน เอามาเป่ามด ใส่กลับ สตาร์ทติดปกติ อิอิ หากันตั้งนาน ไอ้มดเลว   ฉุน
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 14:03:10 »

ผมก็เป็น ฟัดกันมานาน จนเบื่อ เหมือน จขกท.
บิดกุญแจเงียบ ไฟมี เต็มชัวร์

พอไดหมุนได้  หมุนติ้ว สตาร์ทติดทุกครั้ง
นึกจะไม่หมุน ก็ เงียบเอาดื้อๆ

มีไดหลายลูก ลองเปลี่ยนก็อาการเดิม

ล่าสุด ติดรีเรย์ช่วยสตาร์ทเพิ่มอีกตัว หายเป็นปลิดทิ้ง
เกือบโดนร้านฟัน มันจะเปลี่ยไดสตาร์ท อยู่ท่าเดียว
แต่ผมไม่ยอม เพราะรู้ว่าไดเราไม่เสีย

จบ ใช้งานได้ดีมาตลอด ค่าเสียหาย สี่ร้อยมั้ยถ้าจำไม่ผิด
ผมก้อมีอาการเดียวกันคับ ใส่รีเรย์สตาร์ทแล้วหายเลย
ให้ช่างที่ไหนติดครับ น่าลองดูเหมือนกันแนะนำด้วยครับ ฝํ่งธนยิ่งดี
ลองเปลี่ยนสายไฟก่อนจะเข้าขั้ว + ที่แบตฯครับทีเส้นโตๆน่ะครับ
ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน คุณสมบัติความเป็นตัวนำของสายไฟอาจจะหมดไปแล้ว เนื่องจากแฟ้งกรอบครับ
ร้านไดนาโมรับทำไหมครับ เส้นนี้มาจากไดชาร์จหรือเปล่าครับ
ร้านไดนาโมรับทำครับ ผมไม่ชัวร์ว่ามาจากไดร์ตัวไหนครับ แต่เส้นโตสุดตรงขั้วแบตอ่ะครับ
เดี๋ยวลองดูครับน้าซี
รีเรย์สตาทใกล้เสียรึป่าวครับ
รีเลย์สตาร์ทมันตัวไหนครับ อยู่ในกล่องใหญ่หรือเปล่า มีรูปก็ดีครับชัดเจนดี

เมื่อเช้าแวะร้านแบตหน้าปากซอย อย่างแรกเค้าบอกว่าแบตปีครึ่งแล้วนะน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว (คิดในใจ 1800 ห่ะถ้ามันไม่หายมรึงจ่ายแทนกรูไหม)
อีกอย่าง ไม่มีใครพูดถึงกล่อง น่าจะตัดปัญหาไปเลยใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2013 14:40:06 โดย THanasak » บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 14:52:58 »

http://www.bigcarsshow.com/product_info.php?manufacturers_id=15&products_id=3914&osCsid=9e488f3c1a4b7aecfc3c6563a705bbf5

ลองดูอันนี้ครับ ตัวนี้ของของโตต้า ส่วนมากจะอยู่แถวซุ้มโช๊คคนนั่งครับ รีเรย์ตัวนี้หาเชียงกงไม่ค่อยเห็น ส่วนมากก็เลยซื้อตัว รีเรย์ช่วยสตาทติดตั้งเพิ่มเข้าไป (แบบกดสตาทจากหัวได้เลยก็มี) 
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 15:40:40 »

ยกเครื่องใหม่เหอะน้าโก้ (ล้อเล่น) ตามที่น้าๆบอกน่าจะเป็นรีเรย์ครับ ... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013 17:45:46 »

ยกเครื่องใหม่เหอะน้าโก้ (ล้อเล่น) ตามที่น้าๆบอกน่าจะเป็นรีเรย์ครับ ... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
แอบดูอยู่เหมือนกันครับน้ามาร์ท ตอนนี้ใช้ 5E 1500cc ไม่ดมแก็สแอบเล็งฝาดำแต่ไม่แน่ใจว่าติดแก็สจะเวิร์คหรือเปล่า เห็นมีคนบอกว่า 4A-FE ทนกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!