AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 11:47:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่ BOV HKS SQV หัวเบนซ์ (ปากกลม) แล้วไม่มีเสียงฟิ๊ด เลยครับ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ  (อ่าน 3649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013 21:28:02 »

เครื่อง ซุปโบ บูส 10 PSI
ใส่ BOV SQV หัวเบนซ์ รุ่นแรกๆ ถอดจากหัวตัดอีโวมา เช็คแล้วไม่รั่ว
แต่พอมาใส่ ไม่เห็นได้ยินเสียงฟิ๊ดๆเลยครับ ได้ยินเสียงคายไอดีปกติ
ที่ซื้อมา คืออยากได้เสียง ฟิ๊ดๆ ของ SQV ครับ..แต่ไม่เห็นได้ยินเลย

ตำแหน่งการติดตั้ง หลังอินเตอร์ ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ(ลิ้นฝาลาย)
ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ
ท่อยางที่ต่อเข้า BOV ผมต่อออกจาก N-Port บริเวณลิ้นปีก  แล้วเข้า  BOV (แต่ก่อนใส่ Blitz Super Sound ก็ใช้ท่อนี้ คายปกติครับ) ไม่แน่ใจว่า SQV ต่อแบบนี้หรือเปล่า หรือต้องต่อรวมกับวัดบูส
เคยเห็นในรูป ท่อที่เสียบ BOV เหมือนมี One way valve ติดอยู่ด้วย ไม่ในใจว่าใช่หรือเปล่า (ของผมไม่ได้ใส่ One way valve)
การตั้งแข็งอ่อน น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง ลองตั้งแล้วทั้งแบบ คลายออกสุด และขันเข้าสุด ก็ไม่เห็นมีเสียงฟิ๊ด ๆ อย่างที่ชาวบ้านเค้าใส่กันเลยครับผม

รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ  
ขอบคุณมากครับๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2013 08:14:59 โดย coolnun » บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013 21:50:35 »

รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง

ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013 21:57:42 »

รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง

ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
อ๋อครับ ผมหมายถึงขันสุดเกลียวน๊อต(สุดความยาวน๊อต) เพราะว่าน๊อตที่ติด โบลออฟมา มันไม่ได้ยาวครับ ขนาดขันสุดแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะแข็งจนย้อนใบเทอร์โบเลยครับ หรือว่าผมบูสน้อย แค่ 10 psi แต่เห็นอีโว ใส่ได้ใส่ดี บูสก็ไม่เยอะ ดังยังกะนกหวีด..หรือผมใส่ผิดตำแหน่ง
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 01:02:29 »

รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง

ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
อ๋อครับ ผมหมายถึงขันสุดเกลียวน๊อต(สุดความยาวน๊อต) เพราะว่าน๊อตที่ติด โบลออฟมา มันไม่ได้ยาวครับ ขนาดขันสุดแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะแข็งจนย้อนใบเทอร์โบเลยครับ หรือว่าผมบูสน้อย แค่ 10 psi แต่เห็นอีโว ใส่ได้ใส่ดี บูสก็ไม่เยอะ ดังยังกะนกหวีด..หรือผมใส่ผิดตำแหน่ง
เดวนะครับ งงๆ

ตกลงมันคาย แต่เสียงมันไม่แหลม หรือ มันไม่ีคายคัรบ


ปากเบนซ์ หรือ ปากกลม ครับ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 07:42:08 »

รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง

ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
อ๋อครับ ผมหมายถึงขันสุดเกลียวน๊อต(สุดความยาวน๊อต) เพราะว่าน๊อตที่ติด โบลออฟมา มันไม่ได้ยาวครับ ขนาดขันสุดแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะแข็งจนย้อนใบเทอร์โบเลยครับ หรือว่าผมบูสน้อย แค่ 10 psi แต่เห็นอีโว ใส่ได้ใส่ดี บูสก็ไม่เยอะ ดังยังกะนกหวีด..หรือผมใส่ผิดตำแหน่ง
เดวนะครับ งงๆ

ตกลงมันคาย แต่เสียงมันไม่แหลม หรือ มันไม่ีคายคัรบ


ปากเบนซ์ หรือ ปากกลม ครับ
คายครับ แต่เสียงไม่แหลม ปากกลม ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2013 08:14:21 โดย coolnun » บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 09:49:46 »

ถูกแล้วครับ ปากกลม เสียงไม่แหลมครับ หาปากเบนซ์ใส่ครับ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 10:27:30 »

ถูกแล้วครับ ปากกลม เสียงไม่แหลมครับ หาปากเบนซ์ใส่ครับ
ขอบคุณครับ ชัดเลยย ว่าแต่หาที่ไหน...
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 11:29:40 »

http://www.youtube.com/watch?v=HblCEQXQ8Q4
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 13:33:04 »

เสียงแหลมๆ เกิดจากลมที่คายออกมากระทบหัวแฉกครับ (หัวเบนซ์เงาๆ) Smiley

ผมเคยถอดหัวแฉกออกเสียงก็ไม่แหลมเหมือนกัน คิดว่าถ้าเป็นรุ่นแรกที่บอดี้เป็นพลาสติก เสียงก็ไม่น่าจะแหลมเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 18:30:06 »

