AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 01:32:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จูนกล่อง kkt  (อ่าน 4589 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 22:54:28 »

คือผมอยากจูนเองแต่ไม่เป็นเลยใครพอจะแนะนำได้บ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2013 16:51:32 โดย sorcerer » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 23:14:37 »

มีโอทูเซนเซอร์แบบไวด์แบน ไหมครับ แล้วเคยลองขับไปเล่นโน๊ตบุ๊คไปไหมครับ

สำหรับผมให้ผู้ชำนาญการจูนดีกว่า เราขับอย่างเดียว และคอยจับอาการตอบสนองจากจูนเนอร์ หรือค่อยบอกว่าเราชอบแบบนี้มากกว่า และครั้งก่อนอะไรประมาณนี้

เรื่องพวกนี้ต้องมีความรู้ด้านเครื่องยนต์พอสมควร และประสบการณ์ด้วย ถึงจะลงตัว ครับ
ประน้ำมันปรับองศาจุดระเบิด ดูค่าเอเอฟ จับความรู้สึกของรถและเครื่องยนต์ การทำพร้อมๆกันมักยากเหมือนกันนะครับ


ลองหาจูนเนอร์จูนให้ซักรอบดีกว่าแล้วนั่งไปกับเค้าด้วยจะได้ลองเห็นการทำงานของเค้าก่อนครับ ซุบซิบ

ขอโทษด้วยถ้าคำแนะนำอาจจะขัดหูขัดตาไปบ้าง จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 23:17:26 »

แนะนำให้จูนเนอร์เป็นคนจัดการดีกว่าครับ ประสบการณ์ของจูนเนอร์และความปลอดภัยของตนเองต้องมาก่อนครับ ขับไป จูนไป ดูกราฟไป อันตรายนะครับ - -"
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013 23:35:50 »

ถ้าไม่เปป็นเลยไม่มีความรู้เลยให้จูนเนอร์ดีกว่า

ถ้าคิดจะหัดจูน ง่ายๆไปจูนแก๊สรถยนต์ก่อน จูนส่วนผสมอย่างเดียวไฟยังไม่ต้องยุ่ง แล้วควรต้องมีเครื่องมือที่ทำให้รู้ส่วนผสมก็คือ A/Fก่อนไม่งั้นเหมือนคนหลับตาจูน


เข้าใจหลักการแล้วค่อยเริ่มหัดจูนกล่องน้ำมันไฟ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 02:07:56 »

ก็ถ้าเอาไว้ลองเล่นๆ ก็ดูที่หน้าตารางจูนอ่ะครับ

ทาง Icon ด้านขวา ที่เป็น Airflow กับ IGT ให้ใช้

-Airflow อ้างอิงจาก Throttle (องศาการเปิด-ปิด ลิ้นปีกผีเสื้อ)
-IGT (Ignition หรือองศาไฟจุดระเบิด) อ้างอิงจาก Airflow ถ้าผมจำไม่ผิด คืออัตราการไหลของอากาศ มันจะวิ่งอยู่ที่ต่ำสุด น่าจะ
-ประมาณ 0.5-1 V คือในช่วงที่เราปล่อยคันเร่ง
-ประมาณ 1-1.5 V คือรอบเดินเบา (Airflow Voltage มันวิ่งประมาณนี้อ่ะครับ)
-ประมาณ 3.9 V คือในช่วงโหลดหนักๆ

แต่จูนเรื่องพวกนี้ก็อย่างที่น้าข้างบนแนะนำมาเลยครับ ถ้าไม่มีพื้นฐานนี่ ให้จูนเนอร์ทำดีกว่า เพราะถ้าทำอะไรผิดพลาดไปเช่น
มีคนบอกว่า จูนไฟแก่ๆ รถจะวิ่งดี ก็ล่อไฟแก่ซะมันเขกกระจุย เครื่องจะกระจายเอาครับ

เพราะ KKT คุมได้ทั้งน้ำมันและไฟจุดระเบิด ถ้าจูนไม่สัมพันธ์กัน โอกาสเสี่ยงมีสูงครับ ถ้าเค้นไม่เย๊อะ ก็อาจจะแค่วิ่งไม่ออก
ความร้อนขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าไปเค้นมากๆ ระวังจะพังเอาแน่ๆครับ

ปล. มีจูนเนอร์ท่านนึงกล่าวกับผมไว้ว่า ถ้าคิดจะเค้นไฟ ต้องแน่ใจว่า น้ำมันพอครับ ^__^

บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 02:48:41 »

ถ้าจะลองปรับมั่ว เตรียมเครื่องสำรองไว้เลยคร้าบ

ถ้าพอมีพื้นฐานมาบ้าง ต้องมีA/F widebandวัดส่วนผสม น้ำมันบางไปก็พัง หนาไปก็วิ่งไม่ออก
มีหูฟังเสียบฟังเสียงน็อคด้วยยิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 15:04:45 »

สงสัยจะซับซ้อนอย่างว่าแต่แค่อยากลองเฉยๆ  ยกธงขาว
ขอบคุณน้าๆครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 08:01:29 »

 อ่านหนังสือ มันมีอะไรมากกว่าที่เห็นเยอะครับ
บันทึกการเข้า

sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 08:40:04 »

อ่านหนังสือ มันมีอะไรมากกว่าที่เห็นเยอะครับ
ครับน้าตอนนี้เลยไม่กล้าลองเลย
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013 08:49:41 »

นั่นล่ะคับ เค้าถึงให้มี tuner ก็เพื่อสิ่งนี้ล่ะคับ เพื่อความปลอดภัย จูนเนอร์ช่วยได้คับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!