AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 00:22:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงหอน  (อ่าน 886 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 09:42:26 »

 ผมไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร ก้มๆดูที่มาของเสียงรอบๆรถ น่าจะมาจาก ปั๊มติ๊ก นอกถังครับ  ถ้าวิ่งระยะสั้น  หรือเริ่มวิ่งใหม่ๆเครื่องยังเย็น ไม่มีเสียง ครับ  แต่พอวิ่งระยะทางไกลขึ้น หรือเครื่องรถร้อนขึ้น จะมีเสียงหอนเลยครับ จอดรถ ( ไม่ดับเครื่อง) นั่งฟังดูในรถได้ยินเสียงจะดังมากกว่าอยู่นอกรถ ครับ รถผม EE90 เครื่อง หัวฉีด 1600 cc. เติม โซฮอล 95
 ท่านพอทราบ รบกกวนขอคำแนะนำ แก้ไข หน่อยครับ

 อ้อน
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 10:36:21 »

โดยปกติทั่วไปเวลาปั้มติ๊กทำงาน มันจะมีเสียง แต่ถ้าไม่สังเกตจะไม่ได้ยิน แต่ถ้ามันมีเสียงผมว่าดีกว่าไม่มีน่ะ อันนี้ความเห็นส่วนตัว
บันทึกการเข้า
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 10:54:15 »

 คำนับขอผมก็ EE90 เช่นกัน ลักษณะอาการเดียวกับแป๊ะ..

แต่สาเหตุเกิดจาก มูเลหมุนแกว่ง เนื่องจากร่องลิ่มมูเลสึก

จัดการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานเองสดๆ ร้อนๆ เงียบไปแล้วครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 12:04:35 »

ถ้ามีเสียงอีก ลองปิดแอร์ ดูเลยครับ ว่า เสียงหายเลยป่าว ถ้าใช่ ลองทำความสะอาดตัวชดเชยรอบแอร์ดู
บันทึกการเข้า
Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 18:39:03 »

ปรกติ ปั๊มติก เวลาทำงานมีเสียงจริงครับ แต่ถ้านั่งในรถจะไม่ได้ยิน แต่ของผมนั่งในรถได้ยินเสียงดังมากกว่าก้มลงฟังทางด้านนอกซะอีก  กอ่นหน้านี้ไม่มีเสียงแบบนี้นะครับ เพิ่งเป็นมาได้เดือนกว่าๆ
       ปิดแอร์ ก็ลองททำแล้วครับ ไม่หาย ครับ
    " มูเลหมุนแกว่ง"  ตรวจดูตรงจุดไหนครับ  ผมไม่ทราบจริงๆ รบกวน หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 09:00:50 »

ถ้าไม่ค่อยเติมน้ำมันท่วมปั๊มติ๊ก หรือ น้ำมันใกล้ขีด E นานๆ ปั๊มติ๊กอาจเสียได้ เหมือนปั๊มน้ำในตู้ปลา อาจต้องลองเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า
Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 21:45:39 »

ผมว่าน่าจะเป็น ปั๊มติ๊ก นอกถัง ครับ  ส่วนมากแล้วเวลาเติม น้ำมัน ผมเติมเ็ต็มถังตลอด  เพราะผมเคยทดสอบดู ปั๊มน้ำมันแถวใกล้ๆบ้าน เวลาเราให้เขาเติมน้ำมันหลายครั้ง  กับ เติมครั้งเดียว ในจำนวนเงินที่เท่ากัน เติมครั้่งเดียวจะได้ปริมาณน้ำมัน มากกว่า ครับ เช่น เติม 1,500 บาท ครั้งเดียว  กับ  เติม ครั้งละ 500 บาท  สาม ครั้ง เติมครั้งเดียว 1,500 บาท จะได้น้ำมันมากกว่า ครับ ทดสอบโดยให้เขาเติมใส่ถังหิ้ว ครับ
บันทึกการเข้า
Cowboykiat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 06:55:22 »

คำนับขอผมก็ EE90 เช่นกัน ลักษณะอาการเดียวกับแป๊ะ..

แต่สาเหตุเกิดจาก มูเลหมุนแกว่ง เนื่องจากร่องลิ่มมูเลสึก

จัดการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานเองสดๆ ร้อนๆ เงียบไปแล้วครับ แหะ.. แหะ..

ท่าน tonpong1967  รบกวนช่วยบอกวิธีแก้ไข มูเล่ หมุนแกว่ง ให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 09:37:28 »

คำนับขอผมก็ EE90 เช่นกัน ลักษณะอาการเดียวกับแป๊ะ..

แต่สาเหตุเกิดจาก มูเลหมุนแกว่ง เนื่องจากร่องลิ่มมูเลสึก

จัดการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานเองสดๆ ร้อนๆ เงียบไปแล้วครับ แหะ.. แหะ..

ท่าน tonpong1967  รบกวนช่วยบอกวิธีแก้ไข มูเล่ หมุนแกว่ง ให้หน่อยครับ

 คำนับช่างหาของเชียงกงเปลี่ยนให้ครับ เนื่องจากตัวเก่าร่องลิ่มสึก เลยหมุนแกว่งๆ ไม่นิ่งครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!