AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 19:52:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีต่อ Apexi Timer AE92 คร้าบ  (อ่าน 5506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 15:00:55 »

คือ Apexi Timer นี่มันจำเป็นไหมครับที่จะต้องติดตั้งเฉพาะรถที่เป็นหัวฉีดอ่ะครับ

พอดีจะไปซื้อมาติดตั้งถามร้านเขาบอกติดตั้งได้ผมก็กลัวว่ามันจะติดไม่ได้

เพระาเห็นในเว็บคลับต่างๆ ( คลับวีโก้ ) เขาก็บอก O2 ต้องต่อกับ ecu อะไรซักอย่างอ่ะครับ

แล้วทีนี้รถผมเป็นเครื่องคาบู...4a-f พอจะต่อได้ไหมครับ

แล้วพวกปลั๊กสวิทซ์กุญแจมันอยู่ตรงไหนครับ รบกวนด้วยครับ AE92


เจอตัวปัญหาแล้วครับ ซึ่งไม่รู้ว่าสายไหนเป็นสายไหน ผมไม่กล้าตัด กลัวสตาร์ทไม่ได้ครับ รอผู้รู้ช่วยทีครับ 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2556 18:10:44 โดย DoraeMonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 15:12:39 »

Apexi Timer ถ้าเป็นตัวปากกาด้วย หน้าที่คือ
- หน่วงเวลาดับเครื่อง
- วัด Volt
- วัด AF

ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์หัวฉีดหรือคาร์บูนะครับ แต่เป็นไปได้ว่า เครื่อง คาร์บู ไม่มี AF Sensor ช่างเลยบอกว่าต่อไม่ได้ครับ ดังนั้นถ้าต่อระบบก้อจะไม่สามารถแสดง AF ได้ แต่อย่างอื่นทำงานได้ตามปกติครับผม

วิธีการต่อ
บันทึกการเข้า
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 15:18:08 »

อยากหล่อก็ติดไปเลยครับ
รถผมก็ไม่ได้ต่อ AF แต่ตอนนี้ถอดออกไปแหละ 
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 15:21:12 »

Apexi Timer ถ้าเป็นตัวปากกาด้วย หน้าที่คือ
- หน่วงเวลาดับเครื่อง
- วัด Volt
- วัด AF

ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์หัวฉีดหรือคาร์บูนะครับ แต่เป็นไปได้ว่า เครื่อง คาร์บู ไม่มี AF Sensor ช่างเลยบอกว่าต่อไม่ได้ครับ ดังนั้นถ้าต่อระบบก้อจะไม่สามารถแสดง AF ได้ แต่อย่างอื่นทำงานได้ตามปกติครับผม

วิธีการต่อ


อ๋อขอบคุณครับ ผมแค่จะต่อเพื่อวัดโวลต์และหน่วงเวลาดับเครื่อง แค่นั้นเองครับ คือเส้นไหนที่ต่อไม่ได้ก็ลงกราวไปเลยใช่ไหมครับ

ดูจากรูป เส้นที่ไปต่อกับเบรคมือลงกราวได้ไหมครับ ส่วนจำพวก 12v, ig2, ig1 เราจะรู้ได้ยังไงอ่าครับว่ามันคือสายไหน แหะๆ 

อยากหล่อก็ติดไปเลยครับ
รถผมก็ไม่ได้ต่อ AF แต่ตอนนี้ถอดออกไปแหละ 

กำลังจะจัดครับ แต่ยังงงกับวิธีต่ออยู่ เคยตัดต่อจำพวกเกจ ทำพลาดเอาซะดับไปทั้งแถบเลยเกจ เเหะๆ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
platooyang 92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 22:00:02 »

เครื่องคาร์บูต่อได้ทามเมอร์มันหน่วงเวลาก็จริง
แต่บิดกุญแจแล้วเครื่องดับเลยผมลองแล้ว
มันจะหน่วงเฉพาะไฟเตือนหน้าเรือนไมล์เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2556 22:02:23 โดย platooyang 92 » บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 01:44:06 »

