AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:40:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนน้าๆสอบถามอาการแวคคัมแอร์ชดเชยบ้างไม่ชดเชยบ้าง  (อ่าน 4080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chart401
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 20:44:01 »

ใช้รถ AE-111 4AFE 1600 อาการของรถมีอยู่ว่าสตาร์ทรถเสร็จเปิดแอร์รอบตกวูบเหมือนอาการคอมแอร์ไม่ทำงาน
เป็นอย่างงี้แต่ขับไปซักพักตัวชดเชยกลับมาทำงานปกติอาการรอบตกหายไป ใครเคยเป็นหรือพอจะมีประสบการณ์บ้างครับ
ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง  คำนับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013 23:54:50 »

แวคคัมแอร์สียรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 00:52:57 »

มีท่อแวค ช่วงไหนแตกรั่วหรือป่าว ลองเช็คดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 09:16:01 »

ผมก็รอบต่ำๆ ว่าจาหาซื้อแว็คคั่มแอร์เก็บๆไว้สักตัวเมื่อวานเดินเชียงกงลองๆถามราคาดูแบบปรับได้ทั้งหกเหลี่ยม และปากแบน เปิดราคามาตัวละ 800-1000 เลยครับบางที่ไม่มีของด้วย ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 19:16:47 »

ผมก็รอบต่ำๆ ว่าจาหาซื้อแว็คคั่มแอร์เก็บๆไว้สักตัวเมื่อวานเดินเชียงกงลองๆถามราคาดูแบบปรับได้ทั้งหกเหลี่ยม และปากแบน เปิดราคามาตัวละ 800-1000 เลยครับบางที่ไม่มีของด้วย ยกธงขาว
ราคาไปไว้มากเลยนะครับ
แว็คคั่มมือสองไม่น่าจะเกิน 500นะครับ
บันทึกการเข้า
akeuthai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 08:32:37 »

ตอนนี้ของแพงครับ ผมไปถามมาก้อ 700 แต่ต่อได้แค่ 600 สุดท้ายก้อต้องเอา
บันทึกการเข้า
JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 08:37:53 »

800ครับ
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
chart401
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 10:05:24 »

ขอบคุณครับน้า แต่ไม่แน่ใจว่าตัวใช้กล่องคุมแอร์ส่งสัญญาณมาที่แวคคั่มหรือเปล่า พอดีเช็คไฟที่ connector ของแวคคั่มแอร์แล้วมันไม่มีไฟมา เหมือนรอสัญญาณกราวด์เพื่อสั่งจ่ายไฟ
แต่พอช่วงที่แวคคั่มชดเชยไฟก็มาปกติ กล่อง ECU ลองเปลี่ยนตัวใหม่ตรงรุ่นใส่แล้วก็ไม่หาย เหลือกล่องแอร์กับแวคคั่มนี่แหละครับที่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยน มีน้าท่านไหนเหลือๆให้ลองสับก่อน
มั้ยครับ ไม่อยากซื้อมาแล้วมันปกติแล้วเสียตังค์ฟรี ยิ่งเบี้ยน้อยอยู่  ร้องไห้ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
chart401
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013 17:21:31 »

น้าท่านไหนเคยเจออาการแบบนี้รบกวนมาแชร์หน่อยนะครับ ยังรอความช่วยเหลืออยู่
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 14:31:31 »

คอมแอร์ฉุดกำลังเครื่องป่าวครับ คอมแอร์แบบไหน ลูกสูบหรือโรตารี่
ถ้าเครื่องเย็นตอนวอร์ม 1000-1200  เปิดแอร์ รอบตกที่เท่าไหร่ 800-900 ก็ปกติแต่ดูเหมือนตกเยอะ คอมแอร์ตัดเด้งไปที่เดิมก็ปกติ
แต่ถ้าเครื่องร้อน เข็มวัดอุณหภูมิกลาง รอบจะลดลงมาปกติ ชดเชยต่างกันเล็กน้อยระหว่างแอร์ทำงานไม่ทำงาน เพราะ ecu มันทำงานตามเซนเซอร์ด้วย
ปกติแวกคั่มแอร์จะไม่เสียง่ายๆ เมื่อก่อนผมก็เคยคิดแบบนี้ เหมือนกัน

