AE. Racing Club
26 มิถุนายน 2024 06:50:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งได้AE101มาครับ  (อ่าน 4532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 23:24:17 »

 ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 01:42:45 »

ตอนผมได้รถมา เปลี่ยนชุดสายพานไทม์มิ่ง ปั๊มน้ำ สายพานเครื่องอีก1ชุด ถ่ายของเหลวทั้งหมด ทุกอย่างนับ1ที่เราครับ ค่อยๆทำทีละอย่างก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 06:24:33 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
mamy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 08:51:01 »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ ตอนนี้เริ่มจากเครื่องยนต์ก่อน มีซีลหัวเทียนต้องเปลี่ยน ยกชุดห้วเทียนขึ้น มีน้ำมันเยิ้มตามขึ้นมา เดี๋ยวคงมีรายการอื่นๆตามมา ค่อยๆทำไปน่ะครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 13:58:20 »

เป็นรถเดิมๆเกียร์ออโต้ปี95วิ่งไป14X,XXXอยากให้พี่ๆแนะนำครับว่าต้องเริ่มต้นตรวจเช็คบูรณะซ่อมแซมตรงใหนอย่างไรบ้างผมอยู่แถวบางกรวยครับ มีอู่ที่ซ่อมดีๆแนะนำก็ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ กะว่าถ้าเก็บรายละเอียดสมบูรณ์แล้วก็จะติดแก๊ส ท่านใดอยากแนะนำอะไรเชิญเลยนะครับผม คำนับ คำนับ คำนับ
บางกรวย ช่วงไหนครับ ผมใช้บริการ อู่พี่จิ๋ว SJ Service ครับ อยู่ช่วงใกล้กับวัดจันทร์ครับ

ร้านเปิดวันอาทิตย์ด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า

C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,959


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 14:08:07 »

ของเหลวทั้งคัน
พี่ครับรถสีเดียวกะของพี่เลยพี่ใส่ล้อเท่าไรแล้วช่วงล่างพี่ใช้ของอะไรครับ รถพี่สวยครับ

แดงไว้ก่อนครับ 55  รูปบน ขอบ16 รูปล่าง 17 ครับ

ช่วงล่างก็เดิมๆๆนี่แหละครับ ไม่ได้ตกแต่งอะไรจ้า
บันทึกการเข้า

Chan_AE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 14:33:00 »

รถยกเครื่องมาใหม่หรือเปล่าครับ ไมล์ ทำไมน้อยจัง
บันทึกการเข้า
mamy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 10:08:45 »

รถปี 95 แต่วิ่งแค่ 140000 กม.เองเหรอ น้อยจังไมล์ 180 หรือ 220 ครับ
เลขบนไมล์เขียนใว้ 240 ครับพี่
บันทึกการเข้า
mamy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 10:10:56 »

รถยกเครื่องมาใหม่หรือเปล่าครับ ไมล์ ทำไมน้อยจัง
เลขเครื่องเดิมเลยครับพี่
บันทึกการเข้า
Jamedeen AE 112
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 877



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 20:10:53 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 23:12:38 »

1. ทำไมไม่ใช่สายพาน timing แบบโซ่ เหมือนรถ isuzu บ้างหล่ะครับจะได้ทนๆ

2. ถ้าอยากเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดให้เหมือนรถใหม่ ต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ

ปล. เดียวจะมีข้อสงสัยว่าทำไมต้องเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด ค่อยๆเปลี่ยนไม่ดีกว่าหรือ
คำตอบคืออยากจะ เริ่มนับหนึ่งใหม่ จะได้ตรวจบำรุงได้ง่ายกว่า ทยอยเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

____________________________________________
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013 09:42:05 »

1. ทำไมไม่ใช่สายพาน timing แบบโซ่ เหมือนรถ isuzu บ้างหล่ะครับจะได้ทนๆ

2. ถ้าอยากเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดให้เหมือนรถใหม่ ต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ

ปล. เดียวจะมีข้อสงสัยว่าทำไมต้องเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด ค่อยๆเปลี่ยนไม่ดีกว่าหรือ
คำตอบคืออยากจะ เริ่มนับหนึ่งใหม่ จะได้ตรวจบำรุงได้ง่ายกว่า ทยอยเปลี่ยน

ตอบให้คับ
1.เครื่องเบนซิน ไม่ได้มีแรงบิดมากมายเหมือนเครื่องดีเซลคับ
แค่ใช้สายพานเหนียวๆก็รองรับแรงบิดของเครื่องได้สบายๆ
โซ่ทำให้เสียงเครื่องดังมาก ไม่เหมาะกับรถยนต์แบบเก๋งที่ต้องการความเงียบสบาย
แล้วสายพานไทม์มิ่งแท้อายุการใช้งานก็เยอะพอสมควร ได้แสนกิโลสบายๆ และราคาไม่แพงมาก แสนกิโลเปลี่ยนที เราก็ได้เปลี่ยนอันอื่นไปด้วยจะได้ใช้รถยาวๆสบายๆ
2.เปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด ถ้าเอาแบบสแตนดาร์ดเลยก็ประมาณ 15000-20000 บาท ของใหม่แท้ทั้งหมดคับ ถ้าประหยัดงบก็อาจจะเลือกเปลี่ยนบางส่วนซ่อมบางส่วน หรืใช้อะไหล่เทียม แต่ถ้าเล่นแบบเพาเวอร์อัพก็แพงกว่านี้ หลักๆก็จะแพงที่โช๊คอัพและสปริงคับ
ที่ต้องเปลี่ยนพร้อมกัน เพราะจะได้เสียค่าแรงและค่าตั้งศุนย์ทีเดียว คับ ไม่เสียตังซ้ำซ้อน
ทยอยเปลี่ยนก็ได้คับ แต่จะเสียตังค่าแรงโดยรวมมากกว่าแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2013 09:57:43 โดย gigoman » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!