AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 00:46:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ  (อ่าน 7897 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 14:17:29 »

จากที่ใช้มานะครับ ระบบไฟสมบูรณ์ เครื่องสมบูรณ์  เกียร์ออโต้ ก็มาดีเลยนะครับ

0-100 km/h นี่โคตรมัน เลย

มันจะไปอืดหน่อยช่วง 150 km/h up นะ

ที่ยังพอจำได้อยู่นะ เพราะว่า 4 ปีกว่า ๆ มาแล้ว เป็นเกียร์ไฟฟ้า ใช้สัญญาณจาก abs

ตอนซื้อเครื่องมาได้มากล่อง ecu กะกล่องอะไรไม่รู้อีกกล่องนึง

ช่างบอก ใช้แค่กล่อง ecu วายริ่งใหม่ อีกกล่องนึงไม่ใช้ 

รถผมมีปัญญาอยู่อย่างเดียว มันแรงเกินไป 555
ขอบคุณครับน้า น้าวายริ่งอู่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 14:29:02 »

ขอบคุณครับน้า น้าวายริ่งอู่ไหนครับ

ทำกับเพื่อนที่ยุดยานี่แหล่ะครับ เค้าลองทำเป็นคันแรกด้วย บอกไม่เคยทำมาก่อน

ทำไปบ่นไป แต่ออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก ๆ ครับ

เค้าอยู่อู่ตั้งแต่เด็ก ๆ ประสบการณ์ก็น่าจะ 15 ปี up
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 15:41:32 »

 ผมก็สาวก AAAAAAA ไม่อืดครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 19:31:51 »

วายริ่ง 7A-fe auto นี่มันจบยากจริงๆเล้ย แปลงโน่นแปลงนี่ แต่อยากลองเกียร์ตรงรุ่นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 20:12:04 »

ของผมมาตรงรุ่นเลยไม่อึดครับออกตัวปี๊ดๆคับ แต่ปลายตามนิสัย7aค่อยๆไต่คับ ถ้าไม่โม 
น้าวายสายที่ไหนครับ อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ สงสัยเค้าไม่ถนัดชนเกียร์ตรงรุ่นเท่าไหร่ แต่วางมาเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไรในการจับชนเกียร์ 4A ครับ
ของผมเครื่องติดรถมาจากโรงงานเลยคับเป็นตัวจานจ่ายและเป็นตัวABSไม่เคยวางใหม่เลยคับเคยแต่โอเวอร์ฮอลฝาอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 22:11:36 »

ผมก็ว่ามันไม่อึดนะ ตีนต้นตอนขึ้นเขา ดีเยี่ยมๆ เลย แต่ทางเรียบไม่ค่อยเก่งตอนตีนปลาย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
naijijo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 08:23:13 »

ที่ว่าอืดๆเนี้ย 7AFE TWIN COIL หรือป่าวถึงต้องเปลี่ยนดุม แปลงเพลาอะครับ ถ้า เป็นแบบนั้นจริงๆ ปัญหาเกิดจาก มันแปลงสัญญาณ สปีดเซนเซอร์ยาก ต้องเอาจาก สัญญาณ เอบีเอส มันจึงไม่ค่อยมีใครทำกัน ถึงทำก็หาจบยากมากๆ เขาถึงแนะนำให้ชนเกียร์เดิมๆที่เป็นแบบธรรมดา ไม่ต้องใช้กล่องคุมครับ อืดหรือไม่อืด ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ครับ อยู่ที่คนทำว่า ครบไหม

ใช่ครับน้าเครื่องผม 7A FE Twin coil Auto ช่างบอกว่า ต้องหาดุม ABS มาใส่ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ วายสายใหม่หมด เรื่องจะยาว
ของผมช่างเขาว่าใช้กล่องของวีโก้นะครับมาจัดการสัญญาณ แอร์ชดเชบรอบ ส่วนวัดรอบนี่ไม่ทราบแต่ไม่ต้องเปลี่ยนดุม ทำออกมาจบไม่เคบต้องกลับไปแก้ คงเพราะเซ็นเซอร์ได้มาครบกระมังครับ
บันทึกการเข้า

ParchaBoard ThaiDarkSide  http://www.thaidarkside.com   Computer Forum
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 09:42:59 »

อีกเสียงว่า 7a auto เดิมๆ 202xxx โลแล้วออกตัวดีเลยครับผม
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 11:19:53 »

สรุปเปลี่ยนใช้ 4A เกียร์สายแล้วครับผม ช่างใกล้บ้านดี มีปัญหาจะได้เข้าไปง่ายๆ ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 14:36:29 »

7a twin coil  autoเกียร์4a ผมวางมาได้8เดือนแล้วต้นมาดีมาก402เมตร18ปลายๆได้สะบายเครื่องตัวนี้ไม่เหมาะกับแก๊สมิ๊กน่ะ
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2556 07:00:46 »

ไม่รู้ว่าจบหรือยัง ถ้ายัง หน้าซื้อขายมีแยกขายเกียร์ 7เอ ทวินคอย และกล่อง หรือจะเหมาเครื่อง เทอร์โบด้วยเลย ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2556 12:50:41 »

ไม่รู้ว่าจบหรือยัง ถ้ายัง หน้าซื้อขายมีแยกขายเกียร์ 7เอ ทวินคอย และกล่อง หรือจะเหมาเครื่อง เทอร์โบด้วยเลย ลองดูนะครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ เอาเกียร์ 4A มาใส่ให้ใหม่ครับ (เซ็งเลย เกียร์ 7A เราก็มีให้แต่เจ้าของอู่บอกว่ามันอืด ผมเลยขี้เกียจย้ายไปอู่อื่น เลยให้มันไล่อาการทั้งหมดที่รถผมมันไม่ปกติให้หมดเลย อาการช่วง 80-100 สะดุด Overdrive ไม่ทำงาน ตัดจากก๊สเป็นน้ำมันเอง เครื่องเขก อาการเหล่านี้เกิดจากตอนใช้แก๊สทั้งหมดเลยครับ)
บันทึกการเข้า

jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2556 14:16:50 »

