AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 19:37:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเเคราะห์อาการหน่อยครับจะได้ซ่อมถูก  (อ่าน 1018 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 22:18:51 »

รถผม EE-101 วางฝาดำออโต้ มา2ปีแล้ว ใช้แก็สมาตลอด น้ำมันใช้แค่สตาร์ทเท่านั้น อาการคือเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนเช้าขับไปส่งแฟนทำงานระยะทาง 15กม.รถวิ่งดีปกติ จอดส่งแฟนแล้วก็ขับไปทำงานมาได้2-3กม. รถก็วิ่งอืดเลยครับความเร็ว30-40กม/ชม. ตอนแรกคิดว่าแก๊สจะหมดมันก็เลยตื้อ ตอนเย็นกลับบ้านไปเติมแก๊สเต็มถัง ก็อืดเหมือนเดิม เหยียบมาแต่รอบแต่ความเร็วไม่ขึ้น กดปุ่ม pwr ตรงคันเกียร์แล้วคิกดาวน์ก็มาแต่รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์เร็วมาก
ก็เลยเอาไปถ่ายน้ำมันเครื่อง+กรอง และน้ำมันเกียร์ เพราะครบหมื่นโลพอดี เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และให้ช่างจูนแก๊สให้ด้วย ไปรับรถมาเอ๊ะ ทำไมรถแรงขึ้น แรงมาก กดปุ่ม manu ที่คันเกียร์ก็ยังแรง ขับแข่งกับCivic FD D-maxสบายๆ
ขนาดจอดรถติดขึ้นสะพาน ปล่อยเบรกรถยังไหลขึ้นสะพานเองเลย งงมาก ขับซ่าอยู่2วันแก๊สหมดถัง ถึงได้รู้ว่าช่างจูนแก๊สหนาและตั้งไฟแก่มาก เพราะเปลี่ยนมาขับน้ำมันเพื่อไปเติมแก๊ส เขก ตลอดทางเลยต้องค่อยๆเหยียบ ก็เลยให้พี่ที่ทำงานจูนให้ ก็โอเคอยู่1วัน วันต่อมาเป็นอีกอืดอีกแล้ว เหยียบไม่ไป มาแต่รอบ วิ่ง30-40 เป็นๆหายๆ ตอนเช้าๆยังดีอยู่ขับไป10โล ตื้ออีกและ งงมากไม่รู้ว่าอะไรเสีย หรือว่าเกียร์พัง   
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า ก่อนหน้านี้สัก1อาทิตย์ ไฟเรือนไมล์มันขาด ก็เลยถอดเรือนไมล์ออกแล้วขับไปซื้อหลอดไฟ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์มันมั่วๆแปลกๆ พอเปลี่ยนหลอดแล้วใส่เรือนไมล์เข้าที่ ก็หาย
ขอคำชี้แนะด้วยครับ อยากทำรถให้มันดีเหมือนเดิมครับ รถคันแรกสุดเลิฟครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 20:20:34 »

อัพเดตสถานะ เมื่อเช้าขับดีวิ่งฉิว แต่ตอนเย็นอืดอีกแล้ว กลุ้มใจจริงๆ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 09:42:01 »

ตั้งองศาไฟต้องช๊อตขั้วด้วยนะครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ เกี่ยวกับหน้าปัด 100% ครับ   เกียร์ไฟฟ้า ต้องได้ระบบไฟที่ดีครับ

เห็นว่าเป็น EE 100 ดูเรื่องสปีดเข้าเรือนไมล์ด้วยครับ ส่งผลต่อเกียร์ออโต้ได้ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 12:13:29 »

ของผมถ้าไมล์ไม่ขึ้นไฟจะโชว์
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 19:38:22 »

ตั้งองศาไฟต้องช๊อตขั้วด้วยนะครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ เกี่ยวกับหน้าปัด 100% ครับ   เกียร์ไฟฟ้า ต้องได้ระบบไฟที่ดีครับ

เห็นว่าเป็น EE 100 ดูเรื่องสปีดเข้าเรือนไมล์ด้วยครับ ส่งผลต่อเกียร์ออโต้ได้ ซูม ซูม

ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะลองเช็คเรือนไมล์ดูครับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์เป็นไมล์เกียร์ออโต้ แล้วให้มันใช้ได้กับ EE-101 กับเครื่องฝาดำได้มันเป็นรุ่นไหนครับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 19:40:17 »

ของผมถ้าไมล์ไม่ขึ้นไฟจะโชว์
ของผมไฟไม่โชว์ครับ แต่พอถอดเรือนไมล์ออกแล้วขับคราวนั้นก็แย่มาตลอดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!