AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 01:15:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง 20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE  (อ่าน 3487 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 11:01:49 »


ถ้าเอา 20V ฝาดำชนกับเกียร์ 5AFE มันจะวิ่งอืดลงมากมั๊ยครับ ผมอยากรู้ข้อมูลน้าคนไหนเคยทำบ้าง  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 11:33:48 »

ของผมที่เคยชนเกียร fe นะ แต่ไม้รู้ว่าตัวไหน
เกียร 1-4 ไม่อืดครับ โดยเฉพาะ เกียร 4 ลากได้ยาวมาก เคยลากได้ถึง 180
แต่เกียร์ 5 อืดครับ เช่น 120 แล้ววิ่งต่อนานมากกว่าจะถึง 180

ปััจจุบันใช้เกียร์ตรงรุ่น 5 เกียร์ ขอบอกว่าคนละเรื่องกลับ เกียร์ FE เลย เกียร์ตรงรุ่นเขาสนุกกว่ามาก
เกียร์ 5 วิ่ง120 เหยียบต่อถึง 200 สบายๆ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 11:34:43 »

รอคำตอบเป็นความรู้ด้วยคนครับ
อัตราทดและเฟืองท้ายต่างกันเยอะไหม
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
BestZaa.KZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 706



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 15:23:33 »

เคยแต่ 5afe ชน 6 เกียร์ 20v แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

" JDM Only "
บ้านช่างอิ๊ก (รับงานทำรถทุกอย่าง) 0867516979 หรือ Lind ID : eikauto


> ขายน้ำมันเครื่อง HKS สังเคราะห์แท้ 100% <
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 17:58:51 »



ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2

เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50

วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง

ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ

อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ  ไม่รู้ไม่ชี้

รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 22:19:26 »



ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2

เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50

วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง

ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ

อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ  ไม่รู้ไม่ชี้

รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ แหะ.. แหะ..


หมดเกียร์5 เนี่ยเกือบ300เลยนะเนี่ย  555555+++
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 03:06:32 »



ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2

เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50

วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง

ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ

อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ  ไม่รู้ไม่ชี้

รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ แหะ.. แหะ..
ถ้าเกียร์ตัวไทย เห็นว่าเป็น 4.058 หมดเลยนะน้า เพราะผมเคยลองทำ Excel คำนวณ (ตามที่หลายๆท่านทราบแล้ว)

ปล. เกียร์ FE อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 08:33:30 »



ไม่รู้ป้อนข้อมูลถูกหรือเปล่า ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

ใช้โปรแกรม http://www.teammfactory.com/gearcalculator.php?kmh=1&tirewidth=195&tireprofile=55&wheelsize=15&tirediameter1=23.44&maxrpm1=8000&finaldrive1=4.312&gearratio1=3.166&gearratio2=1.904&gearratio3=1.392&gearratio4=1.031&gearratio5=0.815&gearratio6=0&trannytype=&tirewidth2=195&tireprofile2=55&wheelsize2=15&tirediameter2=23.44&maxrpm2=8000&finaldrive2=3.722&gearratioa=3.545&gearratiob=1.904&gearratioc=1.310&gearratiod=0.969&gearratioe=0.815&gearratiof=0&trannytype=&tranny=Calculate+Transmission+1+%26+2

เกียร์ฝาดำ C56 เกียร์ห้าเอ C50

วิเคราห์แบบเดาๆ เอาแค่8000รอบ ขนาดยางเท่ากัน เฟืองท้ายต่างกันมากหน่อย อัตราทดเท่ากันแค่เกียร์สอง

ถ้าใช้เครื่องฝาดำลากถึงแปดพันรอบ เกียร์ฝาดำน่าจะทิ้งหางตั้งแต่เกียร์หนึ่ง ถ้าใจถึงทางยาวพอที่จะซัดกันเกิน200km/h ต้องดูว่าเครื่องฝาดำเกียร์ห้าเอเอฟอี จะลากเกียร์สี่ได้ถึงแปดพันรอบหรือเปล่า จ๊ะ

อันนี้เอาข้อมูลมาเข้าโปรแกรมและเดาล้วนๆเน้อ จ๊ะ  ไม่รู้ไม่ชี้

รอท่านอื่นๆมาเสนอแนะต่อไปจ๊ะ แหะ.. แหะ..
ถ้าเกียร์ตัวไทย เห็นว่าเป็น 4.058 หมดเลยนะน้า เพราะผมเคยลองทำ Excel คำนวณ (ตามที่หลายๆท่านทราบแล้ว)