เครื่องคาร์บูต่อได้ทามเมอร์มันหน่วงเวลาก็จริง
แต่บิดกุญแจแล้วเครื่องดับเลยผมลองแล้ว
มันจะหน่วงเฉพาะไฟเตือนหน้าเรือนไมล์เท่านั้น

คาดว่าพี่ต่อไฟผิดเส้นนะครับ เพราะผมต่อให้รถน้องผมมาแล้วงมอยุ่ตั้งนานทำไมมันดับแต่ตัวทามเมอร์ทำงาน ปรากดไฟแช่มีสองเส้นครับ ลองดู

ส่วนทามเมอร์ตัวที่ จขกท. บอก ก็ไม่ยากครับ ไม่ต่อวัดค่า AF ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 03:20:19 »

เครื่องคาร์บูต่อได้ทามเมอร์มันหน่วงเวลาก็จริง
แต่บิดกุญแจแล้วเครื่องดับเลยผมลองแล้ว
มันจะหน่วงเฉพาะไฟเตือนหน้าเรือนไมล์เท่านั้น

คาดว่าพี่ต่อไฟผิดเส้นนะครับ เพราะผมต่อให้รถน้องผมมาแล้วงมอยุ่ตั้งนานทำไมมันดับแต่ตัวทามเมอร์ทำงาน ปรากดไฟแช่มีสองเส้นครับ ลองดู

ส่วนทามเมอร์ตัวที่ จขกท. บอก ก็ไม่ยากครับ ไม่ต่อวัดค่า AF ก็ได้ครับ

ยืนยันอีกเสียงครับว่าน้าต่อผิดครับ

++ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ได้วัดโวล์ทกับหน่วงดับเครื่องได้ ก็เก่งพอตัวแล้วล่ะครับ สำหรับตัวนี้
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 07:57:04 »

เครื่องคาร์บูต่อได้ทามเมอร์มันหน่วงเวลาก็จริง
แต่บิดกุญแจแล้วเครื่องดับเลยผมลองแล้ว
มันจะหน่วงเฉพาะไฟเตือนหน้าเรือนไมล์เท่านั้น

คาดว่าพี่ต่อไฟผิดเส้นนะครับ เพราะผมต่อให้รถน้องผมมาแล้วงมอยุ่ตั้งนานทำไมมันดับแต่ตัวทามเมอร์ทำงาน ปรากดไฟแช่มีสองเส้นครับ ลองดู

ส่วนทามเมอร์ตัวที่ จขกท. บอก ก็ไม่ยากครับ ไม่ต่อวัดค่า AF ก็ได้ครับ
เครื่องคาร์บูต่อได้ทามเมอร์มันหน่วงเวลาก็จริง
แต่บิดกุญแจแล้วเครื่องดับเลยผมลองแล้ว
มันจะหน่วงเฉพาะไฟเตือนหน้าเรือนไมล์เท่านั้น

คาดว่าพี่ต่อไฟผิดเส้นนะครับ เพราะผมต่อให้รถน้องผมมาแล้วงมอยุ่ตั้งนานทำไมมันดับแต่ตัวทามเมอร์ทำงาน ปรากดไฟแช่มีสองเส้นครับ ลองดู

ส่วนทามเมอร์ตัวที่ จขกท. บอก ก็ไม่ยากครับ ไม่ต่อวัดค่า AF ก็ได้ครับ

ยืนยันอีกเสียงครับว่าน้าต่อผิดครับ

++ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ได้วัดโวล์ทกับหน่วงดับเครื่องได้ ก็เก่งพอตัวแล้วล่ะครับ สำหรับตัวนี้

สีของสายไฟตามคู่มือนี่ตตามนั้นเลยใช่ไหมครับ วันนี้ไปรับของแล้วแหะๆ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 08:28:53 »

ซื้อของเก่ายุ่น 3000 
ซือของใหม่ไต้หวัน 900

ผมซื้อของเก่ายุ่นมาเพราะมันบางกว่าเยอะ ติดกาว3mแปะไว้แนบๆคอลโซนเลย

วัด 02 ไม่ค่อยได้ดู ดูแต่วัดVolt นิ Monitor เป็นหลักเลย
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 10:58:03 »

