AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 13:33:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องใหม่ครับ ต้องตรวจเช็คอะไรบ้างครับ  (อ่าน 6201 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thunke
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 มกราคม 2008 21:39:07 »

สวัสดีครับผมเพิ่งวางเครื่องใหม่น่ะครับ รถผม Toyota Corolla AE 110 1500 CC ครับเครื่องที่วางใหม่คือ A7 1800 CC เพิ่งไปวางวันนี้ครับ(24/01/51) ผมซื้อเครื่องจากเชียงกงรังสิตครับและที่ร้านเขาก็รับวางและรับประกันด้วยเลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ เพราะเพื่อนผมก็เคยมาใช้บริการที่นี่เหมือนกัน ราคาเครื่องพร้อมค่าวางคือ 28000 ครับรวมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
ผมขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ   เศร้า
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 07:39:19 »

ดีครับราคาถูกมากๆเลย
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 08:23:34 »

เครื่องหรัส 7A FE นะครับ เด๋วเรียกผิด
สิ่งที่ต้องระวังคือ พวกท่อยาง และสายพานต่างๆ ครับ
ถ้าช่างเปลี่ยนให้แล้วก้อโอเค แต่ถ้าช่างไม่ได้เปลี่ยนให้
ต้องตรวจสอบหน่อยเด๋วเจอท่อแตกแล้วยุ่งเลย ช่วงนี้ลองใช้งานไปก่อนเน้อ
อย่าเพิ่งซัดนะครับ

ปล.ค่าเครื่องพร้อมวางถูกมากมาย วางที่ไหนลองลงชื่ออู่ไว้หน่อยก้อดีครับ
รวมถึง  มีปัญหาหรือการใช้งานเป็นงัยมาแจ้งกันบ้างนะครับท่าน
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 08:29:14 »

ค่าเครื่อง + ค่าวาง ถูกจังครับ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 09:11:01 »

ถูกดีครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 11:53:03 »

กำลังจะวางเหมือนกันครับ  มาศึกษา
บันทึกการเข้า
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 12:24:48 »

ผมก้อกำลังจะวางเหมือนกัน วางมือนะ ไม่ได้วางเครื่อง
 แลบลิ้น แหะ.. แหะ.. ปิดปาก
บันทึกการเข้า



You are in my mind
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 12:29:28 »

 เหวอ   ค่าวาง ถู๊  ถูก...
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 12:53:29 »

28000    ทำไมถูกจังเลยอ่าคับ หรือว่าลบค่าเทิร์นเครื่องออกเเล้วหรอคับ ขอทราบรายละเอียดหน่อยได้ไหมคับ
เผื่อมีประโยชน์เเก่ผู้ที่จะวางท่านต่อไปคับ เช่น ค่าเครื่อง/ ค่าวาง+ค่าวาย / เเละก็อื่นๆๆ คับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
boon1983
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 15:31:36 »

วางเครื่องมาใหม่ เครื่องจะสมบูรณ์เหรอไม่ ขึ้นอยู่กับ การวายริ่งสายไฟ ว่าครบไหม? ทดสอบแบบง่ายๆ มีดังต่อไปนี้

1. รอบเครื่อง
เวลารอบเดินเบา รอบเครื่องต้องนิ่ง ถ้ารอบสวิงไป-มา แสดงว่า ผิดปกติ
รอบเครื่องชดเชยให้หรือไม่ โดยดูจาก เวลาหมุนพวงมาลัย,เวลาเปิดแอร์,ย้ำเบรค,เปิดไฟหน้า รอบต้องไม่ตก ecu ของเครื่องต้องชดเชยขึ้นให้
อีกอย่าง เวลา สตาทย์ ตอนเช้า เวลาเครื่องเย็น เครื่องต้องโช๊ค รอบขึ้น ถ้าเครื่องไม่โช๊ค ก้อไม่ปกติเช่นกัน

2. อัตราการบริโภคน้ำมัน
ต้องเหมาะสมตามเสปค เหรอว่าใกล้เคียงที่สุด กับเสปคที่โรงงานระบุมา ถ้ากินน้ำมากเกินกว่าเสปคที่โรงงานระบุไว้ แสดงว่า ผิดปกติ

3. ระบบไฟโชว์ที่หน้าปัด
สัญญาณไฟ ต้องขึ้นครบหมด จะต้องไม่มีไฟ engineโชว์ หรือ กระพริบ ถ้ามีไฟ engineกระพริบ คือมันจะแสดงcode ว่าผิดปกติ ตรงไหน ต้องใช้เครื่องจับ code อีกทีนึง ส่วนมาตรวัดต่างๆความเร็ว,วัดรอบ,เกจวัดต่างๆ ต้องครบหมด และะขึ้นเหมาะสมกับความเป็นจริง ถ้าไม่ครบ แสดงว่า ช่างติงต๊อง วายริ่งไม่ครบแระ หุหุ

4. ระบบเทคโนโลยีของเครื่อง
ถ้าเครื่อง มีระบบวาล์วแปรผัน เหรอว่า เทอโบ (กรณีที่เครื่องมันมีนะ)ต้องทำงานครบ ตามเสปคเครื่องที่ระบุ ลองขับดู ดึงไหม รอบมาไหม ถ้าทำงาน ตามที่เสปคบอกก้อดีไป แต่ถ้าไม่ทำงาน แสดงว่า ผิดปกติ มีฮั่นอย่าง เอิ้กก

5. ระบบของเครื่องส่วนอื่นๆ
มันก้อมีหลายๆจุดนะ แต่จะยกอันที่ผมเห็นบ่อยๆแล้วกัน ก้อคงจะเป็นพวกความร้อนที่มันมีปัญหากันมาก บางคัน พัดลมไฟฟ้า เปิดสวิตปุ๊ป พัดลม..ใคร?..ทำงานเลย จิงๆแล้ว มันต้องทำงานตามเซนเซอสั่งงาน ทำเป็นเสตป พร้อมๆกับพัดลมแอร์ ถ้ามันทำงานตลอดเวลา แสดงว่า ช่าง..ใคร?..มั่ว ขี้ค้่าน ต่อตรงมาซะแล้ว ฮ่าๆ




บันทึกการเข้า
ZANEAR_NA101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


" ~จี้มาเดี๋ยวจัดให้~ "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 15:48:34 »

ถูกดีครับ
บันทึกการเข้า

"มันเป็นทีโชคชะตา"
   "หรือเพราะเวรกำของเรา"
      "ที่ทำให้ชีวิตเราเป็นแบบนี้"
รถบ้าน_ใส่แม็ก
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 16:06:21 »

ถูกมากๆเลย แล้วเครื่องเดิมถ้าเทรินได้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

supot b
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ดีแล้ว พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 16:12:26 »

 โทรศัพท์ คอมม์แอร์ครับอย่าลืมถ้า 7a น่าจะเป็นคอมม์อันใหญ่กลม 134a ครับ
ผมโดนถอดมาแล้วครับที่ร้านเอาคอมม์เหลียม ให้ครับแถมเป็น r12 อีกต่างหาก เจ็บใจครับ
ผมเป็นเครือง 7atwincoil ยังไม่เสร็จเลยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 16:16:50 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
Thunke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 18:49:38 »

