AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 01:33:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 v +lpg เปลี่ยนวาล์วน้ำดีไหม  (อ่าน 4640 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 16:33:42 »

เปลี่ยนวาล์วน้ำให้เปิดเร็วขึ้นดีไหมครับ ใช้ lpg รู้สึกว่าเครื่องร้อนมากครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 18:01:35 »

ดีครับ ช่วยให้น้ำหมุนเวียนได้เร็วขึ้น ระบายความร้อนได้เร็วขึ้น
บันทึกการเข้า

cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 21:18:51 »

ครับ แล้วที่ว่าน้ำเย็นลงจะทำให้เครื่องสึกหรอไว มันจะเป็นถึงขนาดนั้นไหม
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013 21:27:06 »

ใส่ฝามีรู ช่วยได้เยอะกว่าครับ
แต่เป็นรูระบายออกนะ ไม่ใช่ดักลมเข้า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 07:46:00 »

เปลี่ยนเป็น สัก 76 กำลังดีครับผม
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 13:43:46 »

ใส่ฝามีรู ช่วยได้เยอะกว่าครับ
แต่เป็นรูระบายออกนะ ไม่ใช่ดักลมเข้า
หนุนฝากระโปรงช่วยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 18:25:00 »

ถ้าบอกว่าใช้เเก๊สเเล้วเครื่องร้อนเเสดงว่าใช้น้ำมันเเล้วไม่ร้อนขนาดนี้ถูกไหมครับ

เปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ครับ เเต่จะกลัวเกาไม่ถูกที่หน่ะสิครับ

ใช้เเก๊สของอะไรครับ ได้ลองจูนใหม่หรือยัง เครื่องสมบรูณ์ไหม

เเต่ทำไมรถผมใช้ lpg เเล้วtemp ต่ำกว่าน้ำมันครับ ระบบน้ำเดิมๆครับหม้อน้ำชั้นเดียวเน่าๆ วาวล์น้ำเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2013 18:27:24 โดย trllang » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 19:08:34 »

หลักการธรรมดาๆเลยครับ
เชื้อเพลิงแก๊สเมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนมากกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน
เมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า ความร้อนสะสมก็มากกว่า เป็นธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 10:04:33 »

ใส่ฝามีรู ช่วยได้เยอะกว่าครับ
แต่เป็นรูระบายออกนะ ไม่ใช่ดักลมเข้า
หนุนฝากระโปรงช่วยได้ไหมครับ

เหมือนจะช่วย แต่ในเวปเราเลยทดลองกันแล้ว (แบบจริงจัง)  ลมออกน้อยมาก
บางคนว่าเท่ห์ แต่จริง ๆ จะทำให้มุมฝากระโปรงเพี้ยนจากตัวล๊อค ชนแรง ๆ ฝาหลุดได้

หนุนแล้วฝาจะเปิดปิดยากขึ้น เพราะมุมเพี้ยน ส่งผลให้กลอนชำรุดได้ในระยะยาว
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 20:19:53 »

เปลี่ยนเป็น สัก 76 กำลังดีครับผม
เห็นน้าบอกว่า ของ สตาร์ด้า ใส่ได้ ใช่ไหมครับ ซื้อมาถอดเปลี่ยนได้เลยเปล่าครับ โอลิงต้องใช้ของรุ่นไหนครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 23:10:07 »

เรากลัวความร้อน เพราะ เครื่องมันจะเสียหาย

แต่ เรากลับไม่กลัวความเย็น  ทั้งที่มันก็ร้ายพอๆ กับความร้อน 
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 23:36:06 »

เปลี่ยนวาล์วน้ำให้เปิดเร็วขึ้นดีไหมครับ ใช้ lpg รู้สึกว่าเครื่องร้อนมากครับ
ถามจิงๆเอาอะไรมาวัด หร๋อครับ


ผมมีเครื่องมือวัด อยากรู้ตรงไหน ส่องลงไป
ผมเองยังเฉยๆ กะเรื่องแก๊ส

อย่าซีเรียสเลย. ระบบน้ำหล่อเย็นถ้าสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ

หรือขับรถ ชอบแช่เลดไลน์หกพันเจ็ดพันยาวๆ
หรือโมมาเยอะ เปลี่ยนโบลูกใหญ่ซัดทีหอยแดงแจ๋
อืมเห็นด้วยที่จะเปลี่ยนวาว์ลน้ำครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 01:11:55 »

หลักการธรรมดาๆเลยครับ
เชื้อเพลิงแก๊สเมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนมากกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน
เมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า ความร้อนสะสมก็มากกว่า เป็นธรรมดาครับ

ไทยไดร์ฟเวอร์ เล่มที่ 97 สิงหาคม 2550 หน้า154
ใช้แก๊สแล้วเครื่องพัง เรื่องเก่าๆที่ยังลือกันอยู่
ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้
ประเด็นหลักๆ ที่ร่ำลือว่าแก๊สทำร้ายเครื่อง ก็คือ “บ่าวาล์ว”
การทำความเข้าใจเรื่องนี้อย่างแท้จริง ผู้ที่ไม่ใช่ช่างยนต์ ต้องมีจิตนาการตามไปด้วย ถ้ามโนภาพได้ จะเข้าใจได้แน่ๆ
ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์คาบูฯหรือหัวฉีด(ไม่นับหัวฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ GDi) การจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่กระบอกสูบ”ต้องทำก่อนวาล์วไอดีปิด”
ในจังหวะที่ลูกสูบเลื่อนขึ้นในจังหวะอัด เตรียมเจอกับประกายไฟของหัวเทียนในจังหวะระเบิด  รูปทรงของหัวลูกสูบและห้องเผาไหม้ของฝาสูบ รวมทั้งการเคลื่อนที่ของลูกสูบให้เกิดแรงดันสูง ย่อมเปิดความปั่นป่วนของเชื้อเพลิงและอากาศที่ผสมกันอยู่ ให้เกิดการคลุกเคล้าเป็น “ไอดี”
นั่นคือเป็นไอของอากาศที่ผสมเชื้อเพลิงอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่เป็นอากาศที่มีเม็ดเชื้อเพลิงผสมอยู่เป็นหยดๆ
ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงอะไรก็ตาม ในจังหวะอัด ผู้ผลิตเครื่องล้วนพยายามทำให้เป็นไอดี มีสถานะเป็นไอที่พร้อมจุดไฟติดจนลุกไหม้ได้รวดเร็ว
ดังนั้นแม้เชื้อเพลิงจะเป็นของเหลว อย่างเบนซิน เมื่อจ่ายเข้าไปในห้องเผาไหม้ ก็ต้องถูกคลุกเคล้าจนไป ไอดี เพื่อพร้อมจุดระเบิด
เครื่องยนต์และหัวเทียน”ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของสถานะเชื้อเพลิงในช่วงจ่ายเข้ามา”เพราะยังไงก็ต้องคลุกให้เป็นไอ
วาล์วไอดีที่เชื้อเพลิงต้องไหลผ่าน มีความร้อนต่ำเพราะมีอากาศและเชื้อเพลิงไหลผ่านบ่อยๆ ทุกครั้งที่เป็นจังหวะดูดของเครื่อง การที่เชื้อเพลิงอะไรก็ตามไหลผ่านวาล์วไอดี ก็ไม่ได้มีความแตกต่างด้านการสึกหรอของบ่าวาล์วเลย
ประเด็นที่เข้าใจผิดว่า”ใช้แก๊สแล้วแห้ง ส่งผลให้บ่าวาล์วแห้งและสึกหรอเร็วขึ้น”จึงไม่ใช่บ่าวาล์วไอดีที่ภาระน้อย
บ่าวาล์วไอเสีย เป็นชิ้นส่วนที่ถูกเพ่งเล็งว่า เมื่อใช้แก๊สแล้วบ่าวาล์วจะสึกเร็ว
ลองคิดดูว่า เมื่อเผาไหม้ไปแล้ว ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไรก็ต้องมีความร้อนสูงและกลายเป็นไอเสีย ไหลผ่านบ่าและวาล์วไอเสีย ซึ่งนั่นเป็นที่มาของภาระที่หนักกว่าบ่าและวาล์วไอดี หนีไม่พ้นที่จะมีความแห้งในตัวเอง ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงชนิดของเหลวหรือแก๊ส
ถ้าจะมีอะไรที่เปียกหรือมีสถานะทำตัวเป็นเบาะ นั่นคือ “สารตะกั่ว”ซึ่งในไทยนั้นน้ำมันเบนซินไม่มีสารตะกั่วมานานเกิน15ปีแล้ว
ส่วนพวกที่เข้าใจผิดใส่น้ำมันออโต้ลูปสำหรับเครื่องยนต์2จังหวะมาใส่ในเครื่องที่ใช้แก๊ส ก็เป็นความเข้าใจผิดและมีผลเสียล้วนๆ เพราะห้องเผาไหม้ หัวลูกสูบ และหัวเทียนจะเลอะเปียกไปหมด ในขณะที่ตัวน้ำมันออโต้ลูป ก็ไม่ได้ทำตัวเป็นเบาะรองบ่าวาล์วได้ดีนัก จึงไม่จำเป็นต้องใส่
ดังนั้นการที่บอกว่า “ใช้แก๊สแล้วบ่าวาล์วสึกเพราะความแห้ง จึงไม่เป็นจริง”
และที่เข้าใจผิดกันว่า “ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อน เพราแก๊สร้อนกว่า....ก็ไม่จริง” เพราถ้าแก๊สให้ความร้อนมากกว่าจริง การใช้แก๊สก็ต้องให้พลังงานแรงขึ้น มีแรงม้า-แรงบิด มากกว่าตอนใช้น้ำมันเบนซิน เพราะความร้อนก็คือพลังงานที่จะดันลูกสูบหลังการเผาไหม้ ถ้าไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น ก็แสดงว่าแก๊สไม่ได้ร้อนกว่าน้ำมันเบนซิน
ต้องคำนึงถึงปัจจัยที่”เป็นจริง”
การใช้แก๊สมีโอกาสที่เครื่องยนต์จะร้อนกว่าใช้น้ำมันได้ใน 2 กรณี คือ1.มีการปรับจูนให้จ่ายแก๊สบาง โดนเน้นความประหยัด จนค่าไอเสียวัดได้สูงกว่าแลมป์ดา1.0ตามที่ควรจะเป็น 2.ค่าออกเทนของแก๊สมีค่ามากกว่าเบนซิน(LPGออกเทน 105-110 NGV ออกเทน120)
เมื่อนำมาใช้ โดยไม่มีการปรับไฟจุดระเบิดให้ “แก่”กว่าเดิม(จุดล่วงหน้า) ก็จะเป็นการทำงานด้วยไฟจุดระเบิดอ่อน (ล่าช้า) ทำให้การลามของไฟไม่ได้ถีบลูกสูบเต็มที่ แต่ลามไปสู่ช่วงวาล์วไอเสียเปิดในจังหวะคายด้วย ความร้อนที่ไม่ถูกใช้ถีบลูกสูบเต็มที่ ถ่ายทอดผ่านวาล์วไอเสีย ต่อไปยังบ่าวาล์วและฝาสูบอย่างต่อเนื่อง
ในกรณีจูนให้จ่ายแก๊สบางกว่าปกติ มีผลทำให้เครื่องยนต์ร้อนและแรงตก มากกว่าในกรณีที่แก๊สมีออกเทนสูงกว่าเบนซินแล้วต้องการไฟแก่ เพราะอย่างแอลพีจรก็มีออกเทนสูงกว่าเบนซิน95แค่ประมาณ10เท่านั้น ไปจุดระเบิดเดิมๆก็ยังพอรองรับได้