ซื้อของเก่ายุ่น 3000  
ซือของใหม่ไต้หวัน 900

ผมซื้อของเก่ายุ่นมาเพราะมันบางกว่าเยอะ ติดกาว3mแปะไว้แนบๆคอลโซนเลย

วัด 02 ไม่ค่อยได้ดู ดูแต่วัดVolt นิ Monitor เป็นหลักเลย

เช่นกันครับ ผมก็กะจะดูวัด Volt เป็นหลักเลย กับหน่วงเวลาดับเครื่อง แค่นี้พอแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 12:49:40 »

เบรกมือคือกราว ถูกต้องแล้วครับ

ถ้าเอาเบรกมือลง Timer ก็จะไม่ทำงาน (จากที่นับถอยหลังอยู่ เครื่องก็จะดับเลยถ้าเอาเบรกมือลง Wink)
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 16:52:03 »





หน้าตาตัวปลั๊กที่ออกมาจากดีเลย์ครับ มาอันนี้ถึงขั้นงงเลยครับ ไปต่อไม่เป็นเลย หาตัวเส้นที่มาจากสวิตซ์กุญเเจไม่เจอ  

ภาพสองยังไม่ได้ดูดฝุ่น มอมแมมเลย  



อันนี้ตรงกล่องฟิวครับ หาเส้นไม่เจอจริงๆ ไม่รู้ว่ามันคือเส้นไหนด้วยครับ  



Apexi Timer รุ่นปากกา นะครับ ( ไต้หวัน )

รบกวนผู้ช่วยหน่อยครับ งงไปหมดแย้วว่าเส้นไหนเป็นเส้นไหน  

ถอดหน้ากากตัว L ออกมาก็หาไม่เจออ่ะครับ ช่วยทีครับ ขอบคุณครับ  

อ้างถึง
สามเส้นที่เหลือ ดำ ขาว เทา อันนี้ผมต่อลงกราวหมดเเล้วนะครับ 

ผมงงแต่ไอตัวปลั๊ก 3 ขา ว่ามันจะไปต่อกับตรงไหนยังไง ครับแหะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2556 16:55:43 โดย DoraeMonKunGZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 18:01:35 »

รอด้วยคน
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 19:05:55 »

เงียบเลยแห้ะ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 21:56:05 »

 
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 02:06:04 »

ถ้าว่างๆโทรเข้ามาครับ 0867516979 ยินดีบอกการต่อให้ครับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 07:12:58 »

 
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 10:26:14 »

ส่วนใหญ่มันจะติดแมนนวลมาให้ด้วยหนิครับลองดูที่คู่มือ ครับ ปลั้กตัดเลยไม่ต้องใช้แล้วครับ ไล่พ่วงเลย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
MrBuchidO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 10:49:47 »

ต่อได้กับรถทุกรุ่นแน่นอนครับ แต่ว่ารถที่กันขโมยติดศูนย์ออหมา จะต่อยากหน่อยเพราะต้องย้ายเส้นกันขโมย เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว เวลาหน่วงเวลาดับ เอากุญแจรถออก จะไม่สามารถล๊อกรถๆด้ หรืออีกกรณี ล๊อกรถได้ แต่พอเครื่องดับ ประตูจะปลดล๊อก ต้องมีความรู้เรื่องระบบนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
MrBuchidO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 10:56:36 »

จำสีสายไฟไม่ได้ แต่ถ้ารถท่านนไม่มีกันขโมย เส้นนึงไม่ใช้ เส้นหนึ่งต่อเข้าไฟตรง อีกเส้นนึงต่อเข้าไฟสตาท (ตรงปลั๊กที่เป็นสาย 3 เส้นนะครับ ตัดปลั๊กทิ้งแล้วปลอกสายต่อเอาเลย) วิธีหาไฟก็อยู่ตรงคอกุญแจ แล้วก็หาไขควงเช็คไฟครับ จี้สายเช็คเอาเลย

เส้นสีดำกับเทาจับรวมลงกราวครับ

 เส้นสีขาวคือ o2 (ถ้าไม่ต้องการต่อก็ตัดทิ้งครับ) ถ้าตระกูลเครื่องเดิม ๆae ก็ต่อจากกล่องไดโนสิตได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!