ไม่รู้ว่าจบหรือยัง ถ้ายัง หน้าซื้อขายมีแยกขายเกียร์ 7เอ ทวินคอย และกล่อง หรือจะเหมาเครื่อง เทอร์โบด้วยเลย ลองดูนะครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ เอาเกียร์ 4A มาใส่ให้ใหม่ครับ (เซ็งเลย เกียร์ 7A เราก็มีให้แต่เจ้าของอู่บอกว่ามันอืด ผมเลยขี้เกียจย้ายไปอู่อื่น เลยให้มันไล่อาการทั้งหมดที่รถผมมันไม่ปกติให้หมดเลย อาการช่วง 80-100 สะดุด Overdrive ไม่ทำงาน ตัดจากก๊สเป็นน้ำมันเอง เครื่องเขก อาการเหล่านี้เกิดจากตอนใช้แก๊สทั้งหมดเลยครับ)
เอาใจช่วยครับน้า รถเสร็จเร็วๆน่ะครับ 
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2556 20:54:02 »

ก่อนหน้านี้ ก่อนหน้าใช้น้ำมันเกียร์ของโตโยต้าแท้ จากนั้นเมื่อ40,000 โลที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ร้าน B... เป็นโมบิล DexII วิ่งไปได้ 5,000 โลเริ่มมีอาการเกียร์สะดุด กระตุกๆๆๆๆ ก็คิดว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ คิดว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า จากนั้น วิ่งไปได้อีกหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออกเป็น DexIII ของ PTT อาการดีขึ้นแต่น้อยกว่า DexII จากนั้นเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเป็น Valvoline กระป๋องแดงๆ อาการกระตุกๆๆๆ หายไปสนิทเลยครับ

กำลังจะบอกว่า เกียร์ ECT ของ 7A ต้องเลือกน้ำมันเกียร์ครับ มันไม่ใช่ DexII หรือ III แต่มันต้องเป็น T-xx ครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เกี่ยว แต่พอลองแล้ว มันเกี่ยวครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2556 22:06:03 »

ก่อนหน้านี้ ก่อนหน้าใช้น้ำมันเกียร์ของโตโยต้าแท้ จากนั้นเมื่อ40,000 โลที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ร้าน B... เป็นโมบิล DexII วิ่งไปได้ 5,000 โลเริ่มมีอาการเกียร์สะดุด กระตุกๆๆๆๆ ก็คิดว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ คิดว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า จากนั้น วิ่งไปได้อีกหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออกเป็น DexIII ของ PTT อาการดีขึ้นแต่น้อยกว่า DexII จากนั้นเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเป็น Valvoline กระป๋องแดงๆ อาการกระตุกๆๆๆ หายไปสนิทเลยครับ

กำลังจะบอกว่า เกียร์ ECT ของ 7A ต้องเลือกน้ำมันเกียร์ครับ มันไม่ใช่ DexII หรือ III แต่มันต้องเป็น T-xx ครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เกี่ยว แต่พอลองแล้ว มันเกี่ยวครับ

ขอบคุณครับน้า เก็บไว้เป็นข้อมูลครับผม
บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2556 19:37:37 »

7A twincoil ดูปุ่ม pwr ด้วยนะ ถ้ามี กดใช้แล้วคนละเรื่องกับ MANU เลย
หายอืดทันที ไม่กดมันวอด ๆ อืด ๆ
แต่ยกลงแล้ว มันสั่น 
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2556 09:31:23 »

เครื่องไม่อืดครับ มันจะอีดเพราะเกียร์ เกียร์มันเปลี่ยนเร็วไป ที่ 1500 เอง ยังไม่ทันลากสุดๆเลย เรียกกำลังได้ไม่เต็มที่
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2556 09:41:16 »

เครื่องไม่อืดครับ มันจะอีดเพราะเกียร์ เกียร์มันเปลี่ยนเร็วไป ที่ 1500 เอง ยังไม่ทันลากสุดๆเลย เรียกกำลังได้ไม่เต็มที่

เห็นด้วยกับน้านะ เกียร์มันเปลี่ยน 1 ต่อ 2 ต่อ 3 ต่อ 4 มันเร็ว ทำให้ดูอืดๆ ไป แต่ถ้าเข้า PWR Mode มันจะลากทุกเกียร์ หลังติดเบาะทุกเกียร์ไปจน เกียร์ 3  ถ้าจะเอาหมดไมล์ที่ 180 ต้อง o/d ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2556 16:50:19 »

เครื่องไม่อืดครับ มันจะอีดเพราะเกียร์ เกียร์มันเปลี่ยนเร็วไป ที่ 1500 เอง ยังไม่ทันลากสุดๆเลย เรียกกำลังได้ไม่เต็มที่

เห็นด้วยกับน้านะ เกียร์มันเปลี่ยน 1 ต่อ 2 ต่อ 3 ต่อ 4 มันเร็ว ทำให้ดูอืดๆ ไป แต่ถ้าเข้า PWR Mode มันจะลากทุกเกียร์ หลังติดเบาะทุกเกียร์ไปจน เกียร์ 3  ถ้าจะเอาหมดไมล์ที่ 180 ต้อง o/d ครับ
เครื่องของผมจานจ่ายมีแต่ปุ่มโอเวอร์ไดร์ 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!