AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 04:25:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ พังแล้วครับ  (อ่าน 2290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 22:08:45 »

เมื่อวานต้งกระทู้ถามหาอู่ตั้งวาล์ว วันนี้พังซะแล้ว เนื่องจากรถไม่มีกำลังเหยียบแล้ววิ่งอืดมากๆ เลยสรุปเอาเองว่าน่าจะต้องตั้งวาล์ว วันนี้แฟนหยุดงานแฟนเลยขับไปให้อู่ตั้งวาล์วให้ แต่ช่างบอกไม่ต้องตั้ง รอบเดินเบาเรียบดีแต่มีควันไหลตอนรอบสูงต้อง ฟิตเครื่องใหม่ แฟนก็โทรมาหาผมว่าต้องฟิตเครื่องใหม่ ผมก็บอกให้ช่างทำให้พอขับได้ก่อน ช่างก็เปลี่ยนหัวเทียนเข็ม4หัว และจูนแก็สด้วย แต่ช่างบอกว่าหม้อต้มผ้าน่าจะขาดต้องซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ แต่แฟนบอกยังไม่เปลี่ยนรอเก็บเงินก่อน ช่างก็บอกว่าใช้น้ำมันได้อย่างเดียวนะแก็สใช้ไม่ได้ และก็สตาร์ทรถเพื่อจะไปลองรถแต่สตาร์ทนานกว่าจะติด ซึ่งปกติแล้วจะสตาร์ทครั้งเดียวก็ติดแล้ว  พอลองเสร็จช่างบอกให้ขับD2เพราะรถไม่มีกำลัง แฟนก็รับรถกลับบ้านมาแล้วไปเติมน้ำมันมา200บาท  ตอนเย็นแฟนก็มารับผมแต่ดับตรงแอร์พอตลิ้ง ลาดกระบัง สตาร์ตไม่ติด เรียกช่างคนเดิมมาดู ก็เช็คหลายอย่าง ไฟมา น้ำมันมา แต่ไม่ติด ช่างถอดหัวเทียนสูบ1ออก แล้วสตาร์ต มีแรงดันออกมาแต่ไม่แรง ช่างก็บอกว่ากำลังอัดไม่ดีเลยไม่ติด ต้องฟิตใหม่เท่านั้น  ตอนนี้จอดไว้ตรงแอร์พอตลิ้ง พรุ่งนี้ค่อยลากไปซ่อม อาการแบบนี้มีคำแนะนำอะไรมั่งครับ เศร้า ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 22:29:46 »

ทำอู่ไหนคับ ผมมีอู่แถวลาดกระบังแนะนำถ้าสนใจก็บอกนะคับ เมือวานก็เพิ่งไปโดนมา
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 22:38:52 »

ตอนนี้ยังไม่มีอู่ที่จะเอาไปทำเลยครับ ช่างที่พึ่งทำมาเมื่อเช้าก็บอกให้ยกใหม่ตลอดเลย เค้าบอกว่าวางทำไมฝาดำ เครื่องไม่ทน
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 22:49:11 »

ตอนนี้ยังไม่มีอู่ที่จะเอาไปทำเลยครับ ช่างที่พึ่งทำมาเมื่อเช้าก็บอกให้ยกใหม่ตลอดเลย เค้าบอกว่าวางทำไมฝาดำ เครื่องไม่ทน

ลองเปลี่ยนช่างดูก่อน ผมว่าฝาดำทนนะ ใช้แก๊สก็ทน
บันทึกการเข้า

noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 22:59:38 »

ทำอู่ไหนคับ ผมมีอู่แถวลาดกระบังแนะนำถ้าสนใจก็บอกนะคับ เมือวานก็เพิ่งไปโดนมา
แนะนำมาเลยครับ อยู่ตรงไหนครับ อู่ที่เข้าใจฝาดำอะครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 23:25:34 »

ลากไปพระประแดงเลยครับ มันอานะไม่เสียอย่างที่ช่างบอกก็ได้
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 23:32:38 »

ลากไปพระประแดงเลยครับ มันอานะไม่เสียอย่างที่ช่างบอกก็ได้
ลากไปไกลๆคงไม่ได้ครับ เกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 00:01:55 »

ลากไปพระประแดงเลยครับ มันอานะไม่เสียอย่างที่ช่างบอกก็ได้
ลากไปไกลๆคงไม่ได้ครับ เกียร์ออโต้
ผมเคยลากกลับบ้านเกียร์ออโต้ 40โล ไม่ยักกะพัง
สไลด์ไปเลยครับ ขอให้หายไวๆแล้วก็จบถูกที่สุดนะครับ
ปล.ตอนลากเปิดสวิชย์กุญแจไปที่ออนนะ เค้าแนะนำมาผมลองแล้ว
ได้ผลเกียร์ไม่พัว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 06:36:03 »

ตอนนี้ยังไม่มีอู่ที่จะเอาไปทำเลยครับ ช่างที่พึ่งทำมาเมื่อเช้าก็บอกให้ยกใหม่ตลอดเลย เค้าบอกว่าวางทำไมฝาดำ เครื่องไม่ทน
ฝาดำทนครับ ใครว่าเปราะผมเถียงใจขาดเลย ของผมใช้แก๊สLPGมาแสนกว่าโลละยังไม่เห็นมันงอแงเลย ผมซัดแบบหมดแม็กตลอด แสดงว่าตอนได้เครื่องมาเครื่องคงจะช้ำมากมากแล้วหละถึงเป็นแบบนี้ ฝาดำเครื่องความร้อนสูงมากต้องดูแลเรื่องน้ำมันเครื่องให้ดีหน่อย เลือกใช้ของดีๆหน่อย อย่าใช้เกินระยะที่ระบุ ถ้าจะให้ดีผมขอแนะนำว่าปกติน้ำมันเครื่องชนิดนั้นระบุให้ถ่าย7พัน กม.เราก็เอาแค่5พัน กม.ถ่ายเลยครับไม่ต้องไปประหยัดมัน ก็เพราะสาเหตุมาจากความร้อนครับเครื่องรอบจัด ความร้อนบ่อมสูง รับรองถ้าทำแบบที่ผมแนะนำทนอึดแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 06:37:31 »

