AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 06:16:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ตัด  (อ่าน 1766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 08:12:03 »

ตั้งแต่เปลี่ยนคอยร์ร้อนมาก็มีปััญหาอย่างนึง คือ แอร์เย็นดีมากแต่ขับไปแต่ แอร์มันจะค่อยๆเย็นน้อย ลงจนหายไปเลย เปิดฝากระโปงดู หน้าคอมทำงานตลิดไม่ตัดพัดลมหมุนปกติ 1เดือนที่ทำมาเป็นสามครั้งตอนนี่เป็นทุกวันท่าเดียวเปิดเดียวปิดแป็บเดียวตัดเลย อาการเหล่านี่จะหายไปเมื่อจอดรถทิ่งไว้2-3ชั่วโมงหรอไม่เปิดแอร์สัก1-2ชั่วโมง แล้วมันจะใช้งานได้ปกติ จะต้องเช็คที่ตัวใหนครับ ใช่วาล์วที่ตู้แอร์หรอเปล่าครับเพราะไม่ได้รื้อตูแอร์มาล้างด้วย AT190 นะ  ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2013 08:18:52 โดย sheroo » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 08:22:25 »

ถ้ามีปุ้ม AC ลอง Off ดูครับ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ   ผมว่าในตู้แอร์มันเป็นน้ำแข็ง นะ
บันทึกการเข้า

mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 08:39:40 »

ลองหาของไปกดพัดลมดูว่ามีแรงรึป่าว บางทีพัดลมมันไกล้ไปแล้วหมุนแต่ไม่ค่อยมีแรง
บันทึกการเข้า
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 09:50:33 »

ถ้ามีปุ้ม AC ลอง Off ดูครับ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ   ผมว่าในตู้แอร์มันเป็นน้ำแข็ง นะ
ลองแล้วครับไม่ได้ผล
บันทึกการเข้า
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 09:51:18 »

ลองหาของไปกดพัดลมดูว่ามีแรงรึป่าว บางทีพัดลมมันไกล้ไปแล้วหมุนแต่ไม่ค่อยมีแรง
พัดลมแรงดีครับเอามืออังด้วนหน้าดูดแรงมาก
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 21:47:01 »

หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
บันทึกการเข้า
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 22:16:24 »

หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013 09:44:46 »

หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
อย่างแรก..ขดลวดครับ..ถ้าเสื่อม คอมจะตัดๆ ต่อๆ หรือพอร้อนมากๆ จะไม่ต่อเลย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักแล้วเปิดใหม่ ก็ใช้ได้ต่อ ใช้ได้สักพักก็ตัดอีก

อย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด

สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน

เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10

กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ

ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ
บันทึกการเข้า
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013 15:02:55 »

แพงแิร
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
อย่างแรก..ขดลวดครับ..ถ้าเสื่อม คอมจะตัดๆ ต่อๆ หรือพอร้อนมากๆ จะไม่ต่อเลย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักแล้วเปิดใหม่ ก็ใช้ได้ต่อ ใช้ได้สักพักก็ตัดอีก

อย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด

สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน

เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10

กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ

ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ
แพงแอร์ ไดเออเพรชเซอร์เปลี่ยนใหม่หมดครับเหลือตู้แอร์กับวาล์วที่ตู่ที่ไม่รู้คอมทำงานปกติ วันนี่เอาไปลองจับเกร์ดูเค้าบอกวาลฺ์วที่ตู้มันล็อกครับ
บันทึกการเข้า
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 16:14:26 »

หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
อย่างแรก..ขดลวดครับ..ถ้าเสื่อม คอมจะตัดๆ ต่อๆ หรือพอร้อนมากๆ จะไม่ต่อเลย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักแล้วเปิดใหม่ ก็ใช้ได้ต่อ ใช้ได้สักพักก็ตัดอีก

อย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด

สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน

เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10

กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ

ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!