AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 22:16:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [แก๊ส]อยากทราบว่าน้าๆเปิด SENS ที่หม้อต้มกันเยอะแค่ไหน  (อ่าน 5118 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มีนาคม 2558 12:00:33 »

ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับหม้อต้มตัวนี้นะ  ผมก็ใช่ตัวนี้อยู่วิ่งดีๆเร่งขึ้นดีกินประมาณ1.70บาท
ถ้ามันใจว่าจูนแก๊สดีแล้ว  ก่อนหน้านี้ได้ไปซ่อมอะไรเกี่ยวกับเครื่องหรือแอรรึป่าวครับ
ผมเคยเครียดกับการกินแก๊สรถกินไป2บาทกว่าๆไล่หาวิธีจูนร้านจูนก็เหมือนเดิม
สุดท้ายเกิดจากการไปทำแอร์ช่างเอาหางหนูออกจากตู้แอร์ คอมฯแอร์ทำงานตลอด
ผลทำให้รถกินแก๊สเยอะมาก

น่าคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2558 15:38:00 โดย kakashi » บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มีนาคม 2558 13:48:53 »

ใครเก่ง ช่วยหน่อยฮ่ะ รัชดา  พระราม9
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 มีนาคม 2558 21:57:20 »

ผ่านมาแถว จรัญ บ้างไหม เดียวรองจูนให้ฟรีคับ

จริงๆ แล้วต้อง ใช้หมดนะคับ ทั้งเซน และ ไอเดิล

ถึงจะครบสูตร หม้อต้มมัน เปิดแต่เซนก็วิ่งได้คับ

แต่ที่กินแก๊ส ก็อาจจะเปิดเซนอย่างเดียวเพราะมันทำงานตามแรงดูด

ดูดเยอะก้จ่ายเยอะ ปกติรอยเดินเบาแรงดูดจะเยอะอยู่แล้ว มันก็เลยเปลืองแก๊ส

อันนี้ผมสันนิฐานนะคับ  ปกติรอบเดินเบา ต้องเปิดไอเดิลอยู่แล้ว เพราะกินแก๊สไม่กินอยู่ที่ตรงนี้แหละคับ

ความรู้สึกผมนะ ที่เคยจูนให้มาหลายคันแล้ว ยังไงใช้ร่วม2 ตัวเซนไอเดิล จบกว่าคับ

ไม่งั้นมันจะกลายเป้นว่า เราจูนหนาตั้งแต่รอบเดินเบายังไงหละคับ

--------------------------

ปกติถ้าจูนจริงๆ ปิดไอเดิล รถจะต้องสตาทไม่ติด เพราะว่าเซนจะไม่ทำงาน

พอเราจูนไอเดิลได้แล้ว ค่อยมาไล่เก็บเซนเพื่อให้รถวิ่งดีขึ้น

หม้อต้มอะปกติคับ อยู่ที่การจูน กะมิกเซอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2558 22:00:53 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มีนาคม 2558 02:35:54 »

 มีอีกปัญหาที่พวกเรามองข้ามครับ ปั๊มแม่มโกงมิเตอร์อันนี้ปัญหาโลกแตก ที่บ้านผมอุบลราชธานี ส่วนใหญ่โกงครับ เติมได้แค่สองสามปั๊มเท่านั้นครับ จนทุกวันนี้จะกลับมาใช้น้ำมันเพียวๆแล้ว มันกินเกือบเท่า เท่าหรือมากกว่าน้ำมันแล้วครับ ใครอยู่อุบล ผมจะชี้เป้าให้ เอาที่พอไว้ใจได้นะ โนนหงษ์ทอง บุ่งหวาย ปตท.หน้าบิ๊กซี นอกนั้นไม่จำเป็นอย่าได้แวะเข้าไปเชียว

วิธีจับผิด เติมทีละปั๊มสังเกตุที่มิเตอร์หรือเกจ์วัดแก๊สในรถ(ส่วนใหญ่เป็นแอลอีดี)  แล้วตั้งทริปมิเตอร์ที่ไมล์เรา จะเห็นเอง ผมโดนปั๊มบ้านจั่น(หน้าบ้าน)  แม่มต้องเติมทุกวันๆ วันละสองสามร้อยจนผิดสังเกตุ สุดท้ายเจอคนอยู่หมู่บ้านใกล้ๆกันเขาเล่าให้ฟัง เลยจำเป็นต้องจับผิดมัน เหอะๆๆๆ โกงแบบน่าเกลียด ก็เลยเลิกเติมตั้งแต่นั้น หันมาเติมอีกปั๊มซึ่งอยู่ไกลออกไป(บุ่งหวาย)  อาทิตย์หนึ่งเติมประมาณห้าร้อยบาท(ก่อนนั้นพันขึ้นครับ) วิ่งเท่าๆกันนี่ล่ะ


