AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 09:20:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเบรค จากดรัมเบรคเป็นดิสเบรคคับ จะดีหรือไม่ดียังไงคับ ขอคำชี้แนะ  (อ่าน 8183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
van12
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013 19:00:14 »

อยากเปลี่ยนเบรค จากดรัมเบรคเป็นดิสเบรคคับ จะดีหรือไม่ดียังไงคับ อุปกรณืต้องใช้อะไรบ้างคับ เป็นเบรคหลังนะคับผม

ใช้เครื่อง 20V ฝาดำคับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2013 19:02:22 โดย van12 » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013 20:00:40 »

หาตัวกระจจายแรงเบรคที่ตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ครับ

หาของให้ครบก่อนทำทีเดียวไม่งั้นแย่กว่าเดิมแน่นอน

แล้วรถอะไรครับถ้า92ไม่แนะนำครับ เพราะเบรคมือจะห่วยมากถึงมากที่สุด
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 03:56:08 »

หาตัวกระจจายแรงเบรคที่ตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ครับ

หาของให้ครบก่อนทำทีเดียวไม่งั้นแย่กว่าเดิมแน่นอน

แล้วรถอะไรครับถ้า92ไม่แนะนำครับ เพราะเบรคมือจะห่วยมากถึงมากที่สุด
ตามน้าท่านน้เลยครับ ก่อนจะเปลี่ยนจากดรัมเป็นดิส หาอุปกรณ์มาให้ครบ จะได้ทำทีเดียวจบ ครับ
บันทึกการเข้า

nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 09:25:36 »

ถ้าใช้งานปกติ แนะนำให้เป็นดรัมเบรคเหมือนเดิมครับ ของผม AE101 เปลี่ยนดิสก์หลัง ต้องใช้แรงดึงเบรคมือเยอะขึ้นเวลาจอดทางชันครับ

แต่ถ้าใจอยากเปลี่ยนดิสก์หลัง ให้หาตัวกระจายแรงเบรคมาให้ตรงรุ่นจะเบรคดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 09:26:59 »

ตอนนี้ผมอยากเปลี่ยนจากดิสเป็นดรัมครับ รู้สึกใช้งานไม่คุ้มยังไงก็ไม่รู้ครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 10:26:24 »

รูปดิสเพล จขกท. แหล่มจัง    เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

van12
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:31:40 »

หาตัวกระจจายแรงเบรคที่ตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ครับ

หาของให้ครบก่อนทำทีเดียวไม่งั้นแย่กว่าเดิมแน่นอน

แล้วรถอะไรครับถ้า92ไม่แนะนำครับ เพราะเบรคมือจะห่วยมากถึงมากที่สุด

AE 100
บันทึกการเข้า
van12
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:33:25 »

ตอนนี้ผมอยากเปลี่ยนจากดิสเป็นดรัมครับ รู้สึกใช้งานไม่คุ้มยังไงก็ไม่รู้ครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ไม่คุ้มยังไงเหรอคับ  อยากรู้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
van12
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:34:01 »

รูปดิสเพล จขกท. แหล่มจัง    เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ

แฟนผมเองคับ นอนฝันถึงทุกวัน อิ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 02:10:25 »

ถ้าระบบเบรคที่เอามาใช้ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเดิมโรงงาน ใส่ดิสเบรคหลังอย่างเดียว แทบไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยครับ หรือ แย่กว่าเดิมอีก เพราะแรงดันน้ำมันดิสต้องการมากว่าดรัม ครับ


ยิ่งเป็นดิสหลังแบบไม่ ABS  บ่องตงว่า หาแทบไม่ได้แล้วครับ  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 08:33:40 »

รูปดิสเพล จขกท. แหล่มจัง    เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ

แฟนผมเองคับ นอนฝันถึงทุกวัน อิ อิ อิ อิ

เค้ามาถามเรื่องเบรค วู้ววววว !

อิอิ
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 09:47:38 »

ตอนนี้ผมอยากเปลี่ยนจากดิสเป็นดรัมครับ รู้สึกใช้งานไม่คุ้มยังไงก็ไม่รู้ครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ไม่คุ้มยังไงเหรอคับ  อยากรู้อ่ะคับ

รู้สึกว่าเบรคไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยครับ กับค่าอุปกรณ์ที่เสียไป แต่ได้อย่างนึงแน่ๆครับ ใส่ล้อแม็กสวยขึ้น
บันทึกการเข้า
van12
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 18:32:48 »

ตกลงเปลี่ยนแล้วคุ้มไม่คุ้มยังไงคับ

ขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยคับผม
บันทึกการเข้า
van12
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 18:37:25 »

ตอนนี้ผมอยากเปลี่ยนจากดิสเป็นดรัมครับ รู้สึกใช้งานไม่คุ้มยังไงก็ไม่รู้ครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ไม่คุ้มยังไงเหรอคับ  อยากรู้อ่ะคับ

รู้สึกว่าเบรคไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยครับ กับค่าอุปกรณ์ที่เสียไป แต่ได้อย่างนึงแน่ๆครับ ใส่ล้อแม็กสวยขึ้น

