AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 16:40:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ  (อ่าน 1276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoyoeiei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 10:13:02 »

ขับเจ้า 3 ห่วงมาเพิ่งเริ่มมีปัญหาที่ทำให้ งง มาประมาณ 2 อาทิตย์ดังนี้ครับ

1. ตอนใช้แก๊ส ช่วงจอดไฟแดงเวลาแอร์ตัด!! (ค่อนข้างมั่นใจว่าเฉพาะตอนแอร์หยุดทำงาน) เครื่องจะรอบตกจาก 900 เหลือ 300 บางครั้งเครื่องดับเลย
    1.1 ต้องคอยเร่งเครื่องเพื่อไม่ให้มันดับ
    1.2 กดเพิ่มแอร์ (แถบเพิ่มความเย็นไปขวาสุดเลย) เพื่อให้แอร์มันทำงานต่อ รอบเครื่องก็จะมาอยู่ที่ 900 เหมือนเดิน ^^;;

ป.ล. ตอนใช้น้ำมันไม่เป็นอะไรเลย ปกติมากๆ  =_= ช่วงนี้พอเข้าเขตรถติดผมมักจะสวิทไปใช้น้ำมันจะได้รอบเครื่อไม่ตก

ผมควรจะไปปรึษาช่างแอร์ หรือช่างแก๊สดีครับ

บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 10:41:34 »

น่าจะแก๊สบางไปนะ พอแอร์ตัดแก๊สเลี้ยงรอบเดินเบาไม่พอ เลยรอบตก จูนแก๊สให้หนาขึ้นอีกหน่อย + ทำความสะอาดกรอง และ ลิ้นปีก

มั่ว + ประสบกาม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 10:43:49 »


จูนแก๊สใหม่ ยกช่วงเดินเบาตอนไม่มีโหลดให้สูงขึ้น จะได้ต่อเนื่องกับช่วงที่มีโหลด รอบจะไม่ตกมาก แล้วก็ยกช่วงที่มีโหลดทำงานเพิ่มขึ้นอีก แค่นี้รอบก็ไม่ต่ำและ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
akeuthai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 11:14:08 »

จูนแก๊ส ประบรอบเดินเบา
บันทึกการเข้า
yoyoeiei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 11:45:27 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

สรุปปัญหาเป็นที่แก๊สจริงๆ ครับ ^^

โดยผมได้พยายามปรับจูนด้วยตัวเองแล้วยังไงก็ไม่หาย เครื่องก็ยังสั่นเกือบดับอยู่ดี

เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเราใช้ผ้าหม้อต้มอันนี้มาตั้ง 3 ปีแล้ว สงสัยจะเป็นที่ผ้าหม้อต้ม
**หม้อต้มนี้ใช้มา 6 ปีละครับ  โดยเคยเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มไป1 ครั้งเมื่อ 3 ปีก่อน**

ก็เลยไปซื้อชุดซ่อมของแท้มา 700 บาท และจัดการแกะเปลี่ยนเอง ^^
ตอนแกะออกดูพบยางตรงส่วนน้ำร้อนบวมและเปื่อยมากๆ แถมยังมีคราบสกปกอุดทางน้ำพอสมควร
ส่วนผ้าหม้อต้มยัง ok ดี แต่ก็เปลี่ยนซะ

อ๋อ ตรงท่อน้ำร้อนเข้าออกหม้อต้มมันเก่ามากกรอบแตกตอนถอดเลยต้องเสียตังเพิ่มอีก 250 บาท (2 ตัว)


หลังเปลี่ยนเสร็จลองจูนแก๊สและทดสอบขับดู แจ่ม เครื่องนิ่งดี ไม่วูบไม่สั่น
เลยลองขับทางยาวไปกลับชะอำประมาณ 360 โล ค่าแก๊สราวๆ 350 บาท ^^;;
จบเลย
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 16:15:55 »

น่าจะแก๊สบางไปนะ พอแอร์ตัดแก๊สเลี้ยงรอบเดินเบาไม่พอ เลยรอบตก จูนแก๊สให้หนาขึ้นอีกหน่อย + ทำความสะอาดกรอง และ ลิ้นปีก

มั่ว + ประสบกาม
+1 สุดยอด
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 18:45:42 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

สรุปปัญหาเป็นที่แก๊สจริงๆ ครับ ^^

โดยผมได้พยายามปรับจูนด้วยตัวเองแล้วยังไงก็ไม่หาย เครื่องก็ยังสั่นเกือบดับอยู่ดี

เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเราใช้ผ้าหม้อต้มอันนี้มาตั้ง 3 ปีแล้ว สงสัยจะเป็นที่ผ้าหม้อต้ม
**หม้อต้มนี้ใช้มา 6 ปีละครับ  โดยเคยเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มไป1 ครั้งเมื่อ 3 ปีก่อน**

ก็เลยไปซื้อชุดซ่อมของแท้มา 700 บาท และจัดการแกะเปลี่ยนเอง ^^
ตอนแกะออกดูพบยางตรงส่วนน้ำร้อนบวมและเปื่อยมากๆ แถมยังมีคราบสกปกอุดทางน้ำพอสมควร
ส่วนผ้าหม้อต้มยัง ok ดี แต่ก็เปลี่ยนซะ

อ๋อ ตรงท่อน้ำร้อนเข้าออกหม้อต้มมันเก่ามากกรอบแตกตอนถอดเลยต้องเสียตังเพิ่มอีก 250 บาท (2 ตัว)


หลังเปลี่ยนเสร็จลองจูนแก๊สและทดสอบขับดู แจ่ม เครื่องนิ่งดี ไม่วูบไม่สั่น
เลยลองขับทางยาวไปกลับชะอำประมาณ 360 โล ค่าแก๊สราวๆ 350 บาท ^^;;
จบเลย

ต้องไปเช็คหม้อต้มบ้างแล้ว สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!