ตอนแรกก็ไม่คิดปาดฝาหรอกครับ ช่างบอกวาวล์รั่า ก็เลยทำ ใช้มาได้สักพัก มีนำมันเครื่อง ออกมาปนกับหม้อนำ ก็เลยต้องเปิดฝาอีกรอบเพื่อเปลี่ยนประเก็น พอทำเสร็จอาการก็เป็นแบบนี้เลยครับ
ตอนที่ช่างบอกว่า วาวล์รั่ว ก่อนจะเอาฝาไปปาด ช่างเค๊าบอกมั๊ยครับ ว่า รั่วที่สูบไหน??
แล้วได้วัดกำลังอัดให้ดูหรือเปล่าครับ ว่า แต่ละสูบ เหลือเท่าไร?? หรือว่าบอกแค่บอกเปล่า
ใช้ตาเทพ หูเทพ ดูและฟังเอา
จากที่บอก หลังจาก ยกฝาไปปาด ปาดออกเท่าไรครับ?
เพราะจะมีผลกับความหนาของปะเก็นที่ใช้ เปลี่ยนปะเก็นหนาเท่าไรครับ??
ปัญหาเกิดจากหลังประกอบ
แปลว่า ช่างอู่นี้ ไม่ละเอียดพอที่จะประกอบฝาลายครับ
แต่ถ้าคิดว่า งานประกอบดีแล้ว ก็คงต้องเริ่ม จูนนิ่ง กันใหม่
ครับ
ควรจะเช็คกำลังอัดอีกรอบทุกสูบ หลังจากประกอบแล้ว
ควรตรวจสอบหัวเทียน
ควรตรวจสอบ สายหัวเทียน สายคอลย์
ควรตรวจสอบ จานจ่ายว่า มี น้ำมันซึมตามโอริง หรือไม่
ควรตรวจสอบ สายแวคคัม ในจุดต่างๆ ต้องไม่ปริแตก
ควรจะตั้งองศาไฟจุดระเบิดใหม่ ยิงไทมมิ่งไลท์ เช็ค ตั้งซัก 10-12 องศา ครับ
สำหรับฝาลาย ถ้าช่างละเอียดพอ ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาครับ