AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 15:18:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับการวางเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JO GTI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 20:37:38 »

ปัจจุบันผมใช้ GTI อยู่เครื่องเดิม ปาดฝามา 2 รอบแล้วเหมือนไม่ดีขึ้นเลย เครื่องสวิง เครื่องเดิมไม่เต็มสูป รู้สึกเริมท้อ แก็สก็สะดุดเปลี่ยนหม้อต้มก็แล้ว ไม่หาย เหมือนเครื่องไม่มีแรง อยากจะวาง 4afe ให้รู้แล้วรู้รอด ไม่รู้จะหาช่างที่ถนัดฝาลายที่ไหนได้เหนื่อใจจริง ๆ  ยกธงขาว  แฟนบอกให้ขายแต่เราชอบบอดี้โดเรมอนมาก มันคลาสสิคดี ถ้าผมวาง4aเนี่ย ต้องเปลี่ยนระบบแอร์ไหนครับ เพราะระบบแอร์ฝาลายเป็น 12 A  ( ใจจริงไม่อยากเปลี่ยนเลยรักฝาลายมาก ๆ )  หรือพี่น้อง AE ท่านใดพอรู้จักช่างที่ทำฝาลายเก่ง ๆ มั่งครับช่วยแนะนำหน่อยครับ แถวนนทบุรีมีไหมครับ ขอบคุณมากครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 20:48:37 »

ผมก็เจออาการแบบนี่เหมือนกัน ก็คิดจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตั้งใจไว้ว่าจะวาง 3SFE
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 20:50:39 »

รอบสวิง เป็นที่ ลิ้นปีกเสื้อครับ เปลี่ยนก็จบ
เดินสะดุด เป็นที่ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย ครับ ถ้าไม่รั่วไม่ขาด ก็จบ
การปาดฝา ไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ ไปปาดทำไมครับ???
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 20:53:12 »

ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง แนะนำให้วาง ฝาดำครับ 5 หรือ 6 เกียร์ ก็ได้
แล้วที่บอกว่ารักฝาลาย อาจจะเปลี่ยนใจได้ครับ
เรื่องแอร์ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับยุคนี้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
JO GTI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 21:10:02 »

ตอนแรกก็ไม่คิดปาดฝาหรอกครับ ช่างบอกวาวล์รั่า ก็เลยทำ ใช้มาได้สักพัก มีนำมันเครื่อง ออกมาปนกับหม้อนำ  ก็เลยต้องเปิดฝาอีกรอบเพื่อเปลี่ยนประเก็น พอทำเสร็จอาการก็เป็นแบบนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 00:47:33 »

ไป 20V เลย
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 13:13:45 »

ตอนแรกก็ไม่คิดปาดฝาหรอกครับ ช่างบอกวาวล์รั่า ก็เลยทำ ใช้มาได้สักพัก มีนำมันเครื่อง ออกมาปนกับหม้อนำ  ก็เลยต้องเปิดฝาอีกรอบเพื่อเปลี่ยนประเก็น พอทำเสร็จอาการก็เป็นแบบนี้เลยครับ
ตอนที่ช่างบอกว่า วาวล์รั่ว ก่อนจะเอาฝาไปปาด  ช่างเค๊าบอกมั๊ยครับ ว่า รั่วที่สูบไหน??
แล้วได้วัดกำลังอัดให้ดูหรือเปล่าครับ ว่า แต่ละสูบ เหลือเท่าไร?? หรือว่าบอกแค่บอกเปล่า
ใช้ตาเทพ หูเทพ ดูและฟังเอา
จากที่บอก หลังจาก ยกฝาไปปาด ปาดออกเท่าไรครับ?
เพราะจะมีผลกับความหนาของปะเก็นที่ใช้ เปลี่ยนปะเก็นหนาเท่าไรครับ??
ปัญหาเกิดจากหลังประกอบ
แปลว่า ช่างอู่นี้ ไม่ละเอียดพอที่จะประกอบฝาลายครับ
แต่ถ้าคิดว่า งานประกอบดีแล้ว ก็คงต้องเริ่ม จูนนิ่ง กันใหม่
ครับ
ควรจะเช็คกำลังอัดอีกรอบทุกสูบ หลังจากประกอบแล้ว
ควรตรวจสอบหัวเทียน
ควรตรวจสอบ สายหัวเทียน สายคอลย์
ควรตรวจสอบ จานจ่ายว่า มี น้ำมันซึมตามโอริง หรือไม่
ควรตรวจสอบ สายแวคคัม ในจุดต่างๆ ต้องไม่ปริแตก
ควรจะตั้งองศาไฟจุดระเบิดใหม่ ยิงไทมมิ่งไลท์ เช็ค ตั้งซัก 10-12 องศา ครับ

สำหรับฝาลาย ถ้าช่างละเอียดพอ ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาครับ
 

บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 19:15:21 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!