การปรับแว็กคั่มแอร์ (หกเหลี่ยม) ต้องดูผลทั้งเครื่องเย็นและร้อนด้วย (เข็มอุณหภูมิกึ่งกลาง)
มาร์ค ตำแหน่งเดิมใว้ขอบนอกใน เพื่อตั้งกลับตำแหน่งเดิม
สีมาร์คด้านในโดยหมดให้สุดด้านใดด้านซ้ายสุด และ ขวาสุดเพื่อเป็นสเกลจดจำ (เหมือน Volume)
ตั้งใว้กึ่งกลางระหว่างซ้ายสุดและขวาสุด ทดสอบผล ดูรอบตอนวอร์ม และ ใช้งานริงตอนเครื่องร้อนแล้ว
หันหน้าเข้ารถ ปรับทวนเข็มนาฬิการอบจะชดเชยสูงขึ้น ตามเข็มนาฬิกา รอบจะชดเชย ต่ำลง

ควรทำในขณะเครื่องร้อนปกติ เท่านั้น เพราะ ECU จะเอาค่าชดเชยเรื่องอุณหภมิด้วย
แต่อย่ามองข้ามอื่นๆ เพราะการชดเชย เส้นทางอากาศรอบเดินเบา ก่อนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด ยังมีโซลินอยส์มอเตอร์ชดเชยรอบ
และ ช่องลิ้นปิดเปิดนี้สกปรกด้วย
ผิดถูกประการใด ขออภัย
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 14:39:04 »

ลองถอดมาล้างด้วยโซเนก ของผมก็เคยเป็น ฉีดอัดเข้าไปเลย รับรองดำปี๋ แต่ตอนถอดท่อระวังนิดนึง ท่อมันอาจจะหักคามือมาได้
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
chart401
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 10:29:35 »

คอมแอร์ฉุดกำลังเครื่องป่าวครับ คอมแอร์แบบไหน ลูกสูบหรือโรตารี่
ถ้าเครื่องเย็นตอนวอร์ม 1000-1200  เปิดแอร์ รอบตกที่เท่าไหร่ 800-900 ก็ปกติแต่ดูเหมือนตกเยอะ คอมแอร์ตัดเด้งไปที่เดิมก็ปกติ
แต่ถ้าเครื่องร้อน เข็มวัดอุณหภูมิกลาง รอบจะลดลงมาปกติ ชดเชยต่างกันเล็กน้อยระหว่างแอร์ทำงานไม่ทำงาน เพราะ ecu มันทำงานตามเซนเซอร์ด้วย
ปกติแวกคั่มแอร์จะไม่เสียง่ายๆ เมื่อก่อนผมก็เคยคิดแบบนี้ เหมือนกัน

การปรับแว็กคั่มแอร์ (หกเหลี่ยม) ต้องดูผลทั้งเครื่องเย็นและร้อนด้วย (เข็มอุณหภูมิกึ่งกลาง)
มาร์ค ตำแหน่งเดิมใว้ขอบนอกใน เพื่อตั้งกลับตำแหน่งเดิม
สีมาร์คด้านในโดยหมดให้สุดด้านใดด้านซ้ายสุด และ ขวาสุดเพื่อเป็นสเกลจดจำ (เหมือน Volume)
ตั้งใว้กึ่งกลางระหว่างซ้ายสุดและขวาสุด ทดสอบผล ดูรอบตอนวอร์ม และ ใช้งานริงตอนเครื่องร้อนแล้ว
หันหน้าเข้ารถ ปรับทวนเข็มนาฬิการอบจะชดเชยสูงขึ้น ตามเข็มนาฬิกา รอบจะชดเชย ต่ำลง

ควรทำในขณะเครื่องร้อนปกติ เท่านั้น เพราะ ECU จะเอาค่าชดเชยเรื่องอุณหภมิด้วย
แต่อย่ามองข้ามอื่นๆ เพราะการชดเชย เส้นทางอากาศรอบเดินเบา ก่อนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด ยังมีโซลินอยส์มอเตอร์ชดเชยรอบ
และ ช่องลิ้นปิดเปิดนี้สกปรกด้วย
ผิดถูกประการใด ขออภัย

