AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 11:05:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [แก๊ส]อยากทราบว่าน้าๆเปิด SENS ที่หม้อต้มกันเยอะแค่ไหน  (อ่าน 4923 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มีนาคม 2015 12:00:33 »

ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับหม้อต้มตัวนี้นะ  ผมก็ใช่ตัวนี้อยู่วิ่งดีๆเร่งขึ้นดีกินประมาณ1.70บาท
ถ้ามันใจว่าจูนแก๊สดีแล้ว  ก่อนหน้านี้ได้ไปซ่อมอะไรเกี่ยวกับเครื่องหรือแอรรึป่าวครับ
ผมเคยเครียดกับการกินแก๊สรถกินไป2บาทกว่าๆไล่หาวิธีจูนร้านจูนก็เหมือนเดิม
สุดท้ายเกิดจากการไปทำแอร์ช่างเอาหางหนูออกจากตู้แอร์ คอมฯแอร์ทำงานตลอด
ผลทำให้รถกินแก๊สเยอะมาก

น่าคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2015 15:38:00 โดย kakashi » บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มีนาคม 2015 13:48:53 »

ใครเก่ง ช่วยหน่อยฮ่ะ รัชดา  พระราม9
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 มีนาคม 2015 21:57:20 »

ผ่านมาแถว จรัญ บ้างไหม เดียวรองจูนให้ฟรีคับ

จริงๆ แล้วต้อง ใช้หมดนะคับ ทั้งเซน และ ไอเดิล

ถึงจะครบสูตร หม้อต้มมัน เปิดแต่เซนก็วิ่งได้คับ

แต่ที่กินแก๊ส ก็อาจจะเปิดเซนอย่างเดียวเพราะมันทำงานตามแรงดูด

ดูดเยอะก้จ่ายเยอะ ปกติรอยเดินเบาแรงดูดจะเยอะอยู่แล้ว มันก็เลยเปลืองแก๊ส

อันนี้ผมสันนิฐานนะคับ  ปกติรอบเดินเบา ต้องเปิดไอเดิลอยู่แล้ว เพราะกินแก๊สไม่กินอยู่ที่ตรงนี้แหละคับ

ความรู้สึกผมนะ ที่เคยจูนให้มาหลายคันแล้ว ยังไงใช้ร่วม2 ตัวเซนไอเดิล จบกว่าคับ

ไม่งั้นมันจะกลายเป้นว่า เราจูนหนาตั้งแต่รอบเดินเบายังไงหละคับ

--------------------------

ปกติถ้าจูนจริงๆ ปิดไอเดิล รถจะต้องสตาทไม่ติด เพราะว่าเซนจะไม่ทำงาน

พอเราจูนไอเดิลได้แล้ว ค่อยมาไล่เก็บเซนเพื่อให้รถวิ่งดีขึ้น

หม้อต้มอะปกติคับ อยู่ที่การจูน กะมิกเซอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2015 22:00:53 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มีนาคม 2015 02:35:54 »

 อ่านหนังสือมีอีกปัญหาที่พวกเรามองข้ามครับ ปั๊มแม่มโกงมิเตอร์อันนี้ปัญหาโลกแตก ที่บ้านผมอุบลราชธานี ส่วนใหญ่โกงครับ เติมได้แค่สองสามปั๊มเท่านั้นครับ จนทุกวันนี้จะกลับมาใช้น้ำมันเพียวๆแล้ว มันกินเกือบเท่า เท่าหรือมากกว่าน้ำมันแล้วครับ ใครอยู่อุบล ผมจะชี้เป้าให้ เอาที่พอไว้ใจได้นะ โนนหงษ์ทอง บุ่งหวาย ปตท.หน้าบิ๊กซี นอกนั้นไม่จำเป็นอย่าได้แวะเข้าไปเชียว แบบว่า

วิธีจับผิด เติมทีละปั๊มสังเกตุที่มิเตอร์หรือเกจ์วัดแก๊สในรถ(ส่วนใหญ่เป็นแอลอีดี)  แล้วตั้งทริปมิเตอร์ที่ไมล์เรา จะเห็นเอง ผมโดนปั๊มบ้านจั่น(หน้าบ้าน)  แม่มต้องเติมทุกวันๆ วันละสองสามร้อยจนผิดสังเกตุ สุดท้ายเจอคนอยู่หมู่บ้านใกล้ๆกันเขาเล่าให้ฟัง เลยจำเป็นต้องจับผิดมัน เหอะๆๆๆ โกงแบบน่าเกลียด ก็เลยเลิกเติมตั้งแต่นั้น หันมาเติมอีกปั๊มซึ่งอยู่ไกลออกไป(บุ่งหวาย)  อาทิตย์หนึ่งเติมประมาณห้าร้อยบาท(ก่อนนั้นพันขึ้นครับ) วิ่งเท่าๆกันนี่ล่ะ