อ่า ใช่เลย ว่าจะถามอยู่ว่า ตราเบ๊นซ์ที่ปากมันมีมั๊ย ถ้าไม่มีก็เสียงเหมือนโบลออฟทั่วไปเลยครับ
ว่าแต่ มันรื้อแล้วประกอบยากมั๊ย ผมอยากจะลองรื้อเองดูครับ ตอนเขย่า เหมือนมันมีอะไรขยับได้ด้วย
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 20:57:10 »

อ่า ใช่เลย ว่าจะถามอยู่ว่า ตราเบ๊นซ์ที่ปากมันมีมั๊ย ถ้าไม่มีก็เสียงเหมือนโบลออฟทั่วไปเลยครับ
ว่าแต่ มันรื้อแล้วประกอบยากมั๊ย ผมอยากจะลองรื้อเองดูครับ ตอนเขย่า เหมือนมันมีอะไรขยับได้ด้วย
รื้อเลยครับ ไม่ยากครับ  ไม่ต้องกลัว
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 22:04:10 »

ถ้าไม่มีหัวเบนซ์ เป็นรูโบ๋ๆเสียงก็จะเป็นยังงั้นครับ ไม่แหลมมาก

มะก่อนใช้อยู่เคยเห็นมีคนขายปากเบนซ์ 2 ชั้นแบบในคลิปด้านบน ขายของใหม่ไม่กี่ร้อยเอง แท้ด้วย

อยากได้มาใส่แต่ถอดของเก่าไม่ออกครับ กลัวหักคามือ 555
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 07:35:12 »

ของผมเป็น Greddy Type RZ อยากได้เสียงแหลมๆ บ้าง ทำไงดีอ่าครับ เหอๆๆ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 10:29:07 »

รื้อไม่ยากฮาหนุ่ย แค่มี 6 เหลี่ยมชุดเดียว ก็ถอดได้ยันวาล์วละ Grin
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 20:10:38 »

อ่า ใช่เลย ว่าจะถามอยู่ว่า ตราเบ๊นซ์ที่ปากมันมีมั๊ย ถ้าไม่มีก็เสียงเหมือนโบลออฟทั่วไปเลยครับ
ว่าแต่ มันรื้อแล้วประกอบยากมั๊ย ผมอยากจะลองรื้อเองดูครับ ตอนเขย่า เหมือนมันมีอะไรขยับได้ด้วย
พังก็เบิกใหม่จิ.... แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:21:36 »

 เอ๋อ เอ๋อ เอ๋อ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:54:58 »

ถ้าไม่มีหัวเบนซ์ เป็นรูโบ๋ๆเสียงก็จะเป็นยังงั้นครับ ไม่แหลมมาก

มะก่อนใช้อยู่เคยเห็นมีคนขายปากเบนซ์ 2 ชั้นแบบในคลิปด้านบน ขายของใหม่ไม่กี่ร้อยเอง แท้ด้วย

อยากได้มาใส่แต่ถอดของเก่าไม่ออกครับ กลัวหักคามือ 555
ตอนนี้เป็นปากเบนซ์ 2 ชั้นสีม่วงๆ เหมือนในคลิปครับ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:57:21 »

ว่าแต่น๊อตที่ปรับตั้งแข็งอ่อนด้านหลัง มันสั้นนิดเดียวเองครับ
เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นได้มั๊ยครับ จะทะลุมั๊ย อยากปรับให้แข็ง จน เกือบๆ ย้อนใบ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 12:07:39 »

ว่าแต่น๊อตที่ปรับตั้งแข็งอ่อนด้านหลัง มันสั้นนิดเดียวเองครับ
เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นได้มั๊ยครับ จะทะลุมั๊ย อยากปรับให้แข็ง จน เกือบๆ ย้อนใบ อ่ะครับ

เมื่อก่อนตั้งแข็งจนย้อนใบ กลัวเทอร์โบไปไวก็เลยปรับอ่อนลง ตอนนี้อยากตั้งแข็งดู กลับไม่ย้อนให้แล้ว เป็นไรไม่รู้อ่ะครับ
ว่าจะลองรื้อดู
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 22:30:13 »

ว่าแต่น๊อตที่ปรับตั้งแข็งอ่อนด้านหลัง มันสั้นนิดเดียวเองครับ
เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นได้มั๊ยครับ จะทะลุมั๊ย อยากปรับให้แข็ง จน เกือบๆ ย้อนใบ อ่ะครับ

เมื่อก่อนตั้งแข็งจนย้อนใบ กลัวเทอร์โบไปไวก็เลยปรับอ่อนลง ตอนนี้อยากตั้งแข็งดู กลับไม่ย้อนให้แล้ว เป็นไรไม่รู้อ่ะครับ
ว่าจะลองรื้อดู

ผมว่าสปริงล้าแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!