AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 05:37:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 v +lpg เปลี่ยนวาล์วน้ำดีไหม  (อ่าน 4643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 22:52:09 »

หลักการธรรมดาๆเลยครับ
เชื้อเพลิงแก๊สเมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนมากกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน
เมื่อเผาไหม้ให้ความร้อนสูงกว่า ความร้อนสะสมก็มากกว่า เป็นธรรมดาครับ

ไทยไดร์ฟเวอร์ เล่มที่ 97 สิงหาคม 2550 หน้า154
.....................................................................................
.....................................................................................
สรุปแล้วอายุน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้สั้นลงมากนัก

บ่องตง
ผมงงครับ ??
จะบอกอะไรผมเหรอครับ
ผมทดลองมาหมดแล้วคับครั้งแรงผมเปลี่ยนหม้อน้ำจาก1ช่องวาล์วน้ำเดิม82.5แล้วต่อมาเปลี่ยนเป็น2ช่องอุณหภูมิลดลงคับ 5องศาคับ
แล้วต่อมาผมเปลี่ยนวาล์ว 76.5 ใส่ก็ลดมาอีกคับ เครื่องเดิม 20v อุณหภูมิอยู่ที่93องศา
ตอนนี้ผมทำอยู่ที่70-80องศาคับผมใช้แก๊ส LPG เครื่องฝาดำ ช่วยได้คับเรื่องความร้อนเครื่องยิ่งร้อนมากทำใช้โลหะสึกหลอแล้วขึ้น
 สายไฟในห้องเครื่องเสื่อมสภาพเร็วเช่นกรอบ สายยางต่างก็กรอบเร็ว  ลองทำดูแล้วจะรู้คับผมใช้เกจ์วัดน้ำเป็นตัวอ้างอิงคับ
ไม่ได้จับความรู้สึกแล้วบอกคับ

golfอย่าหลงประเด็น
ถ้าไปเข้าใจอย่างงั้น ก็ทำให้มันเย็น ซัก 50 ไปเลยไม่ดีกว่าหร๋อ
เครื่องได้เย็นๆ

อย่าลืมนะ อุณหภูมิ ที่เหมาะสมของเครื่องยนต์ แต่ละชนิดมันมี
ผมไม่พูดละกันเรื่อง ร้อน เรื่อง เย็น ผมทำตามเดิมๆที่บริษัทผู้ผลิตเค้าทดสอบมาแล้วดีกว่า
เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ความเหมาะสมมันมีอยู่

หลายๆคน เปลี่ยนเครื่อง โดนช่างดึงแผ่นบังลมใต้เครื่องออก
ช่างชอบอ้าง หาเรื่องขี้เกียจใส่.
เห็นแผ่นเล็กๆ ที่อยู่ใต้เครื่อง อย่าคิดว่าไม่สำคัญ
ลดอุณหภูมิ ลดการสึกหรอ. ชิ้นส่วนต่างๆและยืดอายึการทำงานของเครื่องยนต์

อยากช่วยยืดอายุอุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่อง
จอดรถ ดับเครื่อง แล้วเปิดฝากระโปรง ก็ดีนะครับ เรื่องง่ายๆ
ตอนรถวิ่งอยู่. ลมมันเดินทางเป็นระบบ ไหลเข้าออก หมุนเวียน
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 00:30:52 »

ก็ยังคง งง ครับ
ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 08:32:39 »

เกา..
บันทึกการเข้า

PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 00:20:55 »

ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 10:53:55 »


เครื่องร้อนก็เปิดพัดลม ระบายความร้อนเพิ่มสิคับ เพราะการใช้วาว์ลน้ำองศาต่ำ 68c  ผมลองแล้ว สิ้นเปลืองเปล่าๆ

เพิ่มพัดลม ให้พัดลมทำงาน เร็วขึ้น นานขึ้น   อย่างมากเปลืองแบตเตอรี่ และ พัดลมสึกหรอ ก็เปลี่ยนพัดลมไป ก็ถูกกว่าเปลี่ยนเครื่อง

การที่คุณจะยกฝากระโปรง หรือ เจาะรูระบาย   แต่ถ้าไปเจอรถติดก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าไร


บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 12:16:33 »

ผมไม่ได้ทำไรเลยก็ยังปรกติผมว่าดูความสมบูรณ์ของเครืองเราดีกว่า ก็มีแค่ขับรถมาจอดถึงบ้านเปิดฝากระโปรงก็เท่านั่น กลัวพวกอย่างอืนมากว่าอย่างพวกสายไฟ แล้วสงสานรถด้วย มันร้อนผมทำทั้งน้ำมันและติดแก๊ส
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 19:56:07 »


เครื่องร้อนก็เปิดพัดลม ระบายความร้อนเพิ่มสิคับ เพราะการใช้วาว์ลน้ำองศาต่ำ 68c  ผมลองแล้ว สิ้นเปลืองเปล่าๆ

เพิ่มพัดลม ให้พัดลมทำงาน เร็วขึ้น นานขึ้น   อย่างมากเปลืองแบตเตอรี่ และ พัดลมสึกหรอ ก็เปลี่ยนพัดลมไป ก็ถูกกว่าเปลี่ยนเครื่อง

การที่คุณจะยกฝากระโปรง หรือ เจาะรูระบาย   แต่ถ้าไปเจอรถติดก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าไร




แสดงว่าไม่เคยเห็นรถที่เจาะรูระบาย แล้วพัดลมเป่าไอร้อนออกมา
วันหลังว่าง ๆ จะถ่ายคลิปให้ดู
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 21:09:01 »


