AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:41:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 อยากวางเครื่องใหม่ แนะนำด้วยครับ หาข้อมูลมาเยอะมากแล้ว  (อ่าน 17748 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 16:54:06 »

สวัสดีครับ
ผมเป็นสมาชิกใหม่ใช้รถ AE101 เกียร์ Manual มานานเกือบ 20 ปีแล้ว
ผูกพันธ์กันคันนี้ (ซื้อมาตั้งแต่เงิน 2500 นี่ถอยตัว top มาเลยนะ)
ตอนแรกคิดว่าคงต้องทิ้งเป็นเศษเหล็กเสียแล้ว
วันก่อนเปิด internet เจอชมรมคนใช้ AE101 ดีใจมาก
ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนรักรถ AE101 เหมือนเราอยู่อีกเยอะขนาดนี้ เห็นรถแต่ละคนแต่งสวยๆทั้งนั้นเลย
 
--------------------------------------------------------
เข้าประเด็นเลยครับ รถของผม AE101 เกียร์ Manual
** มีปัญหาเวลาออกตัว ก่อนที่จะปล่อย"คาช" สุด เราต้องกด"คันเร่ง"นิดนึงเพื่อให้รถเคลื่อนที่ จึงจะปล่อย"คาช"ได้
ถ้าปล่อย"คาช" หมดเลย(ทำให้รถไหลแบบรถใหม่ๆไม่ได้) แล้วโดยที่ไม่เหยียบ"คันเร่ง"ส่งนิดๆรถจะดับครับ **

   คาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ไม่ดี
-------------------------------------------------------
อยากสอบถามว่า
วางเครื่องแนะนำตัวไหนดี AE101 เกียร์ Manual
ลักษณะการใช้งาน : เป็นรถขับใน กทม. ประหยัดน้ำมัน ไม่ได้ติดแก๊ส รถติดๆหยุดๆ ถ้าเจอถนนว่างก็เร่งเครื่องแต่เป็นคนขับไม่เร็ว
ในกทม.ไม่ค่อยได้มีโอกาศขับเกิน 100 เครื่องต้อง"อัตราเร่งต้นดี" (ไม่แน่ใจเขาว่าภาษาช่างเรียกแบบนี้รึเปล่า)
มีความรู้เรื่องรถบ้างเล็กน้อย รู้จักอุปกรณ์สำคัญๆ เพราะรถทยอยเสียเปลี่ยนข้างในใหม่แทบจะหมดแล้ว เก่าแค่ตังถัง กับเจ้าของ

ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะตัวไหน อยากได้ที่วางแล้วจบ เพราะหลายครั้งที่คุณพ่อยืมขับไปทำงานด้วย
รบกวนแนะนำเครื่องที่เหมาะกับการใช้งานของผมด้วยนะครับ
----------------------------------------------
update 18/7/2556 รับทราบว่าข้อมูลไม่ถูกต้องแล้วครับ พอดีได้เดินไปคุยช่างปากซอย ผมจะเปลี่ยนไปร้านแนะนำในคลับดีกว่าครับ
ถ้า overhaul ได้ก็ทำก่อน ถ้าไม่ได้ก็เลือกตัวที่ต้นดี ประหยัดน้ำมัน


4a-fe               เครื่องหมดไปจากญี่ปุ่นแล้ว และหาสภาพดีไม่ได้แล้ว มีแต่ขึ้นราคา และหาซื้อยากนิดหน่อย
5a-fe               ไม่ทราบรายละเอียด แต้รู้ว่าเก่ามาก และหาสภาพดีไม่ได้แล้ว ใหม่กว่า 4A อีก
7a-fe               มีแต่เกียร์ออโต้ ช่างบอกว่าหาเกียร์ Manual ไม่ได้แล้ว
4A-GE 20V         มีแต่เกียร์ออโต้ ช่างบอกว่าหาเกียร์ Manual ไม่ได้แล้ว
1NZ-FE           เครื่องใหม่ต้องโมวายสายเยอะมาก ยังไม่มีช่างท่ีชำนาญวางแล้วจบ
<---สรุปว่าเราสามารถซื้อเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ไม่ต้องซื้อเกียร์มาด้วยก็ได้ นำมาใช้ชนเกียร์ Manual ของเดิมได้ใช่มั้ยครับ
------------------------------------------------------
ขอบคุณครับ รถผมตัวนี้เลย เดิมๆ(ยืมรูปคนอื่นก่อน)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2556 11:58:57 โดย caption » บันทึกการเข้า

