van12
|
|
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013 19:00:14 » |
|
อยากเปลี่ยนเบรค จากดรัมเบรคเป็นดิสเบรคคับ จะดีหรือไม่ดียังไงคับ อุปกรณืต้องใช้อะไรบ้างคับ เป็นเบรคหลังนะคับผม
ใช้เครื่อง 20V ฝาดำคับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2013 19:02:22 โดย van12 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013 20:00:40 » |
|
หาตัวกระจจายแรงเบรคที่ตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ครับ
หาของให้ครบก่อนทำทีเดียวไม่งั้นแย่กว่าเดิมแน่นอน
แล้วรถอะไรครับถ้า92ไม่แนะนำครับ เพราะเบรคมือจะห่วยมากถึงมากที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 03:56:08 » |
|
หาตัวกระจจายแรงเบรคที่ตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ครับ
หาของให้ครบก่อนทำทีเดียวไม่งั้นแย่กว่าเดิมแน่นอน
แล้วรถอะไรครับถ้า92ไม่แนะนำครับ เพราะเบรคมือจะห่วยมากถึงมากที่สุด
ตามน้าท่านน้เลยครับ ก่อนจะเปลี่ยนจากดรัมเป็นดิส หาอุปกรณ์มาให้ครบ จะได้ทำทีเดียวจบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nontype
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 09:25:36 » |
|
ถ้าใช้งานปกติ แนะนำให้เป็นดรัมเบรคเหมือนเดิมครับ ของผม AE101 เปลี่ยนดิสก์หลัง ต้องใช้แรงดึงเบรคมือเยอะขึ้นเวลาจอดทางชันครับ
แต่ถ้าใจอยากเปลี่ยนดิสก์หลัง ให้หาตัวกระจายแรงเบรคมาให้ตรงรุ่นจะเบรคดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PutAE92@RYZ.
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 10:26:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:31:40 » |
|
หาตัวกระจจายแรงเบรคที่ตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ครับ
หาของให้ครบก่อนทำทีเดียวไม่งั้นแย่กว่าเดิมแน่นอน
แล้วรถอะไรครับถ้า92ไม่แนะนำครับ เพราะเบรคมือจะห่วยมากถึงมากที่สุด
AE 100
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van12
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:33:25 » |
|
ไม่คุ้มยังไงเหรอคับ อยากรู้อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van12
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:34:01 » |
|
แฟนผมเองคับ นอนฝันถึงทุกวัน อิ อิ อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ASUS
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 02:10:25 » |
|
ถ้าระบบเบรคที่เอามาใช้ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเดิมโรงงาน ใส่ดิสเบรคหลังอย่างเดียว แทบไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยครับ หรือ แย่กว่าเดิมอีก เพราะแรงดันน้ำมันดิสต้องการมากว่าดรัม ครับ ยิ่งเป็นดิสหลังแบบไม่ ABS บ่องตงว่า หาแทบไม่ได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Handy Foam(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ) ราคาโปรโมชั่น 950 บาท สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569 ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ
http://www
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 08:33:40 » |
|
แฟนผมเองคับ นอนฝันถึงทุกวัน อิ อิ อิ อิ เค้ามาถามเรื่องเบรค วู้ววววว !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 09:47:38 » |
|
ไม่คุ้มยังไงเหรอคับ อยากรู้อ่ะคับ รู้สึกว่าเบรคไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยครับ กับค่าอุปกรณ์ที่เสียไป แต่ได้อย่างนึงแน่ๆครับ ใส่ล้อแม็กสวยขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van12
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 18:32:48 » |
|
ตกลงเปลี่ยนแล้วคุ้มไม่คุ้มยังไงคับ
ขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van12
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 18:37:25 » |
|
ไม่คุ้มยังไงเหรอคับ อยากรู้อ่ะคับ รู้สึกว่าเบรคไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยครับ กับค่าอุปกรณ์ที่เสียไป แต่ได้อย่างนึงแน่ๆครับ ใส่ล้อแม็กสวยขึ้น อุปกรณ์ครบทุกอย่างแล้วช่ายไหมคับ ไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยเหรอคับ อย่างนี้คิดหนักคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 12:06:30 » |
|
สำหรับผม เปลี่ยนมาแล้วเหมือนกัน ได้ตัวกระจายแรงเบรคมาด้วย อุปกรณ์ครบ ผมว่าใช้ดี เบรคดีขึ้น หน้าไม่ทิ่ม ความเร็วลงทั้งลำ มั่นใจขึ้นเยอะ สำหรับเบรคมือผมว่าไม่แย้อย่างที่เคยคิด บ้านผมจอดทางชันตลอด ก็เอาอยู่นะ ดึงสูงหน่อย ปรับที่ตัวดึงนิดหน่อย ก็OK ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 12:48:20 » |
|
จากประสพการณ์ และความเห็นผม ที่แนะนำทุกคนมาปรึกษา ถ้ามาวัดกันที่ประสิทธิภาพ
ระหว่าง คันที่เปลี่ยน ดิสหน้าใหญ่ๆ เช่น คารดิน่าสองพอร์ต เซลิก้าสองพอร์ต หรือ วิช กับ ดรัมเดิม กับ อีกคัน ที่เปลี่ยน ดิสหลัง หน้า ดิสเดิม
คันที่เปลี่ยนดิสหน้าชุดใหญ่ๆ เบรคดีกว่าเยอเะมาก และ ค่าใช้จ่ายต่าง ไม่หนีกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkwiz
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 14:34:40 » |
|
ผมว่าเปลี่ยนดิสหลังจุดประสงค์หลักคือ "สวย ทันสมัย ดูมีราคา(กว่าดรัม)" ในความคิดผมนะ เพราะเมื่อก่อนผมก็หลังดรัม ฉะนั้นถ้ามีตัง ทำก็ดีครับ สวยย55 ปล.ของผม 20 V ฝาดำ
เดิม: 1pot Levin -หลังดิส Levin ใช้จ่ายกับข้าว ได้ตามปกติ แต่ไม่เวิ๊กที่ความเร็วสูงๆ (เบรคห่วยว่าขับ Vios เดิมๆ มาก)
ต่อมา: 1pot โตโยต้าวิช -หลังดิส Levin เบรคทีดึงทั้งลำ รู้สึกรับความแรง 20V ได้ดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปังปอนด์...TZ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 16:28:25 » |
|
ผมก็พึ่งไปเปลี่ยนมาครับ ตอนนี้รอตังค์มาเปลี่ยนผ้าเบรกอยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step 1: 4E-FE Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 17:50:53 » |
|
ผมว่าเปลี่ยนดิสหลังจุดประสงค์หลักคือ "สวย ทันสมัย ดูมีราคา(กว่าดรัม)" ในความคิดผมนะ เพราะเมื่อก่อนผมก็หลังดรัม ฉะนั้นถ้ามีตัง ทำก็ดีครับ สวยย55 ปล.ของผม 20 V ฝาดำ
เดิม: 1pot Levin -หลังดิส Levin ใช้จ่ายกับข้าว ได้ตามปกติ แต่ไม่เวิ๊กที่ความเร็วสูงๆ (เบรคห่วยว่าขับ Vios เดิมๆ มาก)
ต่อมา: 1pot โตโยต้าวิช -หลังดิส Levin เบรคทีดึงทั้งลำ รู้สึกรับความแรง 20V ได้ดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ
ไปทำที่ไหนมาคับ ค่าเสียหายเท่าไหรซิบบอกหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|