AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 05:40:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ  (อ่าน 7874 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 15:07:07 »

พอดีได้เกียร์มาแต่ช่างบอกว่า ออกตัวอืด เลยลังเล ที่สำคัญคือ ต้องเสียค่าดุม-ค่าแปลงดุม-ค่ากล่องคุมสัญญาณไมล์ กลัวจะไม่คุ้ม แนะนำให้ใช้ 4A เหมือนเดิมดีกว่้า รบกวนน้าๆที่ใช้ตรงรุ่นแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

Jamedeen AE 112
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 877



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 15:41:59 »

รถผม ไฮทอล์ค AE 112   7A-FE 1.8 Auto ตั้งแต่ใช้มาไม่อืดครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ใช้มาเลขไมล์ 200,000 กม กว่าๆๆ ยังโอเคอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 15:49:39 »

รถผม ไฮทอล์ค AE 112   7A-FE 1.8 Auto ตั้งแต่ใช้มาไม่อืดครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ใช้มาเลขไมล์ 200,000 กม กว่าๆๆ ยังโอเคอยู่ครับ

ตอนออกตัวเป็นไงครับ พี่ข้างบ้านผมเป็นอู่เซียงกงก็บอกอืด เลยลังเลครับ วันนี้รถผมไปอยู่ที่อู่แล้ว เลยลองสอบถามน้าๆดุครับ ช่างที่วายสายเป็นช่างเครื่องมาก่อน เลยถามละเอียดเลย
บันทึกการเข้า

xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 16:59:57 »

ปกติ เกียร์7a ตกรุ้นจิงๆต้องไม่อืดนะครับ วายสายไฟใฟ้ถูกต้องต่อเข้ากล่องให้ถูก ครับ เคยขับ7aชนเกียร์4aมาแล้ว แล้วก็7aauto ส่วนตัวคิดว่า7a auto โรงงานมาเรยวิ่งดีกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 17:11:22 »

ปกติ เกียร์7a ตกรุ้นจิงๆต้องไม่อืดนะครับ วายสายไฟใฟ้ถูกต้องต่อเข้ากล่องให้ถูก ครับ เคยขับ7aชนเกียร์4aมาแล้ว แล้วก็7aauto ส่วนตัวคิดว่า7a auto โรงงานมาเรยวิ่งดีกว่าเยอะ

มีอู่แนะนำมั้ยครับน้า
บันทึกการเข้า

naijijo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 17:23:20 »

ae101 5afe1.3   ลง 7afe  auto  มาเครื่องกับเกียร์  นอกนั้นของเดิมไม่ต้องแปลงดุม  เท่าที่ใช้มา ออกตัวไม่อืดนะครับพุงดีซะด้วย ตอนนี้ปลายชักอืด กว่าจะได้ 170 ช้าน่าดูคงจะเก่าแล้วใช้มา 2 ปีครับ
บันทึกการเข้า

ParchaBoard ThaiDarkSide  http://www.thaidarkside.com   Computer Forum
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 18:10:10 »

ไม่อืดนะครับ ตอนออกตัว กลางกับปลาย
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 18:15:23 »

กด ect วิ่งปรืดๆ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 18:29:32 »

ไม่อืดนะครับ ตอนออกตัว กลางกับปลาย
น้าวางที่ไหนครับเพราะช่างที่ผมวางแต่ชนเกียร์ 4A ก็ไม่มีปัญหาไรผมวางมา 6 ปีแล้วตอนนี้เกียร์มีปัญหาเลยไปซื้อ 7A auto มาใส่แต่ช่างที่วางให้บอกตามที่แจ้งตามข้างต้นอ่ะครับ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ แปลงดุมอีกเลยลังเลอ่ะครับเพราะเกียร์4A ตอนนี้เซียงกงลูกละหมื่นไปแล้ว
บันทึกการเข้า

Jamedeen AE 112
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 877



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 19:34:00 »

รถผม ไฮทอล์ค AE 112   7A-FE 1.8 Auto ตั้งแต่ใช้มาไม่อืดครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ใช้มาเลขไมล์ 200,000 กม กว่าๆๆ ยังโอเคอยู่ครับ

ตอนออกตัวเป็นไงครับ พี่ข้างบ้านผมเป็นอู่เซียงกงก็บอกอืด เลยลังเลครับ วันนี้รถผมไปอยู่ที่อู่แล้ว เลยลองสอบถามน้าๆดุครับ ช่างที่วายสายเป็นช่างเครื่องมาก่อน เลยถามละเอียดเลย

รถผมเป็นรถเดิมตรงรุ่นครับ AE 112 7A-FE 1.8 Auto รับรองว่าไม่อืดครับ ส่วนเรื่อง โมดิฟาย สอบถามผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 19:37:00 »

แปลงเฟืองไมล์+กล่องแปลงสัญณาณวัดรอบ
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 19:49:41 »