____________________________________________
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 17:01:14 »

ถ้าเครื่องยังสมบรูณ์ แนะนำว่าทำแต่คลัชอย่างเดียวก็ได้ 4A FE เกียร์ธรรมดา ขับได้สนุกกว่าออโต้ ถึก อึด ทน แต่ถ้าอย่างเปลี่ยนฟิลลิ่ง มาเล่นรอบเยอะๆ ก็ฝาดำเลย ไม่ผิดหวัง ตรงรุ่น จะแก๊ส จะE85 ก็ไม่หวั่น ถ้าจะข้ามรุ่นก็ไม่ว่ากัน AEเราลงได้หลายบล๊อกคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 17:36:51 »

ในเมืองเน้นต้น มีอยู่ตัวนึงนะที่น่าเล่น

บูส....ชิ้ว....  บูส....ชิ้ว
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 18:53:13 »

ยินดีต้อนรับครับ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 20:39:08 »


** หมายเหตุ ** นี่คือข้อมูลเครื่องยนต์แบบ update จากกระทู้ใหม่ ที่ผมหามาเกือบสัปดาห์
ไม่แน่ใจว่าถูกต้องรึเปล่า รบกวนแนะนำเครื่องที่เหมาะกับการใช้งานของผมด้วยนะครับ

4a-fe               เครื่องหมดไปจากญี่ปุ่นแล้ว และหาสภาพดีไม่ได้แล้ว
5a-fe               ไม่ทราบรายละเอียด แต้รู้ว่าเก่ามาก และหาสภาพดีไม่ได้แล้ว
7a-fe               มีแต่เกียร์ออโต้
4A-GE 20V         มีแต่เกียร์ออโต้
4s-fe            มีแต่เกียร์ออโต้
4A-GZE         เครื่องเก่า 20ปีแล้ว ได้มาคงได้บำรุงกันยกใหญ่ ไม่คุ้ม
1ZZ FE          เครื่อง altis แพง 5 หมื่น
1NZ-FE           เครื่องใหม่ต้องโม เยอะมากยังไม่มีช่างท่ีชำนาญวางแล้วจบ
                     ที่สำคัญรถผมเป็นเกียร์ Manual ซึ่งส่วนใหญ่ vios จะเป็นเกียร์ Auto
                     ในกระทู้คุณ pao paw ที่เอาไปวางใน AE101 รถคุณเขาเป็นเกียร์ Auto เดิมอยู่แล้ว
------------------------------------------------------
ขอบคุณครับ รถผมตัวนี้เลย เดิมๆ(ยืมรูปคนอื่นก่อน)



รถมาบล็อกเอก็ควรวางบล็อคเอเหมือนเดิม หรือจะหนีไปเล่นตัวอื่นก็ไม่ว่ากันครับ

ข้อมูลที่ได้มา ผมว่าไม่ตรงเท่าไหร่นะ

4a-fe               เครื่องหมดไปจากญี่ปุ่นแล้ว และหาสภาพดีไม่ได้แล้ว // หมดจริงปล่าวก็ไมรู้ แต่ตัวนี้ทนสมชื่อ อะไหล่อื้อ
5a-fe               ไม่ทราบรายละเอียด แต้รู้ว่าเก่ามาก และหาสภาพดีไม่ได้แล้ว //  5เอใหม่กว่า4เอนะครับ
7a-fe               มีแต่เกียร์ออโต้ // เกียร์ธรรมดาก็มีครับ
4A-GE 20V         มีแต่เกียร์ออโต้ // เกียร์ธรรมดาก็มีครับ มี5เกียร์ 6 เกียร์ แล้วแต่ชอบ

จะว่าไปแล้ว 101 ก็ร่วม 20 ปีแล้ว รถยังวิ่งอยู่เกลื่อนเมือง ไม่ต้องสงสัยครับ มันทนหายห่วงจริงๆ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 21:19:41 »

4e-fte ก็น่าสนนะคับ ผมใช้อยู่ขับสนุกดี
บันทึกการเข้า
พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 21:20:15 »

 
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 22:21:39 »

จัดไปครับ วางเครื่องใหม่ ทำช่วงล่างดีๆ

ใช้ได้อีกยาวๆครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 22:33:05 »

มาดูครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2556 23:32:41 »

ไม่ลองว่าตัวนี้มั่งหรอ ในเมืองน่าจะประหยัดสุดๆๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 03:55:16 »

สวัสดีครับ

ผมเป็นอยากสอบถามเรื่องวางเครื่องน่ะครับ
เครื่องยนต์หลายอย่างที่ว่าดี นิยมแต่ปัจจุบันก็ไม่มีหรือหาไม่ได้แล้ว

ได้อ่านมาหลายกระทู้พบว่า พี่เป็นผู้ที่มีข้อมูล เรื่องรถรอบด้าน และมีข้อมูลที่อัพเดทอยู่เสมอ

จึงขอความอนุเคราะห์ช่วยตอบกระทู้นี้ให้ผมหน่อยนะครับ
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131022.0

