AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 15:41:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอตารางบำรุงรักษาสำหรับรถติดแก๊สครับ  (อ่าน 2380 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2556 09:22:29 »

ไม่ทราบว่ามีตารางบำรุงรักษารถที่ติดแก๊สมาแล้วไหมครับ
ผมซื้อต่อเค้ามา ไม่ทราบว่าต้องมีกาบำรุงรักษาอะไร ตามระยะทางที่เท่าไร อะครับ
ยังไงรบกวนพี่ๆ ที่มีตารางบำรุงรักษาขอด้วยนะครับ
รถผมติดของ versus ครับ
บันทึกการเข้า
lordmaster
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2556 00:12:34 »

รายละเอียดของผมนะครับ
ถ่ายน้ำมันเครือง 5,000 -7,000 ก.ม. 10-40(ถ้ากรุงเทพรถติดทุกสิ้นเดือน)
หัวเทียน 10,000 ก.ม.
เปลี่ยนกรองแก๊ส กรองอากาศ คาริเบทหัวฉีดแก๊ส 20,000 ก.ม.
ตั้งวาล์ว 20,000 ก.ม.
เปลี่ยนผ้าหม้อต้มแก๊ส สายแก๊ส ท่อแวคคั่ม 50,000 ก.ม.
ครบ 5 ปี ตรวจสอบถังแก๊ส

ตรวจเช็ครายสัปดาห์
ระดับน้ำหม้อน้ำ หม้อพัก
ท่อ ข้อต่อ สายไฟ ถังแก๊ส ขายึดถังแก๊ส สายไฟเข้าถังแก๊ส
แบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์
ลมยาง 4 ล้อ ล้ออะไหล่

รถใช้แก๊สจะถูกตังค์ค่าเชื้อเพลิง แต่บำรุงรักษาจะเยอะหน่อย
รายละเอียดตามประสบการ์ณจริงว่าถึงตามนี้ควรเปลี่ยนที่สุดเพราะว่า
จะทยอยเปลี่ยนไม่มาตูมเดียวให้ลมจับ
ส่วนพวกหัวฉีด ท่อ ข้อต่อ สายไฟ หมั่นตรวจบ่อยๆครับ ถ้าเปลี่ยนเวลามันมี
ซึมออกมาจะสังเกตุยากครับถ้าไม่ใช้น้ำสบู่ ถ้าเริ่มร้าวก็ซื้อเปลี่ยนเลย
ท่อแวคคั่มส่วนมากอู่จะใช้ท่อ แวคคั่มทั่วไป สักพักมันจะเดี้ยงก่อนเลย
ของผมเอาท่อแก๊สใส่แทนเลยทนดี เพราะมันจะมีผลจต่อรอบเครื่อง
หม้อต้ม ตรวจสอบบ่อยๆครับ ไม่งั้นเวลาถอดมาล้างแล้วเปลี่ยนผ้าทีงานเข้าเลย
ของผมน๊อตตัวแฉกขาดคา 2 ตัววิ่งหาโรงกลึงมันส์เลย หัวน๊อตก็บานง่ายอีก
พอเอาน๊อตเหล็กเดิมออกได้ ผมเปลี่ยนเป็นน๊อตมิเนียม แหวนนรอง หัวหกแฉกหมด
อัดลงได้แรงกว่า แล้วก็หัวน๊อตไม่เยินให้หงุดหงิดด้วย ลองดูนะครับขับให้สนุกน๊ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กรกฎาคม 2556 12:39:45 โดย lordmaster » บันทึกการเข้า

นิ่งสงบ.......สยบเคลื่อนไหว....... AE111 ประชาอุทิศ ฝั่งธนบุรี

TOYOTA AE111  AUTO  4A-FE  LPG ORIGINAL STYLE
werapangree
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2556 20:35:17 »

รายละเอียดของผมนะครับ
ถ่ายน้ำมันเครือง 5,000 -7,000 ก.ม. 10-40(ถ้ากรุงเทพรถติดทุกสิ้นเดือน)
หัวเทียน 10,000 ก.ม.
เปลี่ยนกรองแก๊ส กรองอากาศ คาริเบทหัวฉีดแก๊ส 20,000 ก.ม.
ตั้งวาล์ว 20,000 ก.ม.
เปลี่ยนผ้าหม้อต้มแก๊ส สายแก๊ส ท่อแวคคั่ม 50,000 ก.ม.
ครบ 5 ปี ตรวจสอบถังแก๊ส

ตรวจเช็ครายสัปดาห์
ระดับน้ำหม้อน้ำ หม้อพัก
ท่อ ข้อต่อ สายไฟ ถังแก๊ส ขายึดถังแก๊ส สายไฟเข้าถังแก๊ส
แบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์
ลมยาง 4 ล้อ ล้ออะไหล่

รถใช้แก๊สจะถูกตังค์ค่าเชื้อเพลิง แต่บำรุงรักษาจะเยอะหน่อย
รายละเอียดตามประสบการ์ณจริงว่าถึงตามนี้ควรเปลี่ยนที่สุดเพราะว่า
จะทยอยเปลี่ยนไม่มาตูมเดียวให้ลมจับ
ส่วนพวกหัวฉีด ท่อ ข้อต่อ สายไฟ หมั่นตรวจบ่อยๆครับ ถ้าเปลี่ยนเวลามันมี
ซึมออกมาจะสังเกตุยากครับถ้าไม่ใช้น้ำสบู่ ถ้าเริ่มร้าวก็ซื้อเปลี่ยนเลย
ท่อแวคคั่มส่วนมากอู่จะใช้ท่อ แวคคั่มทั่วไป สักพักมันจะเดี้ยงก่อนเลย
ของผมเอาท่อแก๊สใส่แทนเลยทนดี เพราะมันจะมีผลจต่อรอบเครื่อง
หม้อต้ม ตรวจสอบบ่อยๆครับ ไม่งั้นเวลาถอดมาล้างแล้วเปลี่ยนผ้าทีงานเข้าเลย
ของผมน๊อตตัวแฉกขาดคา 2 ตัววิ่งหาโรงกลึงมันส์เลย หัวน๊อตก็บานง่ายอีก
พอเอาน๊อตเหล็กเดิมออกได้ ผมเปลี่ยนเป็นน๊อตมิเนียม แหวนนรอง หัวหกแฉกหมด
อัดลงได้แรงกว่า แล้วก็หัวน๊อตไม่เยินให้หงุดหงิดด้วย ลองดูนะครับขับให้สนุกน๊ะครับ
ขอบคุณครับ แจ่มเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!