ถาม:ทำไมจึงพูดกันทั่วเมืองว่า เมื่อติดตั้งแก๊สแล้ว บางคนว่าการเผาไหม้ของแก๊สร้อนกว่า บางคนว่าเครื่องร้อนกว่า
อ.ศิริบูรณ์ ตอบ : อุณหภูมิเผาไหม้ของเบนซินที่ส่วนผสมแลมป์ดา1.0สูงกว่าเมื่อใช้แก๊ส LPG หรือ CNG แต่เจ้าของรถที่ติดแก๊ส เคี่ยวเข็ญให้อู่แก๊สจูนบาง 1.1-1.2 เพราะเขาต้องการความประหยัด เรื่องต่อมาคืออู่แก๊สไม่มีปัญญาจูนไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับออกเทนสูงของแก๊สได้ เพราะเครื่องสมัยนี้ไม่มีจานจ่าย
ถาม : อาจารย์กำลังจะบอกไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไรก็ตาม ถ้าไฟอ่อนก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้
ตอบ : ใช่ เครื่องร้อนและแรงม้าก็หายไปด้วย
ถาม : แล้วจะแก้ยังไงครับ
ตอบ : เรื่องแรก อย่าจูนแก๊สบางกว่าแลมป์ดา 1.0 เรื่องหลัง คือต้องใช้ ECU หรือ  Piggy bag ที่สามารถจูนไฟจุดระเบิดได้ด้วย
ถาม : สมมุติว่าร้อนจนลามมาถึงที่วาล์วลัที่พอร์ต ไม่มีวิธีอื่นที่จะผ่อนหนักเป็นเบาหรือครับ เช่น บางแหล่งบอกว่าใช้น้ำมันเครื่องดีๆ
ตอบ : พวกสารเคมีในน้ำมันเครื่องไม่มีทางที่จะทำอะไรได้ ต้องแก้ไขที่กลไก เช่น เปลี่ยนวาล์วตัวละ 300 บาท ให้เป็นตัวละ 1500 บาท เปลี่ยนบ่าวาล์วจากตัวละ 50 บาท ให้เป็นตัวละ 300-400 บาท
ถาม : อีกประเด็นครับ ภายหลังการเผาไหม้เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สที่แห้งปราศจากไอน้ำมันปกคลุม
ตอบ : เผาไหม้เสร็จแล้ว อะไรๆก็แห้งสนิททั้งนั้น
ถาม : ตอนที่วิ่งอยู่ที่แลมป์ดา 1.0 อุณหภูมิเท่าไรครับ
ตอบ : เครื่องแก๊สโซลีน NA ประมาณ 750 องศาเซลเซียส ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ก็บวกเข้าไปอีก 100c มีกรณีที่ผมพบว่าน้ำมันเครื่องเป็นปัญหา คือ เฉพาะกรณีที่ใช้ CNG ที่มีกำมะถัน ปะปนมาค่อนข้างมาก เช่นแก๊สธรรมชาติที่มาจากแหล่งพม่า ควรระวังใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่แพ้ภัยกำมะถันง่ายๆเหมือนน้ำมันปกติ
ความจริง CNG เข้าเครื่องเฉพาะช่วงบน คือ ห้องเผาไหม้เท่านั้น แต่ก็เล็ดรอดลงไปสู่อ่างน้ำมันเครื่องได้ถ้าหากแหวนลูกสูบสึกหรอจนมี CNG รั่วผ่านแหวนลงไป น้ำมันเครื่องจะเสื่อมสภาพรวดเร็วมาก แล้วคุณก็จะต้องรีบยกเครื่อง เพราแบริ่ง (ที่ชอบเรียกันว่า ช้าป)ละลายหมด
เรื่องนี้มักเกิดกับ เครื่องดีเซลขนาดใหญ่ จากรถบรรทุกหัวลากที่ถูกดัดแปลงไปใช้ Bio-gas (Methane ตระกูลเดียวกับ CNG เพียงแต่ไม่ได้อัดกระป๋องเท่านั้น ฟุ้งขึ้นมาจากบ่อหมักก็ดูดเข้าเป็นไอดีเลย)เครื่องพวกนี้มักมาจากเชียงกงยังไงก็ใช้งานต่อไป ไม่ได้ยกเครื่องให้เหมือนใหม่ แหวนหลวมมาแล้วทั้งนั้น ถ้าวิ่งปั่นไฟตลอด 24 ชั่วโมง ส่งขายการไฟฟ้า ทุก 5 วัน ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ แต่ 5 วันก็ไม่น้อยกว่า 100 ชั่วโมง ถ้าอยู่ในรถที่วิ่งความเร็วเฉลี่ย 80 กม./ชม. ก็เทียบเป็นกิโลเมตรได้ตั้ง 8000 กิโล สรุปแล้วอายุน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้สั้นลงมากนัก
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 01:18:47 »