เมื่อถามก็จะตอบ ให้นะครับ  

อ่านดูคุณหาเครื่อง  4A-FE ลง เหมื่อนเดิมดีแล้วละครับ  เครื่องดีๆ ยังมีอยู่แต่มันไม่ได้อยู่ที่เซียงกง แล้ว ต้อง เดินบ่อยๆ เจอแล้วซื้อ ติดตั้งแล้วก็ใช้ต่อไปอีก 5-10 ปีได้เลย
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 04:33:34 »

ปกติรถเกียร์ธรรมดา ปล่อยคลัทช์หมด มันก็ดับอยู่แล้วรึเปล่าครับ ผมเห็นมีพวกดีเซลที่พอเลี้ยงให้ไม่ดับได้
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 06:03:21 »

  ผมแนะนำว่าโอเวอร์ฮอลล์เครื่องเดิมดีกว่าครับ ทั้งเครื่องทั้งครัช ไม่น่าเกิน 25,000 บาทน่าจะจบง่ายกว่าเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา แต่.... ถ้าจะวางใหม่จริงๆผมเลือก 7a twincoil เอามาชนเกียร์เดิมครับ ไม่เห็นยาก เครื่องเปล่าๆไม่เอาเกียร์แค่ 20,000 บาท(ไม่เกิน 22,00 บาท) เครื่องเปล่าคือเครื่อง+กล่อง ecu ต้องสตาร์ทติดใช้งานได้นะ อิอิ แล้วเอามาชนเกียร์เดิม ที่ต้องยกครัชใหม่ทั้งชุด(ไม่เกิน 5,000 บาท)แบบนี้ดูดีขึ้นไหมครับ

ส่วนข้อมูลที่ได้รับมาไม่ทราบได้มาทางไหนครับ ถ้าได้จากอู่ก็แนะนำให้เปลี่ยนอู่เถอะครับ เพราะข้อมูลที่ได้รับมาดูจะเป็นข้อมูลที่นึกเอาเองแทบทั้งนั้น แบบนี้น่าจะไม่รู้จัก รถรุ่นนี้จริงแล้วละครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 08:17:23 »

ยังมีพวก 3s กับ4efte อีกครับที่ต้นดี
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 09:09:41 »

4a-fe คับ
เครื่องตัวนี้มีทุกร้านในเซียงกง  อะไหล่ใหม่ในรานอะไหล่ทั่วไปมีเพียบ

จบง่ายกว่าคับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 09:26:59 »

4a-fe คับ
เครื่องตัวนี้มีทุกร้านในเซียงกง  อะไหล่ใหม่ในรานอะไหล่ทั่วไปมีเพียบ

จบง่ายกว่าคับ

ตามนั้นครับ 4เอหาง่ายกว่าบางรุ่นอีก แต่ราคาเต็มกลืนเหลือเกิน
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 09:43:29 »

ผมว่าน้าได้ข้อมูลมาแบบผิดๆนะ ความคิดผม ผมว่าน้าใช้เครื่องแบบเดิมก็โอเคแล้ว
แล้วแต่ว่าจะฮอลล์ใหม่หรือวางใหม่ 4a fe ออโต้ก็ราคาไม่แรงเท่าไร
เมื่อปลายเดือนที่แล้วพึ่งไปซื้อมา ยกแพ 27000 เอง ถ้าเครื่องอย่างเดียว 22000
(4E FTE ก็น่าเล่นนะ ประหยัด+แรง)
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 09:52:55 »

ยินดีต้อนรับครับ....ลองหาข้อมูลจากเว็บนี้ดูก็ได้ครับ น่าจะช่วยได้เยอะเลย มีเซียนหลายท่านที่เต็มใจให้คำแนะนำครับ ส่วนผมแนะนำให้ใช้เครื่องเดิมดีที่สุด ทำใหม่ก็เนี๊ยบแล้ว
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 10:09:12 »

ที่ จขกท บอกมาว่า หาข้อมูลมาเยอะนั้น  ได้ข้อมูลมาผิดมากมาย
แต่น้าๆเขามาแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว

อาการของรถ จขกท  ที่ว่ามา ซ่อมไม่น่ายากเลย
อันดับแรกให้เปลี่ยนอู่เปลี่ยนช่างที่เขาให้ข้อมูลคุณมามั่วๆก่อน เด๋วจะมั่วไปกันใหญ่
หาอู่ดีๆที่น้าๆในคลับนี้เข้าไปทำ เอารถเข้าเช็คอาการก่อน แล้วซ่อมตามอาการ
แค่นี้ก็ปกติแล้วจ้า ส่วนอะไหล่อันไหนดูแย่ๆก็จับเปลี่ยนไปพร้อมๆกันเลยคับ
ซ่อมให้ตรงจุด ซ่อมให้จบกับช่างดีๆ  แค่นี้ก็ใช้ยาวแล้วจ้า

บันทึกการเข้า
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 18:54:37 »

4afeใช้ยาวๆ จัดไป
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!