  พวกเรามองข้ามเหตุปัจจัยนี้กันครับ มุ่งแต่จูนแก๊สปรับไปปรับมาอยู่นั่น แต่มองข้ามว่าคุณเติมห้าร้อยบาท คุณได้เนื้อแก๊สเต็มห้าร้อยบาทหร้อไม่ หากได้สามร้อยบาทหรือสี่ร้อยบาท(โกงมากโกงน้อย) ลองบวกลบคูณหารดูว่าเราจะเสียหายไปเท่าไรครับ ต้องรวมปัจจัยที่บอกไปด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มีนาคม 2558 02:37:34 »

บิ๊กซีที่ว่า บิ๊กซีวารินเน้อ มีแอลพีจี น้ำมัน เอ็นจีวีครบเลย ไปวนหาบิ๊กซีอุบลรับรองไม่มีเน้อ
บันทึกการเข้า

eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 มีนาคม 2558 18:50:58 »

ผ่านมาแถว จรัญ บ้างไหม เดียวรองจูนให้ฟรีคับ

จริงๆ แล้วต้อง ใช้หมดนะคับ ทั้งเซน และ ไอเดิล

ถึงจะครบสูตร หม้อต้มมัน เปิดแต่เซนก็วิ่งได้คับ

แต่ที่กินแก๊ส ก็อาจจะเปิดเซนอย่างเดียวเพราะมันทำงานตามแรงดูด

ดูดเยอะก้จ่ายเยอะ ปกติรอยเดินเบาแรงดูดจะเยอะอยู่แล้ว มันก็เลยเปลืองแก๊ส

อันนี้ผมสันนิฐานนะคับ  ปกติรอบเดินเบา ต้องเปิดไอเดิลอยู่แล้ว เพราะกินแก๊สไม่กินอยู่ที่ตรงนี้แหละคับ

ความรู้สึกผมนะ ที่เคยจูนให้มาหลายคันแล้ว ยังไงใช้ร่วม2 ตัวเซนไอเดิล จบกว่าคับ

ไม่งั้นมันจะกลายเป้นว่า เราจูนหนาตั้งแต่รอบเดินเบายังไงหละคับ

--------------------------

ปกติถ้าจูนจริงๆ ปิดไอเดิล รถจะต้องสตาทไม่ติด เพราะว่าเซนจะไม่ทำงาน

พอเราจูนไอเดิลได้แล้ว ค่อยมาไล่เก็บเซนเพื่อให้รถวิ่งดีขึ้น

หม้อต้มอะปกติคับ อยู่ที่การจูน กะมิกเซอร์

ขอบคุณครับน้า  เอาไว้ วันไหนรู้ว่าจะผ่าน ผมจะติดต่อไปล่วงหน้าครับผม


มีอีกปัญหาที่พวกเรามองข้ามครับ ปั๊มแม่มโกงมิเตอร์อันนี้ปัญหาโลกแตก ที่บ้านผมอุบลราชธานี ส่วนใหญ่โกงครับ เติมได้แค่สองสามปั๊มเท่านั้นครับ จนทุกวันนี้จะกลับมาใช้น้ำมันเพียวๆแล้ว มันกินเกือบเท่า เท่าหรือมากกว่าน้ำมันแล้วครับ ใครอยู่อุบล ผมจะชี้เป้าให้ เอาที่พอไว้ใจได้นะ โนนหงษ์ทอง บุ่งหวาย ปตท.หน้าบิ๊กซี นอกนั้นไม่จำเป็นอย่าได้แวะเข้าไปเชียว

วิธีจับผิด เติมทีละปั๊มสังเกตุที่มิเตอร์หรือเกจ์วัดแก๊สในรถ(ส่วนใหญ่เป็นแอลอีดี)  แล้วตั้งทริปมิเตอร์ที่ไมล์เรา จะเห็นเอง ผมโดนปั๊มบ้านจั่น(หน้าบ้าน)  แม่มต้องเติมทุกวันๆ วันละสองสามร้อยจนผิดสังเกตุ สุดท้ายเจอคนอยู่หมู่บ้านใกล้ๆกันเขาเล่าให้ฟัง เลยจำเป็นต้องจับผิดมัน เหอะๆๆๆ โกงแบบน่าเกลียด ก็เลยเลิกเติมตั้งแต่นั้น หันมาเติมอีกปั๊มซึ่งอยู่ไกลออกไป(บุ่งหวาย)  อาทิตย์หนึ่งเติมประมาณห้าร้อยบาท(ก่อนนั้นพันขึ้นครับ) วิ่งเท่าๆกันนี่ล่ะ


  พวกเรามองข้ามเหตุปัจจัยนี้กันครับ มุ่งแต่จูนแก๊สปรับไปปรับมาอยู่นั่น แต่มองข้ามว่าคุณเติมห้าร้อยบาท คุณได้เนื้อแก๊สเต็มห้าร้อยบาทหร้อไม่ หากได้สามร้อยบาทหรือสี่ร้อยบาท(โกงมากโกงน้อย) ลองบวกลบคูณหารดูว่าเราจะเสียหายไปเท่าไรครับ ต้องรวมปัจจัยที่บอกไปด้วยครับ 

อันนี้น่าคิดครับ  ผมเติม เวิลแก๊ส ผมว่า ok เลย  เติมที่อื่น รู้สึกได้น้อยๆ ไงไม่รู้
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!