chaiyasita
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 21:28:53 » |
|
ร้านที่น้าสิทธิ์ไปเปลี่ยนเพลา มันอยู่ในเชียงกงบางนา เข้าทางฝ่งบางนา-ตราด เข้าไปอยู่ขวามือใช่ไหม ? น้าไม่ได้ซื้อยกเส้นที่ร้านทั่วฯไปวางขายกันเป็นกองฯหรือใช่ไหม แล้วยกเส้นท่เปลี่ยนเองตามอู่ ?
ใช่ครับ น้าปลิว ไม่ได้ตามร้านที่ขายยกเส้นแล้วเอามาให้ช่างเปลี่ยน อันที่ผมไปทำ เขาเปลี่ยนให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AdvanZisS`
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 21:37:04 » |
|
แล้วเพลาขับของใหม่ทั้งเส้น ยี่ห้อ Combat ที่ร้านบางไผ่ขาย คุณภาพเป็นไงบ้างครับ เห็นเส้นละ 1,500 บาท ไม่มี ABS
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
... Corolla Club Race # 001 ...
|
|
|
ton
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 22:30:42 » |
|
แล้วเพลาขับของใหม่ทั้งเส้น ยี่ห้อ Combat ที่ร้านบางไผ่ขาย คุณภาพเป็นไงบ้างครับ เห็นเส้นละ 1,500 บาท ไม่มี ABS
ว่าจะลองอยู่เหมือนกัน คงใกล้จะเปลียนแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 22:43:55 » |
|
ร้านที่น้าสิทธิ์ไปเปลี่ยนเพลา มันอยู่ในเชียงกงบางนา เข้าทางฝ่งบางนา-ตราด เข้าไปอยู่ขวามือใช่ไหม ? น้าไม่ได้ซื้อยกเส้นที่ร้านทั่วฯไปวางขายกันเป็นกองฯหรือใช่ไหม แล้วยกเส้นท่เปลี่ยนเองตามอู่ ?
ใช่ครับ น้าปลิว ไม่ได้ตามร้านที่ขายยกเส้นแล้วเอามาให้ช่างเปลี่ยน อันที่ผมไปทำ เขาเปลี่ยนให้ครับ อย่างผมซื้อยกเส้น ต้องค่อนข้างมั่นใจว่าเก่าญี่ปุ่น ดูจากพวกยางหุ้มเพลาที่มีวงกลมกากาบาทข้างใน3วง จากที่ใช้มา2ชุด แต่ละเส้นใช้เกิน แสนโล อย่างชุดที่ใช้ตอนนี้เปลียนเมื่อปี54ถึงวันนี้ก็แสนสามหมื่นโลแล้วละ ยังไม่ดัง ร้านที่ว่าเคยเห็น ใจก็อยากไปลอง แต่ไปแต่ละครั้งรถเยอะ เลยผ่าน ใจก็กลัวมัน ยำ ใส่ด้วยกัน เป็นอย่างงั้นจริงฯด้วยซิ สังหนใจถูกด้วยซิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 22:50:12 » |
|
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyota 3 นะวังน้อย
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 22:56:17 » |
|
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน
เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Instrument cluster J Mania
|
|
|
nontype
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 22:59:40 » |
|
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน
เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 23:29:30 » |
|
ขออนุญาติเสริมเพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับน้าสิท หัวเพลาขับควรเปลี่ยนเป็นของใหม่จะดีกว่า ในชุดใหม่ จะมีหัวเพลา ยางกันฝุ่น จาระบีมาให้ใหม่ ต่อ1ข้างราคาประมาณ1000-1500บาท ยังไม่รวมค่าแรง ซิ่งของใหม่จ่ายเงินครั้งเดียวแต่จบ ของผมเปลี่ยนของใหม่มา 3 ปีแต่เป็นยี่ห้อ GSP วิ่งมา1แสนกินโลก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนเพลาขับเซีงกง บางทีเอามาใส่ก็เจอปัญหาแล้วหรือใช้ไปสักพักอาจเสียเงินอีกรอบก็ได้ค่าเพลาขับ1เส้นก็ราคาระมาณ 900-1300 บาท ยังไม่รวมค่าแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyota 3 นะวังน้อย
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 23:30:38 » |
|
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน
เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O  ต้องไปลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Instrument cluster J Mania