ปล. เกียร์ FE อ่ะครับ

แม่นแล้วจร้าาา เกียร์ไทยเป็น 4.058 หมดจร้าาาา เกียร์ 1-2 เก็นว่าเท่ากันกับเกียร์ฝาดำด้วย เลยอยากรู้คนใช้จริงว่าฟิวลิ่งเป็นอย่างไรบ้าง  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 09:21:36 »

เพื่อนผมใช้อยู่  เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 10:11:35 »

เพื่อนผมใช้อยู่  เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^

20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 10:21:22 »

เพื่อนผมใช้อยู่  เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^

20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ  เวียนหัว


 55+ โทษทีครับ  20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE  ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน  55
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 10:43:06 »

เพื่อนผมใช้อยู่  เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^

20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ  เวียนหัว


 55+ โทษทีครับ  20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE  ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน  55

อ๋อๆ แล้วฟิลลิ่งของรอบเครื่องกับแรงบิดเป็นยังไงบ้างครับ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 11:17:45 »

เพื่อนผมใช้อยู่  เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^

20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ  เวียนหัว


 55+ โทษทีครับ  20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE  ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน  55

อ๋อๆ แล้วฟิลลิ่งของรอบเครื่องกับแรงบิดเป็นยังไงบ้างครับ  อ่านหนังสือ

จากที่เห็นเพื่อน ขับ กับขับเอง  ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ ในความรู้สึกผม  อาจจะด้อยกว่าเกียร์ตรงรุ่น อยู่บ้าง นิดหน่อยครับ ^^ 
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 11:30:57 »

เพื่อนผมใช้อยู่  เกียร์5A ชน 20V แต่ เกียร์แตกไปแล้วครับ สงสัยทนแรงบิดไม่ไหว ^^

20V ชน 5A หรือ 5A ชน 20V ครับ  เวียนหัว

 55+ โทษทีครับ  20V ฝาดำชนเกียร์ 5AFE  ครับ พิมพ์แต่ไม่ได้อ่าน  55

อ๋อๆ แล้วฟิลลิ่งของรอบเครื่องกับแรงบิดเป็นยังไงบ้างครับ  อ่านหนังสือ

จากที่เห็นเพื่อน ขับ กับขับเอง  ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ ในความรู้สึกผม  อาจจะด้อยกว่าเกียร์ตรงรุ่น อยู่บ้าง นิดหน่อยครับ ^^ 

เคยเอาไปเทส 402 เมตร บ้างหรือเปล่าครับ ว่าได้กี่วิ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 11:51:08 »

ได้แต่อืด
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 12:32:42 »

ผมว่าฝาดำมันชอบอัตราทดสูงๆนะครับ.....ไปใส่เกียร์อัตราทดต่ำกว่าSTD. มันน่าจะแปลกๆนาาาาา
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 13:24:14 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 22:54:04 »

อืดชัว
บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2013 00:26:41 »

อืดกว่าเกียร์20vแต่ลากยาวๆปลายไหลเว่อเลยเพราะรอบมันต่ำ แต่ก่อนผมเคยใช้อยู่แต่ได้ไม่นานวิ่งสนามได้สี่ห้าเดือนเกียร์แตก
บันทึกการเข้า


TOCOBU
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2013 16:15:28 »

ผมว่าฝาดำมันเครื่องเล่นรอบอ่ะน้านุ๊ก หาเกียร์ฝาดำชนดีกว่า

แต่ผมอ่ะคิดสลับกัน จะเอาเกียร์ 6Spd ฝาดำมาใส่ FE แต่เห็นเท่าที่หลายๆท่านบอกมา

คือมันได้แค่เปลี่ยนชิดขึ้น แต่ถ้าถามว่า เรื่องอัตราเร่ง จะมาเสียเวลาช่วงเปลี่ยนเกียร์นี่แหละ

เช่น ปกติเกียร์ 1 เปลี่ยนที่ 60 km/H @6200 เกียร์ 2 เปลี่ยนที่ 100 km/H@6500

แต่ถ้าเป็น 6 เกียร์ อาจจะเป็น เกียร์ 1 ที่ 50 km/H / เกียร์ 2 ที่ 80km/H

แต่ถ้าคิดอีกแง่ เอา 6 เกียร์มาใส่ใน FE แล้ววิ่ง Circuit มันก็กลายเป็นเกียร์ Close ไปเลยอ่ะสิ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!