อุปกรณ์ครบทุกอย่างแล้วช่ายไหมคับ
ไม่ต่างจากดรัมเบรคเลยเหรอคับ อย่างนี้คิดหนักคับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 12:06:30 »

สำหรับผม เปลี่ยนมาแล้วเหมือนกัน ได้ตัวกระจายแรงเบรคมาด้วย อุปกรณ์ครบ ผมว่าใช้ดี เบรคดีขึ้น หน้าไม่ทิ่ม ความเร็วลงทั้งลำ มั่นใจขึ้นเยอะ สำหรับเบรคมือผมว่าไม่แย้อย่างที่เคยคิด บ้านผมจอดทางชันตลอด ก็เอาอยู่นะ ดึงสูงหน่อย ปรับที่ตัวดึงนิดหน่อย ก็OK ดี
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 12:34:23 »

ตกลงเปลี่ยนแล้วคุ้มไม่คุ้มยังไงคับ

ขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ด้วยคับผม
สุดยอด สุดยอดถ้าอยากหล่อแนะนำ เปลี่ยนเลยครับ ปัญหาเดวของระบบเบรค คือเรื่องการไล่ระบบน้ำมันเบรคครับ เรื่องตัวกระจายแรงดันไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร
ผมก็ไม่มีครับเบรคอยู่ดีมากๆครับ ไล่ระบบน้ำมันเบรคให้ชัวร์ เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง เปลี่ยนผ้าเบรคพร้อมปรับหน้าจานเบรคให้เรียบ แนะนำหาผ้าเบรคเบนดิก รุ่นต่ำๆเลยไม่ต้องเอาของแต่งนะ เปลืองจานป่าวๆ แค่นี้ก็ สัมผัสได้ถึงการเบรคหนึบๆได้แล้วครับ
ปล.ส่วนมากเปลี่ยนแล้วไม่ดีมีปัจจัยดังนี้
1.ไม่เปลี่ยนผ้าเบรค
2.ไม่เปลี่ยนหม้อลม เพราะมั่นใจว่าไม่เสีย แต่จริงๆมันเสื่อมแล้ว
3.ไล่ระบบน้ำมันเฉพาะที่ล้อหลังควรถ่ายของเก่าออกให้หมด ไล่ใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ
4.สายเบรคควรเปลี่ยนให้สั้นลงด้วยนะครับ เอาของรถกระบะ ไทเกอร์มาใส่ก็ได้ครับ มันจะยาวประมาณ 20 เซน.
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 12:48:20 »

จากประสพการณ์ และความเห็นผม ที่แนะนำทุกคนมาปรึกษา
ถ้ามาวัดกันที่ประสิทธิภาพ

ระหว่าง คันที่เปลี่ยน ดิสหน้าใหญ่ๆ เช่น คารดิน่าสองพอร์ต เซลิก้าสองพอร์ต หรือ วิช กับ ดรัมเดิม
กับ อีกคัน ที่เปลี่ยน ดิสหลัง หน้า ดิสเดิม

คันที่เปลี่ยนดิสหน้าชุดใหญ่ๆ เบรคดีกว่าเยอเะมาก
และ ค่าใช้จ่ายต่าง ไม่หนีกัน
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 14:34:40 »

ผมว่าเปลี่ยนดิสหลังจุดประสงค์หลักคือ "สวย ทันสมัย ดูมีราคา(กว่าดรัม)" ในความคิดผมนะ เพราะเมื่อก่อนผมก็หลังดรัม  ฉะนั้นถ้ามีตัง ทำก็ดีครับ สวยย55
ปล.ของผม 20 V ฝาดำ

เดิม: 1pot Levin -หลังดิส Levin  ใช้จ่ายกับข้าว ได้ตามปกติ แต่ไม่เวิ๊กที่ความเร็วสูงๆ (เบรคห่วยว่าขับ Vios เดิมๆ มาก)

ต่อมา: 1pot โตโยต้าวิช -หลังดิส Levin เบรคทีดึงทั้งลำ รู้สึกรับความแรง 20V ได้ดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ
บันทึกการเข้า


ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 16:28:25 »

ผมก็พึ่งไปเปลี่ยนมาครับ ตอนนี้รอตังค์มาเปลี่ยนผ้าเบรกอยู่เหมือนกัน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 17:50:53 »

ผมว่าเปลี่ยนดิสหลังจุดประสงค์หลักคือ "สวย ทันสมัย ดูมีราคา(กว่าดรัม)" ในความคิดผมนะ เพราะเมื่อก่อนผมก็หลังดรัม  ฉะนั้นถ้ามีตัง ทำก็ดีครับ สวยย55
ปล.ของผม 20 V ฝาดำ

เดิม: 1pot Levin -หลังดิส Levin  ใช้จ่ายกับข้าว ได้ตามปกติ แต่ไม่เวิ๊กที่ความเร็วสูงๆ (เบรคห่วยว่าขับ Vios เดิมๆ มาก)


ต่อมา: 1pot โตโยต้าวิช -หลังดิส Levin เบรคทีดึงทั้งลำ รู้สึกรับความแรง 20V ได้ดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ
ไปทำที่ไหนมาคับ ค่าเสียหายเท่าไหรซิบบอกหน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!