takuro
|
|
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:41:03 » |
|
พอดีไปลองรถกะช่างมา รู้สึกเหมือนวิ่งอั้นๆ ช่างบอกลองดู CAT กะพักปลาย (ผมไม่ค่อยรู้เรื่องแต่งซิ่งเลยครับ ท่อก็เดิมๆเลย)
เลยไปถามร้านท่อ ช่างแนะนำตัวไส้ย้อน ท่อ FGK Fujitsubo ไส้ย้อน
เค้าบอกแบบนี้แหละ นุ่มๆ แน่นๆ เงียบๆ เลยมารบกวนน้าๆอีกครั้งครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2013 15:54:11 โดย takuro »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JU EE90
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:53:24 » |
|
1.8มันจะเล็กไปหรื่อป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:54:01 » |
|
1.8มันจะเล็กไปหรื่อป่าวครับ
อันนี้ผมไม่รู้จริงๆครับ ว่าต้องใส่ขนาดไหนดีครับ ช่างบอก FGK ไส้ย้อน พอดีในหน้าขายเป็น 1.8 เลยลองสอบถามดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JU EE90
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:57:32 » |
|
ผมใส่พักกลางใส้ย้อนพักปลายใส้เกลียวท่อ2นิ้วยังอั้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
|
|
|
mai ee90
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 16:47:29 » |
|
ขอถามกลับนะครับ ก่อนหน้านี้มันอั้นไหม ถ้าก่อนหน้านี้ไม่อั้น ลองถอด cat ออกเเล้วลองวิ่งดูว่าอั้นอีกไหม เพราะของผมตอนcatตันมันก็อั้นเลยถอดออกเเล้วใส่พักกลางใส้เกลียวเเทน cat ครับตอนนี้เลยมีพักกลาง2ใบ ส่วนปลายเดิมไม่อั้นนะครับเพราะผมเคยใส่ปลายใส้เกลียวดังอย่างเดียววิ่งไม่ออก เลยเอาปลายเดิมของae101มาใส่เงียบเเละวิ่งดีขึ้น เพราะเกียร์ออโต้มันต้องอั้นๆหน่อย ถ้าโล่งเกินไปมันวิ่งไม่ออกนะครับ (ป.ล อันนี้ลองกับรถตัวเองนะครับ ไม่มีสูตรไม่มีใครบอกไม่เชื่อช่างร้านท่อด้วยเพราะผมมันรั้น อิอิ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 16:49:38 » |
|
ขอถามกลับนะครับ ก่อนหน้านี้มันอั้นไหม ถ้าก่อนหน้านี้ไม่อั้น ลองถอด cat ออกเเล้วลองวิ่งดูว่าอั้นอีกไหม เพราะของผมตอนcatตันมันก็อั้นเลยถอดออกเเล้วใส่พักกลางใส้เกลียวเเทน cat ครับตอนนี้เลยมีพักกลาง2ใบ ส่วนปลายเดิมไม่อั้นนะครับเพราะผมเคยใส่ปลายใส้เกลียวดังอย่างเดียววิ่งไม่ออก เลยเอาปลายเดิมของae101มาใส่เงียบเเละวิ่งดีขึ้น เพราะเกียร์ออโต้มันต้องอั้นๆหน่อย ถ้าโล่งเกินไปมันวิ่งไม่ออกนะครับ (ป.ล อันนี้ลองกับรถตัวเองนะครับ ไม่มีสูตรไม่มีใครบอกไม่เชื่อช่างร้านท่อด้วยเพราะผมมันรั้น อิอิ )
น่าจะอย่างนั้นครับน้า จะลองถอด CAT ดูครับผม ไล่ไปทีละจุด ช่างก็บอก CAT อาจจะตัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 16:54:52 » |
|
ใส่ไส้ย้อนก็ยิ่งอั้นซิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jeep
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 20:51:28 » |
|
ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 21:47:12 » |
|
ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ ขอบคุณครับน้า แล้วพวก Apexi N1 นี่เสียงมันดังมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูจากหลายกระทู้ถ้าเงียบๆ จะเป็น FGK Fujitsubo ไส้ย้อน รึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากน้ำโพ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 22:02:27 » |
|
7a-fe a/t เปลี่ยนเฮดเดอร์ 4-2-1 ของตัว 7aขับสี่ ถอดแคทออกแล้วเดินท่อ 1.6 นิ้ว มาหม้อพักกลางหลังหม้อพักกลางเดิน 2 นิ้ว ไปยังปลายแต่ปลายของผมเป็นไส้ตรง 2.2 นิ้วของ RSR เสียงดังตอนรอบสูง ๆ (เป็นความชอบส่วนตัวนะครับ ) ต้นไม่อั้น กลาง ปลาย สบาย ๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2013 22:10:00 โดย ปากน้ำโพ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 22:46:09 » |
|
7a-fe a/t เปลี่ยนเฮดเดอร์ 4-2-1 ของตัว 7aขับสี่ ถอดแคทออกแล้วเดินท่อ 1.6 นิ้ว มาหม้อพักกลางหลังหม้อพักกลางเดิน 2 นิ้ว ไปยังปลายแต่ปลายของผมเป็นไส้ตรง 2.2 นิ้วของ RSR เสียงดังตอนรอบสูง ๆ (เป็นความชอบส่วนตัวนะครับ ) ต้นไม่อั้น กลาง ปลาย สบาย ๆ Header มันประมาณเท่าไหร่ครับน้า ส่วนปลายเท่าที่ฟังจากเนต ชอบ FGK Fujitsubo ไส้ย้อนแล้วอ่ะครับ ไม่รู้ของจริงเป็นอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 09:10:36 » |
|
ผมก็เชียร์ FGK นะครับ จากที่เคยใช้มาก็นุ่มดีอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mai ee90
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 15:51:42 » |
|
เฮด 7a 4-2-1 เห็นน้าในเวฟขายอยู่นะครับ สองพันกลางๆ ส่วน เฮดเดอร์ 7a แบบ 4-1 ประมาณ500บาท ผมใส่เเบบ 4-1 อยู่ครับ คือ คอเฮดเดอร์ 4-1ของ7a พักกลางซิ่งเเทนเเคทเดิม เเละพักกลางเดิม ส่วนปลายใส่ปลายเดิมของae101 ก่อนหน้านี้ใส่ปลายใส้เกลียวดังเเต่ท่อรถวิ่งเท่าเดิมก็มันโล่งเกิน เลยหาปลายเงียบๆมาใส่เเทนเพราะที่บ้านบ่นว่าจะดังไปไหน รถวิ่งอยู่ปากซอยบ้านอยู่ท้ายซอยได้ยินเสียงรู้เลยว่ามาเเล้ว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jeep
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 21:20:05 » |
|
ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ ขอบคุณครับน้า แล้วพวก Apexi N1 นี่เสียงมันดังมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูจากหลายกระทู้ถ้าเงียบๆ จะเป็น ไส้ย้อน รึเปล่าครับ Apexi N1 น่าจะเป็นไส้ตรงนะแต่ไม่เคยใส่เลยคับเลยไม่รู้ว่าดังรึป่าวส่วนFGK Fujitsubo ไส้มีหลายอย่างคับลองหาดูคับแต่ของผมเซตลงตัวแล้วกับไส้เยื้องของ KAKIMOTO เรื่องท่อเจ็บมาเยอะแล้วคับกว่าจะลงตัว หาข้อมูลดูเยอะๆคับอย่าใจร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 21:53:28 » |
|
ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ ขอบคุณครับน้า แล้วพวก Apexi N1 นี่เสียงมันดังมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูจากหลายกระทู้ถ้าเงียบๆ จะเป็น ไส้ย้อน รึเปล่าครับ Apexi N1 น่าจะเป็นไส้ตรงนะแต่ไม่เคยใส่เลยคับเลยไม่รู้ว่าดังรึป่าวส่วนFGK Fujitsubo ไส้มีหลายอย่างคับลองหาดูคับแต่ของผมเซตลงตัวแล้วกับไส้เยื้องของ KAKIMOTO เรื่องท่อเจ็บมาเยอะแล้วคับกว่าจะลงตัว หาข้อมูลดูเยอะๆคับอย่าใจร้อน ขอบคุณครับน้า ตอนนี้รอรถเสร็จก่อน เรื่องท่อค่อยตามมา วันนี้นั่งคุยกะช่าง ช่างบอกพวก header มีผลน้อยมาก แต่ต่อช่วยได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nontype
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 11:15:18 » |
|
เกียร์ออโต้ ถ้าท่อโล่งเกินไป แรงรอบต้นๆหายแน่นอนครับ ผมเคยเป็นมาแล้ว ออกจากไฟแดงตามวีออสยังไม่ทันเลย แต่พอเอาแคทใส่ลูกนึง กลิ่นเหม็นเปรี้ยวเบนซินหายไป แรงรอบต้นๆกลับมาพอสมควรครับ แต่ถ้า Kick Down ถึงรอบที่ VVT-i เปิด เสียงคนละเรื่องกับเดินเบาเลย
ปล. ท่อทั้งเส้นผมทำกับคุณเบสท์ ส่วนพักปลายของ TRD ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 07:39:28 » |
|
ไปทำมาแล้วครับ ตอนนี้เดินท่อ 1.8 พักปลายเป็น FGK ไส้ย้อน ได้ปลายดีครับ แต่ต้นอืดสนิท ถ้าอยากให้เงียบและต้นมาช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นพักลางไส้เยื้อง ถ้าผมอยากให้ต้นออกตัวดีดี ต้องทำยังไงบ้างอ่ะครับ ลองหาข้อมูลแล้วที่บอกว่าพักกลางสองใบนี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:19:05 » |
|
ผมยังใช้ท่อเดิมของเครื่องคาร์บิว 1.6 อยู่ครับ เพราะเดิมเจ้าของเก่าใส่ท่อพักกลางที่ไส้เป็นเกลียวอยู่ เสียงที่ได้ทุ้ม นุ่มๆ ไม่แตกครับ แต่ดังชัดเจนได้ระยะไกลมากกว่าท่อเดิมๆติดรถมา แต่พักปลายก็เดิมนะครับ ส่วนไส้ทั้งหมดน่าจะโล่งหมดแล้ว กลิ่นเชื้อเพลิงเพียบเลย อัตราเร่งออกตัวก็พอประมาณครับ ซึ่งใจจริงผมว่าขนาดมันไม่เหมาะกับเครื่อง 1.8 สักเท่าไหร่ แต่ที่ใช้เพราะงบประมาณจำกัด รู้เพียงเฮดเดอร์ 7A แบบ 4 2 มาต่อเชื่อมเป็น 1 ก่อนเข้าท่ออ่อนเท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
doraemonarak
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:21:51 » |
|
อย่างไรก็ตามผมยังไม่มีคำตอบเลยครับว่าทำไมเครื่อง 7A ของผม ออโต้ เป็น 5 speed เฟืองไมล์มีช่องใส่ให้เรียบร้อย ไม่ต้องแปลงเป็นไฟฟ้าด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หลงใหล AE
|
|
|
uhf41
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 22:33:41 » |
|
เรียนถามด้วยคนครับ แล้วขนาดท่อที่เหมาะจริงๆควรจะขนาดเท่าไหร่ครับ วาง 7afe twin coil auto ใน ae101 ใช้ท่อทางเดิมติดรถของ 4afe auto ใช้มาเกินครึ่งปีแล้ว รู้สีกว่าอืดเหมือนกันครับ ของเดิมมีพักกลางไส้ตรงใบเล็กๆ กับปลายเดิมๆครับ ท่ออ่อนก็ไม่มีช่างบอกไม่ต้องใส่ข้อต่อจากเฮดเดอร์เป็นปากสปริงอยู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|