coolnun
|
|
« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013 21:28:02 » |
|
เครื่อง ซุปโบ บูส 10 PSI ใส่ BOV SQV หัวเบนซ์ รุ่นแรกๆ ถอดจากหัวตัดอีโวมา เช็คแล้วไม่รั่ว แต่พอมาใส่ ไม่เห็นได้ยินเสียงฟิ๊ดๆเลยครับ ได้ยินเสียงคายไอดีปกติ ที่ซื้อมา คืออยากได้เสียง ฟิ๊ดๆ ของ SQV ครับ..แต่ไม่เห็นได้ยินเลย
ตำแหน่งการติดตั้ง หลังอินเตอร์ ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ(ลิ้นฝาลาย) ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ ท่อยางที่ต่อเข้า BOV ผมต่อออกจาก N-Port บริเวณลิ้นปีก แล้วเข้า BOV (แต่ก่อนใส่ Blitz Super Sound ก็ใช้ท่อนี้ คายปกติครับ) ไม่แน่ใจว่า SQV ต่อแบบนี้หรือเปล่า หรือต้องต่อรวมกับวัดบูส เคยเห็นในรูป ท่อที่เสียบ BOV เหมือนมี One way valve ติดอยู่ด้วย ไม่ในใจว่าใช่หรือเปล่า (ของผมไม่ได้ใส่ One way valve) การตั้งแข็งอ่อน น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง ลองตั้งแล้วทั้งแบบ คลายออกสุด และขันเข้าสุด ก็ไม่เห็นมีเสียงฟิ๊ด ๆ อย่างที่ชาวบ้านเค้าใส่กันเลยครับผม
รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณมากครับๆๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2013 08:14:59 โดย coolnun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampire258
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013 21:50:35 » |
|
รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง
ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013 21:57:42 » |
|
รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง
ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
อ๋อครับ ผมหมายถึงขันสุดเกลียวน๊อต(สุดความยาวน๊อต) เพราะว่าน๊อตที่ติด โบลออฟมา มันไม่ได้ยาวครับ ขนาดขันสุดแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะแข็งจนย้อนใบเทอร์โบเลยครับ หรือว่าผมบูสน้อย แค่ 10 psi แต่เห็นอีโว ใส่ได้ใส่ดี บูสก็ไม่เยอะ ดังยังกะนกหวีด..หรือผมใส่ผิดตำแหน่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampire258
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 01:02:29 » |
|
รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง
ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
อ๋อครับ ผมหมายถึงขันสุดเกลียวน๊อต(สุดความยาวน๊อต) เพราะว่าน๊อตที่ติด โบลออฟมา มันไม่ได้ยาวครับ ขนาดขันสุดแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะแข็งจนย้อนใบเทอร์โบเลยครับ หรือว่าผมบูสน้อย แค่ 10 psi แต่เห็นอีโว ใส่ได้ใส่ดี บูสก็ไม่เยอะ ดังยังกะนกหวีด..หรือผมใส่ผิดตำแหน่ง เดวนะครับ งงๆ ตกลงมันคาย แต่เสียงมันไม่แหลม หรือ มันไม่ีคายคัรบ ปากเบนซ์ หรือ ปากกลม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 07:42:08 » |
|
รื้อครับ จากที่บอก น๊อตที่ติด BOV มา สั้นนิดเดียว ขั้นเข้าสุด ได้ไม่กี่รอบเอง
ข้างในมีแหวนรองอยุ่แน่นอน ต้องเอาออก
อ๋อครับ ผมหมายถึงขันสุดเกลียวน๊อต(สุดความยาวน๊อต) เพราะว่าน๊อตที่ติด โบลออฟมา มันไม่ได้ยาวครับ ขนาดขันสุดแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะแข็งจนย้อนใบเทอร์โบเลยครับ หรือว่าผมบูสน้อย แค่ 10 psi แต่เห็นอีโว ใส่ได้ใส่ดี บูสก็ไม่เยอะ ดังยังกะนกหวีด..หรือผมใส่ผิดตำแหน่ง เดวนะครับ งงๆ ตกลงมันคาย แต่เสียงมันไม่แหลม หรือ มันไม่ีคายคัรบ ปากเบนซ์ หรือ ปากกลม ครับ คายครับ แต่เสียงไม่แหลม ปากกลม ครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2013 08:14:21 โดย coolnun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampire258
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 09:49:46 » |
|
ถูกแล้วครับ ปากกลม เสียงไม่แหลมครับ หาปากเบนซ์ใส่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 10:27:30 » |