ลากไปพระประแดงเลยครับ มันอานะไม่เสียอย่างที่ช่างบอกก็ได้
ลากไปไกลๆคงไม่ได้ครับ เกียร์ออโต้
ผมเคยลากกลับบ้านเกียร์ออโต้ 40โล ไม่ยักกะพัง
สไลด์ไปเลยครับ ขอให้หายไวๆแล้วก็จบถูกที่สุดนะครับ
ปล.ตอนลากเปิดสวิชย์กุญแจไปที่ออนนะ เค้าแนะนำมาผมลองแล้ว
ได้ผลเกียร์ไม่พัว
ขอบคุณครับ ตอนนี้ยังไม่ยังไม่รู้ว่าจะไปอู่ไหนเลยครับ แต่จะลากไปที่ทำงานก่อน ประมาณ3กิโล แล้วจะบิดกุญแจ onไป
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 06:39:20 »

ตอนนี้ยังไม่มีอู่ที่จะเอาไปทำเลยครับ ช่างที่พึ่งทำมาเมื่อเช้าก็บอกให้ยกใหม่ตลอดเลย เค้าบอกว่าวางทำไมฝาดำ เครื่องไม่ทน
ฝาดำทนครับ ใครว่าเปราะผมเถียงใจขาดเลย ของผมใช้แก๊สLPGมาแสนกว่าโลละยังไม่เห็นมันงอแงเลย ผมซัดแบบหมดแม็กตลอด แสดงว่าตอนได้เครื่องมาเครื่องคงจะช้ำมากมากแล้วหละถึงเป็นแบบนี้ ฝาดำเครื่องความร้อนสูงมากต้องดูแลเรื่องน้ำมันเครื่องให้ดีหน่อย เลือกใช้ของดีๆหน่อย อย่าใช้เกินระยะที่ระบุ ถ้าจะให้ดีผมขอแนะนำว่าปกติน้ำมันเครื่องชนิดนั้นระบุให้ถ่าย7พัน กม.เราก็เอาแค่5พัน กม.ถ่ายเลยครับไม่ต้องไปประหยัดมัน ก็เพราะสาเหตุมาจากความร้อนครับเครื่องรอบจัด ความร้อนบ่อมสูง รับรองถ้าทำแบบที่ผมแนะนำทนอึดแน่นอนครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 07:30:45 »

คำที่ช่างบอกว่าฝาดำไม่ทนน่ะจริงครับ ถ้าเทียบการใช้งานกับการดูแลเครื่องตระกูล FE จะทนกว่าเครื่องตระกูล GE เช่น 4afe ใช้ lpg ถ้าการดูแลเท่าๆ กันกับเครื่องตระกูล GE เช่น ฝาดำบอกได้ว่าฝาดำพังก่อนครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการดูแลของเจ้าของรถด้วยครับ จะโทษเครื่องอย่างเดียวก้อไม่ถูกครับ

จากคำตอบจากเพื่อนสมาชิกเรื่องแนะนำการดูแลอันนั้นเห็นผลจริง ๆ ครับ แต่เพียงแค่ว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่ได้ดูแลในแบบดังกล่าวเลยเจอปัญหาเรื่องความร้อนและส่งผลลุกลามไปเป็นปัญหาใหญ่กว่านั้นครับผม

อย่างไรก้อเลือกเครื่องให้ถูกกับการใช้งานของผู้ใช้รถแต่ละคน อย่าเลือกตามกระแส ความนิยม เพราะว่าผู้ใช้รถแต่ละคนดูแลรถยนต์ของตนไม่เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2013 09:34:47 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 08:08:05 »

ลากไปหาตาเก่ง t_13 พระประแดงอีกเสียงครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 09:03:37 »

คำที่ช่างบอกว่าฝาดำไม่ทนน่ะจริงครับ ถ้าเทียบการใช้งานกับการดูแลเครื่องตระกูล FE จะทนกว่าเครื่องตระกูล GE เช่น 4afe ใช้ lpg ถ้าการดูแลเท่าๆ กันกับเครื่องตระกูล GE เช่น ฝาดำบอกได้ว่าฝาดำพังก่อนครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการดูแลของเจ้าของรถด้วยครับ จะโทษเครื่องอย่างเดียวก้อไม่ถูกครับ

จากคำตอบจากเพื่อนสมาชิกเรื่องแนะนำการดูแลอันนั้นเห็นผลจริง ๆ ครับ แต่เพียงแค่ว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่ได้ดูแลในแบบดังกล่าวเลยเจอปัญหาเรื่องความร้อนและส่งผลลุกลามไปเป็นปัญหาใหญ่กว่านั้นครับผม

อย่างไรก้อเลือกเครื่องให้ถูกกับการใช้งานของผู้ใช้รถแต่ละคน อย่างเลือกตามกระแส ความนิยม เพราะว่าผู้ใช้รถแต่ละคนดูแลรถยนต์ของตนไม่เหมือนกันครับ
สุดยอด ชอบตรงที่อย่าเลือกตามกระแส
บันทึกการเข้า
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 09:06:25 »

ลากไปหาตาเก่ง t_13 พระประแดงอีกเสียงครับ  สุดยอด

สุดยอด แล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!