ร้าน เอี่ยม อะหลั่ยยนต์ครับ ที่เชียงกงรังสิต
วันนี้ผมก็ไปดูรถมาครับ เจ้าของร้านมาคุยกับผมเขาบอกว่า เครื่องตัว 7A ตัวนี้เขาตรวจเช็คดูแล้วเขาบอกว่าสภาพไม่ดี กลัวจะเสียชื่อร้าน เขาเลยบอกว่า " เอาอย่างนี้ ผมจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ เป็น 4A 20 วาล์ล Twin Cam 1600 CC ฝาขาว" เขาบอกว่าราคาเท่ากัน และเขาบอกว่าตัว 7Aนี้ มัน 16 วาล์ล 1 Cam แต่ 1800 CC แต่เครื่องที่เขามีอาจจะมีปัญหาทางด้านระบบไฟ กลัวเสียชื่อร้าน ผมคิดอยู่สักพักครับโทรถามเพื่อนดู 2-3 คน เพื่อนผมบอกว่าเครื่องไม่ต่างกันหรอกผมเลยตอบตกลงไปครับ ตกลงแล้วเอาเป็นว่าเปลี่ยนเป็น "4A 20 วาล์ล Twin Cam 1600 CC ฝาขาว" ผมดูสภาพเครื่องแล้วยังใหม่อยู่ น่าจะโอเค ครับ
ปล. ผมโพลสเมื่อวานตอนเย็น (24/01/51) เปิดดูตอนเช้าไม่เห็นมีคนมาตอบนึกว่าจะไม่มีคนมาดูซะแล้ว แต่เห็นคนเข้าตอบเยาะเลยอุ่นใจดี
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 18:53:39 »

อ้า...มีสาวกฝาขาวร่วมทางอีกคันแย้ววววว
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 21:49:30 »

อ่า เข้าใจว่าวางเสร็จไปแล้วซะอีก
สาวกฝาขาว มาให้ความรู้หน่อยจร้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 10:44:57 »

ตอนนี้ราคา20V ฝาบอร์น ถูกกว่า 7A นะค๊าบ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 12:18:54 »

ร้าน เอี่ยม อะหลั่ยยนต์ครับ ที่เชียงกงรังสิต
วันนี้ผมก็ไปดูรถมาครับ เจ้าของร้านมาคุยกับผมเขาบอกว่า เครื่องตัว 7A ตัวนี้เขาตรวจเช็คดูแล้วเขาบอกว่าสภาพไม่ดี กลัวจะเสียชื่อร้าน เขาเลยบอกว่า " เอาอย่างนี้ ผมจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ เป็น 4A 20 วาล์ล Twin Cam 1600 CC ฝาขาว" เขาบอกว่าราคาเท่ากัน และเขาบอกว่าตัว 7Aนี้ มัน 16 วาล์ล 1 Cam แต่ 1800 CC แต่เครื่องที่เขามีอาจจะมีปัญหาทางด้านระบบไฟ กลัวเสียชื่อร้าน ผมคิดอยู่สักพักครับโทรถามเพื่อนดู 2-3 คน เพื่อนผมบอกว่าเครื่องไม่ต่างกันหรอกผมเลยตอบตกลงไปครับ ตกลงแล้วเอาเป็นว่าเปลี่ยนเป็น "4A 20 วาล์ล Twin Cam 1600 CC ฝาขาว" ผมดูสภาพเครื่องแล้วยังใหม่อยู่ น่าจะโอเค ครับ
ปล. ผมโพลสเมื่อวานตอนเย็น (24/01/51) เปิดดูตอนเช้าไม่เห็นมีคนมาตอบนึกว่าจะไม่มีคนมาดูซะแล้ว แต่เห็นคนเข้าตอบเยาะเลยอุ่นใจดี

ผมว่าร้านเค้าเล่นแง่....กับคุณแล้วหล่ะครับ

จะวาง7aก็ต้องวาง7aซิครับ ฝาขาวกับ7aมันคนละเรื่องเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Thunke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 09:01:47 »

ขอบคุณทุกคนนะครับที่ร่วมแสดงความคิดเห็นตอนนี้ ก็วาง 4A-GE 20V ไปแล้วล่ะครับ จะเสร็จก็พรุ่งนี้ครับ (28/01/51) ราคาก็ตามนั้น ร้านจะเล่นตุกติกหรือเปล่านั้น ผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่ถ้า 4A-GE 20V ราคานี้ผมก็พอใจครับ ราคานี้รวมเครื่อง + ค่าวาง + ค่าโยงสายไฟแล้วครับตอนผมดูสภาพเครื่องแล้วดูดี กว่า 7A-FE อันที่จริงผมดูไม่เป็นหรอกครับ ที่ดูได้คือภสาพภายนอกเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะไปขยายท่อไอเสียจาก 1.6 เป็น 1.8 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!