|
ถูกแล้วครับ ปากกลม เสียงไม่แหลมครับ หาปากเบนซ์ใส่ครับ
ขอบคุณครับ ชัดเลยย ว่าแต่หาที่ไหน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jacky31
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 11:29:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 13:33:04 » |
|
เสียงแหลมๆ เกิดจากลมที่คายออกมากระทบหัวแฉกครับ (หัวเบนซ์เงาๆ) ผมเคยถอดหัวแฉกออกเสียงก็ไม่แหลมเหมือนกัน คิดว่าถ้าเป็นรุ่นแรกที่บอดี้เป็นพลาสติก เสียงก็ไม่น่าจะแหลมเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 18:30:06 » |
|
อ่า ใช่เลย ว่าจะถามอยู่ว่า ตราเบ๊นซ์ที่ปากมันมีมั๊ย ถ้าไม่มีก็เสียงเหมือนโบลออฟทั่วไปเลยครับ ว่าแต่ มันรื้อแล้วประกอบยากมั๊ย ผมอยากจะลองรื้อเองดูครับ ตอนเขย่า เหมือนมันมีอะไรขยับได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampire258
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 20:57:10 » |
|
อ่า ใช่เลย ว่าจะถามอยู่ว่า ตราเบ๊นซ์ที่ปากมันมีมั๊ย ถ้าไม่มีก็เสียงเหมือนโบลออฟทั่วไปเลยครับ ว่าแต่ มันรื้อแล้วประกอบยากมั๊ย ผมอยากจะลองรื้อเองดูครับ ตอนเขย่า เหมือนมันมีอะไรขยับได้ด้วย
รื้อเลยครับ ไม่ยากครับ ไม่ต้องกลัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 22:04:10 » |
|
ถ้าไม่มีหัวเบนซ์ เป็นรูโบ๋ๆเสียงก็จะเป็นยังงั้นครับ ไม่แหลมมาก
มะก่อนใช้อยู่เคยเห็นมีคนขายปากเบนซ์ 2 ชั้นแบบในคลิปด้านบน ขายของใหม่ไม่กี่ร้อยเอง แท้ด้วย
อยากได้มาใส่แต่ถอดของเก่าไม่ออกครับ กลัวหักคามือ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 10:29:07 » |
|
รื้อไม่ยากฮาหนุ่ย แค่มี 6 เหลี่ยมชุดเดียว ก็ถอดได้ยันวาล์วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 20:10:38 » |
|
อ่า ใช่เลย ว่าจะถามอยู่ว่า ตราเบ๊นซ์ที่ปากมันมีมั๊ย ถ้าไม่มีก็เสียงเหมือนโบลออฟทั่วไปเลยครับ ว่าแต่ มันรื้อแล้วประกอบยากมั๊ย ผมอยากจะลองรื้อเองดูครับ ตอนเขย่า เหมือนมันมีอะไรขยับได้ด้วย
พังก็เบิกใหม่จิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:21:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:54:58 » |
|
ถ้าไม่มีหัวเบนซ์ เป็นรูโบ๋ๆเสียงก็จะเป็นยังงั้นครับ ไม่แหลมมาก
มะก่อนใช้อยู่เคยเห็นมีคนขายปากเบนซ์ 2 ชั้นแบบในคลิปด้านบน ขายของใหม่ไม่กี่ร้อยเอง แท้ด้วย
อยากได้มาใส่แต่ถอดของเก่าไม่ออกครับ กลัวหักคามือ 555
ตอนนี้เป็นปากเบนซ์ 2 ชั้นสีม่วงๆ เหมือนในคลิปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 11:57:21 » |
|
ว่าแต่น๊อตที่ปรับตั้งแข็งอ่อนด้านหลัง มันสั้นนิดเดียวเองครับ เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นได้มั๊ยครับ จะทะลุมั๊ย อยากปรับให้แข็ง จน เกือบๆ ย้อนใบ อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 12:07:39 » |
|
ว่าแต่น๊อตที่ปรับตั้งแข็งอ่อนด้านหลัง มันสั้นนิดเดียวเองครับ เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นได้มั๊ยครับ จะทะลุมั๊ย อยากปรับให้แข็ง จน เกือบๆ ย้อนใบ อ่ะครับ
เมื่อก่อนตั้งแข็งจนย้อนใบ กลัวเทอร์โบไปไวก็เลยปรับอ่อนลง ตอนนี้อยากตั้งแข็งดู กลับไม่ย้อนให้แล้ว เป็นไรไม่รู้อ่ะครับ ว่าจะลองรื้อดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolnun
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 22:30:13 » |
|
ว่าแต่น๊อตที่ปรับตั้งแข็งอ่อนด้านหลัง มันสั้นนิดเดียวเองครับ เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นได้มั๊ยครับ จะทะลุมั๊ย อยากปรับให้แข็ง จน เกือบๆ ย้อนใบ อ่ะครับ
เมื่อก่อนตั้งแข็งจนย้อนใบ กลัวเทอร์โบไปไวก็เลยปรับอ่อนลง ตอนนี้อยากตั้งแข็งดู กลับไม่ย้อนให้แล้ว เป็นไรไม่รู้อ่ะครับ ว่าจะลองรื้อดู ผมว่าสปริงล้าแล้วล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|