AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 06:19:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่องท่อหน่อยครับ 7A-FE Auto อยากไ้ด้นุ่มแน่น เงียบๆ  (อ่าน 3533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:41:03 »

พอดีไปลองรถกะช่างมา รู้สึกเหมือนวิ่งอั้นๆ ช่างบอกลองดู CAT กะพักปลาย (ผมไม่ค่อยรู้เรื่องแต่งซิ่งเลยครับ ท่อก็เดิมๆเลย)

เลยไปถามร้านท่อ ช่างแนะนำตัวไส้ย้อน ท่อ FGK Fujitsubo ไส้ย้อน

เค้าบอกแบบนี้แหละ นุ่มๆ แน่นๆ เงียบๆ เลยมารบกวนน้าๆอีกครั้งครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2013 15:54:11 โดย takuro » บันทึกการเข้า

JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:53:24 »

1.8มันจะเล็กไปหรื่อป่าวครับ
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:54:01 »

1.8มันจะเล็กไปหรื่อป่าวครับ
อันนี้ผมไม่รู้จริงๆครับ ว่าต้องใส่ขนาดไหนดีครับ ช่างบอก FGK ไส้ย้อน พอดีในหน้าขายเป็น 1.8 เลยลองสอบถามดูครับ
บันทึกการเข้า

JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 15:57:32 »

 ล้อเลียน ผมใส่พักกลางใส้ย้อนพักปลายใส้เกลียวท่อ2นิ้วยังอั้นเลย
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 16:47:29 »

ขอถามกลับนะครับ ก่อนหน้านี้มันอั้นไหม ถ้าก่อนหน้านี้ไม่อั้น ลองถอด cat ออกเเล้วลองวิ่งดูว่าอั้นอีกไหม เพราะของผมตอนcatตันมันก็อั้นเลยถอดออกเเล้วใส่พักกลางใส้เกลียวเเทน cat ครับตอนนี้เลยมีพักกลาง2ใบ ส่วนปลายเดิมไม่อั้นนะครับเพราะผมเคยใส่ปลายใส้เกลียวดังอย่างเดียววิ่งไม่ออก เลยเอาปลายเดิมของae101มาใส่เงียบเเละวิ่งดีขึ้น เพราะเกียร์ออโต้มันต้องอั้นๆหน่อย ถ้าโล่งเกินไปมันวิ่งไม่ออกนะครับ
(ป.ล อันนี้ลองกับรถตัวเองนะครับ ไม่มีสูตรไม่มีใครบอกไม่เชื่อช่างร้านท่อด้วยเพราะผมมันรั้น อิอิ )
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 16:49:38 »

ขอถามกลับนะครับ ก่อนหน้านี้มันอั้นไหม ถ้าก่อนหน้านี้ไม่อั้น ลองถอด cat ออกเเล้วลองวิ่งดูว่าอั้นอีกไหม เพราะของผมตอนcatตันมันก็อั้นเลยถอดออกเเล้วใส่พักกลางใส้เกลียวเเทน cat ครับตอนนี้เลยมีพักกลาง2ใบ ส่วนปลายเดิมไม่อั้นนะครับเพราะผมเคยใส่ปลายใส้เกลียวดังอย่างเดียววิ่งไม่ออก เลยเอาปลายเดิมของae101มาใส่เงียบเเละวิ่งดีขึ้น เพราะเกียร์ออโต้มันต้องอั้นๆหน่อย ถ้าโล่งเกินไปมันวิ่งไม่ออกนะครับ
(ป.ล อันนี้ลองกับรถตัวเองนะครับ ไม่มีสูตรไม่มีใครบอกไม่เชื่อช่างร้านท่อด้วยเพราะผมมันรั้น อิอิ )

น่าจะอย่างนั้นครับน้า จะลองถอด CAT ดูครับผม ไล่ไปทีละจุด ช่างก็บอก CAT อาจจะตัน
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 16:54:52 »


ใส่ไส้ย้อนก็ยิ่งอั้นซิครับ ปิดปาก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 20:51:28 »

ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 21:47:12 »

ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ คำนับ
ขอบคุณครับน้า แล้วพวก Apexi N1 นี่เสียงมันดังมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูจากหลายกระทู้ถ้าเงียบๆ จะเป็น FGK Fujitsubo ไส้ย้อน รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 22:02:27 »