ไม่อืดนะครับ ตอนออกตัว กลางกับปลาย
น้าวางที่ไหนครับเพราะช่างที่ผมวางแต่ชนเกียร์ 4A ก็ไม่มีปัญหาไรผมวางมา 6 ปีแล้วตอนนี้เกียร์มีปัญหาเลยไปซื้อ 7A auto มาใส่แต่ช่างที่วางให้บอกตามที่แจ้งตามข้างต้นอ่ะครับ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ แปลงดุมอีกเลยลังเลอ่ะครับเพราะเกียร์4A ตอนนี้เซียงกงลูกละหมื่นไปแล้ว
ผมวางที่อู่ ตจว.ครับ วายสายแบบครบ ๆ วางมาได้ 2 ปีแล้ว ยังไม่เจอปัญหาออกตัวอืดครับ เกียร์ก็ของ 7a-fe มาพร้อมกับเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2556 19:53:12 โดย ปากน้ำโพ » บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 20:15:38 »

สาเหตุมันเป็นปัญหาของช่างไฟเองรึเปล่าครับ เพราะเท่าที่ถามว่า ช่างบางคนก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าเกียร์ที่ผมได้มา เจ้าของเดิมเค้าฟังเฟืองไมล์ที่เกียร์ไปแล้ว แต่ตอนนี้ทางอู่บอกว่า กลัวมันอืดและมีความเป็นไปได้ที่จะยกเกียร์ลง เพราะเดือนที่แล้วเค้ามีลูกค้าวางเกียร์ตรงรุ่นแต่ต้องยกลงเพราะมันอืด เท่าที่ทราบมาเกียร์ 7A Auto มันเป็นเกียร์ไฟฟ้า ต้องทำงานร่วมกับกล่องคุมของมันเองอยู่แล้ว มันน่าจะสัมพันธุ์กัน อันนี้มันเกิดจากความชำนาญของช่างวายรึเปล่า
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 20:24:55 »

ของผมมาตรงรุ่นเลยไม่อึดครับออกตัวปี๊ดๆคับ แต่ปลายตามนิสัย7aค่อยๆไต่คับ ถ้าไม่โม 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 09:11:15 »

ของผมมาตรงรุ่นเลยไม่อึดครับออกตัวปี๊ดๆคับ แต่ปลายตามนิสัย7aค่อยๆไต่คับ ถ้าไม่โม 
น้าวายสายที่ไหนครับ อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ สงสัยเค้าไม่ถนัดชนเกียร์ตรงรุ่นเท่าไหร่ แต่วางมาเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไรในการจับชนเกียร์ 4A ครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 09:35:17 »

  ที่ว่าอืดๆเนี้ย 7AFE TWIN COIL หรือป่าวถึงต้องเปลี่ยนดุม แปลงเพลาอะครับ ถ้า เป็นแบบนั้นจริงๆ ปัญหาเกิดจาก มันแปลงสัญญาณ สปีดเซนเซอร์ยาก ต้องเอาจาก สัญญาณ เอบีเอส มันจึงไม่ค่อยมีใครทำกัน ถึงทำก็หาจบยากมากๆ เขาถึงแนะนำให้ชนเกียร์เดิมๆที่เป็นแบบธรรมดา ไม่ต้องใช้กล่องคุมครับ อืดหรือไม่อืด ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ครับ อยู่ที่คนทำว่า ครบไหม
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 09:49:53 »

ที่ว่าอืดๆเนี้ย 7AFE TWIN COIL หรือป่าวถึงต้องเปลี่ยนดุม แปลงเพลาอะครับ ถ้า เป็นแบบนั้นจริงๆ ปัญหาเกิดจาก มันแปลงสัญญาณ สปีดเซนเซอร์ยาก ต้องเอาจาก สัญญาณ เอบีเอส มันจึงไม่ค่อยมีใครทำกัน ถึงทำก็หาจบยากมากๆ เขาถึงแนะนำให้ชนเกียร์เดิมๆที่เป็นแบบธรรมดา ไม่ต้องใช้กล่องคุมครับ อืดหรือไม่อืด ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ครับ อยู่ที่คนทำว่า ครบไหม

ใช่ครับน้าเครื่องผม 7A FE Twin coil Auto ช่างบอกว่า ต้องหาดุม ABS มาใส่ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ วายสายใหม่หมด เรื่องจะยาว
บันทึกการเข้า

samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 10:18:05 »

แปลงเฟืองไมล์+กล่องแปลงสัญณาณวัดรอบ

ตามนี้จบง่ายกว่า ใช้ดุมabsยุ่งยากไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 10:23:52 »

แปลงเฟืองไมล์+กล่องแปลงสัญณาณวัดรอบ

ตามนี้จบง่ายกว่า ใช้ดุมabsยุ่งยากไม่นิ่ง

ขอบคุณครับน้า ไว้ลองคุยกับช่างดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 13:12:47 »

จากที่ใช้มานะครับ ระบบไฟสมบูรณ์ เครื่องสมบูรณ์  เกียร์ออโต้ ก็มาดีเลยนะครับ

0-100 km/h นี่โคตรมัน เลย

มันจะไปอืดหน่อยช่วง 150 km/h up นะ

ที่ยังพอจำได้อยู่นะ เพราะว่า 4 ปีกว่า ๆ มาแล้ว เป็นเกียร์ไฟฟ้า ใช้สัญญาณจาก abs

ตอนซื้อเครื่องมาได้มากล่อง ecu กะกล่องอะไรไม่รู้อีกกล่องนึง

ช่างบอก ใช้แค่กล่อง ecu วายริ่งใหม่ อีกกล่องนึงไม่ใช้ 

รถผมมีปัญญาอยู่อย่างเดียว มันแรงเกินไป 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2556 13:16:44 โดย ป๋องเอ๋อ » บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!