|
|
|
|
playboy
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 23:37:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 23:55:48 » |
|
อาคารศรีวรจักร เอารถกระบะไซยักษ์อย่าง เนาวาร่า แรนเจอ บีที50 กลุ่มนี้ เลี้ยว1ทีไม่น่าพ้น คงต้องถอยแล้วเลี้ยวใหม่ หรือจะขึ้นไม่ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2556 13:18:14 » |
|
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน
ผมก็ว่า ผมขับใจเย็นมาแล้วนะครับ น้าปลิว แต่ขอไอ้เจ้านี้ ขับดียังไงก็พัง ยางหุ้มเพลาใช้ RBI ด้วย ส่วนเพลาชุดเดิมผมวิ่งเกือบ 70,000 โลไม่พัง เป็น GSP ซะด้วย แต่ที่ต้องเปลี่ยนเพราะหัวเพลาในพังซะก่อน เลยเปลี่ยนยกเส้นแต่กันอยากประหยัด เจอดีเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 20:43:25 » |
|
หลังจากเปลี่ยนมา 2 วัน วิ่งไป 500 กว่าโล เวลาเลี้ยวสุด มันเงียบจริงๆ สบายใจครับ แต่ลองแค่นี้พอ ไม่อยากเลี้ยวสุดบ่อยๆ เดี๋ยวพังเร็ว ถ้าโชคดี หัวเพลาข้างนี้คงใช้ได้อีกสัก 50,000 - 100,000 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 22:26:28 » |
|
น้าครับ ถ้าเปลี่ยนเพลาแล้วรบกวน เก็บน็อตหัวเพลาไว้ขายให้ผมนะครับ เบอร์32เปล่าจำไม่ได้ไปเปลี่ยนดุม ช่างมันไขซะเกลียวหวาน มันไม่ตอกตัวล็อคก่อน ยิงบล็อคเลย ผมอญุ่วิหารแดง ไปวัดหลวงพ่อปากแดงบ่อยๆครับ
ขอโทษครับน้า ไม่ทันได้อ่าน ไม่ได้เก็บน๊อตมาจากอู่ครับ เดี๋ยวผมถามช่างดูว่ายังอยู่มั้ย เข้า ถ้าอยู่เดี๋ยวผมไปเอามาเก็บไว้ น้ามาก็เอาไปได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2556 23:40:25 » |
|
ขออนุญาติเสริมเพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับน้าสิท หัวเพลาขับควรเปลี่ยนเป็นของใหม่จะดีกว่า ในชุดใหม่ จะมีหัวเพลา ยางกันฝุ่น จาระบีมาให้ใหม่ ต่อ1ข้างราคาประมาณ1000-1500บาท ยังไม่รวมค่าแรง ซิ่งของใหม่จ่ายเงินครั้งเดียวแต่จบ ของผมเปลี่ยนของใหม่มา 3 ปีแต่เป็นยี่ห้อ GSP วิ่งมา1แสนกินโลก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนเพลาขับเซีงกง บางทีเอามาใส่ก็เจอปัญหาแล้วหรือใช้ไปสักพักอาจเสียเงินอีกรอบก็ได้ค่าเพลาขับ1เส้นก็ราคาระมาณ 900-1300 บาท ยังไม่รวมค่าแรง
ครับน้าบอย ครั้งต่อไปถ้าข้างขวาพัง จะซื้อ NKN ใหม่มาเปลี่ยนครับ แต่คงต้องหาเพลาทั้งเส้นมาด้วย เพราะของที่ติดรถอยู่ตอนนี้คงโดนยำมาซะเละแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2556 23:41:57 » |
|
ใช้งานแล้วเป็นไงมาบอกผลด้วยนะครับน้าสิท
วิ่งมาประมาณ 1 พันโลแล้ว ถึงวันนี้ ยังเงียบ นุ่มสนิทอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2556 10:05:28 » |
|
ยกเส้นร้านอะไหล่ทั่วไป 1850 ครับ (เค้าว่าของบิ๊วนอก) ผมใช้แล้วไม่ปลื้ม ดังหลังจากใส่ได้ไม่นาน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2556 11:29:23 » |
|
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน
เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O คอนเฟิร์มครับ แคบจริงราชภัฎสวนดุสิต ผมว่าวิศวกรสร้างมาได้ยังไง งงมาก แคบเล็กที่สุดในโลกแล้วกับอาคารจอดรถ ผมว่าลงกินเนสบุ๊คได้เลยสามห่วงผมทุกชั้น ทีเดียวไม่ผ่านต้องถอยสองทีทุกชั้น ถ้าไฟไหม้นี่ไม่ต้องเอารถลงกันเลย เบนซ์ กะบะไม่ต้องสืบ ใครไม่เซียนกะไม่เป้นเก้บสีทุกคนทุกคัน ไปทีไรไม่อยากจะขึ้นจอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|