 อ่านหนังสือ ยกธงขาว พวกเรามองข้ามเหตุปัจจัยนี้กันครับ มุ่งแต่จูนแก๊สปรับไปปรับมาอยู่นั่น แต่มองข้ามว่าคุณเติมห้าร้อยบาท คุณได้เนื้อแก๊สเต็มห้าร้อยบาทหร้อไม่ หากได้สามร้อยบาทหรือสี่ร้อยบาท(โกงมากโกงน้อย) ลองบวกลบคูณหารดูว่าเราจะเสียหายไปเท่าไรครับ ต้องรวมปัจจัยที่บอกไปด้วยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มีนาคม 2015 02:37:34 »

บิ๊กซีที่ว่า บิ๊กซีวารินเน้อ มีแอลพีจี น้ำมัน เอ็นจีวีครบเลย ไปวนหาบิ๊กซีอุบลรับรองไม่มีเน้อ แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 มีนาคม 2015 18:50:58 »

ผ่านมาแถว จรัญ บ้างไหม เดียวรองจูนให้ฟรีคับ

จริงๆ แล้วต้อง ใช้หมดนะคับ ทั้งเซน และ ไอเดิล

ถึงจะครบสูตร หม้อต้มมัน เปิดแต่เซนก็วิ่งได้คับ

แต่ที่กินแก๊ส ก็อาจจะเปิดเซนอย่างเดียวเพราะมันทำงานตามแรงดูด

ดูดเยอะก้จ่ายเยอะ ปกติรอยเดินเบาแรงดูดจะเยอะอยู่แล้ว มันก็เลยเปลืองแก๊ส

อันนี้ผมสันนิฐานนะคับ  ปกติรอบเดินเบา ต้องเปิดไอเดิลอยู่แล้ว เพราะกินแก๊สไม่กินอยู่ที่ตรงนี้แหละคับ

ความรู้สึกผมนะ ที่เคยจูนให้มาหลายคันแล้ว ยังไงใช้ร่วม2 ตัวเซนไอเดิล จบกว่าคับ

ไม่งั้นมันจะกลายเป้นว่า เราจูนหนาตั้งแต่รอบเดินเบายังไงหละคับ

--------------------------

ปกติถ้าจูนจริงๆ ปิดไอเดิล รถจะต้องสตาทไม่ติด เพราะว่าเซนจะไม่ทำงาน

พอเราจูนไอเดิลได้แล้ว ค่อยมาไล่เก็บเซนเพื่อให้รถวิ่งดีขึ้น

หม้อต้มอะปกติคับ อยู่ที่การจูน กะมิกเซอร์

ขอบคุณครับน้า  เอาไว้ วันไหนรู้ว่าจะผ่าน ผมจะติดต่อไปล่วงหน้าครับผม


อ่านหนังสือมีอีกปัญหาที่พวกเรามองข้ามครับ ปั๊มแม่มโกงมิเตอร์อันนี้ปัญหาโลกแตก ที่บ้านผมอุบลราชธานี ส่วนใหญ่โกงครับ เติมได้แค่สองสามปั๊มเท่านั้นครับ จนทุกวันนี้จะกลับมาใช้น้ำมันเพียวๆแล้ว มันกินเกือบเท่า เท่าหรือมากกว่าน้ำมันแล้วครับ ใครอยู่อุบล ผมจะชี้เป้าให้ เอาที่พอไว้ใจได้นะ โนนหงษ์ทอง บุ่งหวาย ปตท.หน้าบิ๊กซี นอกนั้นไม่จำเป็นอย่าได้แวะเข้าไปเชียว แบบว่า

วิธีจับผิด เติมทีละปั๊มสังเกตุที่มิเตอร์หรือเกจ์วัดแก๊สในรถ(ส่วนใหญ่เป็นแอลอีดี)  แล้วตั้งทริปมิเตอร์ที่ไมล์เรา จะเห็นเอง ผมโดนปั๊มบ้านจั่น(หน้าบ้าน)  แม่มต้องเติมทุกวันๆ วันละสองสามร้อยจนผิดสังเกตุ สุดท้ายเจอคนอยู่หมู่บ้านใกล้ๆกันเขาเล่าให้ฟัง เลยจำเป็นต้องจับผิดมัน เหอะๆๆๆ โกงแบบน่าเกลียด ก็เลยเลิกเติมตั้งแต่นั้น หันมาเติมอีกปั๊มซึ่งอยู่ไกลออกไป(บุ่งหวาย)  อาทิตย์หนึ่งเติมประมาณห้าร้อยบาท(ก่อนนั้นพันขึ้นครับ) วิ่งเท่าๆกันนี่ล่ะ


 อ่านหนังสือ ยกธงขาว พวกเรามองข้ามเหตุปัจจัยนี้กันครับ มุ่งแต่จูนแก๊สปรับไปปรับมาอยู่นั่น แต่มองข้ามว่าคุณเติมห้าร้อยบาท คุณได้เนื้อแก๊สเต็มห้าร้อยบาทหร้อไม่ หากได้สามร้อยบาทหรือสี่ร้อยบาท(โกงมากโกงน้อย) ลองบวกลบคูณหารดูว่าเราจะเสียหายไปเท่าไรครับ ต้องรวมปัจจัยที่บอกไปด้วยครับ  คำนับ

อันนี้น่าคิดครับ  ผมเติม เวิลแก๊ส ผมว่า ok เลย  เติมที่อื่น รู้สึกได้น้อยๆ ไงไม่รู้
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!