7a-fe a/t เปลี่ยนเฮดเดอร์ 4-2-1 ของตัว 7aขับสี่ ถอดแคทออกแล้วเดินท่อ 1.6 นิ้ว มาหม้อพักกลางหลังหม้อพักกลางเดิน 2 นิ้ว
ไปยังปลายแต่ปลายของผมเป็นไส้ตรง 2.2 นิ้วของ RSR เสียงดังตอนรอบสูง ๆ (เป็นความชอบส่วนตัวนะครับ แหะ.. แหะ..)
ต้นไม่อั้น กลาง ปลาย สบาย ๆ  สบาย สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2013 22:10:00 โดย ปากน้ำโพ » บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 22:46:09 »

7a-fe a/t เปลี่ยนเฮดเดอร์ 4-2-1 ของตัว 7aขับสี่ ถอดแคทออกแล้วเดินท่อ 1.6 นิ้ว มาหม้อพักกลางหลังหม้อพักกลางเดิน 2 นิ้ว
ไปยังปลายแต่ปลายของผมเป็นไส้ตรง 2.2 นิ้วของ RSR เสียงดังตอนรอบสูง ๆ (เป็นความชอบส่วนตัวนะครับ แหะ.. แหะ..)
ต้นไม่อั้น กลาง ปลาย สบาย ๆ  สบาย สบาย
Header มันประมาณเท่าไหร่ครับน้า ส่วนปลายเท่าที่ฟังจากเนต ชอบ FGK Fujitsubo ไส้ย้อนแล้วอ่ะครับ ไม่รู้ของจริงเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 09:10:36 »

ผมก็เชียร์ FGK  นะครับ จากที่เคยใช้มาก็นุ่มดีอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 15:51:42 »

เฮด 7a 4-2-1 เห็นน้าในเวฟขายอยู่นะครับ สองพันกลางๆ ส่วน เฮดเดอร์ 7a แบบ 4-1 ประมาณ500บาท  ผมใส่เเบบ 4-1 อยู่ครับ คือ คอเฮดเดอร์ 4-1ของ7a พักกลางซิ่งเเทนเเคทเดิม เเละพักกลางเดิม ส่วนปลายใส่ปลายเดิมของae101 ก่อนหน้านี้ใส่ปลายใส้เกลียวดังเเต่ท่อรถวิ่งเท่าเดิมก็มันโล่งเกิน เลยหาปลายเงียบๆมาใส่เเทนเพราะที่บ้านบ่นว่าจะดังไปไหน รถวิ่งอยู่ปากซอยบ้านอยู่ท้ายซอยได้ยินเสียงรู้เลยว่ามาเเล้ว 555
บันทึกการเข้า

Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 21:20:05 »

ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ คำนับ
ขอบคุณครับน้า แล้วพวก Apexi N1 นี่เสียงมันดังมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูจากหลายกระทู้ถ้าเงียบๆ จะเป็น  ไส้ย้อน รึเปล่าครับ
Apexi N1 น่าจะเป็นไส้ตรงนะแต่ไม่เคยใส่เลยคับเลยไม่รู้ว่าดังรึป่าวส่วนFGK Fujitsubo ไส้มีหลายอย่างคับลองหาดูคับแต่ของผมเซตลงตัวแล้วกับไส้เยื้องของ KAKIMOTO  ซุบซิบ เรื่องท่อเจ็บมาเยอะแล้วคับกว่าจะลงตัว แหะ.. แหะ.. หาข้อมูลดูเยอะๆคับอย่าใจร้อน สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 21:53:28 »