เครื่องร้อนก็เปิดพัดลม ระบายความร้อนเพิ่มสิคับ เพราะการใช้วาว์ลน้ำองศาต่ำ 68c  ผมลองแล้ว สิ้นเปลืองเปล่าๆ

เพิ่มพัดลม ให้พัดลมทำงาน เร็วขึ้น นานขึ้น   อย่างมากเปลืองแบตเตอรี่ และ พัดลมสึกหรอ ก็เปลี่ยนพัดลมไป ก็ถูกกว่าเปลี่ยนเครื่อง

การที่คุณจะยกฝากระโปรง หรือ เจาะรูระบาย   แต่ถ้าไปเจอรถติดก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าไร




แสดงว่าไม่เคยเห็นรถที่เจาะรูระบาย แล้วพัดลมเป่าไอร้อนออกมา
วันหลังว่าง ๆ จะถ่ายคลิปให้ดู
แบบนี้ป่าวคับ กำลังหาอยู่ว่าจะเอาไปทำอยากได้เป็นฝาเหล็กไม่ค่อยชอบพวกไฟเบอร กลัวเรืองความปลอทภัย
บันทึกการเข้า
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 20:34:44 »

แล้วถ้าฝนตกน้ำจะลงไปโดนอุปกรณ์ในห้องเครื่องหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 21:22:29 »

อ๋อออออ
อ้างอิงความเห็นผมมา
ให้อ่านข้อความนี้ในบทความนี้ใช่ไหมครับ
“ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อน เพราแก๊สร้อนกว่า....ก็ไม่จริง”
บทความด้านบนมีความชัดเจนและเป็นวิทยาศาสตร์จับต้องได้
แสดงว่าบทความด้านบนสามารถอ้างอิงและยืนยันได้ว่าแก๊สไม่ให้ความร้อนมากกว่าน้ำมันใช่ไหมครับ
แปลว่าการใช้แก๊สไม่เกี่ยวกับความร้อนในห้องเครื่องที่คิดกันว่ามากขึ้นกว่าการใช้น้ำมันใช่ไหมครับ


ใช้แก๊สไม่ได้ร้อนและสึกหรอเร็วกว่าปกตินะครับ

ถ้ามันจูนเหมาะสมมีเครื่องมือวัดที่ชัดเจน
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 21:24:22 »


เครื่องร้อนก็เปิดพัดลม ระบายความร้อนเพิ่มสิคับ เพราะการใช้วาว์ลน้ำองศาต่ำ 68c  ผมลองแล้ว สิ้นเปลืองเปล่าๆ

เพิ่มพัดลม ให้พัดลมทำงาน เร็วขึ้น นานขึ้น   อย่างมากเปลืองแบตเตอรี่ และ พัดลมสึกหรอ ก็เปลี่ยนพัดลมไป ก็ถูกกว่าเปลี่ยนเครื่อง

การที่คุณจะยกฝากระโปรง หรือ เจาะรูระบาย   แต่ถ้าไปเจอรถติดก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าไร




แสดงว่าไม่เคยเห็นรถที่เจาะรูระบาย แล้วพัดลมเป่าไอร้อนออกมา
วันหลังว่าง ๆ จะถ่ายคลิปให้ดู
แบบนี้ป่าวคับ กำลังหาอยู่ว่าจะเอาไปทำอยากได้เป็นฝาเหล็กไม่ค่อยชอบพวกไฟเบอร กลัวเรืองความปลอทภัย


ใส่กิฟล๊อคหน้าปลอดภัยกว่าล๊อคเดิมอีกครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 22:36:07 »

อ๋อออออ
อ้างอิงความเห็นผมมา
ให้อ่านข้อความนี้ในบทความนี้ใช่ไหมครับ
“ใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อน เพราแก๊สร้อนกว่า....ก็ไม่จริง”
บทความด้านบนมีความชัดเจนและเป็นวิทยาศาสตร์จับต้องได้
แสดงว่าบทความด้านบนสามารถอ้างอิงและยืนยันได้ว่าแก๊สไม่ให้ความร้อนมากกว่าน้ำมันใช่ไหมครับ
แปลว่าการใช้แก๊สไม่เกี่ยวกับความร้อนในห้องเครื่องที่คิดกันว่ามากขึ้นกว่าการใช้น้ำมันใช่ไหมครับ


ใช้แก๊สไม่ได้ร้อนและสึกหรอเร็วกว่าปกตินะครับ

ถ้ามันจูนเหมาะสมมีเครื่องมือวัดที่ชัดเจน

จริงพี่  แต่ก่อนคิดว่าจูนแก๊สหนาแล้ว พอมีเครื่องมือวัดกลายเป็นบางซะงั้น.....พอจูนใหม่ ชัดเจนว่าwater temp.ร้อนช้าลงเห็นๆ 555+

บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 23:27:41 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอดผมก็ใช้แก๊สมาตั้งแต่ติดตั้ง ไม่เคยเห็นจะมีความร้อนขึ้นผิดปกติเลยครับ ผมว่า"ช่างจูนมาไม่ดีมากกว่า ทำให้เราโทษปี่โทษกลอง ไปเรื่อย" หม้อน้ำชั้นเดวเดิมๆเซียงกง วาล์วน้ำเดิมๆ เปลี่ยนมา 2แสนโล แล้วนะคับ ทุกวันนี้ยังสบายๆอยู่เลยครับ อย่าไปกังวล หรือถ้าความร้อนขึ้นจริงๆ หาสาเหตุแล้วแก้ตรงนั้นดีกว่าครับ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!