เรื่องที่ไม่เห็นคนติดเเก็สพูดถึงคือ "TAP" กล่องพ่วงปรับองศาไฟจุดระเบิดเฉพาะตอนใช้เเก็ส  เป็นฟืนเป็นไฟ

รถซิ่งโมเต็มขั้นเทพพยายามจูนปรับองศาไฟกัน"ทุกเม็ด" ครึ่งองศากูก็เอา 555+ ไม่อยากจะคิดถึงตอนได้ไปเขี่ยอย่างอื่น... (ทะลึ่ง 555+) ลิงจั๊กๆ

เเต่พอใช้เเก๊สไม่ยักกะทำเเบบนั้นบ้าง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2013 01:21:04 โดย trllang » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 03:20:19 »

เรื่องหนุนฝากระโปรง ผมว่าช่วยในเรื่องขับในเมือง (ที่ Taxi ทำ) บางคนก็หนุนด้านหน้า ให้มันเผยอไว้เหมือนปิดฝากระโปรงไม่ลงล๊อค

บางคนก็หนุนไว้ด้านหลัง คือถ้าวิ่งช้าๆ เนี่ยลมมันก็พอออกได้นะครับ แต่ถ้าขับขึ้นไปนความเร็วนึง อากาศที่ปะทะเข้ามาบนฝากระโปรง