ของผม7a auto เหมือนกันเผื่อไว้เป็นแนวทางนะคับ ตัดแคตออกใส่พักกลางซิ่งแทนแคต พักกลางเดิมไม่เอาออกเดินท่อ 2" ตั้งแต่หลังหม้อพักกลาง (อาจจะใหญ่ไปนิดนึงแต่เผื่อไว้ยกเกียร์ธรรมดาชนคับ) ส่วนปลายเป็นไส้เยื้องของ kakimotoเพลทดำคับ เดินเบาเงียบเวลาซัดดังบ้างนิดนึงคับ คำนับ
ขอบคุณครับน้า แล้วพวก Apexi N1 นี่เสียงมันดังมั้ยครับ แต่เท่าที่ดูจากหลายกระทู้ถ้าเงียบๆ จะเป็น  ไส้ย้อน รึเปล่าครับ
Apexi N1 น่าจะเป็นไส้ตรงนะแต่ไม่เคยใส่เลยคับเลยไม่รู้ว่าดังรึป่าวส่วนFGK Fujitsubo ไส้มีหลายอย่างคับลองหาดูคับแต่ของผมเซตลงตัวแล้วกับไส้เยื้องของ KAKIMOTO  ซุบซิบ เรื่องท่อเจ็บมาเยอะแล้วคับกว่าจะลงตัว แหะ.. แหะ.. หาข้อมูลดูเยอะๆคับอย่าใจร้อน สุดยอด
ขอบคุณครับน้า ตอนนี้รอรถเสร็จก่อน เรื่องท่อค่อยตามมา วันนี้นั่งคุยกะช่าง ช่างบอกพวก header มีผลน้อยมาก แต่ต่อช่วยได้
บันทึกการเข้า

nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 11:15:18 »

เกียร์ออโต้ ถ้าท่อโล่งเกินไป แรงรอบต้นๆหายแน่นอนครับ ผมเคยเป็นมาแล้ว ออกจากไฟแดงตามวีออสยังไม่ทันเลย แต่พอเอาแคทใส่ลูกนึง กลิ่นเหม็นเปรี้ยวเบนซินหายไป แรงรอบต้นๆกลับมาพอสมควรครับ แต่ถ้า Kick Down ถึงรอบที่ VVT-i เปิด เสียงคนละเรื่องกับเดินเบาเลย

ปล. ท่อทั้งเส้นผมทำกับคุณเบสท์ ส่วนพักปลายของ TRD ครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 07:39:28 »

ไปทำมาแล้วครับ ตอนนี้เดินท่อ 1.8 พักปลายเป็น FGK ไส้ย้อน ได้ปลายดีครับ แต่ต้นอืดสนิท  ถ้าอยากให้เงียบและต้นมาช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นพักลางไส้เยื้อง
ถ้าผมอยากให้ต้นออกตัวดีดี ต้องทำยังไงบ้างอ่ะครับ ลองหาข้อมูลแล้วที่บอกว่าพักกลางสองใบนี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:19:05 »

ผมยังใช้ท่อเดิมของเครื่องคาร์บิว 1.6 อยู่ครับ เพราะเดิมเจ้าของเก่าใส่ท่อพักกลางที่ไส้เป็นเกลียวอยู่ เสียงที่ได้ทุ้ม นุ่มๆ ไม่แตกครับ แต่ดังชัดเจนได้ระยะไกลมากกว่าท่อเดิมๆติดรถมา แต่พักปลายก็เดิมนะครับ ส่วนไส้ทั้งหมดน่าจะโล่งหมดแล้ว กลิ่นเชื้อเพลิงเพียบเลย อัตราเร่งออกตัวก็พอประมาณครับ
ซึ่งใจจริงผมว่าขนาดมันไม่เหมาะกับเครื่อง 1.8 สักเท่าไหร่ แต่ที่ใช้เพราะงบประมาณจำกัด รู้เพียงเฮดเดอร์ 7A แบบ 4 2 มาต่อเชื่อมเป็น 1 ก่อนเข้าท่ออ่อนเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 08:21:51 »

อย่างไรก็ตามผมยังไม่มีคำตอบเลยครับว่าทำไมเครื่อง 7A ของผม ออโต้ เป็น 5 speed เฟืองไมล์มีช่องใส่ให้เรียบร้อย ไม่ต้องแปลงเป็นไฟฟ้าด้วย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
uhf41
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 22:33:41 »

เรียนถามด้วยคนครับ
แล้วขนาดท่อที่เหมาะจริงๆควรจะขนาดเท่าไหร่ครับ วาง 7afe twin coil auto ใน ae101 ใช้ท่อทางเดิมติดรถของ 4afe auto ใช้มาเกินครึ่งปีแล้ว รู้สีกว่าอืดเหมือนกันครับ
ของเดิมมีพักกลางไส้ตรงใบเล็กๆ กับปลายเดิมๆครับ ท่ออ่อนก็ไม่มีช่างบอกไม่ต้องใส่ข้อต่อจากเฮดเดอร์เป็นปากสปริงอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!