ขอบคุณครับน้า ขออธิบายอาการโดยละเอียดให้ฟังนะครับ เวลาสาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องขึ้นไป 1100-1200 เปิดแอร์รอบตกมาอยู่ที่ 800-900 แต่พอเครื่องร้อนเลิกวอร์มพอคอมแอร์ต่อรอบตกมาที่ 400-500 รู้สึกได้ว่าคอมแอร์ตัดต่อตัดต่อเพราะเครื่องจะดับ ถ้าทิ้งไว้ซักพักเครื่องจะดับทันที พอผมไปเช็คไฟที่ขั้วของ vacuum แอร์ปรากฎว่าไม่มีมีไฟมาที่ขั้วลองหมุนปรับซ้าย-ขวาไม่มีอะไรเกิดขึ้นรอบอยู่ที่เดิมไม่เพิ่มหรือลด ถอด ECU มาดูไม่มีอะไรไหม้ คอมแอร์เป็นรุ่น 10PA ครับ แต่ที่สงสัยคือสายไฟที่ ECU เหมือนมีการตัดออกบางเส้น แต่ที่แปลกใจคือใช้รถคันนี้มาเกือบ 5 ปีแล้วอยู่ดีๆก็เป็น เลยไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร ที่สงสัยคือเหมือนไม่มีสัญญาณไปบอกให้ ECU สั่งให้ vacuum ทำงาน น้าท่านไหนใช้ AE-111 อยู่รบกวนถอด ECU แล้วถ้ายรูปสายไฟตรงกล่อง ECU กับ กล่องแอร์มาให้ดูหน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงจะได้ลองเอามาเทียบกัน เป็นเครื่อง 4AFE-1600 เดี๋ยวว่างๆผมจะถ่ายรูปรถผมมาให้ดูครับ ตอนนี้ยังมืดแปดด้าน
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 15:28:30 »

ผมก็เคยเป็นคล้ายๆ คุณ แต่หนักกว่า รอบตกดับไปเลย และ สตาร์ทใหม่ยาก หลังจากเปลี่ยน Timing สายพานต่างๆ  เคยหาสาเหตุเหมือนคุณ ดูกล่องก็ไม่มีอะไรน่าเสีย
หรือคอมแอร์ 10PA ผมมันฉุดเครื่องด้วย แต่ไปให้ร้านแอร์ดูก็บอกว่าไม่น่าจะใช่ และตอนนี้ก็ตั้งชดเชยรอบแอร์เพิ่ม ก็ใช้ได้ปกติ (ผมตั้งกึ่งกลางพอดี)
 
อีกอย่าง ของผมเป็น ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกและ ตรงโซลินอยส์มอเตอร์ชดเชยรอบเสียด้วย(รอบตกดับ) มันรวน คุมการปิดเปิด ไม่ดี
ถ้าเครื่องร้อนแล้วจอดรถสักครู่ สตาร์ท ต้องใช้คันเร่งช่วยในบางครั้ง ใช่เลยมอเตอร์เดินเบารวน กับช่องปีกผีเสื้อสกปรก มันฝืด
การชดเชยรอบก็มีอยู่เท่านี้ ที่แอร์ และ รอบเดินเบา  อาจจะอ่านแล้ว งงหน่อยนะครับ ลำดับไม่ถูก แต่ผมคิดว่าอยู่ที่ 2 อย่างนี้แหละ ECU ไม่น่าจะเสียเพราะช่วงต้นๆ ทำงานปกติ
แต่ก็จากประสบการณ์รถผม เป็นแนวทางครับ
บันทึกการเข้า
Ppat s
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


4AFE1600 GXi 1995 LPG mix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 09:35:55 »

มันต้องมีอะไรเสียแน่ๆ ว่าแต่เจอสาเหตุหรือยังครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

คนเก่า กับ รถเก่า speedได้ 100 พอดี
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013 11:06:07 »

ของผม ปลั๊กด้านในแตก ติดๆดับๆ   เหวอ
บันทึกการเข้า

attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 13:59:30 »

ใช้วิธีแก้ไขคร่าวๆคับ
ตัดสายไฟออกทั้ง2เส้น ก่อนเข้าปลั็ก
ใช้สายไฟ2เส้น ฝั่งปลัก
เอาสายไฟเส้นนึง ลงกับกราวตัวถังเลย เส้นไหนก็ได้คับ
อีกเส้นสายไฟบวก ต่อพ่วงกับสายไฟเข้าคอมแอร์ ตรงหน้าคลัชแอร์ ใช้ได้เหมือนกันคับ
ไม่ต้องไปใล่ไฟให้เสียเวลา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!