ก็จะถูกรีดไปตามเส้นสายของ Aerodynamic แล้วทีนี้ อากาศที่อยู่ในห้องเครื่อง (ที่มันออกมาจากตรงที่เราหนุนไว้) มันก็ออกได้ยากขึ้น

เพราะมันเอาชนะพลังลมที่วิ่งผ่านฝากระโปรง ไม่ได้มันก็หมุนเวียนอยู่อย่างนั้นล่ะครับ กลายเป็นว่าร้อนขึ้นอีก

หรือที่หนุนด้านหน้า ที่ว่ากันว่าอากาศจะเข้ามาก ใช่ครับเข้ามาก แต่ออกได้เท่าเดิม หรืออาจจะน้อย ซึ่งมันก็เป็นการสร้างความร้อนสะสมขึ้นไปอีก
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 07:58:39 »

หลักการธรรมดาๆเลยครับ
เชื้อเพลิงแก๊สเมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนมากกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน
เมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า ความร้อนสะสมก็มากกว่า เป็นธรรมดาครับ

ไทยไดร์ฟเวอร์ เล่มที่ 97 สิงหาคม 2550 หน้า154
.....................................................................................
.....................................................................................
สรุปแล้วอายุน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้สั้นลงมากนัก

บ่องตง
ผมงงครับ ??
จะบอกอะไรผมเหรอครับ
บันทึกการเข้า

golf..สระบุรี
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


ae Sprinter


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 10:37:25 »

หลักการธรรมดาๆเลยครับ
เชื้อเพลิงแก๊สเมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนมากกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน
เมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า ความร้อนสะสมก็มากกว่า เป็นธรรมดาครับ

ไทยไดร์ฟเวอร์ เล่มที่ 97 สิงหาคม 2550 หน้า154
.....................................................................................
.....................................................................................
สรุปแล้วอายุน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้สั้นลงมากนัก

บ่องตง
ผมงงครับ ??
จะบอกอะไรผมเหรอครับ
ผมทดลองมาหมดแล้วคับครั้งแรงผมเปลี่ยนหม้อน้ำจาก1ช่องวาล์วน้ำเดิม82.5แล้วต่อมาเปลี่ยนเป็น2ช่องอุณหภูมิลดลงคับ 5องศาคับ
แล้วต่อมาผมเปลี่ยนวาล์ว 76.5 ใส่ก็ลดมาอีกคับ เครื่องเดิม 20v อุณหภูมิอยู่ที่93องศา
ตอนนี้ผมทำอยู่ที่70-80องศาคับผมใช้แก๊ส LPG เครื่องฝาดำ ช่วยได้คับเรื่องความร้อนเครื่องยิ่งร้อนมากทำใช้โลหะสึกหลอแล้วขึ้น
 สายไฟในห้องเครื่องเสื่อมสภาพเร็วเช่นกรอบ สายยางต่างก็กรอบเร็ว  ลองทำดูแล้วจะรู้คับผมใช้เกจ์วัดน้ำเป็นตัวอ้างอิงคับ
ไม่ได้จับความรู้สึกแล้วบอกคับ
บันทึกการเข้า

ae Saraburi Zone
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 10:40:04 »

ผมว่าบทความด้านบนชัดเจนในตัวเเล้วครับ เครื่องยนต์เป็นวิทยาศาตร์ครับ จับต้องได้พิสูจน์ได้

ไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆครับ มีอะไรก็เเบ่งปันกันครับ

เอามาให้ดูครับตารางเปรียบเทียบเชื้อเพลิงเเต่ละชนิด






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2013 11:00:10 โดย trllang » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 11:02:15 »

ก็ยังคง งง ครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 11:40:36 »

อ๋อออออ
อ้างอิงความเห็นผมมา
ให้อ่านข้อความนี้ในบทความนี้ใช่ไหมครับ
“ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อน เพราแก๊สร้อนกว่า....ก็ไม่จริง”
บทความด้านบนมีความชัดเจนและเป็นวิทยาศาสตร์จับต้องได้
แสดงว่าบทความด้านบนสามารถอ้างอิงและยืนยันได้ว่าแก๊สไม่ให้ความร้อนมากกว่าน้ำมันใช่ไหมครับ
แปลว่าการใช้แก๊สไม่เกี่ยวกับความร้อนในห้องเครื่องที่คิดกันว่ามากขึ้นกว่าการใช้น้ำมันใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!